Hạng B2
1/12/20
203
804
93
52
Nguy cơ tai nạn luôn rình rập khi người đi xe máy phải chen chúc giữa các điểm mù của xe tải, container liên tục qua vòng xoay Mỹ Thủy , TP Thủ Đức mỗi ngày.

Nguy hiểm cảnh dòng xe máy chen nhau với container ở vòng xoay cửa ngõ TPHCM


Sáng 21/6, anh Nguyễn Minh Hoàng, 31 tuổi chạy xe máy trên đường Đồng Văn Cống đến công ty tại khu đô thị Cát Lái. Khi vừa bắt đầu vào tiểu đảo quanh trụ cầu trong vòng xoay, xe đầu kéo chở hai thùng hàng 20 feet đang ôm cua để lên cầu Phú Mỹ theo đà lao tới, bấm còi dồn dập khiến anh hoảng sợ phải dừng lại. Thùng hàng ôm theo vòng cung chỉ cách đầu xe máy của anh chừng một mét. Bên cạnh, hàng chục xe máy khác cũng đang len lỏi giữa hai dòng xe tải, container.

"Có lúc tôi thấy bánh xe đầu kéo quẹt trúng dè xe máy của người đứng cạnh mình vì rơi vào điểm mù", anh Hoàng nói.

Tương tự, vào giờ tan ca, anh phải cố gắng chạy thật chậm, từ từ quan sát để tránh xe tải lớn từ hướng đường Võ Chí Công chạy lên cầu Phú Mỹ. 7 năm trên lộ trình từ nhà ở đường Mai Chí Thọ đến nơi làm việc gần cảng Cát Lái, anh cho biết đã quen với dòng xe cộ nườm nượp, tiếng còi xe inh ỏi hay va quẹt xe, tai nạn tại vòng xoay "tử thần" này.

Nguy hiểm cảnh dòng xe máy chen nhau với container ở vòng xoay cửa ngõ TPHCM


Do là điểm giao thoa giữa gần chục cảng từ TP Thủ Đức đến quận 7, trong đó có cảng Cát Lái lớn nhất cả nước nên lượng xe chở hàng hóa qua vòng xoay Mỹ Thủy rất lớn. Theo thống kê, mỗi ngày, có gần 20.000 ôtô đầu kéo qua lại nút giao này, song tại đây vẫn chưa có làn xe tách biệt. Xe máy, ôtô phải chạy chen chúc khi vào vòng xoay.

Mỹ Thủy cũng là một trong những "điểm đen" về tai nạn giao thông tại TP HCM nhiều năm qua mà cơ quan chức năng chưa thể xóa. Nhiều tai nạn chết người đã xảy ra ở vòng xoay "tử thần" này. Tuần trước, nữ công nhân 38 tuổi cùng con gái đi trên xe máy bị xe container cuốn vào gầm, chết tại chỗ khi vừa vào vòng xoay.

Cuối năm ngoái, hai người đàn ông đi xe máy vướng vào hông xe đầu kéo đang ôm cua tại vòng xoay và bị cán tử vong. Trước đó, một người cũng tử vong tại vị trí này khi va chạm xe tải. Trong hai năm 2020-2021, giao thông bị hạn chế vì dịch nhiều vụ tai nạn cũng xảy ra ở khu vực này, khiến 3 người chết.

Nguy hiểm cảnh dòng xe máy chen nhau với container ở vòng xoay cửa ngõ TPHCM


Hơn 15 năm sửa xe tại vòng xoay Mỹ Thủy, ông Nguyễn Văn Toàn, 46 tuổi, nói đã quá quen với hình ảnh tai nạn ở khu vực này. Vài năm trở lại đây, khi hầm chui Mỹ Thủy khánh thành cùng hàng loạt bảng cảnh báo được lắp đặt bên đường đã giúp kéo giảm số vụ tai nạn, nhưng nguy cơ vẫn chực chờ.

Ông kể ban đêm xe máy thường dễ đụng các khối bêtông đặt quanh vòng xoay do không được sơn phản quang. Ngoài ra, mặt cầu phía trên vòng xoay che khuất ánh sáng từ trụ điện, trong khi dưới dạ cầu lại không có đèn nên mặt đường tại vòng xoay rất tối.

"Cứ cách vài tháng lại thấy tai nạn thảm thương", ông Toàn nói và cho biết thường chứng kiến cảnh xe đầu kéo đổ dốc chân cầu Phú Mỹ phải thắng gấp để tránh xe máy lao từ vòng xoay về hướng cảng Cát Lái, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao

Một lãnh đạo đội CSGT Cát Lái cho biết, vòng xoay này thường xảy ra tai nạn do xe máy rơi vào điểm mù của xe đầu kéo. Khi loại xe chở hàng cỡ lớn này rẽ phải tại ngã tư hoặc ôm vòng xoay sẽ có 4 khoảng trống bị che khuất ở hai bên hông, đầu xe và đuôi rơ-mooc.

Nguy hiểm cảnh dòng xe máy chen nhau với container ở vòng xoay cửa ngõ TPHCM


Khi rơi vào những điểm này, tài xế lái xe ôtô đầu kéo từ cabin không thể nhận biết để tránh xe máy. Thêm vào đó, người đi xe máy tới khu vực này thường chuyển hướng, chuyển làn thiếu quan sát. Thậm chí, nhiều người thường vượt đèn đỏ, trong khi vào buổi đêm xe tải, đầu kéo lại có thói quen chạy nhanh hơn bình thường để kịp đơn hàng. "Trong 30 phút tuần tra mỗi tối, đơn vị có thể phải lập biên bản hơn chục trường hợp mắc các lỗi trên", lãnh đạo đội này nói.

Để xóa nút giao Mỹ Thủy khỏi danh sách điểm đen tai nạn, mới đây Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đưa ra 7 giải pháp gồm: lắp đặt băng rôn tuyên truyền, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông, kẻ vạch sơn giảm tốc dạng rải đều trên cầu, các tuyến đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định và Võ Chí Công, tăng cường phản quang trên tiểu đảo quanh trụ cầu trong vòng xoay và thêm đèn chiếu sáng dưới dạ cầu.

Công nhận nếu đi xe máy qua đây thì áp lực. Chỗ vòng xoay toàn xe container mấy anh ôm cua từ đường này qua tới mặt đường kia chưa hết cái xe, xe này cắt đầu xe kia, xe máy cắt đầu ô tô, ô tô cắt đầu container,...

Theo Vnexpress
 
hiện nay, căn cứ vào nhu cầu của Bà con ta và Doanh nghiệp
Việt Nam nên tăng mức số chi Ngân sách Quốc gia Việt Nam lên gấp 20 lần Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam
để có đủ khả năng giải quyết các khoản chi Ngân sách cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, từ đó từng bước cải thiện được phần nào Chất lượng Hệ thống Giao thông Đường bộ, đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông của Bà con và Doanh nghiệp
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.484
113
38
Nhà em gần chỗ này nên em thấy miết, cơ bản là đèn rẽ trái của lane ô tô lên cầu Phú Mỹ, đèn đi thẳng của xe máy là lệch nhau nhưng các xe máy ở đây rất hay vượt đèn đỏ đồng thời rất chủ quan khi thấy xe cont rẽ cứ tưởng nó sẽ tránh mình nhưng không biết bản thân mình đang rơi vào điểm mù của những xe cont dài. Đi xe máy phải giữ bản thân an toàn khi đi cạnh các xe lớn. Cứ nghĩ xe lớn phải thấy mà tránh mình là rất nguy hiểm.
 
Hạng D
14/8/11
4.227
90.359
113
Nguy cơ tai nạn luôn rình rập khi người đi xe máy phải chen chúc giữa các điểm mù của xe tải, container liên tục qua vòng xoay Mỹ Thủy , TP Thủ Đức mỗi ngày.

View attachment 2962980

Sáng 21/6, anh Nguyễn Minh Hoàng, 31 tuổi chạy xe máy trên đường Đồng Văn Cống đến công ty tại khu đô thị Cát Lái. Khi vừa bắt đầu vào tiểu đảo quanh trụ cầu trong vòng xoay, xe đầu kéo chở hai thùng hàng 20 feet đang ôm cua để lên cầu Phú Mỹ theo đà lao tới, bấm còi dồn dập khiến anh hoảng sợ phải dừng lại. Thùng hàng ôm theo vòng cung chỉ cách đầu xe máy của anh chừng một mét. Bên cạnh, hàng chục xe máy khác cũng đang len lỏi giữa hai dòng xe tải, container.

"Có lúc tôi thấy bánh xe đầu kéo quẹt trúng dè xe máy của người đứng cạnh mình vì rơi vào điểm mù", anh Hoàng nói.

Tương tự, vào giờ tan ca, anh phải cố gắng chạy thật chậm, từ từ quan sát để tránh xe tải lớn từ hướng đường Võ Chí Công chạy lên cầu Phú Mỹ. 7 năm trên lộ trình từ nhà ở đường Mai Chí Thọ đến nơi làm việc gần cảng Cát Lái, anh cho biết đã quen với dòng xe cộ nườm nượp, tiếng còi xe inh ỏi hay va quẹt xe, tai nạn tại vòng xoay "tử thần" này.

View attachment 2962978

Do là điểm giao thoa giữa gần chục cảng từ TP Thủ Đức đến quận 7, trong đó có cảng Cát Lái lớn nhất cả nước nên lượng xe chở hàng hóa qua vòng xoay Mỹ Thủy rất lớn. Theo thống kê, mỗi ngày, có gần 20.000 ôtô đầu kéo qua lại nút giao này, song tại đây vẫn chưa có làn xe tách biệt. Xe máy, ôtô phải chạy chen chúc khi vào vòng xoay.

Mỹ Thủy cũng là một trong những "điểm đen" về tai nạn giao thông tại TP HCM nhiều năm qua mà cơ quan chức năng chưa thể xóa. Nhiều tai nạn chết người đã xảy ra ở vòng xoay "tử thần" này. Tuần trước, nữ công nhân 38 tuổi cùng con gái đi trên xe máy bị xe container cuốn vào gầm, chết tại chỗ khi vừa vào vòng xoay.

Cuối năm ngoái, hai người đàn ông đi xe máy vướng vào hông xe đầu kéo đang ôm cua tại vòng xoay và bị cán tử vong. Trước đó, một người cũng tử vong tại vị trí này khi va chạm xe tải. Trong hai năm 2020-2021, giao thông bị hạn chế vì dịch nhiều vụ tai nạn cũng xảy ra ở khu vực này, khiến 3 người chết.

View attachment 2962979

Hơn 15 năm sửa xe tại vòng xoay Mỹ Thủy, ông Nguyễn Văn Toàn, 46 tuổi, nói đã quá quen với hình ảnh tai nạn ở khu vực này. Vài năm trở lại đây, khi hầm chui Mỹ Thủy khánh thành cùng hàng loạt bảng cảnh báo được lắp đặt bên đường đã giúp kéo giảm số vụ tai nạn, nhưng nguy cơ vẫn chực chờ.

Ông kể ban đêm xe máy thường dễ đụng các khối bêtông đặt quanh vòng xoay do không được sơn phản quang. Ngoài ra, mặt cầu phía trên vòng xoay che khuất ánh sáng từ trụ điện, trong khi dưới dạ cầu lại không có đèn nên mặt đường tại vòng xoay rất tối.

"Cứ cách vài tháng lại thấy tai nạn thảm thương", ông Toàn nói và cho biết thường chứng kiến cảnh xe đầu kéo đổ dốc chân cầu Phú Mỹ phải thắng gấp để tránh xe máy lao từ vòng xoay về hướng cảng Cát Lái, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao

Một lãnh đạo đội CSGT Cát Lái cho biết, vòng xoay này thường xảy ra tai nạn do xe máy rơi vào điểm mù của xe đầu kéo. Khi loại xe chở hàng cỡ lớn này rẽ phải tại ngã tư hoặc ôm vòng xoay sẽ có 4 khoảng trống bị che khuất ở hai bên hông, đầu xe và đuôi rơ-mooc.

View attachment 2962977

Khi rơi vào những điểm này, tài xế lái xe ôtô đầu kéo từ cabin không thể nhận biết để tránh xe máy. Thêm vào đó, người đi xe máy tới khu vực này thường chuyển hướng, chuyển làn thiếu quan sát. Thậm chí, nhiều người thường vượt đèn đỏ, trong khi vào buổi đêm xe tải, đầu kéo lại có thói quen chạy nhanh hơn bình thường để kịp đơn hàng. "Trong 30 phút tuần tra mỗi tối, đơn vị có thể phải lập biên bản hơn chục trường hợp mắc các lỗi trên", lãnh đạo đội này nói.

Để xóa nút giao Mỹ Thủy khỏi danh sách điểm đen tai nạn, mới đây Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đưa ra 7 giải pháp gồm: lắp đặt băng rôn tuyên truyền, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông, kẻ vạch sơn giảm tốc dạng rải đều trên cầu, các tuyến đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định và Võ Chí Công, tăng cường phản quang trên tiểu đảo quanh trụ cầu trong vòng xoay và thêm đèn chiếu sáng dưới dạ cầu.

Công nhận nếu đi xe máy qua đây thì áp lực. Chỗ vòng xoay toàn xe container mấy anh ôm cua từ đường này qua tới mặt đường kia chưa hết cái xe, xe này cắt đầu xe kia, xe máy cắt đầu ô tô, ô tô cắt đầu container,...

Theo Vnexpress


Vòng xoay này mình vài lần đi qua!! Đúng là nhìn nguy hiểm thật !! Xe cont tấp nập vòng ra vòng vô lẫn lộn với xe 2B.
Với vòng lượn sát như vậy thì 2B như chú cá nhỏ rơi vô tầm lưới quét rồi !! :( .
Ngoài hoàn cảnh ra thì còn phải nói đến ý thức và hiểu biết của dân ta.
Mình thấy ở nước ngoài có những bài học vể ĐIỂM MÙ và các nguy hiểm kèm theo rất sinh động cho các em từ phổ thông C2... mà trong chương trình giáo dục cùa VN chưa có !!
Nếu hiểu biết chút thì nhiều khi thót người khi thấy cách đi liều lĩnh ngu xuẩn của người lái xe 2B xứ mình !! Với cách đi ấy... tai họa, tai nạn là dễ hiểu !!
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
xe con thấy mấy ông công thì cố tránh xa, xe máy thì thấy ông công như thấy cha chú cứ lao vô.
đúng là dân VN mình anh dũng bất khuất kiên cường
 
  • Like
Reactions: DucMT and mazda6.
Hạng D
14/8/11
4.227
90.359
113
xe con thấy mấy ông công thì cố tránh xa, xe máy thì thấy ông công như thấy cha chú cứ lao vô.
đúng là dân VN mình anh dũng bất khuất kiên cường

Người đi xe 2b ở VN thường có tâm lý ....xe to 4B nó đụng xe mình thì nó phải đền mình... sợ mẹ gì ... cho nên cứ ngang nhiên đi vô điểm mù của xe 4b hoặc ở ngã tư thì chèn vô đầu xe ... với kiểu đi này... tai nạn là tất yếu.
 
Hạng B2
11/11/15
390
392
63
39
Quận 2 TP HCM
khúc này mình cũng hay đi qua, cực quy hiểm, nhất là các bác tài công chạy chèn ghê lắm. Không trách ai được vì ở đây mà kẹt là 10-15 phút nhích được 1 xíu. Nếu là giải pháp chỉ có thể là dời cảng Cát Lái thôi, chứ hầm chui cầu vượt đều làm rồi ưng vẫn ùn xe vì xe công vào cảng ko có chỗ đậu !
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Người đi xe 2b ở VN thường có tâm lý ....xe to 4B nó đụng xe mình thì nó phải đền mình... sợ mẹ gì ... cho nên cứ ngang nhiên đi vô điểm mù của xe 4b hoặc ở ngã tư thì chèn vô đầu xe ... với kiểu đi này... tai nạn là tất yếu.
họ quên là mạng sống chỉ có 1.... và hiện chưa có cách nào hồi sinh 1 người đã chết...
 
Hạng B2
18/3/15
404
618
93
Nút giao Mỹ Thủy này không biết đang ở giai đoạn nào rồi, và bao lâu nữa thì hoàn thiện không thấy nói đến? Toàn đưa giải pháp "mềm" để chống chế thì bao giờ cho hết nguy hiểm được, còn cái "đề xuất khẩn" làm đường liên cảng nữa, chắc lại "chìm nghỉm" luôn rồi trong khi có đường này sẽ giải phóng rất nhiều tình trạng xe Container chạy vào các nút. Thêm nữa khi quy hoạch ra đời TP.Thủ Đức thấy có mục dời kho ICD Trường Thọ ra Long Bình giảm container ở XLHN, nút Cát Lái, nay đã năm thứ 3 và đời bí thư thứ 2 rồi cũng lại chìm vào quên lãng luôn!
 
  • Like
Reactions: alexus and teeny