Hạng D
18/3/08
1.536
12.625
133
Xe bị tai nạn, hư hỏng do đường sá như thế này thì sẽ khiếu nại ở đâu ? Ai sẽ chịu trách nhiệm ? Làm ăn như cứt thiệt. Mỗi lần đi xe bị phụp ổ gà là muốn chửi tổ tiên nhà tụi quản lý GT. Dân chịu thua .
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Đât nuớc ta có dc như ngày nay là đã tốt hơn thập niên 90 rất nhiều rồi
Các a chỉ biết kêu ca là chính
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and thi_can
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Đường xá vn thuộc loại tốt trên thế giới. Canada hoặc Mỹ nhiều chỗ cũng hư tè le ra mà nó có sửa đâu. Đừng có nghĩ nó cái gì cũng tốt đẹp. Vn mình đường xá thuộc loại top rồi, chỗ nào hư thì cũng cần thời gian để sửa chứ sao mà sửa ngay được.
 
Hạng D
2/7/17
1.574
2.073
113
44
Vậy mức thu của mình thấp quá, thu cao hơn để có kinh phí sửa đường chứ ít quá tiền đút vô túi chưa đầy thì lấy đâu mà nó tràn ra để sửa mấy chổ đó.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng C
21/10/19
540
437
63
41
Nhiều thuế phí và lệ phí được tăng thu và tăng giá mà tôi chả biết nó đi về đâu, thôi thì nhắm mắt làm ngơ.....
 
Hạng F
16/7/15
6.298
25.200
113
Xe bị tai nạn, hư hỏng do đường sá như thế này thì sẽ khiếu nại ở đâu ? Ai sẽ chịu trách nhiệm ? Làm ăn như cứt thiệt. Mỗi lần đi xe bị phụp ổ gà là muốn chửi tổ tiên nhà tụi quản lý GT. Dân chịu thua .
kiện củ khoai anh nhé... :D
 
Hạng B2
12/4/09
262
2.737
93
Thanh pho Ho Chi Minh
"Phí bảo trì đường bộ" được thu trong việc dùng để bảo dưỡng, tu sửa đường hàng năm nhưng tự hỏi phí này có được sử dụng đúng mục đích hay không? Vì thực tế đang chứng minh có rất nhiều con đường ở Việt Nam chất lượng đang đi xuống trầm trọng kể cả các cao tốc.

View attachment 2748124

Tiền phí bảo trì đường vẫn đóng đều, nhưng đường bị hành xác từ các xe quá tải phang rầm rầm ngày đếm khiến mấy tuyến quốc lộ ổ gà ổ voi lởm chởm.

Nhớ có bác nào mới có ý kiến về phí bảo trì đường bộ, gọi là "phí bảo trì đường bộ" thu tuyệt đối trên mỗi chiếc xe ô tô, nhưng đường xá có được bảo trì không thì chưa thấy nói.

Thường phí đường bộ được thu theo năm, và dù chủ phương tiện giao thông có lưu thông ít, hay đi nhiều, thì vẫn phải nộp đủ mức phí do nhà nước quy định.


Phí đường bộ và Phí cầu đường là hai loại phí khác nhau, phí đường bộ xe ô tô là phí dùng để để bảo dưỡng, tu sửa đường hàng năm. Còn phí cầu đường là khoản tiền phải nộp khi đi qua các con đường được xây dựng hoặc tu sửa. Tức là sử dụng đường vừa trả tiền sử dụng đường vừa trả tiền tu sửa đường.

Nghe tới tên phí bảo trì cứ tưởng như đường xá ổn áp lắm, đường hư là được sửa chữa, tư sửa ngay tại là phí bảo trì mà? Nhưng liệu người sử dụng phương tiện có thực sự được sử dụng đúng cái dịch vụ mà mình phải trả hàng tháng hàng năm chưa?

View attachment 2748459

Không biết có bao nhiêu con đường ngoài kia đang chồng chất ổ gà ổ voi, nắng thì bụi mù, mưa thì ngập không thấy lối,.... thế mà người sử dụng xe vẫn phải trả đúng với cái tên "phí bảo trì đường bộ". Nếu người dân đã trả phí "bảo trì" vậy khi bị sập ổ gà, ổ voi trên cao tốc, trên quốc lộ,... có được bồi thường không?

Mới hôm rồi thấy một bác bị sập hố ở cao tốc Lộ Tẻ đi luôn cái lốp con Mercedes, không phải mỗi bác này mà chắc cũng nhiều ngườI đi sập ổ gà ổ voi rồi cười trong ngao ngán rồi chứ giờ biết kiện ai, đòi bồi thường ai?

Cao tốc xây có chỗ còn gập ghềnh, xe đi như chơi thú nhún, đường thì lởm chởm gạch đá nhưng hiếm thấy được sửa chữa. Mà nếu được sửa thì năm nay dặm 1 tí, năm sau dặm 1 miếng cho tới khi con đường nhìn như tấm áo vá chồng vá chéo.

Quốc lộ 1 huyết mạch nối dài cả nước mà đường cũng lởm chởm ổ gà ổ voi chứ chưa nói gì đến tuyến nào xa xôi. Mùa nắng còn đỡ, mùa mưa thì nào ổ gà ổ voi nó sinh sôi nảy nỡ ra khắp mặt đường, nhiều khi trời mưa phát thấy đâu đâu cũng là vũng nước.


View attachment 2748458

Các trạm thu phí vẫn thu tiền tằng tằng, nhưng bảo trì thì chả thấy đâu, chạy cái lốp xe nó dằn tưng tưng, nhún như chơi thú nhún, nếu mà đi xe máy vấp ổ gà ổ voi chắc nằm đường luôn.

Đó là chưa kể những đoạn đường có ổ gà ổ voi này, xe container chạy qua không hãm tốc độ kịp thì "rầm" một cái như động đất, nhiều khi ngồi ô tô còn cảm nhận được đất rung. Xe container đi ngang mà đất rung vậy, ô tô đi vào chắc cũng bay luôn cặp vỏ trước, mạng thì coi ông bà độ tới đâu. :)

Tự hỏi, nếu tài xế phải đóng không xót một tháng nào, vậy thì tại sao đường xá không thể sửa chữa cho đúng mục đích đi, chứ nếu không thì thu làm gì?
Nhà bác ở phường mấy, quận nào? để gửi giấy mời.
Lên phường! hỏi lằm hỏi lốn thế!

:)
 
9/5/16
4.032
4.180
113
Bình Phước
Quy trình xử lý đường hư nè các bác:
1. Chạy xe tà tà kiểm tra xem chỗ nào hư (của ông quản lý tuyến đường đó), đánh dấu lại đó.
2. Có 1 ông chuyên khảo sát và tính toán khối lượng, chi phí sửa chữa và biện pháp thi công tới đánh số, lập biên bản hiện trạng hư hỏng.
3. Làm tờ trình phê duyệt sửa chữa.
4. Cấp có thẩm quyền phê duyệt cho sửa chữa (mất kha khá thời gian)
5. Lập báo cáo khối lượng và dự toán sửa chữa.
6. Đấu thầu sửa chữa online.
7. Quyết định phê duyệt nhà thầu sửa chữa.
8. Chọn ngày khởi công sửa chữa.
9. Triển khai sửa chữa đoạn đường hư hỏng.
10. Kiểm tra và nghiệm thu sửa chữa.
11. Quyết định nghiệm thu đưa vào sử dụng và trả tiền nhà thầu sửa chữa
.....
12. sau 1 năm không hư lại thì trả đủ tiền bảo hành.

Đấy, sau bằng đó bước thì các bác nghĩ xem, 1 vài ổ gà trên đường thì boạn nó có triển khai sửa chữa không??? :D :D :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Osin and Perenco