Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Hôm đó cậu em mình với 2 người bạn nữa chạy, không có mình. Cậu em quay bằng điện thoại di dộng. Làm sao mà bác biết có 3 người ?
Xe mình gắn cảm biến lùi, màn hình bé xíu hà, còn camera de thì lên hình ở kiếng hậu, mình gắn ở bác Diệu. Nhưng cái màn hình 7" ở kiếng trước là VIGO 55 GPS ( Vietmap).
Đoạn tới chiếc X6 là hết đường trống rồi, cậu em nói nhiều xe quá nên không dám đạp ga nữa và do mở máy lạnh 2 dàn trước sau nên nặng máy.
@ Bác Vovinam có để ý là 2 dàn lạnh của xe độc lập với nhau ? Hôm trước đi Đà lạt, mở dàn trước là nóng nhưng dàn sau vẫn ở lạnh được ?
 
Tập Lái
12/8/09
26
19
3
Grandis nói:
thainmuk nói:
E thấy mấy điểm bác nói e có ý kiến như sau: (e đang chạy Zing GLS MT mua đợt đầu có 27k200 $$$ thôi ah ^^)
- Inno bác xem chắc là bản GSR phải không ah? Toàn lắp thêm mấy đồ của hãng mà Toy đội giá lên ghê quá. Mấy đồ đo bác mua Zing rồi về lắp thêm cũng rẻ thôi bác ah?
- E thấy tiếng đóng cửa của Zing nó chắc hơn Inno nhiều bác ah vì Vỏ xe Mits nó dày hơn.
- E công nhận bác để ý kỹ thật đó, tiếng gập ghế khác nhau chắc là do cái lò xo của Mit nó to hơn nên nó bật mạnh hơn thôi ah, e thấy chả vấn đề gì có khi như thế lại còn bền hơn đấy ah.
- Inno có cửa gió cho hàng ghế 3 thật nhưng Zing với 2 dàn lạnh và tới 4 khe gió cho hàng ghế 2 có thể điều chỉnh thổi về phía sau + điều hoà Mits cũng đủ cho cả xe lạnh sun **** giữa mùa hè rồi ah.
- Zing bản GLS AT và MT thì lazang là 16" chứ ko phải 17" bác ah, Inno thì là lazang 15".
- Máy Mit lớn hơn nhưng cũng chỉ hao xăng hơn Inno V tầm 1l/100km thôi ah vì nhiều khi xe số AT mà máy nhỏ sẽ tốn xăng hơn vì luôn phải dồn số thấp để kéo máy khi tăng tốc (ví dụ điển hình là Getz, Morning máy có 1.1 và 1.0 mà đi đg thành phố tốn xăng hơn cả Zing và In, đến cả Lacetti CDX 1.6 số AT 6 cấp cũng uống tới 14-15l/100km đường nội thành bác ah).
Mặt khác với số tiền chênh lệch tới 80tr như bác nhẩm tính giữa Zing và Ỉn bác có thế dùng đổ xăng xe không phải nghĩ thêm bớt 1-2l/100km đúng không bác.

Vì nên bác chọn Zing là lựa chọn đúng đắn bác ah.

@Thai&muk:
1st: cho em ngỏ lời "ngưỡng mộ" bác về việc bác sử dụng qua nhiều loại xe: Getz/Morning/LacCDX/AT=14-15l/100km?!?!?!. kể cả Ỉnn chỉ hơn Zỉn có 1-2l, ...?!
2nd: xin hỏi bác một cách chân thành: bác nói bác đang sử dụng em Zỉn mua 27k2 thế thì bác đánh giá thế nào về "chất lượng dịch vụ (dân kỹ thuật gọi là ap-tơ-shell-sờ-vít đó) của Mít"?!?!?!
The last: nếu bây giớ em muốn lấy 1 con ZinAT thì ngoài kh.mãi của hãng, bác ofer em them bao nhiêu nữa???

Xin cảm ơn
E chạy Zing còn Ỉn thì trước e hay được chạy xe của ông chú vì gia đình e hay đi dã ngoại cả nhà với nhau nên xe cụ đủ cả đoàn Zing, Grandis, Ỉn, Captiva...... Còn các xe Getz, Morning, Lac CDX thì các bạn đồng nghiệp của e đang xài, toàn a e mê xe nên hay trao đôi với nhau lắm bác ah. Cho nên các đánh giá về tiêu thụ nhiên liệu của e đều là khách quan và đc kiểm chứng qua ng dùng thực sự chứ không phải nghe noi đâu ah. E ở ngoài Bắc thấy dịch vụ của Mits ổn bác ah, vì thực ra xe e mới đi được 1v6 nên chưa thấy phải thay cái gì ngoài dầu máy và lọc dầu cả.
 
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Dongzinger nói:
Hôm đó cậu em mình với 2 người bạn nữa chạy, không có mình. Cậu em quay bằng điện thoại di dộng. Làm sao mà bác biết có 3 người ?
Xe mình gắn cảm biến lùi, màn hình bé xíu hà, còn camera de thì lên hình ở kiếng hậu, mình gắn ở bác Diệu. Nhưng cái màn hình 7" ở kiếng trước là VIGO 55 GPS ( Vietmap).
Đoạn tới chiếc X6 là hết đường trống rồi, cậu em nói nhiều xe quá nên không dám đạp ga nữa và do mở máy lạnh 2 dàn trước sau nên nặng máy.
@ Bác Vovinam có để ý là 2 dàn lạnh của xe độc lập với nhau ? Hôm trước đi Đà lạt, mở dàn trước là nóng nhưng dàn sau vẫn ở lạnh được ?

Hi, em thấy có người giữ máy quay và 1 người ngồi bên ghế phụ đưa iphone lên coi stopwatch nên đoán zậy í mà.
E thấy zinger tuy mới nhìn ko bắt mắt bằng innova, nhưng nếu thêm baga mui nhìn cũng thể thao lắm. Mừ cái cánh gió ở đuôi xe, sao Mit ko làm dài thêm chút nhìn cho nó rõ nhỉ. hì
Các bác cho em hỏi sau khi rước em zinger về rồi, cần trang bị thêm những gì, có phải làm những việc như sơn gầm, hay có những option cần thiết nên gắn thêm nào nữa ko? E gà lắm, ngồi xe thì thix nhưng chưa bít phải bắt đầu thế nào. Nhưng chắc là phải kiếm cái xi nhan trên kiếng, vè cửa, cảm biến + camera de... Cái tích hợp trên kính hậu có hay hơn nối trực tiếp vào màn hình DVD ko các bác?
Mai T7 rùi, lại lượn 1 vòng nữa thui. hi hi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Tuỳ tính mỗi người mà gắn đồ chơi nhiều hay ít. Sau đây bác tham khảo thử xe em:
- Baga mui: Nhìn xe thể thao hẳn, chẳng thua gì léxù.
- Bệ bước : được tặng.
- Cản sau: được tặng.
- CD: được tặng, em đổi qua DVD để gắn camera de.
- Camera de.
- Lót sàn. Cực kỳ nên, đễ vệ sinh và sạch sẽ hẳn cái xe. Nếu bác muốn giữ màu nền của xe thì lót bằng nhựa trong, nhìn sang lắm.
- Cách âm trần và lót trần. Cái này tuỳ bác thôi, vì em nghĩ xe liên doanh nó hay ăn bớt nên em lót cách âm trần đi mưa cho đỡ ồn + con em quậy lắm nên lót trần luôn cho khỏi dơ.
- Ốp inox tay nắm cửa: cái này nên vì nhiều xe không ốp, lâu ngày chỗ đó trầy xước nhìn xấu lắm.
- Bảo vệ gương: xỏ lỗ tai và bắt bát.
- Tán rivê mấy cái logo + chữ.
- Chụp bảo vệ gạt nước.
- Dán kính.
- Ốp nắp xăng.
- Bọc tay lái.
- Dán cách âm 4 cánh cửa, đóng cửa xe không thua mer.
Nhiêu đó gần đủ hết rồi đó bác. Cũng bộn xèng à.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Bác chủ thớt nên gắn cảm biến áp suất lốp. Cái này em thấy quan trọng để tránh việc để bánh quá cứng hoặc quá mềm đi đường trường nguy hiểm
 
Hạng B2
2/12/09
466
11
18
EM CHỈ KHUYÊN BÁC CÁI VẤN ĐÊ LÀ INNOVA LÀ TAXI
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
vovinam nói:
Tham khảo cái lít của bác Vovinam mình chóng mặt luôn. Có vài thứ hỏi ý kiến bác Vovinam tý nhé (Mầu đỏ) :
Tuỳ tính mỗi người mà gắn đồ chơi nhiều hay ít. Sau đây bác tham khảo thử xe em:
- Baga mui: Nhìn xe thể thao hẳn, chẳng thua gì léxù. Có người nói không nên gắn vì phải khoan mui ? Theo bác thì ổn chứ ? Khoan mui có sao không ? Công nhận là gắn bagage mui nhìn đẹp hẳn lên.
- Bệ bước : được tặng.
- Cản sau: được tặng.
- CD: được tặng, em đổi qua DVD để gắn camera de.
- Camera de.
- Lót sàn. Cực kỳ nên, đễ vệ sinh và sạch sẽ hẳn cái xe. Nếu bác muốn giữ màu nền của xe thì lót bằng nhựa trong, nhìn sang lắm. "Mới nghe - Mình lót sàn bằng Simili cùng mầu ở bác Tám, còn nhựa trong là sao nhỉ ? Bác cho mình 500 đồng hình nhé - Thanks
- Cách âm trần và lót trần. Cái này tuỳ bác thôi, vì em nghĩ xe liên doanh nó hay ăn bớt nên em lót cách âm trần đi mưa cho đỡ ồn + con em quậy lắm nên lót trần luôn cho khỏi dơ.
- Ốp inox tay nắm cửa: cái này nên vì nhiều xe không ốp, lâu ngày chỗ đó trầy xước nhìn xấu lắm.
- Bảo vệ gương: xỏ lỗ tai và bắt bát.
- Tán rivê mấy cái logo + chữ.
- Chụp bảo vệ gạt nước. ( Mình khoan lỗ tán rivet luôn)
- Dán kính.
- Ốp nắp xăng.
- Bọc tay lái.
- Dán cách âm 4 cánh cửa, đóng cửa xe không thua mer. ( Làm ở đâu và bao nhiêu xu vậy bác ?)
Nhiêu đó gần đủ hết rồi đó bác. Cũng bộn xèng à.
- Bác te-te làm thêm cái Papago 6600 (hình như bác tuanle thì phải) và cảm ứng de (4 cái ). Mua 2 đoạn đèn led trắng mang tới bác Diệu gắn vào dưới gầm để chân ghế trước, mở cửa có đèn.

Xe bác mua mới bây giờ có 4 bậc cửa nhôm mờ có chữ ZINGER đèn mầu xanh rất đẹp, đợt mình mua không có, phải mua lại của hãng cũng bộn tiền.

Mình gắn được toàn bộ đám phụ tùng trên là hết 1 năm, mỗi tháng làm 1 vài món chứ không dám làm 1 lần thì chóng mặt chết.
 
Last edited by a moderator:
BTH confirmed
Hạng B2
28/5/10
220
154
43
te_te nói:
Chào các bác. Em newbie, đang phân vân giữa Zinger GLS AT và Innova V.
Thực ra, Zinger chạy đầm hơn là điều ko bàn cãi, nhưng em có một số vấn đề sau mong các bác tư vấn giúp:
Hôm nay chủ nhật, em lượn ở mấy showroom của Toy và Mit (Isamco), Toy vẫn có sale hướng dẫn, còn Mit thì bảo vệ gọi sale hoài cũng chẳng thấy đâu (có lẽ nhậu). Chả bít khi rước em xe về rồi thì đi bảo dưỡng này nọ có thế này ko nữa. Hì
Đọc qua catalogue và xem xe, em thấy Innova V hơn Zinger GLS AT ở mấy điểm sau:
- 2 túi khí, cảm biến de, mặt táp lô nhìn bắt mắt hơn (trừ mấy cái giả gỗ), có 1 màn hình, xinhan trên ốp gương hậu
- Tiếng đóng cửa nghe êm hơn Zinger.
- In có cửa gió cho hàng ghế thứ 3
- Tiếng gập ghế cũng nhẹ nhàng hơn.
- Cái catalogue cũng chi tiết hơn (marketing của Mit tệ thật)
Và dĩ nhiên là Zing có những điểm hơn:
- Máy 2.4 (có lẽ hao xăng hơn nhưng ko đáng kể)
- Rộng hơn rất nhiều
- Lốp xe cỡ lớn hơn, la zăng 17"
- Nhìn bệ vệ, cứng cáp hơn
- Giá mềm hơn 50 triệu (được giảm 20 tr và tặng DVD). Tính cả trước bạ, Zing rẻ hơn tới 80 chai.
Nói thật là nếu bỏ qua định kiến innova làm taxi quá nhiều, em đang do dự giữa 2 em này.
Các bác đã đi 2 em này rùi giúp em với. Xe nhà em mua về vừa cho gia đình, vừa phục vụ công việc của cơ quan em. Haiz, nhức đầu thiệt bác à. Cám ơn các bác nhiều. Mong nhận được các ý kiến khách quan của các bác.

Nhạc phụ mình đang đi Zinger MT, mình đã có cơ hội lái xuống Sóc Trăng và Vũng Tàu, không có gì phải bàn luận! Dàn sắt xi thân xe cứng như đá!

Thân.
 
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
vovinam nói:
Tuỳ tính mỗi người mà gắn đồ chơi nhiều hay ít. Sau đây bác tham khảo thử xe em:
- Baga mui: Nhìn xe thể thao hẳn, chẳng thua gì léxù.
- Bệ bước : được tặng.
- Cản sau: được tặng.
- CD: được tặng, em đổi qua DVD để gắn camera de. => cái nì được tặng DVD lun
080402cool_prv.gif

- Camera de.
- Lót sàn. Cực kỳ nên, đễ vệ sinh và sạch sẽ hẳn cái xe. Nếu bác muốn giữ màu nền của xe thì lót bằng nhựa trong, nhìn sang lắm.
- Cách âm trần và lót trần. Cái này tuỳ bác thôi, vì em nghĩ xe liên doanh nó hay ăn bớt nên em lót cách âm trần đi mưa cho đỡ ồn + con em quậy lắm nên lót trần luôn cho khỏi dơ. => có cần thêm cái cách âm cho nắp ca pô ko bác? e mở lên thấy nó toàn "xương xẩu" ko hà.
- Ốp inox tay nắm cửa: cái này nên vì nhiều xe không ốp, lâu ngày chỗ đó trầy xước nhìn xấu lắm.
- Bảo vệ gương: xỏ lỗ tai và bắt bát.
- Tán rivê mấy cái logo + chữ.
- Chụp bảo vệ gạt nước.
- Dán kính. => cái này là dán cách nhiệt hả bác? e thấy kính zinger màu đen gần hết
- Ốp nắp xăng. => cái nì được tặng lun
080402cool_prv.gif

- Bọc tay lái.
- Dán cách âm 4 cánh cửa, đóng cửa xe không thua mer.
Nhiêu đó gần đủ hết rồi đó bác. Cũng bộn xèng à.

Cám ơn bác Vovinam đã trả lời rất chi tiết. Nếu được, bác giúp e nơi nào gắn thêm những option này nhé.
Đúng như bác Dongzinger nói, làm 1 lượt chắc hơi ngộp, nhưng em sẽ chọn mấy cái cần thiết trước để làm, sau đó từ từ trang bị thêm.
Mai chở sếp lớn ra coi lần nữa, hi vọng sếp ok. Hùi sáng sếp đi coi với ông anh, chả hỉu sao phán 1 câu lấy fortuner máy dầu, hix, e xém xỉu. E chưa đi xe đó, cũng chả có thành kiến j với toy, nhưng mà chả hỉu sao e có ác cảm với e này. may mà thuyết phục được rồi. hì hì.
Mà cũng ngộ các bác nhỉ, sao zinger ko trang bị 2 thắng đĩa trước sau lun? kia caren giá rẻ hơn cả trăm mà vẫn có khá nhiều option rất đáng quan tâm.
 
Last edited by a moderator: