Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Con Er này hạp lý nhỉ, chỉ chờ cái dịch vụ hậu mãi. CÒn ít đại lý quá các bác ạ
 
Hạng B2
25/2/15
160
148
43
35
Theo hiểu biết hạn hẹp của em, cái cân bằng điện tử để hổ trợ cân bằng khi vô cua gấp mà đi tốc độ cao, giúp tránh bị lật, vậy thì vô cua chậm lại là an toàn.
Còn khởi hành ngang dốc thì xe tải cũng đâu có mà có chiếc nào tuột dốc khi khởi hành đâu bác? hehe...
Và e tự hòi là tại sao lại fai vào cua với tốc độ nhanh trong khi chúng ta được khuyến cáo chạy xe với tốc độ vừa fai ở những đoạn đường cong cua, đèo dốc
Tại sao phải cấm đầu cấm cổ đạp lúc ga để rồi fai tránh những vật cản bất thình lình đột nhiên xuất hiện phía trước để rồi phải cần cân bằng điện tử để hổ trợ khi đánh lái gấp cho xe không bị lật.
Và nhiều câu hỏi tại sao e muốn hỏi lắm nhưng hỏi chắc hỏi hết ngày cũng không hết. E thì e thấy mấy xe đời xâu hay xe tải có cần bằng điện tử, ABS, BA, EBD j đâu mà ngta vẫn chạy xuyên Việt hàng chục năm nay, chủ yếu là do người chạy thôi, còn những cái hổ trợ thêm thì có càng nhìu thì càng tốt nhưng đâu fai là khi không có những thứ đó là chạy xe sẽ không an toàn đâu, fai không nào
 
Hạng B2
3/4/17
449
540
93
34
Cho em hỏi khoang nội thất (cụ thể hàng ghế 2 và 3) của XL7 có to hơn Ertiga miếng nào không ạ?
 
Hạng D
11/11/16
1.182
1.026
143
47
Và e tự hòi là tại sao lại fai vào cua với tốc độ nhanh trong khi chúng ta được khuyến cáo chạy xe với tốc độ vừa fai ở những đoạn đường cong cua, đèo dốc
Tại sao phải cấm đầu cấm cổ đạp lúc ga để rồi fai tránh những vật cản bất thình lình đột nhiên xuất hiện phía trước để rồi phải cần cân bằng điện tử để hổ trợ khi đánh lái gấp cho xe không bị lật.
Và nhiều câu hỏi tại sao e muốn hỏi lắm nhưng hỏi chắc hỏi hết ngày cũng không hết. E thì e thấy mấy xe đời xâu hay xe tải có cần bằng điện tử, ABS, BA, EBD j đâu mà ngta vẫn chạy xuyên Việt hàng chục năm nay, chủ yếu là do người chạy thôi, còn những cái hổ trợ thêm thì có càng nhìu thì càng tốt nhưng đâu fai là khi không có những thứ đó là chạy xe sẽ không an toàn đâu, fai không nào
Like bác, ỷ y quá vào mấy cái đó mà quên mất những cái căn bản thì trước sau cũng dính. Em đi xe cỏ cả mấy chục năm nay, ngay cả xe xịn Grandis trụi lũi, chỉ cần cái thắng tay thôi là em có thể dừng dốc hầm cressent mall rồi lên ngọt ngào mà có cần cái HAC HAC gì đó, bản thân em thật sự thích kéo thắng tay hơn (rất hữu ích) là móc và móc
 
Tập Lái
6/8/10
27
17
5
Mình có lái thử Ertiga và XL7, post cho bác nào đang phân vân lựa chọn 2 xe này
Ưu điểm XL7 so với Ertiga:
- Ngoại hình trẻ trung, thể thao hơn Ertiga
- Trang bị đèn trước led, có đèn chạy ban ngày DRL (đúng nghĩa chạy ban ngày, khi bật đèn pha, cos thì nó lại tắt, nên buổi tối đèn này ko sáng mất chút đẹp )
- Có cân bằng điện tử cho cảm giác lái chắc chắn, an toàn hơn khi đánh lái gấp ở tốc độ cao
- Có nút chỉnh độ cao thấp đèn pha, cos
clip
 
Hạng B2
3/5/13
169
175
43
Nếu nói độ hài lòng về một chiếc xe là 10 điểm thì Ertiga đâu đó là 8 điểm.
Mình mua xe tháng 12 năm 2019, xe đi được gần 10.000 km. Đi lại cung đường chủ yếu từ Thủ Đức (quốc lộ 13) lên quận 1 làm việc và lâu lâu có đi Vũng Tàu và đi Cần Thơ.
Xe rộng, đi êm, vận hành tốt, tiết kiệm xăng, chưa thấy hỏng hóc gì từ khi sử dụng.
2,3 điểm còn thiếu của Ertiga nằm ở động cơ 1.4 hơi yếu, lúc đừng đèn đỏ muốn lên tốc độ vừa ý tầm 50 thì ít nhất phải nhồi 3,4 lần ga.
Tuy nhiên xe đi đường đô thị khá tiện, nhỏ hơn Innova nhiều, nhưng lại rộng hơn Sedan nhiều, luồn lách dễ dàng. Khi bo cua ở tốc độ 30 Km/h cảm giác bám đường khá chắc chắn, không bồng bềnh như Fortuner.
Có mấy lần đi đường vắng vào cua ở tốc độ tầm 50-60 cũng khá ổn và an toàn. Lúc đi cao tốc, động cơ 1.4 cũng khá yếu và có cảm giác tăng tốc, vượt mặt xe khác khá là phiêu.
Bù lại khi vào trớn tốc độ tầm 50 rồi lên 60,100 thì máy tăng tốc khá là mượt và đầm. Nếu máy Ertiga tăng lên 1.6 thì phù hợp hơn với thị trường Việt Nam và đủ công suất cho một chiếc xe gia đình 7 chổ.
Mình di chuyển rất nhiều trên tuyến đường HCM - Cần Thơ , mấy lần có đo đạc lại thì xe chỉ ngốn tầm 7L/100 KM. Khi đi cung đường khó và phức tạp hơn tí là cung đường HCM - Đaklak thì xe lại ngốn tầm 12L/100 KM.
Đi phố HCM có đo lại mấy lần thì tầm 8-9L/100 KM. Một kinh nghiệm khác, có lần đưa cho thằng em mới tập lái, chở gia đình đi Vũng Tàu, về nghe nó tính lại ngốn tầm 16L/100 KM.
Lúc đầu không tin, đo đạc lại thử thì đúng vậy, kết luận là do nó, chưa quen xe, chạy cứ bồi ga mà không theo trớn. Nên nếu bác nào mới đi Ertiga mà thấy hơi ngốn xăng thì cứ tập từ từ cho chân ga đều thì sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng
Mang danh là xe 7 chỗ, nhưng lại dùng khung sườn xe 5 chỗ nên khoang hành lý hơi nhỏ, rất khó để bỏ những đồ đạc lớn nên nếu có đi đâu đồ đạc nhiều, bạn nên cân nhắc đi 5 người thôi, còn đi 7 người thì không nên mang theo nhiều hành lý.
Phần đuôi Ertiga vuốt thẳng nên hàng ghế thứ 3 dù nhỏ hơn Innova, mình cao 1,76 ngồi băng ghế thú 3 thì như đòn chả giò. Đi đường xóc, xấu thì không khác gì chơi tàu lượn siêu tốc. Nội thất có thể nói là xấu, cũ và thiết kế lạc hậu. Lúc đâu nhìn hơi chán, nhưng riết rồi cũng khám phá ra vẽ đẹp tiềm ẩn của nó.
 
Tập Lái
21/12/20
5
1
1
37
Cách đây mấy tháng có vụ Ertiga rỉ sét ở Bạc Liêu. Mình nghe nói mới đây có kết luận của bên thứ 3 thẩm định là do xe rửa bằng nước mặn. Xe rửa bằng nước mặn rỉ sét đúng rồi, chất lượng sơn tốt cỡ nào cũng ko chịu nổi. Suzuki đang có chương trình sơn chống rỉ miễn phí cho những chỗ thường đọng nước như tay nắm cửa. Bác nào lo lắng xe của mình thì liên hệ đại lý Suzuki hỏi thử.
 
Hạng B1
10/12/20
70
10
8
52
. Để mấy anh cnl vào chém để em có thêm kiến thức:eek:
Chúng tôi nghe nói XL7 tốt đến nỗi nhiều đại lý SUZUKI đã hết hàng rồi. ERTIGA Sport cũng trong tình trạng tương tự và đang khan hàng.
Chúng ta nên quyết định mua ngay lập tức.
 
  • Haha
Reactions: lethangmy