mình đang chạy con fortuner dầu 2.8, công nhận máy mạnh và rất hỗn, đi trong phố phải để eco mode mới đi thoải mái hơn được. Hồi trước cũng rất thích con Everest titanium 2 cầu nhưng bị cái hàng ghế thứ 3 ko thoải mái và ngã lưng được như phò tủn, mà mình hay đi chơi xa với người thân mà đi 7-8 tiếng hàng 3 như everest thì cũng ko ổn lắm, nên thôi thích em nhưng ko có duyên vậy
VN luôn khác người từ định hướng đến tiêu dùng! Hiệu ứng đám đông và tính khí bất thường của một lượng không nhỏ người tiêu dùng làm méo mó thị trường. Cụ thể cái ngôn từ thùng tôn di động, với nghèo nàn option luôn nằm sãn trong đầu của nhiều anti!
Giá trị cảm nhận mỗi thị trường một khác, phụ thuộc nhiều yếu tố.
Ở VN tính phổ biến của sản phẩm tác động rất lớn đến giá trị cảm nhận của người dùng, nó kéo theo thị trường phụ trợ về sau. Vì thế các hãng cần nắm cơ hội, giảm giá xe tạo độ phủ rộng trước khi tính đến bài toán tối ưu lợi nhuận.
Cố ăn cho dày, cho nhiều mà mất thị phần thì khó mà gượng dậy đc.
Ở VN tính phổ biến của sản phẩm tác động rất lớn đến giá trị cảm nhận của người dùng, nó kéo theo thị trường phụ trợ về sau. Vì thế các hãng cần nắm cơ hội, giảm giá xe tạo độ phủ rộng trước khi tính đến bài toán tối ưu lợi nhuận.
Cố ăn cho dày, cho nhiều mà mất thị phần thì khó mà gượng dậy đc.
phong cách dùng xe của Thailand cũng thực dụng không khác US là mấy, ko ham hố màu mè nhiều option, thánh hưởng thụ như Đông Lào )Đơn giản nhìn bxh xe bán tải thì biết, hilux thực dụng, độ vận hành, bền bỉ số 1, còn ở Đông Lào thì đội sổ, té ra người vn chọn bán tải Ford đa phần vì ra oai, ít vận chuyển hàng ngày như Thailand
Add cho thêm thông tin thêm là bên thái có khác vn về niên hạn xe bán tải không? Vì bên thái đã từ lâu nhà vua hỗ trợ tối đa người dân làm nông nghiệp, từ đó kinh tế thái mới đi lên, chỉ có bán tải mới đáp ứng được. Cho đến hiện nay, bán tải còn phục vụ thêm về thương mại, buôn bán, kinh tế gia đình nữa.
Ủa mà Toyota ở Thái lắp ráp Fortuner lâu rồi mà bác chứ đâu phải nó nhập từ Indo, nhà máy của nó ở Thái xuất đi bao nhiêu nước. VN mới nhập Indo từ 2-3 năm nay thôi, mà Toyota Việt Nam ta giờ cũng ráp được vài phiên bản Fortuner rồi.mình méo biết các anh thần thánh ford everest thế nào chứ.... mà đánh đâu thua đó. Trên sân nhà (Thái Lan) mà doanh số ko bằng 1/4 của xe nhập khẩu (For thu nợ) chịu các anh bỏ thêm tiền để mua Ford thay vì Phò
Em nghe nói ford xe nào cũng nhất phân khúc mà pác. Hahamình méo biết các anh thần thánh ford everest thế nào chứ.... mà đánh đâu thua đó. Trên sân nhà (Thái Lan) mà doanh số ko bằng 1/4 của xe nhập khẩu (For thu nợ) chịu các anh bỏ thêm tiền để mua Ford thay vì Phò
Dựa vào số liệu mà add cung cấp thì:
Suv= 4.936/1.404= 3,51 lần
Bán tải= 33.265/1.809= 18,39 lần
Thái/ việt nam = 69,18 triệu / 97,38tr= 0,71 lần.
- Tổng kết doanh số suv và bán tải bên thái / vn : tháng 8/2019
Suv= 4.936/1.404= 3,51 lần
Bán tải= 33.265/1.809= 18,39 lần
- Trong khi dân số (wiki):
Thái/ việt nam = 69,18 triệu / 97,38tr= 0,71 lần.
- Nhu cầu thực dụng bên thái xài bán tải nhiều hơn suv là 6,74 lần, còn vn là chỉ 1,29 lần.
- Xét về mức độ giàu nghèo oto hóa so với dân số thì 1 người dân thái là : 0,00541xe, còn vn là 0,000033 xe. Tức thái gấp 164 lần.