Hạng F
7/8/17
7.481
10.195
113
xe k lăn bánh cả năm nhưng tiền cầu đường vẫn thu đủ, còn đường thì như cc, 1 năm thu vào nghìn tỉ chỉ đủ vá ổ gà. mà đường vá xong thì cũng như cái áo rách, nhô lên cả khúc so với mặt đường cũ. chắc để thông báo là "tao lấy tiền của mày vá chỗ này này"
 
Hạng D
14/8/16
1.877
2.273
113
39
Chủ thớt đòi hỏi quá. Đường hư ko thể làm liền được, phải có kế hoạch, dự toán, duyệt mới làm chứ. Nhà bác hư bóng đèn nếu ko tắt tối om thì 2-3 ngày bác mới thay mà.
Trong nội đô nếu hư có người báo thường sẽ khắc phục trong vòng 24 giờ mà
 
Hạng C
7/10/19
918
1.366
58
44
Thu phí để thu nhỏ ổ voi nằm sang ổ trâu tắm, rồi sang ổ heo bơi, rồi phấn đấu ổ gà toàn tuyến... chạy xe quốc lộ mà chạy 90km/h cứ như nắm tay bồ lần đầu. Đi từ hồi hộp, lo lắng, sung sướng, sợ hãi...nói chung qua mọi cung bậc cảm xúc.... Qua an toàn sướng tê người.....
 
Hạng C
10/2/09
835
1.075
93
Đường như ccc vậy, cái nắp cống còn làm khó người ta.
 
Hạng D
22/1/19
4.070
6.727
113
Đường xá vn thuộc loại tốt trên thế giới. Canada hoặc Mỹ nhiều chỗ cũng hư tè le ra mà nó có sửa đâu. Đừng có nghĩ nó cái gì cũng tốt đẹp. Vn mình đường xá thuộc loại top rồi, chỗ nào hư thì cũng cần thời gian để sửa chứ sao mà sửa ngay được.
không biết bác nói thật hay bác nói đùa! Tốc độ lưu thông trung bình trên quốc lộ của VN thuộc hàng thấp nhất Đông Nam Á. Lý do thì có nhiều, nhưng 2 cái cơ bản nhất là "quy hoạch" như hạch (thói quen nhà ống mặt tiền quốc lộ), và chất lượng mặt đường thì như ...
P/s: Gởi bác chủ thớt, nếu tất cả các loại thuế, phí đều được sử dụng đúng mục đích lúc nó được thu vào, ngân sách được chi tiêu một cách công bằng thì chả bao giờ có cái khái nghiệm bội chi ngân sách nhé bác ...
 
Chỉnh sửa cuối:
10/5/17
1.591
1.361
118
"Phí bảo trì đường bộ" được thu trong việc dùng để bảo dưỡng, tu sửa đường hàng năm nhưng tự hỏi phí này có được sử dụng đúng mục đích hay không? Vì thực tế đang chứng minh có rất nhiều con đường ở Việt Nam chất lượng đang đi xuống trầm trọng kể cả các cao tốc.

View attachment 2748124

Tiền phí bảo trì đường vẫn đóng đều, nhưng đường bị hành xác từ các xe quá tải phang rầm rầm ngày đếm khiến mấy tuyến quốc lộ ổ gà ổ voi lởm chởm.

Nhớ có bác nào mới có ý kiến về phí bảo trì đường bộ, gọi là "phí bảo trì đường bộ" thu tuyệt đối trên mỗi chiếc xe ô tô, nhưng đường xá có được bảo trì không thì chưa thấy nói.

Thường phí đường bộ được thu theo năm, và dù chủ phương tiện giao thông có lưu thông ít, hay đi nhiều, thì vẫn phải nộp đủ mức phí do nhà nước quy định.


Phí đường bộ và Phí cầu đường là hai loại phí khác nhau, phí đường bộ xe ô tô là phí dùng để để bảo dưỡng, tu sửa đường hàng năm. Còn phí cầu đường là khoản tiền phải nộp khi đi qua các con đường được xây dựng hoặc tu sửa. Tức là sử dụng đường vừa trả tiền sử dụng đường vừa trả tiền tu sửa đường.

Nghe tới tên phí bảo trì cứ tưởng như đường xá ổn áp lắm, đường hư là được sửa chữa, tư sửa ngay tại là phí bảo trì mà? Nhưng liệu người sử dụng phương tiện có thực sự được sử dụng đúng cái dịch vụ mà mình phải trả hàng tháng hàng năm chưa?

View attachment 2748459

Không biết có bao nhiêu con đường ngoài kia đang chồng chất ổ gà ổ voi, nắng thì bụi mù, mưa thì ngập không thấy lối,.... thế mà người sử dụng xe vẫn phải trả đúng với cái tên "phí bảo trì đường bộ". Nếu người dân đã trả phí "bảo trì" vậy khi bị sập ổ gà, ổ voi trên cao tốc, trên quốc lộ,... có được bồi thường không?

Mới hôm rồi thấy một bác bị sập hố ở cao tốc Lộ Tẻ đi luôn cái lốp con Mercedes, không phải mỗi bác này mà chắc cũng nhiều ngườI đi sập ổ gà ổ voi rồi cười trong ngao ngán rồi chứ giờ biết kiện ai, đòi bồi thường ai?

Cao tốc xây có chỗ còn gập ghềnh, xe đi như chơi thú nhún, đường thì lởm chởm gạch đá nhưng hiếm thấy được sửa chữa. Mà nếu được sửa thì năm nay dặm 1 tí, năm sau dặm 1 miếng cho tới khi con đường nhìn như tấm áo vá chồng vá chéo.

Quốc lộ 1 huyết mạch nối dài cả nước mà đường cũng lởm chởm ổ gà ổ voi chứ chưa nói gì đến tuyến nào xa xôi. Mùa nắng còn đỡ, mùa mưa thì nào ổ gà ổ voi nó sinh sôi nảy nỡ ra khắp mặt đường, nhiều khi trời mưa phát thấy đâu đâu cũng là vũng nước.


View attachment 2748458

Các trạm thu phí vẫn thu tiền tằng tằng, nhưng bảo trì thì chả thấy đâu, chạy cái lốp xe nó dằn tưng tưng, nhún như chơi thú nhún, nếu mà đi xe máy vấp ổ gà ổ voi chắc nằm đường luôn.

Đó là chưa kể những đoạn đường có ổ gà ổ voi này, xe container chạy qua không hãm tốc độ kịp thì "rầm" một cái như động đất, nhiều khi ngồi ô tô còn cảm nhận được đất rung. Xe container đi ngang mà đất rung vậy, ô tô đi vào chắc cũng bay luôn cặp vỏ trước, mạng thì coi ông bà độ tới đâu. :)

Tự hỏi, nếu tài xế phải đóng không xót một tháng nào, vậy thì tại sao đường xá không thể sửa chữa cho đúng mục đích đi, chứ nếu không thì thu làm gì?
Nhắc tới con đường NVL này, buổi tối cách đây 2 năm, iem bị lọt vào cái ổ trâu như "tàng hình", bánh xe dọng lên hết phuộc kêu cái bành, mâm xe em trầy cmn 1 khúc.
Cay vl, vậy mà vẫn phải đóng đủ, đ e ó thiếu đồng phí bảo trì đường bộ nào.
 
  • Like
Reactions: Perenco