Thảo Luận Chung Nghỉ độ đèn nha mấy anh.

Hạng B2
28/2/17
171
66
38
34
Biên Hoà
Em đang tính lên đèn cho con M3 của em mà giờ thấy thông tin này thấy ớn quá. Em có gắn cái led mí L đèn gầm có sao không?
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
44
Vậy sao bác ko tự đặt câu hỏi là bao nhiêu người khác người ta không độ chế, người ta ko có xe sang mà vẫn đi được. Đừng cứ cái gì cũng đổ lỗi cho hoàn cảnh như thế. Trời tối, đường xấu thì giảm tốc độ, chứ ko phải là độ đèn cho sáng thêm để giữ nguyên tốc độ của mình mà làm ảnh hưởng đến người khác.
Bác đọc kỹ bài mình chưa, mình nói chữ đúng kỹ thuật mà, bác phải hiểu chữ đúng KT là gì chứ! Bác phải hiểu là công nghệ phục vụ con người, chẳng lẽ thời nay bác còn xài con cpu 586mhz ngày xưa, con này vẫn đánh văn bản được nhưng lên vẽ đồ hoạ thôi là treo máy ngay, vân vân và vv.
 
Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
Mà trong luật em nhớ là chỉ phạt lỗi lắp đặp thêm đèn chiếu sáng phía sau thôi. Em muốn hỏi trạm đăng kiểm đã bắt đầu ngưng đăng kiểm những xe lắp thêm đèn led chưa vậy .
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
44
Mà trong luật em nhớ là chỉ phạt lỗi lắp đặp thêm đèn chiếu sáng phía sau thôi. Em muốn hỏi trạm đăng kiểm đã bắt đầu ngưng đăng kiểm những xe lắp thêm đèn led chưa vậy .
26/10 bắt đầu rồi, phạt phía sau hình như oto là khoảng 1tr gì đó.
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
44
Quên mất em còn thấy 1 xe đi ngoài đường còn gắn led tùm lum, nhất là led bar, ngoài xe khách chuyên đi đêm, xe cont, xe tải , vv. mà còn 1 chiếc xe nữa đó là xe cứu thương.
Em nghĩ cũng đúng thôi, xe thường chạy tốc độ bình thường thôi đã thấy đèn không đủ sáng, nào là đường tối, ổ gà, vũng nước, chó mèo thả rong, nhất là xe máy vùng quê không có đèn đít, không xi nhan.; huống chi anh tài xế chạy 115, chạy liên tỉnh, 24/24 ngày đêm, luồng lách, chạy nhanh nữa, nên anh 115 phải gắn thêm đèn thôi, vì đa phần là halogen thì tầm sáng chiếu xa là bao.
Sau vụ này các anh tài này sao nữa !!!
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Tôi nghĩ bạn nói vậy là thiên vị quan điểm cá nhân bạn quá rồi. Nhà chức trách đâu phân biệt được đâu là những người như bạn, đâu là những thằng ngu pha đèn đầy đường ngoài kia?! Nếu bạn gắn trang trí mà ko có nhu cầu sử dụng, như anh bạn trên đã nói, đừng đấu điện! Để có lỡ tay thì đèn cũng ko gây nguy hiểm, bạn nói nước ngoài cho độ này nọ, là đúng, nhưng trong phạm vi cho trước, dạo gần đây, cũng có vài tay độ mâm như mâm thiết giáp, gắn ốc xoáy, bạn thấy là tụi công lộ nó đâu có cho ra đường, thấy nó tóm ngay. Còn ngành oto ko phát triển, giá bán cao ko do chính sách cơi nới về việc độ đóm này, mà do những nguyên nhân vĩ mô của chính phủ của bạn thôi.
Kiểm soát là việc của chính quyền, phải kiểm soát được là trách nhiệm của chính quyền, đừng có nói là khó kiểm soát thì cấm.
Đơn giản là thế này:
Tôi ra ngoài đường tôi cầm lăm lăm cục đá, tôi đố ai bắt tôi. Cục đá đó tôi ném 1 phát khối thằng chết, tôi chấp cả chục ông đứng xung quanh căn chừng tôi vẫn ném được nếu tôi muốn. Nhưng không phải vì vậy mà chính quyền cấm được tôi cầm cục đá ở ngoài đường.
Cái đèn kia chưa chắc nguy hiểm bằng ném cục đá.
Ai ném đá bị bắt xử lý tùy hậu quả, thằng ngu nào chiếu pha vào mắt người khác cũng nên bị xử lý tùy hậu quả. Bên các nước văn minh nếu dính tội "lái xe nguy hiểm" thì ngồi tù là bình thường, vài ngày hoặc vài giờ thôi cũng phê lắm. Chả chỗ nào cấm độ đèn gắn body kit thay mâm kiểu như VN cả.
Mai mốt GT dừng xe kiểm tra thấy guốc cao gót là phạt, vì nhỡ kẹt ga chết hàng loạt thì sao? Không đi mà chỉ để trong xe à?...cũng phạt, ai mà kiểm soát được lên xe đóng cửa vào có lén lấy mang vào không? Không kiểm soát được là phạt, ai bảo đi guốc làm gì, đi giấy bệt cũng được chứ chết ai?
Chưa đâu, đà này còn nhiều thứ vui nữa nha các cụ.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
IIHS vừa có bài viết về tầm quan trọng của đèn chiếu sáng đối với mức độ an toàn trên đường cao tốc. Đánh giá của IIHS cho biết có rất nhiều xe đèn chiếu sáng nguyên bản không đạt yêu cầu, và khoảng một nữa ca tử vong tai nạn giao thông xảy ra trong đêm hoặc lúc chạng vạng.
https://www.iihs.org/iihs/topics/t/headlights/topicoverview
Như vậy vấn đề phải nằm ở chổ kiểm tra việc xử dụng đèn chiếu sáng hợp lý, kể cả đèn độ, đèn lắp thêm... chứ không phải quản lý không được thì cấm tuốt.
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
IIHS vừa có bài viết về tầm quan trọng của đèn chiếu sáng đối với mức độ an toàn trên đường cao tốc. Đánh giá của IIHS cho biết có rất nhiều xe đèn chiếu sáng nguyên bản không đạt yêu cầu, và khoảng một nữa ca tử vong tai nạn giao thông xảy ra trong đêm hoặc lúc chạng vạng.
https://www.iihs.org/iihs/topics/t/headlights/topicoverview
Như vậy vấn đề phải nằm ở chổ kiểm tra việc xử dụng đèn chiếu sáng hợp lý, kể cả đèn độ, đèn lắp thêm... chứ không phải quản lý không được thì cấm tuốt.
Đúng rồi, chả nhẽ yếu kém không bắt nổi bọn đua xe thì cấm lưu hành xe chạy nhanh?
Hay là đường GT VN max speed 120kmh thì cho nhập, SX và đang kiểm lưu hành xe chạy được trên 120kmh làm gì, nhỡ nó chạy quá thì sao? Thôi cấm mịa nó luôn đi cho lành hehehe
 
Hạng B1
15/8/17
96
65
18
Mình thường chạy trên cao tốc LT-DG, trời đêm, đèn xe halogen nguyên bản rất yếu, mình đã lên đèn xenon và tự tin khi lái xe ban đêm. Hổng lẽ từ đây phải trở lại halogen sao?Quá khổ cho thân còm! Có cách gì nữa không bà con?