- Tags
- phí bảo trì đường bộ
Chuyện này mãi mãi chả giải quyết được.
Cứ mỗi ông lên làm vài năm lại nghỉ phủi tay thì chúng ta biết bắt bẻ ai.
Thôi thua.
Đố các bác tìm được nước nào mà có những con đường như Đại Cồ Việt, chả có con đường nào ra con đường.
Đường ở Sin ở Cam thôi nó đã phẳng thấy mê luôn. Xe Toyota chạy mà như ngồi tàu điện ngầm.
Bởi vậy xe cộ ở mình mau hỏng còn mình cứ è cổ đi thuê căn nhà nát do thằng khác xây nên bằng chính tiền của mình hệt như bác @chinhatm nói
Cứ mỗi ông lên làm vài năm lại nghỉ phủi tay thì chúng ta biết bắt bẻ ai.
Thôi thua.
Đố các bác tìm được nước nào mà có những con đường như Đại Cồ Việt, chả có con đường nào ra con đường.
Đường ở Sin ở Cam thôi nó đã phẳng thấy mê luôn. Xe Toyota chạy mà như ngồi tàu điện ngầm.
Bởi vậy xe cộ ở mình mau hỏng còn mình cứ è cổ đi thuê căn nhà nát do thằng khác xây nên bằng chính tiền của mình hệt như bác @chinhatm nói
Đang nói về đường xấu mà bác, đâu bàn về quy hoạch đường to, nhỏ hay lưu lượng đâu.không biết bác nói thật hay bác nói đùa! Tốc độ lưu thông trung bình trên quốc lộ của VN thuộc hàng thấp nhất Đông Nam Á. Lý do thì có nhiều, nhưng 2 cái cơ bản nhất là "quy hoạch" như hạch (thói quen nhà ống mặt tiền quốc lộ), và chất lượng mặt đường thì như ...
P/s: Gởi bác chủ thớt, nếu tất cả các loại thuế, phí đều được sử dụng đúng mục đích lúc nó được thu vào, ngân sách được chi tiêu một cách công bằng thì chả bao giờ có cái khái nghiệm bội chi ngân sách nhé bác ...
Em cũng lần đầu tiên trong cuộc đời nghe có người nói đường VN tốt trên thế giới!không biết bác nói thật hay bác nói đùa! Tốc độ lưu thông trung bình trên quốc lộ của VN thuộc hàng thấp nhất Đông Nam Á. Lý do thì có nhiều, nhưng 2 cái cơ bản nhất là "quy hoạch" như hạch (thói quen nhà ống mặt tiền quốc lộ), và chất lượng mặt đường thì như ...
P/s: Gởi bác chủ thớt, nếu tất cả các loại thuế, phí đều được sử dụng đúng mục đích lúc nó được thu vào, ngân sách được chi tiêu một cách công bằng thì chả bao giờ có cái khái nghiệm bội chi ngân sách nhé bác ...
Bội chi ngân sách. Đóng đéo thiếu đồng nào mà lúc nào cũng bội chi, thiếu chi.
Chi cho con cái du học nước ngoài chứ gì.
Chi xong nó học rồi ở lại luôn có thằng nào về xứ!
Ở lại cống hiến cho tư bản. Tư bản mỉm cười với sự thông minh của người Việt.
Vốn ODA cứ cho nó luôn cũng được, mai mốt chúng nó cũng quay lại nước mình làm cho mình cả, chả thiếu đồng nào mà lo!!
Chắc là NVL, con đường khốn kiếp bậc 1 thành phố.View attachment 2763674
Mình đã tốn 11tr thay 2 cái vỏ vì cái ổ khủng long này.
Thế thu phí bảo vệ môi trường có bảo vệ được đâu. Ông nên thay đổi quan niệm lại đi, tui nhắc ông nhớ nè:
- Nhiệm vụ của mọi chính phủ : tạo ra và thiết lập các khoản thu càng nhiều càng tốt.
- NV của dân đen là: Muốn hay không muốn cũng phải trả, nếu ko thì nằm ở nhà cho Bu lo.
- Nhiệm vụ của mọi chính phủ : tạo ra và thiết lập các khoản thu càng nhiều càng tốt.
- NV của dân đen là: Muốn hay không muốn cũng phải trả, nếu ko thì nằm ở nhà cho Bu lo.
Chơi thú nhún...miễn phí sướng bỏ mịa hè....hehe"Phí bảo trì đường bộ" được thu trong việc dùng để bảo dưỡng, tu sửa đường hàng năm nhưng tự hỏi phí này có được sử dụng đúng mục đích hay không? Vì thực tế đang chứng minh có rất nhiều con đường ở Việt Nam chất lượng đang đi xuống trầm trọng kể cả các cao tốc.
View attachment 2748124
Tiền phí bảo trì đường vẫn đóng đều, nhưng đường bị hành xác từ các xe quá tải phang rầm rầm ngày đếm khiến mấy tuyến quốc lộ ổ gà ổ voi lởm chởm.
Nhớ có bác nào mới có ý kiến về phí bảo trì đường bộ, gọi là "phí bảo trì đường bộ" thu tuyệt đối trên mỗi chiếc xe ô tô, nhưng đường xá có được bảo trì không thì chưa thấy nói.
Thường phí đường bộ được thu theo năm, và dù chủ phương tiện giao thông có lưu thông ít, hay đi nhiều, thì vẫn phải nộp đủ mức phí do nhà nước quy định.
Phí đường bộ và Phí cầu đường là hai loại phí khác nhau, phí đường bộ xe ô tô là phí dùng để để bảo dưỡng, tu sửa đường hàng năm. Còn phí cầu đường là khoản tiền phải nộp khi đi qua các con đường được xây dựng hoặc tu sửa. Tức là sử dụng đường vừa trả tiền sử dụng đường vừa trả tiền tu sửa đường.
Nghe tới tên phí bảo trì cứ tưởng như đường xá ổn áp lắm, đường hư là được sửa chữa, tư sửa ngay tại là phí bảo trì mà? Nhưng liệu người sử dụng phương tiện có thực sự được sử dụng đúng cái dịch vụ mà mình phải trả hàng tháng hàng năm chưa?
View attachment 2748459
Không biết có bao nhiêu con đường ngoài kia đang chồng chất ổ gà ổ voi, nắng thì bụi mù, mưa thì ngập không thấy lối,.... thế mà người sử dụng xe vẫn phải trả đúng với cái tên "phí bảo trì đường bộ". Nếu người dân đã trả phí "bảo trì" vậy khi bị sập ổ gà, ổ voi trên cao tốc, trên quốc lộ,... có được bồi thường không?
Mới hôm rồi thấy một bác bị sập hố ở cao tốc Lộ Tẻ đi luôn cái lốp con Mercedes, không phải mỗi bác này mà chắc cũng nhiều ngườI đi sập ổ gà ổ voi rồi cười trong ngao ngán rồi chứ giờ biết kiện ai, đòi bồi thường ai?
Cao tốc xây có chỗ còn gập ghềnh, xe đi như chơi thú nhún, đường thì lởm chởm gạch đá nhưng hiếm thấy được sửa chữa. Mà nếu được sửa thì năm nay dặm 1 tí, năm sau dặm 1 miếng cho tới khi con đường nhìn như tấm áo vá chồng vá chéo.
Quốc lộ 1 huyết mạch nối dài cả nước mà đường cũng lởm chởm ổ gà ổ voi chứ chưa nói gì đến tuyến nào xa xôi. Mùa nắng còn đỡ, mùa mưa thì nào ổ gà ổ voi nó sinh sôi nảy nỡ ra khắp mặt đường, nhiều khi trời mưa phát thấy đâu đâu cũng là vũng nước.
View attachment 2748458
Các trạm thu phí vẫn thu tiền tằng tằng, nhưng bảo trì thì chả thấy đâu, chạy cái lốp xe nó dằn tưng tưng, nhún như chơi thú nhún, nếu mà đi xe máy vấp ổ gà ổ voi chắc nằm đường luôn.
Đó là chưa kể những đoạn đường có ổ gà ổ voi này, xe container chạy qua không hãm tốc độ kịp thì "rầm" một cái như động đất, nhiều khi ngồi ô tô còn cảm nhận được đất rung. Xe container đi ngang mà đất rung vậy, ô tô đi vào chắc cũng bay luôn cặp vỏ trước, mạng thì coi ông bà độ tới đâu.
Tự hỏi, nếu tài xế phải đóng không xót một tháng nào, vậy thì tại sao đường xá không thể sửa chữa cho đúng mục đích đi, chứ nếu không thì thu làm gì?