Chủ đề tương tự
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?
Theo tôi thì không thể chạy được vì máy xe hơi ở dạng đóng kín, nhiệt tỏa ra của máy được nước dẫn ra két nước để làm nguội. Gió chỉ có thể làm nguội két nước, chứ không phải làm nguội máy. Nếu không còn nước hoàn toàn thì máy sẽ quá nhiệt ngay và không thể hoạt động được.
Theo tôi thì không thể chạy được vì máy xe hơi ở dạng đóng kín, nhiệt tỏa ra của máy được nước dẫn ra két nước để làm nguội. Gió chỉ có thể làm nguội két nước, chứ không phải làm nguội máy. Nếu không còn nước hoàn toàn thì máy sẽ quá nhiệt ngay và không thể hoạt động được.
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?
xe máy có động cơ làm mát bằng gió thì các lá tản nhiệt được gắn trực tiếp lên động cơ. còn ô tô hoặc các xe máy làm mát bằng nước thì lá tản nhiệt nó nằm ở 1 nơi khác mà bác, và nhiệt sẽ được dẫn từ động cơ đến lá tản nhiệt bằng coolant. Nếu ko có nước làm mát thì khi đó gió chẳng có tác dụng gì với động cơ cả. tối đa bao lâu thì em nghĩ chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này cả
xe máy có động cơ làm mát bằng gió thì các lá tản nhiệt được gắn trực tiếp lên động cơ. còn ô tô hoặc các xe máy làm mát bằng nước thì lá tản nhiệt nó nằm ở 1 nơi khác mà bác, và nhiệt sẽ được dẫn từ động cơ đến lá tản nhiệt bằng coolant. Nếu ko có nước làm mát thì khi đó gió chẳng có tác dụng gì với động cơ cả. tối đa bao lâu thì em nghĩ chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này cả
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?
trừ khi... chống nắp cabô máy lên chạy. em nghĩ thế chứ chưa test bao giờ. Bác nào chán sống thì cứ thử xong báo cáo anh em rút kinh nghịm nha.
trừ khi... chống nắp cabô máy lên chạy. em nghĩ thế chứ chưa test bao giờ. Bác nào chán sống thì cứ thử xong báo cáo anh em rút kinh nghịm nha.
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?
bác bịt đầu ống dưới trong máy lại đổ đầy nước vào đầu ống trên. chạy 200m xuống xả nước cũ và thay nước mới. nếu có ống để hút xăng đi kèm theo thì bịt đầu ống dưới lại chừa 1 cỗ nhỏ cho nó chảy giống xe đò hồi xưa đó. đổ đầy nước vào và tiếp nước liên tục trên đường về nơi sửa chửa ko được để hụt nước. phải tiếp vào bằng lượng nước chảy ra. còn nếu ko có tí nước nào thì gọi xác láixecẩu ra rước về.
bác bịt đầu ống dưới trong máy lại đổ đầy nước vào đầu ống trên. chạy 200m xuống xả nước cũ và thay nước mới. nếu có ống để hút xăng đi kèm theo thì bịt đầu ống dưới lại chừa 1 cỗ nhỏ cho nó chảy giống xe đò hồi xưa đó. đổ đầy nước vào và tiếp nước liên tục trên đường về nơi sửa chửa ko được để hụt nước. phải tiếp vào bằng lượng nước chảy ra. còn nếu ko có tí nước nào thì gọi xác láixecẩu ra rước về.
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?
Câu hỏi quá khó về hoàn cảnh! Hoang vắng mà có nước thì còn có tí giải pháp, hoan vắng mà có sóng điện thoại thì thêm một cơ hội, hoang vắng mà thiếu hai thứ đó nữa thì ...em hông dám nghĩ tới! Đi bộ là cái chắc!
Nếu có nhà dân thì còn chút cơ hội...đem xe gởi người ta rồi tìm cách đi tìm xe kéo, càng cố hậu quả càng nghiêm trọng hơn!
Trích đoạn: justintran
Em có thắc mắc này mấy bác rành thì giúp em. Giả dụ vì một lý do gì đó: két nước bị bể chảy nước hết, ống nước bị đứt, mất nắp két nước, v.v[&:] trong khi xe đang chạy ở nơi vắng, không thể sửa ngay được thì xe có thể chạy ráng thêm được khoảng tối đa bao nhiêu xa nữa. Về nguyên tắc theo em nghĩ máy xe vẫn có thể được làm mát bớt bằng gió (như xe gắn máy) nhưng không biết là sẽ hại gì trước khi nhiệt độ máy lên quá cao.
Câu hỏi quá khó về hoàn cảnh! Hoang vắng mà có nước thì còn có tí giải pháp, hoan vắng mà có sóng điện thoại thì thêm một cơ hội, hoang vắng mà thiếu hai thứ đó nữa thì ...em hông dám nghĩ tới! Đi bộ là cái chắc!
Nếu có nhà dân thì còn chút cơ hội...đem xe gởi người ta rồi tìm cách đi tìm xe kéo, càng cố hậu quả càng nghiêm trọng hơn!
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?
Đúng rồi bác ạ, đã là hệ thống làm mát bằng chất lỏng thì hiệu quả giải nhiệt bằng không khí đơn thuần rất kém, có thể nói là không hề có tác dụng gì mấy. KHi đã hết nước làm mát, việc cần làm là tắt máy ngay khi có thể để tránh các hư hỏng rất nặng nề cho động cơ. Một động cơ khi quá nhiệt gây bó kẹt sẽ thường bị trầy xước xilanh-piston ( nếu nhẹ), nặng hơn có thể cong thanh truyền ( tay dên), lột miểng cốt máy, lột cháy cam cò... nói chung là rất tai hại !
Ngay cả các gara sau khi đại tu động cơ, sau khi lắp động cơ vào xe mà chưa hoàn thiện két nước, quạt mát... thì cũng chỉ dám đề nổ máy vài giây để kiểm tra, còn cân chỉnh gì đó thì chỉ dám làm khi hệ thống làm mát đã lắp hoàn tất.
Đúng rồi bác ạ, đã là hệ thống làm mát bằng chất lỏng thì hiệu quả giải nhiệt bằng không khí đơn thuần rất kém, có thể nói là không hề có tác dụng gì mấy. KHi đã hết nước làm mát, việc cần làm là tắt máy ngay khi có thể để tránh các hư hỏng rất nặng nề cho động cơ. Một động cơ khi quá nhiệt gây bó kẹt sẽ thường bị trầy xước xilanh-piston ( nếu nhẹ), nặng hơn có thể cong thanh truyền ( tay dên), lột miểng cốt máy, lột cháy cam cò... nói chung là rất tai hại !
Ngay cả các gara sau khi đại tu động cơ, sau khi lắp động cơ vào xe mà chưa hoàn thiện két nước, quạt mát... thì cũng chỉ dám đề nổ máy vài giây để kiểm tra, còn cân chỉnh gì đó thì chỉ dám làm khi hệ thống làm mát đã lắp hoàn tất.