Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: jungle
Xe em là Kia pride, em thấy khi nào đồng hồ nhiệt lên phân nữa nó quay quay quạt, nay em muốn chỉnh cho nó nhạy hơn, có nghĩa là kim hơi nhú lên tí là quạt quay liền, thì chỉnh ở đâu hả bác? có thợ nói là câu trực tiếp cho mát máy, cái này em không thích, vì chỉ cần bật contact ở ON là nó quay vù vù, nghe ồn quá, có vẽ amateur quá! Bác Thiet chỉ em vơi? thanks bác nhiều.
Thông thường thì cái công tắc nhiệt nối nguồn hoặc mass trực tiếp cho quạt két nước,không chỉnh chọt gì được. Nếu muốn đóng ở nhiệt độ thấp hơn:
1- Phải tìm thay loại công tắc nhiệt khác,tác động ở nhiệt độ thấp hơn, (hơi khó kiếm).
2- Lắp điện trở nhiệt và mạch điện tử điều khiển quạt, chỉnh đóng tùy theo nhiệt độ được.
3- Đấu song song với công tắc nhiệt 1 điện trở, khi mở máy,quạt chỉ chạy chậm không ồn. Đến khi nhiệt độ nước lên cao hơn, công tắc nhiệt đóng, quạt chạy mạnh như cũ. ( Đấu thêm điện trở sẽ chia dòng, công tắc nhiệt lâu hư hơn).
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trong hộp đồ nghề xe mình thường có cuộn băng keo,cái đèn pin...và nhiều thứ. Gặp trường hợp như bác Amanguy kể...lấy băng keo (hoặc cao su ruột xe)quấn lại để bịt lỗ thủng. Đổ nước ruộng chạy đỡ cũng được..!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Hãi quá , không có nước mát đem lại nhiều hệ lụy thật !;)
Cứ như em chơi chú VW T2 , SX năm 1980 , chả nước nôi chi hết mà chạy tới 120-130 phe phé niềm tin luôn ! Chạy xe đó chỉ sợ nhất là gặp Gió Lào trên Lao Bảo [8|]
 
Hạng B2
18/3/08
180
63
28
35
TP HCM
www.otosaigon.com
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

hết nước làm mát thì tấp vô lề , alo cho trung tâm tới coi liền , ko là bác chịu phí sữa chữa àh nhà ^^
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: Sông Cầu
Hết nước làm mát không nguy hiểm bằng hết nhớt. Có những xe hết nước máy đỏ như hòn than, để nguội, đổ nước ,chạy tiếp.
Bác nói thật hay chơi đó?
Mấy đỏ như hòn than hả? Nặng thì cả khối máy thành 1 cục, giống người ta đúc vàng đó, nhẹ thì cong thanh truyền.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: jungle
Xe em là Kia pride, em thấy khi nào đồng hồ nhiệt lên phân nữa nó quay quay quạt, nay em muốn chỉnh cho nó nhạy hơn, có nghĩa là kim hơi nhú lên tí là quạt quay liền, thì chỉnh ở đâu hả bác? có thợ nói là câu trực tiếp cho mát máy, cái này em không thích, vì chỉ cần bật contact ở ON là nó quay vù vù, nghe ồn quá, có vẽ amateur quá! Bác Thiet chỉ em vơi? thanks bác nhiều.
Thông thường thì cái công tắc nhiệt nối nguồn hoặc mass trực tiếp cho quạt két nước,không chỉnh chọt gì được. Nếu muốn đóng ở nhiệt độ thấp hơn:
1- Phải tìm thay loại công tắc nhiệt khác,tác động ở nhiệt độ thấp hơn, (hơi khó kiếm).
2- Lắp điện trở nhiệt và mạch điện tử điều khiển quạt, chỉnh đóng tùy theo nhiệt độ được.
3- Đấu song song với công tắc nhiệt 1 điện trở, khi mở máy,quạt chỉ chạy chậm không ồn. Đến khi nhiệt độ nước lên cao hơn, công tắc nhiệt đóng, quạt chạy mạnh như cũ. ( Đấu thêm điện trở sẽ chia dòng, công tắc nhiệt lâu hư hơn).
Thanks bác Thiet nhieu.
Vậy contact nhiệt này nó nằm ở chổ nào hả bác? và nếu như đấu điện trở thì là mấy ohm và mấy watt hả bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: jungle
Thanks bác Thiet nhieu.
Vậy contact nhiệt này nó nằm ở chổ nào hả bác? và nếu như đấu điện trở thì là mấy ohm và mấy watt hả bác?
Thường thì cái công tắc nhiệt được lắp ở gần đáy két nước (như Asia towner),cũng có thể ở nơi khác nhưng đuôi của nó phải nhúng vào nước giải nhiệt...(mình cũng chưa biết của Kia lắp ở đâu).
Tùy theo ý muốn cho quạt chạy ban đầu ở mức nào mà chọn điện trở từ 5-15 ohm #50w ,loại dây cuốn.(Hình dung gần như là điện trở đổi tốc độ cho quạt thổi hơi lạnh).
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: jungle
Thanks bác Thiet nhieu.
Vậy contact nhiệt này nó nằm ở chổ nào hả bác? và nếu như đấu điện trở thì là mấy ohm và mấy watt hả bác?
Thường thì cái công tắc nhiệt được lắp ở gần đáy két nước (như Asia towner),cũng có thể ở nơi khác nhưng đuôi của nó phải nhúng vào nước giải nhiệt...(mình cũng chưa biết của Kia lắp ở đâu).
Tùy theo ý muốn cho quạt chạy ban đầu ở mức nào mà chọn điện trở từ 5-15 ohm #50w ,loại dây cuốn.(Hình dung gần như là điện trở đổi tốc độ cho quạt thổi hơi lạnh).
Thanks bác Thiet rất nhiều. Em tính làm mạch điện tử để điều khiển quạt như bác nói. Làm xong sẽ báo cáo các bác.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Bác Thiet ơi,
Em đang nghiên cứu một contact bằng điện tử, bác có sơ đồ nào làm ơn cho em với? Em nghỉ contact điện tử sẽ giúp cho xe hoạt động tốt hơn, và cái nữa là không ồn khi dừng xe tại chỗ, mà chưa nổ máy. Thanks bác rất nhiều.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Nếu không có nước làm mát, máy xe hơi sẽ chịu đựng được tối đa bao lâu ?

Trích đoạn: tuananhtun

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: QuocChan

bài này hỏi kỳ nhỉ? Chắc ko bao giò gặp phải tình huống kinh khủng vậy đâu
Cũng đã có trường hợp xe đang chạy,ống cao su nối máy với két nước bị bục...

Em bị trường hợp này rồi, mang xe vào gara, thợ tháo ra bảo dưỡng, khi xiết đai vào thì xiết lỏng quá + ống cao su lâu ngày bị lão hóa -> bị bục ra. Đang đi ngon lành tự nhiên thấy có tiếng bụp ở đằng trước, tưởng mình chẹt vào cái gì ở dưới đường nên cứ đi tiếp. Được khoảng 1km thì xe chết khựng giữa đường luôn

em đả từng thấy con Land4500 o cty em vừa với tới nhà thì bung collier ra nước tuôn xối xả.. Theo em thì nếu bị bung đường ống, culasse sẽ bị thổi joint, nuớc còn lại sẽ lẫn vào đường nhớt, làm hư luôn culasse