Hạng B2
16/5/19
360
555
93
35
Mỗi người dùng là mỗi hoàn cảnh và góc nhìn về xe khác nhau. Có người mua xe lần đầu, có người đã đi qua nhiều xe. Có người xem xe là phương tiện, có người xem chiếc xe như một người bạn.

Những bài viết Người dùng đánh giá trên Otosaigon mang tính chất chia sẻ trải nghiệm và quá trình sử dụng xe với nhiều góc nhìn khác nhau để mọi người cùng tham khảo. Vì vậy nhưng bình luận chia sẻ, nhận định đánh giá về xe có cơ sở và mang tính đóng góp của các bác sẽ được khuyến khích.

Những bình luận mang tính đả kích người dùng sẽ bị xóa hoặc Ban Nick.

Diễn đàn là nơi đóng góp, chia sẻ kiến thức và xây dựng thông tin một cách văn minh về xe, không phải là nơi đả kích chê bai cá nhân với nhau.

Thân.
Dạ, mod lói núc lào cũng đúng ạ :D
 
Hạng B2
24/6/17
463
807
93
46
Dù có thể lựa chọn những thương hiệu xe cao cấp hơn như Mercedes-Benz hay BMW nhưng chàng trai 9x vẫn quyết định xuống tiền cho chiếc VinFast Lux A 2.0 khi mẫu xe này vừa làm hài lòng cả nhà, vừa phục vụ tốt công việc và giải quyết tối ưu nhất bài toán về tài chính.

View attachment 2767978

Anh Hữu Tín - nhân vật chính trong bài viết dưới đây có thể là vị chủ nhân trẻ tuổi nhất từng xuất hiện trong loạt bài “Người dùng đánh giá xe” của Otosaigon khi anh chàng sinh năm 96 và hiện đang là một nhân viên kinh doanh bất động sản tại Quận 7.

Trước đó anh Tín cũng từng là nhân viên bán hàng cho VinFast. Tháng 8/2020 - sau 2 năm làm việc với VinFast, anh Tín quyết định tự mua cho mình một chiếc ô tô để phục vụ công việc và lựa chọn VinFast Lux A là chiếc xe đầu tiên của mình.

View attachment 2768010

PV: Quyết định mua xe VinFast của anh bắt nguồn từ đâu?

Anh Tín: Xuất thân của mình vốn không phải bán hàng, càng không phải thuộc ngành xe nên nói về chuyên môn xe cộ, mình có thể không giỏi như các bạn sale khác. Tuy nhiên điều khiến những khách hàng mua xe VinFast thích mình đó là mình giải quyết được cho họ bài toán về kinh tế, mua xe hợp lý nhất.

Sau một thời gian tiếp xúc với xe VinFast mình cũng dần bắt đầu có thiện cảm với mẫu xe này và mình nghĩ sở hữu một chiếc xe VinFast cho riêng mình sẽ khiến khách hàng cảm thấy thuyết phục hơn. Khi tư vấn họ sẽ cảm thấy gần gũi và đáng tin cậy hơn.

View attachment 2767965

PV: Điều gì khiến anh đặt niềm tin vào xe VinFast khi thời điểm đó thương hiệu này chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam?

Anh Tín: Thời điểm đó tài chính mình có thể mua được các thương hiệu cao cấp và phổ biến hơn như Mercedes-Benz và BMW. Tiêu chuẩn những xe này chắc chắn tốt hơn. Nhưng nhìn nhận lại tính chất công việc thì mình xem VinFast Lux A cũng như một công cụ hỗ trợ mình bán hàng. Và thực tế là mình bán được nhiều hơn từ khi có xe. Vì khi gặp và tư vấn khách, mình trò chuyện với họ dưới cương vị một người dùng xe. Thậm chí mình nhiều lần giao cả xe cho khách chạy thử lên cao tốc để trải nghiệm thực tế.

PV: Anh có nghĩ đó là một quyết định mạo hiểm khi VinFast thời điểm đó nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng và độ hoàn thiện?

Anh Tín: Mình không nghĩ đó là sự mạo hiểm. Mình thích gọi đó là đầu tư hơn và rõ ràng nó sinh lời. Và mình cũng đã “ăn nằm” với xe gần 2 năm rồi nên mọi thứ về trải nghiệm lái, dịch vụ, bảo dưỡng sửa chữa mình hoàn toàn yên tâm.

View attachment 2767967

PV: Ở tầm giá đó, giữa việc chọn những dòng sedan cỡ D khác nhiều tiện nghi hơn thì anh có xem nó như một sự đánh đổi lớn không?

Anh Tín: Thú thật khi chọn mua VinFast mình đã tính toán rất kỹ. Mình đã đánh giá và dẫn ba mẹ lên trải nghiệm trực tiếp xem khoang lái có thoải mái và ghế ngồi xung quanh có dễ chịu không, quyết định liệu việc có những tính năng kia có thật sự cần thiết khi mình sử dụng xe hằng ngày không và mình nhận ra rằng có cũng được không có cũng được. Vì xe chủ yếu chỉ có mình chạy nên không cần nhớ ghế. Sưởi ghế hay sưởi vô lăng cũng là vô ích với nhu cầu của mình.

Nhưng ghế VinFast nhỉnh hơn một chút vì khung gầm cơ bản cũng hơn hạng D. Hàng ghế sau có độ lõm và ôm người hơn. Thật sự mình không quá cần những cái công nghệ trên xe vì mình chỉ tập trung lái. Mình không đánh đổi mình chỉ thấy những option đó không phù hợp gia đình mình. Nó phù hợp với công việc của mình và giải quyết tối ưu bài toán về tài chính.

View attachment 2768037

PV: Ở thời điểm đó có khá nhiều chia sẻ không mấy tích cực về độ hoàn thiện trên xe VinFast, vì sao anh vẫn quyết định chọn Lux A?

Anh Tín: Mình nghĩ người Việt đang quá khắt khe với sản phẩm của nước mình, nhất là một dòng sản phẩm mới trên thị trường. Mình quan tâm khung gầm máy móc. Còn về độ hoàn thiện như mối ghép không khít hay nội thất không đủ sang không ảnh hưởng đến công việc của mình. Khách hàng mình lên xe không thể nào vì cái khe đó nó hở quá mà họ lại xuống xe.

Nhưng rõ ràng những cái khe hở đó mình có thể khắc phục và hãng đã khắc phục, chứ nó không phải những lỗi như túi khí hay chảy dầu ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng. Nhưng rõ ràng mọi người vẫn mua những chiếc xe của những thương hiệu khác dù có rất nhiều lỗi nhưng lại quá khắt khe với sản phẩm trong nước. Mình nghĩ chúng ta nên nhìn nhiều hơn ở mặt tích cực.

View attachment 2767966

PV: Trong suốt quá trình sử dụng, anh thấy Lux A có những ưu/nhược điểm gì?

Anh Tín: Tới hiện tại mình vẫn hài lòng với chiếc xe vì nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của mình. Thỉnh thoảng vẫn trễ chân ga. Vô lăng nặng hơn so với Mercedes C nhưng mình lại thích thế vì cảm giác lái thật hơn. Đổi lại khung gầm Lux A cho cảm giác lái xe đầm chắc và động cơ 2.0 tăng áp của Lux A cho khả năng tăng tốc tốt.

Sau dịch mình chạy đi rất nhiều. Chở khách lên dự án, lên sa bàn. Sau 6 tháng dịch là mình cày bung nóc. Tới hiện tại là 10.000km. Còn lại thì xe chủ yếu đi tỉnh, về quê, chở khách. Ba mẹ cần đi đâu thì mình chở đi.

Chi phí bảo dưỡng cho Lux A cũng tương đối rẻ. Nếu đổi lại những dòng xe Đức khác chi phí về lâu dài có thể lên đến chục triệu nên đó cũng là điều mình phải cân nhắc.

View attachment 2767964

PV: Anh nghĩ gì về quyết định ngừng sản xuất xe xăng của VinFast sau 3 năm bán ra?

Anh Tín: Khi điện khí hóa trở thành xu hướng thì việc VinFast đón đầu nó là việc rất dễ hiểu. Họ không phủi bỏ những chiếc xe xăng, họ vẫn bảo hành trọn đời 10 năm một chiếc xe VinFast. Mình chỉ tiếc là hãng không có một phiên bản chạy điện cho Lux A.

Nhưng nhìn ở mặt tích cực thì chúng ta là những người dám ủng hộ hàng Việt, đón đầu đi trước nhưng vô tình những chiếc xe đó trở thành những chiếc xe giới hạn mang tính lịch sử.

Cảm ơn anh Tín đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Các bác nghĩ sao về cách nhìn nhận xe VinFast của chàng trai này?
Kết nhất câu :" phiên bản giới hạn"
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng B2
27/5/18
198
183
43
40
Tiếc thật cho con xe A rất đáng để tiếp tục sản xuất.
Còn con SA thì chôn phải rồi không nói.
Con A mà sau này đem chặn giấy thì đúng là buồn.

Đừng lo, chính Viner nó còn đang cuống cuồng với mấy chiếc A, SA nó lỡ cầm trong khi cha đẻ đã ruồng rẫy kia kìa. Giờ các bố đang vắt chân lên cổ lo xem sao bán đây
vì sao SA mà chôn bác?? :D
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
Xe Đức thì ngoài tiền mua còn có tiền nuôi khá nhiều.
Sau 7 năm chạy Merc E mình có thể đổi Mẻc BMW cùng dòng nhưng quyết định đổi sang SA. Vẫn ngon lành chất Đức là lại midsize Unibody SUV đúng nghĩa.

khá nhiều mem Đức dòng C và E chuyển sang Lux.
Cái này anh em xe cỏ chắc không hiểu nổi vì có sở hữu xe Đức bao giờ đâu mà biết, chỉ được vài câu anti kiểu “ yêu nước”, “ vin nô”,…

chạy xe cỏ không có lỗi gì cả, nhưng sẽ là ngu dốt khi đi chê xe Lux và người mua Lux vì nó chắc chắn ngon hơn xe cỏ cùng size, kể có xuất xưởng trong 10 năm tới. Cỏ là cỏ, không thể khác được.
Bác nào chạy xe cỏ cỡ Cam trở xuống miễn comment.
Tôi thì không có duyên và không có đủ điều kiện chạy VF như bạn được, do đó tôi không hề so sánh qua SA ..
Nhưng điều kiện của bạn ở VN thì bạn có lý hoàn toàn theo thời điểm nầy
Và cũng thời điểm nầy không những tôi , và những xứ ngoài ngay cả VN mình cũng không thể tiếp cận VF SA với vấn đề nào đó, điển hình là kinh tế

Đã viết là không bàn luận về cính trị và xã hội theo tiêu đề

Mặc dầu nằm trong những xứ sản xuất xe rất lâu đời, nhưng không có nghĩa là mua xe ngoại là "không yêu nước" .. đóng thuế khi mua đấy chứ ....có xe nào mà không đóng thuế ???

Do đó bạn có thể khen Lux khi bạn ở VN, tô phở rất rẽ, cá tôm tươi, nhưng không có nghĩa là nó là điều chắc chắn sau khi ra khỏi biên giới VN

Cái cuối cùng là diển đàn, dù tôi có chạy xe ngoại ở nước ngoài và chạy chiếc Morning ở VN, không có nghĩa là tôi không được có ý kiến ... Bạn đang áp dụng "no money no talk" qua câu của chị Phương Hằng

"Bác nào chạy xe cỏ cỡ Cam trở xuống miễn comment."

Tôi có thể về VN không cần visa, nhưng không có nghĩa là bạn qua xứ tôi không cần visa

Anh có thôi đi không!
Không thôi thì bị bann khỏi vào OS ...;);)
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
vì sao SA mà chôn bác?? :D
Là vì con đó làm theo X5, X5 là con rất đểu, xấu và hay hỏng.
Trông SA là biết.
A bán chạy hơn SA nhiều là vậy.
Thật sự Vinfast bán cũng tốt lắm chứ bộ, ngoài đường đầy A luôn.
Gần như dễ dàng thấy A chạy mỗi ngày.
Còn SA thì thôi.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Thair9 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
Là vì con đó làm theo X5, X5 là con rất đểu, xấu và hay hỏng.
Trông SA là biết.
A bán chạy hơn SA nhiều là vậy.
Thật sự Vinfast bán cũng tốt lắm chứ bộ, ngoài đường đầy A luôn.
Gần như dễ dàng thấy A chạy mỗi ngày.
Còn SA thì thôi.
Đó là cái nhìn theo khách quan, chứ thật sự em chưa nắm bất cứ cái gì của VF trừ ...Fadil.
Do đó có thể ở VN là một chọn lựa tốt, nhưng không thể ở nước ngoài cũng là tốt.

Em xin hỏi nếu có một chiếc VF (trừ Fadil) thì em sẽ và làm bào dưởng và giá thế nào ? trừ và duy nhất ở VN.

Nhưng em sẽ hứa trong nay mai thử tiệm cận VF cho biết thế nào, chứ phán như thế cũng không tốt lắm. vì cũng là phiến diện (vì chưa biết, chưa thử)
 
  • Like
Reactions: Perenco