Hạng B1
16/7/07
93
3
8
kiddytitcoi.ucoz.com
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

mình đi trong phố cũng hay có thói quen về N kéo phanh tay khi dừng đèn đỏ khoảng 30s trở lên hoặc khi nào mỏi chân thì dưới 30s cũng về N như thường
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: vovinam

Nếu đi MT thì khi đến gần đèn đỏ là em đã giảm tốc độ, cho về 0 và trôi tự do, đến đó nếu xe trôi thì dùng thắng chân, không thì thôi. Đối với AT thì tuyệt đối (như trên OS này các bác đã khuyến cáo) không về N nếu chỉ dừng đèn đỏ, chỉ dùng D+ thắng chân.
Bác ơi, có bài nào trên os nói kỹ hơn vấn đề này thì bác post lại đường dẫn cho tụi em nghía thêm nhé. Lâu nay em toàn làm ngược lại. Thấy bác nhấn mạnh hai từ "tuyệt đối" đâm ra em lo lo, hóa ra lâu nay đối xử với vợ 2 ko ra giề: Em nó thích vừa Dí vừa Phang (D + Phanh chân) thì mình toàn cho em nó ăn No rồi mới Phang (N rồi giật Phanh tay):D:D.
Mong bụt hiện hình sớm cho tụi em nhờ:D
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Để em tìm cho bác nhưng chắc lâu đấy vì bài đó cũ rồi, đại loại là số AT cấu tạo không giống MT, nên khi bác để D+ Phanh tay hoặc chân thì không có hại gì (hoạt động bằng van xả gì đó, em không rõ lắm), còn khi bác cứ N, D chuyển hoài thì sẽ hại hộp số, cái này trên VNExpress cũng có một bài rồi. Em trước mới đi AT cũng làm như bác (vì nhiễm thói quen MT), nhưng sau khi đọc bài đó xong thì mới vỡ ra nhiều điều.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: sheva_one

Trích đoạn: songnguyen

Trích đoạn: Camry 2.2

Em thì vưỡn không thông cái vụ dừng đèn đỏ mà để ở D lắm, nếu thế em thấy số N chả có tác dụng gì cả: dừng hẳn thì P, dừng tạm thì D[:-] Vậy ho sinh ra N làm gì ạ?
Bác thử tưởng tượng nếu xe không có số N thì thế nào?:D
Em vẫn chưa thông giống như bác Cam. Nếu thế đi AT em lại thấy mệt hơn MT rùi. Đèn đỏ--->D+Đạp phanh--->Mỏi chân quá các bác ui. Trong khi MT thì về 0 + thắng tay là--->Xoa đùi longleg vô tư:D
Mà AT sinh ra N chỉ mỗi việc "xe lăn" thôi à các bác:D:D Em ko phục, ko phục:D
Nếu bác thích thắng tay thì AT bác cũng làm vậy, D+Phanh tay, vô tư luôn, có khác gì đâu?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: sheva_one

Trích đoạn: songnguyen

Trích đoạn: Camry 2.2

Em thì vưỡn không thông cái vụ dừng đèn đỏ mà để ở D lắm, nếu thế em thấy số N chả có tác dụng gì cả: dừng hẳn thì P, dừng tạm thì D[:-] Vậy ho sinh ra N làm gì ạ?
Bác thử tưởng tượng nếu xe không có số N thì thế nào?:D
Em vẫn chưa thông giống như bác Cam. Nếu thế đi AT em lại thấy mệt hơn MT rùi. Đèn đỏ--->D+Đạp phanh--->Mỏi chân quá các bác ui. Trong khi MT thì về 0 + thắng tay là--->Xoa đùi longleg vô tư:D
Mà AT sinh ra N chỉ mỗi việc "xe lăn" thôi à các bác:D:D Em ko phục, ko phục:D

Các bài về chuyện về số N này (cả MT và AT) thì cực kỳ nhiều rồi .

Tuy vậy : Xe AT lúc dừng cũng chỉ cần một lực thắng rất rất nhỏ , gần như không có gì mệt mỏi với cái chân hết .
Nhưng nếu cứ gác nhẹ quá sẽ có bất lợi là ... dễ bị lơ đễnh mà lỏng luôn . Có điều xe AT không có hiện tượng "chồm" lên như kiểu xe MT bị tuột chân đạp côn .
Nói như bác vovinam thì ... hơi kỹ quá . Cái xe AT nó thiết kế hộp số cũng chục được hàng chục ngàn lần sang số (hay hàng trăm ngàn gì đó ... em nhớ không rõ) . Dư sức cho các bác chạy hai chục năm nếu quá trình hoạt động làm việc êm ái, hợp lý .

Với em thì xe AT, nếu đã đi xa, chân mỏi muốn nghỉ vài chục giây thì cứ vô tư mà về N và nghỉ chân cho khỏe . Còn bình thường kiểu đi đường kẹt xe , rùa bò thì không nên sang số liên tục kiểu đó .

Xe MT thì đương nhiên dừng lâu hơn 30s thì nên về số N cho chân côn (và bộ ly hợp) nghỉ . (Chân côn lúc đó lực đạp gấp nhiều lần chân thắng -> mỏi chân hơn nhiều .)
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Nói theo lý thuyết thì gạt qua gạt lại nhiều lần thì mau hư hộp số hơn là ít gạt đúng không mấy bác? Còn gạt bao nhiêu cái mới hư hộp số thì em không biết :D.

Vấn đề thứ hai là khi dừng đèn đỏ xe AT không cần về N, cứ để D rồi dùng thắng (tay chân thì tùy, cái nào tiện ta dùng), điều này không có hại gì cả (khác với MT)

Kết luận: gạt qua lại nhiều lần có hại hơn. Nhưng trong thực tế sử dụng bác nào thích gạt gạt nhiều thì cũng OK, một đời ta 3, 4, 5, 6 .... đời nó mà :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

tác dụng lợi hại thế nào thì cácbác nói hết rồi , cứ vô tư thôi có điều bác nào nói về N để hộp số relax là sai đó, vì hộp số AT có cấu tạo phức tạp lắm và theo em biết thì khi để ở chế độ N thì hộp số vẫn đang hoạt động đó chớ ( cái này hoàn toàn khác với hộp số MT), còn hại hơn là để D và đạp thắng
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.014
93
53
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Trích đoạn: truong195

Dứng về góc độ kỹ thuật thì về số Nvừa an toàn vừa không hư Lyhợp
Bác có suy nghĩ giống em . Với em nếu TM thì đúng là không có lợi cho bộ ly hơp . còn AT em không rành lắm nên không biết cấu tạo của bộ ly hợp và hộp số ra sao !!!
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Em lại rơi vào tình huống khó xử. Mấy hôm nay vào hãng, gặp ai em cũng hỏi vấn đề trên thì 100% trả lời em: Đi AT thì khi đèn đỏ: N + Phanh tay/chân. Em rất kính trọng kiến thức của các bác os, tuy nhiên em cũng bị phân tâm bởi tư vấn của hãng. Vậy em mong bác đại cao thủ nào ra đòn độc thủ cho em nín luôn, chứ cứ ngóc cổ lên cãi các bác thế này thì hơi mệt:D. Thank các bác nhiều