@PHAM3838 Thèn ngâu như con tru. Tau đang nói thực trạng VN. Được mấy cao tốc 6 làn vậy mài?nước ngoài cái lì, cao tốc 6 làn xe 1 bên sao được làn nào làn bên trái, ở giếng mà nổ bom
- Tags
- xe tải đường cao tốc
Sợ cao tốc nước ngoài cũng không phải nhiều cái 6 làn đâu.@PHAM3838 Thèn ngâu như con tru. Tau đang nói thực trạng VN. Được mấy cao tốc 6 làn vậy mài?
Mà 60 làn thì mấy xe rùa bò nó vào là cũng sẽ bò hết thôi.
Vì 6 làn nó vẫn kẹt nên ngta mới phải đề xuất cấm, mấy anh chỉ biết so Nam-Bắc rồi gào lên chứ có biết con moẹ thực tế nó ntn đâu.6 làn tải cho nó chạy làn nào cũng dc mắc gì cấm
THực trạng VN thì bàn làm gì, lo bàn chiện xây cao tốc 6 làn đê, m&m ngâu đó hỉu chưa@PHAM3838 Thèn ngâu như con tru. Tau đang nói thực trạng VN. Được mấy cao tốc 6 làn vậy mài?
6 làn mà kẹt , lo có đủ xe mà chạy đủ 6 làn đêVì 6 làn nó vẫn kẹt nên ngta mới phải đề xuất cấm, mấy anh chỉ biết so Nam-Bắc rồi gào lên chứ có biết con moẹ thực tế nó ntn đâu.
cái nào 6 làn? chắc ngoài bắc k nhỉVì 6 làn nó vẫn kẹt nên ngta mới phải đề xuất cấm, mấy anh chỉ biết so Nam-Bắc rồi gào lên chứ có biết con moẹ thực tế nó ntn đâu.
Chịu khó tìm đọc thêm thông tin nhiều hơn đi anh ơi, 6 làn mà đi láo đi ng* nó vẫn kẹt như thường.6 làn mà kẹt , lo có đủ xe mà chạy đủ 6 làn đê
đúng rồi ngoài bắc có 6 làn mà vẫn kẹt, trong bài có nói tên tuyến đó. Trong này mà có 6 hay 8 làn gặp mấy th*ng đầu đất chúng nó chạy thì vẫn kẹt thôicái nào 6 làn? chắc ngoài bắc k nhỉ
Đợt mình có góp ý chống ùn cao tốc nhất là đoạn trạm thu phí nên quy hoạch cho cont, tải 2 lane riêng luôn.Dẫn thực trạng nhiều xe đi chậm ở làn 1 sát dải phân cách gây xung đột giao thông, TS Đặng Minh Tân kiến nghị nghiên cứu xe tải chỉ được chạy làn 2 hoặc 3 trên cao tốc.
View attachment 3032489
Tại Hội nghị an toàn giao thông năm 2023 sáng 12/10, TS Đặng Minh Tân đã nêu một số kết quả khảo sát của Đại học Giao thông Vận tải trên các tuyến cao tốc phía bắc gồm: Pháp Vân - Cầu Giẽ, Láng - Hòa Lạc và Hà Nội - Thái Nguyên.
Khảo sát cho thấy phần lớn phương tiện đi làn trái (làn số 1) và làn giữa (làn số 2) với đường 6 làn xe, đặc biệt xe tải cũng có xu hướng chọn đi hai làn này. Tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có 57% xe tải chọn làn bên trái, trong khi chỉ có 42% đi làn ngoài cùng bên phải (số 3). Tuyến Láng - Hòa Lạc và Pháp Vân - Cầu Giẽ có tỷ lệ lần lượt 28% và 37% xe tải chọn làn số 3.
Các phương tiện chạy tốc độ thấp hơn 60 km/h chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt nhiều xe chạy tốc độ dưới 40 km/h ở làn số 1 khiến các xe khác phải vượt bên phải. "Kết quả nghiên cứu cho thấy xe con và xe khách có xu hướng chạy tốc độ cao hơn xe tải và nhiều xe con vẫn đi tốc độ rất thấp ở làn số 1", ông Tân nêu.
View attachment 3032503
Theo ông Tân, các nước quy định rõ ràng làn đường của phương tiện trên cao tốc. Đức và hầu hết bang ở Mỹ quy định xe giữ làn phải, làn đường bên trái chỉ được sử dụng để vượt, trừ trường hợp đặc biệt như tắc đường, tai nạn.
Nghiên cứu của Hiệp hội An toàn giao thông Mỹ cho thấy gần 80% lái xe ở Mỹ "cảm thấy ức chế khi bị xe chạy tốc độ thấp bám làn đường bên trái và không nhường đường". Tình trạng này có thể phát sinh những hành động nguy hiểm gây tai nạn giao thông.
Ở Việt Nam, dự kiến cuối năm 2023 cả nước sẽ có 1.852 km cao tốc được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chế tài sử dụng làn đường cao tốc đối với các loại phương tiện chưa đầy đủ, rõ ràng, theo đại diện nhóm nghiên cứu.
Không chỉ trên cao tốc mà ở nhiều tuyến đường khác, tài xế đều muốn chiếm làn bên trái sát dải phân cách dù đi tốc độ rất chậm, gây ra nhiều xung đột với xe đi nhanh xin vượt, gia tăng nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông.
View attachment 3032502
Do vậy, nhóm nghiên cứu đề xuất sớm có giải pháp quản lý, kỹ thuật và chế tài sử dụng làn đường cao tốc, góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn. Cụ thể, với cao tốc 6 làn xe có thể nghiên cứu phương án xe tải chỉ được đi ở làn số 2 và số 3, đồng thời tăng cường biển báo khuyến khích phương tiện đi chậm chọn làn bên phải và nhường đường cho xe vượt.
Luật Giao thông đường bộ hiện hành không quy định cụ thể làn đường cho từng loại phương tiện và nguyên tắc khi xe chạy tốc độ chậm trên cao tốc không nhường đường cho xe muốn vượt. Tuy nhiên, các lái xe phải tuân thủ quy định như: Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường, không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
Theo Vnexpress
Mỗi lần qua trạm nó đề pa như rùa bò nhiều ông còn ôm điện thoại 8 ko thèm chạy nữa
Ở xứ chiều nay nó lạ lắm, người bán trong nhà thì bày đồ ra lề đường, người đi bộ thì đi hàng ngang xuống lòng đường, người chạy xe đạp thì đi ra làn xe hơi, người đi mô tô cũng lấn ra ngoài, xe tải thì lấn sang trái, xe hơi thì lấn làn xe 2b..... nói chung mọi thứ nó cứ ngược lại với người khác. Làm như dân mình toàn bị đẻ ngược hay sao ý. Kg ấy thì chuyển mẹ nó thành lưu thông bên trái như những nước thuộc Angle đi. Như thế cho tụi nó thoả mãn cái kiểu đi lấn bên trái. Đợi tới lúc tụi nó lấn qua bên phải thì mình lại đổi lưu thông bên phải. Tóm lại phải linh hoạt như ngoại giao cây tre ý.