Nếu thực sự dùng để tải như bác thì doanh số loại 2 chỗ 2 cửa sẽ cao, nhưng loại 5 chỗ 4 cửa mới chiếm doanh số! Chỉ có VN mới có luật không được chở người trên thùng xe bán tải (trừ xe công quyền) và chỉ lắp cái nắp thùng cũng phải làm hồ sơ cải tạo (phải đóng phí 610k/lần). Mà thấy dân mua nhiều là chúng tăng phí ngay dù không thay đổi bất kể cái gì?Bên Thái xe bán tải thực sự là dùng để "tải" nên dân họ sau bao năm đúc rút kinh nghiệm mới bồ kết hai em Hilux với DMax. Chứ dân nhà mình xe bán tải cứ như là xe sang ý =))
Tìm mãi ko có bài 2018 với 2019, nên em lấy tạm 2017 vậyNếu thực sự dùng để tải như bác thì doanh số loại 2 chỗ 2 cửa sẽ cao, nhưng loại 5 chỗ 4 cửa mới chiếm doanh số! Chỉ có VN mới có luật không được chở người trên thùng xe bán tải (trừ xe công quyền) và chỉ lắp cái nắp thùng cũng phải làm hồ sơ cải tạo (phải đóng phí 610k/lần). Mà thấy dân mua nhiều là chúng tăng phí ngay dù không thay đổi bất kể cái gì?
http://www.headlightmag.com/sales-report-pick-up-2017-by-body/
Bọn nó có 3 body cơ bản
- Single Cab
- Space Cab (vẫn là single thôi nhưng cabin rộng hơn tẹo, có thể có auto transmission)
- Double Cab
Về cơ bản loại 2 cửa nó chiếm đại đa số, có thể gần đây họ cũng chuyển dịch trending sang xài double cab để kết hợp nhiều công việc.
Mấy bản Single Cab thì thường giá siêu rẻ, vì trang bị nội thất cơ bản, động cơ đủ xài nên tránh dc thuế CO2
Còn chuyện chở người sau thùng như các ông Thái thì em ko ủng hộ lắm, ghê bỏ cha ra, văn hóa giao thông bên đó tương đối tốt mà số lượng ng chết do tai nạn GT còn cao hơn cả VN luôn
Ranger k ai mua do nó cạnh tranh k lại đối thủ chứ cái xứ chơi pickup đó thì fullsize hay midsize gì chúng nó quất hết.Mỹ họ xúc dòng F chứ mấy con Ranger này ai mua đâu.
Tacoma và Colorado rất có tiếng cũng như doanh số k hề thấp trong bảng xếp hạng xe bán chạy.
Chẳng qua khi đã có thời gian sử dụng đủ lâu coi cái xe chỉ là phương tiện quăng quật thì người ta đủ biết chiếc nào ngon với nhu cầu.
Doanh số của Ford và GM ở Mỹ còn 1 phần nhờ vào chính phủ y như ở VN xe công vụ toàn dùng Toyota.
Hoặc giá xe Thái quá nhỏ so với VN!Dung lượng thị trường của Thái quá lớn, dân số chỉ bằng 70% VN mà lượng xe bán ra lớn gấp 10 lần, chứng tỏ VN còn quá nghèo so với Thái.
Không biết là thế nào đúng.
Chứng tỏ Thái Lan là một cường quốc về nông nghiệp . nông dân họ giàu quáDung lượng thị trường của Thái quá lớn, dân số chỉ bằng 70% VN mà lượng xe bán ra lớn gấp 10 lần, chứng tỏ VN còn quá nghèo so với Thái.
Cũng giống như chúng ta chở gà vịt rau quả bằng xe máy thì họ dùng bán tải =))Chứng tỏ Thái Lan là một cường quốc về nông nghiệp . nông dân họ giàu quá