Thảo Luận Chung Nghỉ độ đèn nha mấy anh.

Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Không gắn thêm mà giữ nguyên bóng zin các bác chạy đường xa trời tối sẽ thấy cái cảnh của đèn thiếu sáng.
Bóng zin là bóng halogen tối như đèn dầu, tầm nhìn dưới 50m đổ lại. như vậy là thiếu an toàn cho người cầm lái vì không đủ sáng. Sao đăng kiểm không kiểm tra ánh sáng có đạt trước khi cho nhà sản xuất bán ra thị trường đi mà chờ người mua gắn thêm mới làm khó dễ người sử dụng?
Có bác nào đi đăng kiểm xe mà bị nhân viên đăng kiểm nói là đèn tối quá không đạt chưa?

Em phản đối ý kiến của bác một chút, bóng zin Halogen nếu bác dùng tăng công suất (xe của hãng dùng bóng 35W hoặc 45W, bác tăng lên bóng 55W), vẫn dùng đúng chân bóng của nhà sản xuất, thì bao sáng nha bác, nhất là đi buổi tối, bóng càng vàng, đi càng thấy đường bác ah
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Em phản đối ý kiến của bác một chút, bóng zin Halogen nếu bác dùng tăng công suất (xe của hãng dùng bóng 35W hoặc 45W, bác tăng lên bóng 55W), vẫn dùng đúng chân bóng của nhà sản xuất, thì bao sáng nha bác, nhất là đi buổi tối, bóng càng vàng, đi càng thấy đường bác ah
Bóng tăng sáng lên không được bao nhiêu nha bác, giải pháp tốt nhất vẫn là độ đèn.
Ngoài ra bóng tăng sáng mà không khớp công xuất với bóng nguyên bản là báo lỗi ecu ngay (lắp thêm canbus nếu không cùng công xuất) ==> Độ đèn vẫn là giải pháp tối ưu nhất.
Hiện tại vẫn đang dùng nguyên bản.
 
Hạng B1
10/3/17
57
68
18
40
Ok vậy bác cứ ủng hộ sự lạm quyền đó đi. Rồi nó sẽ cấm body kit, mâm, lốp, tăng hiệu quả phanh, tăng công suất, tăng khả năng giải nhiệt.. có khi làm xe ít hao xăng hơn nó cũng cấm ( lý do: uống ít xăng hơn thiết kế của nhà SX chẳng hạn ... nó cần bán xăng nhiều là nó ra qui định liền à).
Mình đã nói là mình ghét bọn dùng sai, nhưng quan điểm về mặt pháp lý, nhân quyền thì cấm vậy là láo. Chả nước văn minh nào cấm như vậy. Nhờ những con bò đó mà nền văn hóa xe của nước nhà đang được như bây giờ.
Tôi nghĩ bạn nói vậy là thiên vị quan điểm cá nhân bạn quá rồi. Nhà chức trách đâu phân biệt được đâu là những người như bạn, đâu là những thằng ngu pha đèn đầy đường ngoài kia?! Nếu bạn gắn trang trí mà ko có nhu cầu sử dụng, như anh bạn trên đã nói, đừng đấu điện! Để có lỡ tay thì đèn cũng ko gây nguy hiểm, bạn nói nước ngoài cho độ này nọ, là đúng, nhưng trong phạm vi cho trước, dạo gần đây, cũng có vài tay độ mâm như mâm thiết giáp, gắn ốc xoáy, bạn thấy là tụi công lộ nó đâu có cho ra đường, thấy nó tóm ngay. Còn ngành oto ko phát triển, giá bán cao ko do chính sách cơi nới về việc độ đóm này, mà do những nguyên nhân vĩ mô của chính phủ của bạn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
14/12/16
579
339
63
Vụ này em thấy hại nhiều hơn lợi.
+Người sử dụng xe đi rừng và thật sự họ cần thêm nguồn sáng thì sao ?
+Sẽ típ tục cái bài củ đăng kiểm tháo ra và sao đó lại gắn vào hoặc nhét tiền cho qua.
+Đáng lẽ phải có quy định cụ thể về đèn, bánh xe cũng như những thứ độ hợp lý khác khi đăng kiểm thì lại làm cho dễ là theo thông số hãng cứ dư ra là phạt.
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.199
113
không những k cho đăng kiểm mà còn phải bắt và phạt nặng mấy ông này nửa. Đi đường ban đêm muốn chết.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Đang lo là các Trạm đăng kiểm sẽ kiếm chuyện dựa vào công văn này, mặc dù rõ ràng là chỉ cấm gắn thêm chứ không có nói đến thay bóng.
Quy định mấy anh ấy Củ Chuối lắm Bác ah. Nhiều lúc đi đk thấy mấy chiếc Ỉn cũ hay taxi nhìn choá đèn thì mù câm, bật đèn chỉ thấy lem nhem mà khám xe đậu bình thường.... Cái này ra chỉ kiếm thêm bánh mì cho mấy Ảnh thôi....
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
không những k cho đăng kiểm mà còn phải bắt và phạt nặng mấy ông này nửa. Đi đường ban đêm muốn chết.
Độ đèn đúng tiêu chuẩn, pha cốt rõ ràng và nhất là sử dụng có ý thức thì chẳng ai phàn nàn hết Bác ah. Xe nguyên bản mà ra đường gặp nhiều vios, altis, phò thu nợ bật pha mọi lúc mọi nơi, mặc dù mình đá pha nhắc nhở hoài mà rất hiếm khi họ hạ pha, ức chế kinh khủng...
Theo mình nhớ luật giao thông có quy định phạt tiền bật đèn pha không đúng nơi quy định với ô tô là 800k, xe máy là 400k thì phải, Tại sao các anh Công An không ra quân trước tiên là nhắc nhở 1 thời gian xong bắt đầu phạt, đảm bảo số tiền phạt vì bật đèn pha này đóng góp nhiều nhất về vi phạm giao thông vào ngân sách nhà nước cho xem.:D:D
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
Bây giờ không bàn tới quy định, không bàn tới đăng kiểm, nếu các bác nào gắn đèn cộng thêm thì đừng đấu dây vào cos, pha hau demi của xe, cứ mắc 1 công tắc riêng, đi rừng rú hãy bật nó lên, các ông xe khách xe tải muốn lắp cũng nên dùng cách này để đi đoạn vắng ban đêm, làm ơn dẹp bỏ vụ câu vô kèn dùm cái.
Riêng vụ độ, chọn Bi-projector chuẩn có đường cut đẹp và xa hơn phía trong lề lộ. Còn led chỉ nên lắp vào chóa pha cho xe có đèn pha cos riêng, không nên lắp led H4 vào chóa H4 nguyên bản, vì khi cos vẫn chói mắt.
 
  • Like
Reactions: diluantran
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Bất cứ luật, công văn, nghị định nào của các cơ quan nhà nước VN đều mập mờ, khó hiểu vì không nói rõ ý, nói đúng vào trọng tâm vấn đề.. Dẫn đến mỗi người hiểu mỗi ý khác nhau, mà bên có quyền đưa ra suy nghĩ/diễn giải đúng là cơ quan chức năng --> người thua - mất xèng / mất bác...

Theo như công văn này thì em hiểu là không được lắp thêm đèn ngoài những cụm đèn theo xe... Ở đây là nói đến việc lắp led bar, đèn pha trên nóc xe (xe tải, bán tải)

Việc thay đèn từ Halogen lên Xenon mà làm đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, với đường cắt sáng không chiếu vào mắt người lái xe đối diện (khi để đèn chiếu gần) là đạt yêu cầu đăng kiểm.

Đèn led lắp thêm hay thay thế cho đèn theo xe, em chả thấy nó sáng cái mẹ gì mà nó chỉ gây lóa cho người đối diện, kể cả đang để chế độ chiếu gần... Sáng mạnh và xa thì chỉ có thể là Xenon (với projector) và tân tiến hơn là hệ thống đèn laser mà BMW hay Audi đang phát triển (BMW i8 là xe đầu tiên dùng đèn laser trên thế giới)

Mạn bàn về xenon; từ "Bi" là tiếng Hy Lạp (không phải tiếng Anh) là từ 2... Số 2 trong trường hợp này là chỉ 2 chế độ chiếu xa/gần trong một gương cầu (pha/cos). Trong gương cầu (projector) sẽ có màn chập để bật/tắt khi mở pha/cos (khi bật pha thì màn chập sẽ mở ra để ánh sáng thoát hết ra)

Có nhiều xe chỉ có gương cầu mà không có chế độ "Bi"; bèo thì các dòng xe Hàn làm gương cầu mà chỉ có bóng Halogen... sang như xe Đức thì làm 2 gương cầu như BMW (1 bên cos và 1 bên pha)

Bởi vậy người ta mới làm Bi-Xenon để trong một gương cầu mà có thể vừa có cos vừa có pha. Nếu lắp đúng và canh chỉnh ánh sáng chuẩn thì nên ủng hộ... Vì trong điều kiện đường sá và ý thức giao thông kém như hiện nay thì cần xe có ánh sáng tốt để an toàn khi đi ban đêm...
 
Chỉnh sửa cuối: