Hạng B2
3/3/07
219
0
0
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: Camry 2.2
Em thiển nghilà xe AT thì về N và đạp thắng (nếu có dốc) thì lợi hơn chứ ạ, vì để ở D, động cơ vẫn được nối với bánh xe nên có lực đẩy, hại phanh hơn (chả biết có hại động cơ hơn không, nếu chờ lâu)?
...hoàn toàn ngược lại bác ạ...:D

Ở xe MT thì khi bác ngắt côn hay về N thì hộp số được nghỉ hoàn toàn. Nhưng ở xe AT, do cấu tạo hoàn toàn khác nên khi bác đẩy về N thì thực tế hộp số vẫn hoạt động, hay nói đúng hơn là trục sơ cấp vẫn quay. Nhưng khi giữ nguyên D và đạp phanh thì do trục sơ cấp và thứ cấp được kết nối, xe bị giữ lại do phanh nên chỉ duy nhất dầu hộp số trong "trái bí" là quay thôi bác ạ...:D...chưa kể việc chuyển chế độ kiến các van điều khiển của hộp lại phải làm việc nữa...:D

Càn hại phanh thì chỉ khi xe vẫn chuyển động và phanh bị đạp thì phanh mới bị hại (mòn)...còn khi xe đã đứng rồi thì phanh đâu có bị hại gì nhỉ...:D
Thế dừng đèn đỏ lâu em cho về N và kéo phanh tay có được ko bác??? Xe AT
 
Hạng B2
3/3/07
219
0
0
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: kebab

...em thấy SG có cái đèn đỏ lâu nhất là trên đường Hoàng Diệu, Q4 hướng về phía Khánh Hội...đúng 80 giây đèn đỏ...và xe em AT vẫn để D và kéo thắng tay bác ạ...:)
Em ở HN có cái đèn đỏ 83s!!!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Dứng về góc độ kỹ thuật thì về số Nvừa an toàn vừa không hư Lyhợp

Trích đoạn: Apple

Cho mình hỏi khi kẹt xe và chờ đèn đỏ ở ngã tư có nhất thiết lúc nào cũng trả số 0, mình thì khi kẹt xe hay chờ ở ngã tư thi hay vào số 1 trước va đạp côn....như thế có hại hay không?
 
Hạng B2
25/5/07
340
1
0
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: kieninlove

Trích đoạn: kebab

...em thấy SG có cái đèn đỏ lâu nhất là trên đường Hoàng Diệu, Q4 hướng về phía Khánh Hội...đúng 80 giây đèn đỏ...và xe em AT vẫn để D và kéo thắng tay bác ạ...:)
Em ở HN có cái đèn đỏ 83s!!!

quê em có cái đèn đỏ cả ngày, có cái đèn đỏ cả tuần........:D
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Sao các bác cứ có thói quen kéo thắng tay với MT nhỉ?[8|]. Các bác định đề phòng có tay nào húc đít thì xe bác khỏi bị tiến lên à? Em chỉ kéo thắng tay khi ngã tư dốc thôi, còn lại là nghỉ toàn diện.
Còn với AT, nếu vẫn để D và đạp thắng thì theo cách giải thích có bác Bắp sẽ đỡ hại hộp số nhưng theo cách giải thích của bác Auto thì sẽ hại hệ thống dẫn dầu của thắng. Nếu về N rồi lại về D thì mỗi lần dừng, các van lại ít nhất bị chuyển chế độ 2 lần. Vậy phải làm sao???[8|]
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: asiantiger

Theo tôi, khi dừng ở Ngã 4 thì đều nên trả về 0 vì :
- Với xe AT nếu dừng ngã tư mà còn số nhỡ xe sau ủi lên dồn tới thì chỉ có mà vỡ hộp số.- Với xe MT trả số 0 sẽ đỡ mỏi chân các bác.
sao mà vỡ hộp số được nhỉ.khi đó đã được dặm thắng rồi và nếu bị xe sau ủi lên mà vỡ hộp số vậy thì khi xuống đèo hay dốc cao thì cũng có 1 lực tương đương vậy mà xe vẫn chạy bình thường. em chưa đi AT bao giờ nên có gì thiếu sót bác bỏ qua nha
04.gif
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: asiantiger

Theo tôi, khi dừng ở Ngã 4 thì đều nên trả về 0 vì :
- Với xe AT nếu dừng ngã tư mà còn số nhỡ xe sau ủi lên dồn tới thì chỉ có mà vỡ hộp số.
Trường hợp bể hộp số em nghĩ khi để P thôi bác.
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

nếu như đèn đỏ có lâu hay mau thì mình nên trả về N là hay nhất .
mình đả có sự chủ động với đèn rùi mà tức là gần tới thì trả về N và cho nó còn cái trớn đi dến và rà ra thắng dến khi dừng hẳn.
vấn đề AT hay Mt thì cách thức làm việc cũng như nhau thôi.
nopi1 chung nếu mình dừng lâu trên 30s thì nên cho về N.
nói chung ra nhanh chậm vài chục s thì nó sẽ dc9 an toàn hơn
chúc vui nếu có sai xin sửa dùm em