Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Mấy ông nào thích đạp thì cứ mua xe full options, ông nào thích chạy tà tà cũng tới nơi và túi tiền eo hẹp thì chọn xe ít options. Chê cái này cái kia làm gì, mình thích gì mình mua nấy, ai thích gì ngta mua nấy, mình ko có tư cách chê người khác trong khi mình éo cho người đó 1 cắc để mua xe.
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Cảm ơn bài viết của bác chủ thớt đã chia sẻ về một khách hàng đã chọn chiếc xe 7 chỗ này và các hành trình mà bác ấy đã đi.

Ai thích xe nào thì mua xe đó và trải nghiệm thôi. Mỗi người một lựa chọn. Độc lập tự do thì mới có hạnh phúc chứ!
 
Hạng D
30/7/16
2.689
61.529
113
Nếu đc lựa chọn lại, bác ấy sẽ chọn xl7..!
Tuyệt!
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Túm lại là ko đủ tiền thì chon Su, đủ thì chọn X
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Em chạy cóc ghẻ Wagon R, leo đèo Dran, đèo Đại Ninh, đèo Cả, đèo Ngoạn Mục phà phà, không nhất thiết phải có cân bằng điện tử với khởi hành ngang dốc đâu bác.
đôi khi mấy thứ đó cần 1 lần trong đời thôi a, có chuyện thì mới biết cần ntn
 
Hạng B1
10/10/12
78
241
43
Riêng cá nhân em nhận thấy Suzuki đã thiết kế lại form xe Ertiga 2019 và thêm XL7 All New 2020 rất thông minh khi thu nhỏ vừa đủ khoang động cơ và dành phần còn lại của toàn bộ chiều dài thân xe cho khoang hành khách được dài hơn là điều thiết thực mà ít ai để ý.
Các hãng xe khác đua nhau đưa ra các dòng sedan, cuv, mpv, suv có chiều dài lớn hơn nhưng đều bị chiếm dụng ở khoang động cơ nên phần còn lại chỉ có thể bằng hoặc ngắn hơn anh em nhà Suzuki.
Vd: Đơn cử với Xpander hay Rondo, khi nhìn kỹ hơn ta dễ dàng thấy phần kính chắn gió được vuốt nghiêng nhiều (nhằm giảm hệ số cản gió) khiến cho mặt trên dashboard khá lớn dù phần nắp capo gần tương đồng (dù của Xpa và Ron vẫn dài hơn một chút) và công năng của vùng này là tạo thêm không gian "do cảm giác".
Còn các xe khác thì nắp capo dài thậm thượt chỉ làm choáng chỗ nhằm tạo sự bề thế giả tạo (cho dáng xe cân đối).
Chiều rộng của Ertiga và XL7 cũng tương đồng với hầu hết các mẫu xe hạng B, C của các hãng khác ngoại trừ dòng SUV giúp thân xe gọn gàng dễ luồn lách và tìm chỗ đậu ở khu vực trung tâm nội ô đông đúc.
Nhìn ngang thì dáng xe Ertiga hơi giống Kia Sedona và đây là một thiết kế đẹp, cân đối, sắc xảo, bền dáng cho dòng MPV. Còn XL7 thì có thể nói là đẹp hơn Ertiga, nam tính mạnh mẽ vừa đủ, bền dáng, bắt mắt, sang trọng.
XL7 có góc thoát trước, góc thoát sau và khoảng sáng gầm chỉ thua Everest, Fortuner, Pajero, Terra, Mux, Rush. Còn lại như SantaFe, Tucson, Kona, Sorento, Sportage, CRV, HRV, CX8, CX5, Ecosport, Outlander, Xpander, Innova, Captiva dù được trang bị "bộ vó" cao to cũng chỉ ngang nhau với XL7.
Và các xe Rondo, Orlando, Grandis, Caren, Avanza ... cũng chỉ bằng hoặc thấp hơn Ertiga ở độ "xệ rún". Lốp 195 phù hợp giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, nhẹ tay lái.
Nội thất của Ertiga và XL7 nói chung là đẹp, bố trí rất hợp lý, tiện dụng, sang trọng vừa đủ, cao thoáng, rộng rãi cho nhu cầu 5+2. Tiện ích, công nghệ, tính năng khá đủ dùng.
Giá xe của Ertiga và XL7 hiện tại ở mức thấp rất dễ tiếp cận so với mặt bằng giá chung.
Nếu mua xe sử dụng cho gia đình và chạy dịch vụ thì Ertiga và XL7 rất đáng xem xét lựa chọn.

Hôm nay em khá rảnh nên có vài dòng chia sẽ chứ em chẳng phải sale hay seeder cmj hết. Chửi thì em nghe, chê Ertiga hay XL7 thì ... thôi. Hi hi hi ...
 
Chỉnh sửa cuối: