Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: anit

bác bịt đầu ống dưới trong máy lại đổ đầy nước vào đầu ống trên. chạy 200m xuống xả nước cũ và thay nước mới. nếu có ống để hút xăng đi kèm theo thì bịt đầu ống dưới lại chừa 1 cỗ nhỏ cho nó chảy giống xe đò hồi xưa đó. đổ đầy nước vào và tiếp nước liên tục trên đường về nơi sửa chửa ko được để hụt nước. phải tiếp vào bằng lượng nước chảy ra. còn nếu ko có tí nước nào thì gọi xác láixecẩu ra rước về.

Làm như bác có thể dẫn đến cong vênh 1 số chỗ nào đó của động cơ do nóng lạnh đột ngột.
 
Hạng D
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Được... chạy 1 phút tắt máy nghĩ cho nguội lại khoản 60 phút rui tiếp tục chạy 1 phút... đừng đánh em... E chạy à nha[8D]
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.330
29.068
113
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Còn có ít điều kiện gì gì đấy và làm như mấy bác xe tải xưa với thùng nước lạnh trên, lỗ tháo nước nóng dưới thì có cố được không ạ? Mà nghe bảo nước quá sôimáy rất nóng không tắt máy ngay mà phải tìm cách mở két nước và châm nước lạnh vào?? Các bác giúp em tí hiểu biết.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: JF

Còn có ít điều kiện gì gì đấy và làm như mấy bác xe tải xưa với thùng nước lạnh trên, lỗ tháo nước nóng dưới thì có cố được không ạ? Mà nghe bảo nước quá sôimáy rất nóng không tắt máy ngay mà phải tìm cách mở két nước và châm nước lạnh vào?? Các bác giúp em tí hiểu biết.

- Để làm được kiểu xe tải ngày xưa thì cũng phải cho máy nó nguội đi trước, tránh biên độ giữa máy và nước quá lớn gây co rút kim loại, hỏng bét!

- Trường hợp nước quá sôi, cạn, không tắt máy mà phải tìm cách mở két nước là cũng do phải vội đi tiếp, chứ nếu tắt mà nằm ngủ vài tiếng thì có sao đâu! Còn muốn châm nước để đi tiếp thì việc đầu tiên là vẫn để máy nổ (Nếu máy vẫn còn đang nổ được nhé), tìm một cái chăn là tốt nhất, nhún vào nước, trùm lên nắp két nước, rồi mới dám từ từ mà vặn ra, rồi cũng từ từ kéo chăn ra, không thì sẽ dễ bị phỏng lắm, rồi mới tới châm nước vào. Nhưng "dục tốc bất đạt" mà, em thì em ngủ một giấc dzậy rồi tính! :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

1- Tấp xe vô lề càng sớm càng tốt

Nếu bạn cố cho xe chạy thêm một hoặc hai cây số nữa có thể khiến gioăng quy-lát bị “thổi” hoặc tệ hơn blốc máy nứt. Trong trường hợp này, tiền sửa chữa hư hại có thể lên gần bằng 1/5 giá trị chiếc xe, vì vậy dừng xe vô lề là tốt nhất.

2- Bật bộ sưởi ấm ở nấc cao và mở các cửa sổ kính

Làm các thao tác này giúp hút sức nóng từ máy và làm nguội két nước một cách nhanh chóng.

3- Đừng cúp công tắc-trừ khi động cơ sôi nước hoặc cháy

Nếu được tiếp tục chạy ở tốc độ cầm chừng (ralenti), động cơ có thể làm tản nhiều sức nóng nhờ chất làm nguội đang lưu thông trong máy. Cúp công tắc một động cơ quá nóng có thể khiến các bạc đạn kẹt cứng, phá hỏng máy.

4- Nếu tiếp cận được một ống nước, hãy xịt nước vào hàng rào mặt nạ ngay chỗ két nước

Khi thực hiện động tác này, bạn nhớ phải làm nguội khu vực capô máy để tránh bị phỏng khi bạn mở nắp lên. Bạn cần phải để máy tiếp tục chạy.

5- Đổ đầy nước

Sau khi làm nguội két nước đến mức tay sờ vào được, bạn cẩn thận mở nắp đậy két nước và đổ đầy nước vào, vặn chặt nắp. Nếu không có nước, bạn cứ để máy chạy nhưng phải sử dụng bao tay hoặc khăn lông để mở capô máy.

6- Mở nắp đậy hộp châm nhớt cẩn thận, châm 1 hoặc 2 lít nhớt

Bạn cần phải châm thêm nhớt ngay cả khi cây đo nhớt cho thấy máy còn đầy nhớt. Trong một khoảng thời gian ngắn, động cơ có thể chấp nhận lượng nhớt thừa và nhớt sẽ giúp làm nguội các bộ phận bên trong máy. Cẩn thận không để nhớt văng vào máy đang nóng vì điều này có thể gây hỏa hoạn.

Bạn nên chờ cho đến lúc két nước và máy nguội -khoảng 1 giờ, trước khi cho xe chạy trở lại. Nhớ cho xả hết nhớt càng sớm càng tốt-dù sao đây cũng là một sáng kiến tốt nếu máy trở nên quá nóng đã làm nhớt bị biến đổi theo nhiệt độ cao và mất tính bôi trơn.

Theo SGGP
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Oài...Bác Phantan hổng coi kỹ rồi. Trường hợp được nêu ra là bục ống dẫn, (nếu ống dưới két) thì nước chảy "hết trơn"! Chỉ còn cách "xì tốp" cho lẹ là đúng nhất.
Thông thường, ống xi lanh được chế tạo rời và ép vào block máy. Giữa 2 chi tiết này có các vòng joang (seal) để làm kín,chống nước (vốn được đổ kín quanh thân xi lanh) chảy xuống carter. Những cái seal bằng cao su tổng hợp không chịu được nhiệt độ quá cao sẽ hư ...Và còn nhiều chuyện nhiêu khê khác nữa,nếu xe khô nước mà cố nổ máy thì thật khó cứu vãn...Việc sửa chữa sẽ không đơn giản tí nào !!!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Chúa bảo, chớ có thử.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

:D:D Thì cũng là cách khắc phục sôi nước, thêm tí thông tin bác ạ.
 
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Báo cáo các bác!iem thực tập trong xưởng mấy cái máy thực tập ko có coolant mà vẫn chạy phà phà garanty cũng được khá là lâu,có máy còn cho kéo máy lạnh mấy cái!sau đó vẫn chẩn đoán bình thường mà các bác!còn ko biết có tải thì sao!chắc die luôn!vài ngu ý đóng góp!
Hình như e có làm cái máy lexus rồi đó,đổ coolant vào nửa cốc nước nhỏ là tràn ra ngoài rùi=> ko có đường dẫn vào máy để làm mát.lúc đó,máy vẫn chạy bình thường ở chế độ garangty!cái đó là máy để thực tập,còn xie của các bác thì em ko biết.bác nào thử làm chuột bạch cái!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

:DBác trả lời rồi đấy. Máy thực tập chạy chậm không tải, thời gian chạy chỉ mang tính mô tả mới ấm máy là tắt rồi, cái máy lạnh thì bé tẹo. Loại của Toy hay Honda để thực tập có chế tạo đặc biệt không thì hông biết, em chỉ thấy lấy máy xe cũ bỏ sửa lại học không có bình acquy, quây tay: Xong.