Em hay chạy qua cầu Phú Mỹ. Đi đường thì hên xui, nhưng một phần cũng do kinh nghiệm tài xế.
Cầu Phú Mỹ là đường có cho phép 2 ô tô chạy song song.
Kinh nghiệm khi lên dốc:
- Đường cầu lên dốc cao, các bác cong te nơ chạy lên dốc ì ạch, rất chậm. Và nhỡ mất phanh thì xe chạy lùi là chuyện bình thường.
- Nhiều bác tài non là cứ bám đít sát công te nơ đang leo dốc. Như thế cực nguy hiểm vì nếu xe cong te nơ mất đà lùi xuống là các xe con, xe bảy chỗ bẹp luôn.
- Kinh nghiêm của em là cách xa cong te nơ khoảng 100 mét, và không bao giờ đi cùng làn với cong ten nơ, bạn ấy chạy làn trong thì em chạy làn ngoài và ngược lại.
Kinh nghiệm xuống dốc:
- Cũng tương tự, cong te nơ xuống dốc quán tính rất lớn, nhưng thường chỉ chạy 40k thôi, và bắt họ phanh gấp thì cực khó.
- Nhiều bác tài non tạt đầu cong te nơ rồi đi chậm lại, với kỳ vọng là cong te nơ cũng phanh cháy đường như mình, rồi cong te no không phanh kịp thì lại đổ tại con te nơ.
- Kinh nghiệm em là cứ tránh xa con te nở, và không bao giờ tạt đầu mấy em công rồi phanh gấp đi chậm.
Một số tình huống khác:
- Tối nay em vừa đi, và chứng kiến một vụ tí nữa là tai nạn, tức là đoạn lên cầu Phú Mỹ, có chú cong te nơ đang đi thẳng, xong lại quyết định ko lên cầu và tạt quay đầu xe, không thèm xi nhan.
- Và chú em i10 có đuôi tý nữa đâm giữa xe cong te nơ.
- Từ đó xác định con te nơ đi ẩu là chuyện rất bình thường.
Tóm lại, kinh nghiệm của em là
- Luôn tránh xa công te nơ, và cứ coi như con te nơ đi ẩu là chuyện bình thường, và đi đường trường đúng sai không quan trọng, quan trọng là mình đúng mà họ sai thì mình cũng đã đi xa lắm.
- Và đôi lúc cũng phải hiểu rõ tình huống, và hiểu đặc thù của xe cong te nơ như leo dốc ì ạch dễ tụt lùi, xuống dốc ầm ầm khỏi phanh vì phanh rồi cũng đâu có ăn, từ đó không nên tạo thế khó cho con te nơ.
Vài lời chia sẻ, chúc các bác thượng lộ bình an.
Cầu Phú Mỹ là đường có cho phép 2 ô tô chạy song song.
Kinh nghiệm khi lên dốc:
- Đường cầu lên dốc cao, các bác cong te nơ chạy lên dốc ì ạch, rất chậm. Và nhỡ mất phanh thì xe chạy lùi là chuyện bình thường.
- Nhiều bác tài non là cứ bám đít sát công te nơ đang leo dốc. Như thế cực nguy hiểm vì nếu xe cong te nơ mất đà lùi xuống là các xe con, xe bảy chỗ bẹp luôn.
- Kinh nghiêm của em là cách xa cong te nơ khoảng 100 mét, và không bao giờ đi cùng làn với cong ten nơ, bạn ấy chạy làn trong thì em chạy làn ngoài và ngược lại.
Kinh nghiệm xuống dốc:
- Cũng tương tự, cong te nơ xuống dốc quán tính rất lớn, nhưng thường chỉ chạy 40k thôi, và bắt họ phanh gấp thì cực khó.
- Nhiều bác tài non tạt đầu cong te nơ rồi đi chậm lại, với kỳ vọng là cong te nơ cũng phanh cháy đường như mình, rồi cong te no không phanh kịp thì lại đổ tại con te nơ.
- Kinh nghiệm em là cứ tránh xa con te nở, và không bao giờ tạt đầu mấy em công rồi phanh gấp đi chậm.
Một số tình huống khác:
- Tối nay em vừa đi, và chứng kiến một vụ tí nữa là tai nạn, tức là đoạn lên cầu Phú Mỹ, có chú cong te nơ đang đi thẳng, xong lại quyết định ko lên cầu và tạt quay đầu xe, không thèm xi nhan.
- Và chú em i10 có đuôi tý nữa đâm giữa xe cong te nơ.
- Từ đó xác định con te nơ đi ẩu là chuyện rất bình thường.
Tóm lại, kinh nghiệm của em là
- Luôn tránh xa công te nơ, và cứ coi như con te nơ đi ẩu là chuyện bình thường, và đi đường trường đúng sai không quan trọng, quan trọng là mình đúng mà họ sai thì mình cũng đã đi xa lắm.
- Và đôi lúc cũng phải hiểu rõ tình huống, và hiểu đặc thù của xe cong te nơ như leo dốc ì ạch dễ tụt lùi, xuống dốc ầm ầm khỏi phanh vì phanh rồi cũng đâu có ăn, từ đó không nên tạo thế khó cho con te nơ.
Vài lời chia sẻ, chúc các bác thượng lộ bình an.