Vậy bác 3 có biết tại sao chụp từ sau chưa nè .... em có lý do rất chính đáng ..hy vọng các anh CGST sẽ biết trã lời (kh biết trong OS có ai làm ngành nầy không nhỉ )Tra chi, đăng kiểm là biết hè
Úi giời ơi hú hồn, lên tra phạt nguội không thấy. Đường này em toàn đóng 80 không.
Sao đường VVK, NVL, MCT to đùng mà cho chạy có 50 trong khi theo luật các con đường này đủ điều kiện an toàn để chạy 60,,chánView attachment 2625097
Chạy quá tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt, người đàn ông bắt bẻ CSGT tại sao không bắn tốc độ từ phía trước mặt mà bắn từ phía sau và một mực khẳng định từng học ‘luật’ cho chạy quá 10% tốc độ quy định.
Ngày 21.12, Đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn giao nhau với cầu Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM).
Xử lý vi phạm tốc độ là chuyên đề được CSGT khắp TP thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông. Dù vậy, trong ít giờ lập chốt, CSGT vẫn ghi nhận rất nhiều trường hợp vi phạm.
Cãi lý khi bị phạt
Đường Võ Văn Kiệt quy định tốc độ tối đa cho xe máy là 50km/h, biển báo tốc độ được gắn ở khắp các giao lộ. Lúc 10 giờ 10 phút, ông N.H.K bị CSGT yêu cầu dừng xe vì chạy 55km/h.
View attachment 2625098
Trước khi lập biên bản, CSGT giải thích lỗi và mở quy định tại Nghị định 100 cho ông K. xem. “Chạy quá tốc độ quy định từ 5km/h đến dưới 10km/h bị phạt 250.000 đồng”, CSGT nói. Ông K. phản ứng: “Từ 5 đến dưới 10, tôi chạy 55 là trong giới hạn cho phép mà”.
CSGT hỏi: “50 + 5 là bao nhiêu anh? 55 phải không? Tôi viết vào biên bản anh chạy 55/50 đây nè”. Ông K. đặt câu hỏi: “Tại sao luật tôi học tốc độ là được cộng, trừ 10%?”. Ngày xưa đi học bằng lái xe vậy đó”. CSGT kiên nhẫn giải thích: “Không luật nào quy định cho anh cộng, trừ 10% hết đó. Người ta cho anh chạy lố 4 cây số là sai số của máy. Quá 4 cây là bị xử lý tốc độ rồi anh”.
View attachment 2625099
Ông K. không đồng ý khi CSGT bắn tốc độ từ phía sau
VŨ PHƯỢNG
Bỏ qua chuyện tốc độ, ông K. bắt bẻ: “Này tôi không biết nãy mấy anh chụp ở đâu, anh chụp đằng sau là tôi không thích rồi đó. Anh chụp đằng trước chứ. Anh phải chụp từ trước chứ quay phía sau anh bắn người ta à”.
CSGT lập biên bản đáp: “Chụp từ đằng sau thấy được biển số, tốc độ, tọa độ hiển thị trên màn hình chụp tốc độ. Bây giờ tốc độ của anh hiển thị trên máy là 55. Đường này cho phép 50, tôi ghi trong biên bản là 55/50”.
View attachment 2625101
Đường Võ Văn Kiệt cho phép xe máy chạy tối đa 50km/h nhưng nhiều trường hợp thấy đường trống, chạy quá tốc độ quy định
VŨ PHƯỢNG
Sau một hồi, tổ trưởng công tác đến tiếp tục giải thích cho ông K. về tốc độ quy định và mức phạt, ông K. mới đồng ý ký biên bản.
“Đường vắng thì chạy thôi, vẫn an toàn”
Cách chốt xử lý công khai chừng 200m là một CSGT mặc thường phục cầm máy bắn tốc độ chụp ngẫu nhiên các xe di chuyển trên đường. Tốc độ vi phạm hiển thị trên màn hình chụp, rõ biển số xe, tọa độ vi phạm và hình ảnh được chuyển ngay về một máy tính bảng ở khu vực tổ tuần tra công khai để đưa người vi phạm xem.
View attachment 2625102
Các trường hợp vi phạm đều nói vì "vội"
VŨ PHƯỢNG
Theo ghi nhận, các trường hợp vi phạm đều đưa ra lý do “vội” nên mới chạy quá tốc độ. Làm việc với CSGT, anh Đ.N.T (38 tuổi, ngụ Bình Chánh) thú nhận, thỉnh thoảng anh cũng bị CSGT thổi phạt quá tốc độ ở tuyến Nguyễn Văn Linh. Hôm nay, anh T. có việc chạy từ Q.4 về nhà nên đi nhanh.
“Có hai đứa con nhỏ đang ở nhà nên tôi sốt ruột chạy nhanh. Tôi nghĩ đoạn này không có CSGT nên cứ chạy vậy thôi. Đường vắng thì chạy thôi, vẫn an toàn”, anh T. chia sẻ.
View attachment 2625103
Người vi phạm được xem lại hình ảnh vi phạm ngay thời điểm lập biên bản
VŨ PHƯỢNG
Anh H.N.H (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) chạy 59km/h cũng cho biết, đang vội chạy về nhà vì người nhà nhập viện gấp. Anh H. nói, ngày thường anh làm giao hàng, nhưng ít đi qua đường Võ Văn Kiệt. Đến khi bị CSGT thổi phạt mới hay chỉ được chạy tối đa 50km/h.
Trường hợp khác, anh N.M.K (20 tuổi) chạy với tốc độ 60km/h thì giải thích vừa giao hàng xong, đang vội chạy lại về cửa hàng. Anh K. không xuất trình được đăng ký xe, bằng lái cùng lỗi quá tốc độ nên bị CSGT tạm giữ xe và thông báo nếu anh trình được đủ giấy tờ thì tổng tiền phạt hơn 1 triệu đồng.
View attachment 2625104
Hình ảnh vi phạm thể hiện tốc độ xe, tọa độ tại thời điểm vi phạm
VŨ PHƯỢNG
Ngược lại, không xuất trình được các loại giấy tờ, tổng tiền phạt sẽ lên hơn 3 triệu đồng. K. ngập ngừng, thở dài: “Tiền công em 1 ngày có 250.000 đồng. Em đi chạy thuê nên bằng lái, cà vẹt xe ông chủ giữ hết”. K. chấp nhận lỗi, ký giấy và đứng nhìn CSGT đưa xe máy về trụ sở.
Sau 2 tiếng lập chốt, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập biên bản 18 trường hợp vi phạm tốc độ. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết thường xuyên thực hiện xử phạt các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông sau giãn cách xã hội, trong đó có lỗi chạy xe quá tốc độ. Từ 1.10 đến nay, CSGT TP đã lập biên bản 7.947 trường hợp vi phạm tốc độ, trong đó có 4.773 ô tô và 3.174 trường hợp xe máy.
Nguồn: Thanh niên
còn 2 đoạn bạn,từ cầu lò gốm đến ngã 4 adv-vvk,trở lại 60 1 đoạn và từ ngã 4 hhl đến cầu nước lên ql1Hình như hết 80 rồi hay sao đó bác!
nó có 1 đoạn giảm còn 60 nhe!coi chừng dính chưởng!đoạn này bắt đầu ở khúc từ ngã 4 an dương vương đến ngã 4 hồ học lãm,mới giảm xuống tg gần đây,không ngó bảng là ăn cho hết!Còn 80 từ đầu QL 1A vô tới cầu Lò Gốm a. Vì lúc này còn đc 3 làn xe hơi. Qua cầu xe hơi còn 2 làn nên mấy chú cho có 60 hà.
cái này là do có kdc ở 2 bên đó bạn,sẵn gắn luôn!lợi cả 2 bề!Đường Võ Văn Kiệt qui định tốc độ rất khó hiểu và ức chế. Chiều đi từ hầm Thủ Thiêm về Bình chánh, qua cầu Rạch Cây cho chạy 80km/h đến ngã 4 An Dương xuống 60 km/h chạy lên xíu chưa tới ngã 4 Hồ Ngọc Lãm lại lên 80 km/h.Không hiểu nổi có mấy trăm mét đường mà thay đổi mấy lần tốc độ.
Suy nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra được mục đích.
mình cũng có bảng''đoạn đường có giám sát bằng camera''mà!Luật là các radar tự động (tức là không di chuyển)
phải cảnh báo cho dân chúng biết. Nếu có dính thì đừng nói là ... tao không cảnh báo trước nha
đi đăng kỉm chưa?nó chơi khúc đó mới tức ói máo mà cãi không được!may mắn không có trùng lập nhiều lần đâu bạn!Úi giời ơi hú hồn, lên tra phạt nguội không thấy. Đường này em toàn đóng 80 không.
Ủa v theo a headshot ngay mặt a là cônan làm bậy hảCác Bác lưu ý ở 2 điểm bắn, tui me hỗm nay mà toàn bị làm tài xế nên không chụp đc, bả không dám chộp.
- Võ Văn Kiệt (Khúc giữa của An Bình - Nguyễn Tri Phương) có cái tum 2-3 xe máy chụm vào rồi phủ cái bạt lên trong cái tum đó có 1 tay súng chuyên bắn đằng sau và chạy lên xíu là bò nó túm.
- Cao Tốc Trung Lương (ngay chân của biển hiệu hết cao tốc chuẩn bị vào đoạn mới) tức ngay chổ giảm tốc từ 100-70-60-50 (nó ngồi ngay trụ 50) núp sau cái trụ ôm cây súng rồi tụi trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa tóm.
Bắn thì đường đường chính chính đi, cứ chui tum núp lùm bó tay.
Nước khác mà cụ thể là nước nào đi a ))Luật cứng nhắc làm khó người lái xe, 60km/h tối đa vậy chạy xe mà cứ nhìn chầm chầm xuống cái đồng hồ báo tốc độ xe hay sao vậy còn nguy hiểm hơn. Đường vắng mà cứ bò 60km/h rất khó chịu ạ. Ở các nước khác xe máy cũng phải gắn biển trước và sau luôn như thế không phải bắn tốc độ phía sau.