Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Ra luật cũng quan trọng. Nhưng quan trọng không kém là thực thi, nếu không thì cũng huề vốn.
Như xe máy, vi phạm quá trời có phạt nổi đâu, riết rồi ảnh hưởng cả XH khi những xe máy đi ẩu đi sai gây ra/bị tai nạn GT.
Thì cũng do xe máy vi phạm không phạt được nên mới có vụ định danh đó. À! Cũng có khi vì vậy mà đang đề nghị xe hơi phải lắp giám sát hành trình đó.
Cũng có ý kiến thưởng người cung cấp video vi phạm giao thông cho CSGT. Có thì ngon. :D
Khi mà xe 2 bánh bị phạt thì ý thức sẽ được nâng lên.
Khi mà xe ôm làn trái mà chạy chậm bị phạt thì ý thức cũng sẽ nâng lên.
Từ từ rồi cháo nó sẽ nhừ.
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng B2
22/8/19
398
4.191
93
Ra luật cũng quan trọng. Nhưng quan trọng không kém là thực thi, nếu không thì cũng huề vốn.
Như xe máy, vi phạm quá trời có phạt nổi đâu, riết rồi ảnh hưởng cả XH khi những xe máy đi ẩu đi sai gây ra/bị tai nạn GT.
Nhiều luật chỉ áp dụng cho xe hơi. Ví dụ lỗi cấm dừng cấm đỗ :p
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
- Khoản 3 điều 13 Luật GTĐB 2008 đã quy định rõ: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"
- Khoản 2 điều 5 Nghị định 100/2019 cũng đã quy định phạt 400-600k đối với lỗi: "Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định"

Vấn đề ở đây là đã có quy định, nhưng CSGT không chịu xử phạt. Thêm quy định cấm xe tải chạy ra các làn bên trái mà CSGT vẫn không xử phạt thì mọi việc vẫn như cũ thôi
 
  • Like
Reactions: TAK40