Việc phân chia đường nhỏ thành 3 lane như vậy là ngu thì nói là ngu, nếu mấ ybác đó không ngu thì là ăn bẩn tiền thuế người dân., không thể có từ nhẹ hơndcv nói:Bac K9 khong can nang loi chui het nguoi nay ngu den nguoi khac ngu. Nen dung tu nhe nhang hon, khong co gi phai buc xuc. Sorry viet bang ipad
Thanks bác!sgb345 nói:NGUYEN T nói:sgb345 nói:Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (22tcn-272-05), chiều rộng một làn đường đô thị khoảng 3.50-3.75m.NGUYEN T nói:Có văn bản nào quy định mỗi làn đường nội thị phải có chiều rộng tối thiểu ( hoặc tối đa) là bao nhiêu không nhỉ?
Bác có thể tham khảo thêm theo link này nhé
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:vZ9hMyQgurgJ:www1.mt.gov.vn/hotrovantai/uploads/2006/V_Phu_luc_11.pdf+&hl=en&gl=vn
Nếu tiêu chuẩn này là bắt buộc,các chú GTCC tp HCM sai lè rồi.
Xin lỗi bác vì tôi đã quote thông tin chưa đủ + đưa nhầm đường link.
Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế) còn có đường cấp V đồng bằng, chiều rộng làn đường 2.75m, tốc độ thiết kế 40km/h. Áp dụng với đường nội đô gt đông đúc là phù hợp.
link mới đây bác:
http://www.cauduongcang.com/thuvien/tieuchuan/574410.aspx
Nếu theo chiều rộng các lane do chia 3 đường, thì lane trong cùng bên phải chỉ khoảng < 2m ,như vậy tốc độ để đi trong đường này cho phép chẳc chỉ khoảng 30km/h và nó không giống bất cứ tiêu chuẩn nào về làn đường của VN --> sai lè rồi.sgb345 nói:NGUYEN T nói:sgb345 nói:Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (22tcn-272-05), chiều rộng một làn đường đô thị khoảng 3.50-3.75m.NGUYEN T nói:Có văn bản nào quy định mỗi làn đường nội thị phải có chiều rộng tối thiểu ( hoặc tối đa) là bao nhiêu không nhỉ?
Bác có thể tham khảo thêm theo link này nhé
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:vZ9hMyQgurgJ:www1.mt.gov.vn/hotrovantai/uploads/2006/V_Phu_luc_11.pdf+&hl=en&gl=vn
Nếu tiêu chuẩn này là bắt buộc,các chú GTCC tp HCM sai lè rồi.
Xin lỗi bác vì tôi đã quote thông tin chưa đủ + đưa nhầm đường link.
Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế) còn có đường cấp V đồng bằng, chiều rộng làn đường 2.75m, tốc độ thiết kế 40km/h. Áp dụng với đường nội đô gt đông đúc là phù hợp.
link mới đây bác:
http://www.cauduongcang.com/thuvien/tieuchuan/574410.aspx
HCM là TP lớn dù sao cũng phải tuân theo luật GTDB chung tốc độ đường nội thị . Nếu chia 2 làn 3.5m thì nâng cấp lên đường cấp IV là đi được tới 60Km/h (như tình trạng cũ), mấy bác GTCC lại muốn thiết kế thành 3 làn có làn nhỏ hơn 2m để xe chạy dưới 40Km/h là --->sai lè rồi . Dân gian nói việc vẽ chuyện ra cải lùi đường cấp IV (60Km/h) thành chưa được đường cấp V (<40Km/h) là kiếm ăn bẩn quá .
Last edited by a moderator:
Em đoán là cái vụ phân 3 làn tất cả đường nhỏ này thế nào cũng sửa lại 1 trong 2 cách như sau:
1. Dựng bảng cấm đậu cấm dừng tất cả tuyến đường có làn xe 2B khoảng 1,8m này.
2. Cạo bỏ vạch đứt bên phải, cho làn đường to bên phải được phép trộn khi rẽ phải, rẽ trái hoặc thỏa hiệp hơn thì thực tế khúc nào thường kẹt 4 bánh thì chỉ cho trộn làn khúc đó ( kèm bảng cấm dừng đậu).
Đường NKKN khúc Dinh Độc Lập trở đi cũng đã phân làm 3 làn rồi, có mũi tên trộn hẳn hoi luôn, làn cho 2B cũng #1,8m luôn
. Các bác rẽ phải nhớ chuyển làn nhá.
Khúc Pasteur truớc khi đến khu công viên, hình như vừa vẽ lại rõ ràng, cắm bảng đàng hòang 3 làn với làn 2B #1,8m. Hài hước là 2 cái làn với dãy phân cách cứng bồn bông chuyên dụng cho xe 2B ở 2 bên đường hồi xưa đến giờ thì không lo dẹp các shop chiếm làn 2B lâu nay để dành riêng lòng đường giữa cho 2 làn 4B, lại đem chẽ lòng đường đó ra làm 3 làn. Áp dụng quá cứng nhắc.
1. Dựng bảng cấm đậu cấm dừng tất cả tuyến đường có làn xe 2B khoảng 1,8m này.
2. Cạo bỏ vạch đứt bên phải, cho làn đường to bên phải được phép trộn khi rẽ phải, rẽ trái hoặc thỏa hiệp hơn thì thực tế khúc nào thường kẹt 4 bánh thì chỉ cho trộn làn khúc đó ( kèm bảng cấm dừng đậu).
Đường NKKN khúc Dinh Độc Lập trở đi cũng đã phân làm 3 làn rồi, có mũi tên trộn hẳn hoi luôn, làn cho 2B cũng #1,8m luôn
Khúc Pasteur truớc khi đến khu công viên, hình như vừa vẽ lại rõ ràng, cắm bảng đàng hòang 3 làn với làn 2B #1,8m. Hài hước là 2 cái làn với dãy phân cách cứng bồn bông chuyên dụng cho xe 2B ở 2 bên đường hồi xưa đến giờ thì không lo dẹp các shop chiếm làn 2B lâu nay để dành riêng lòng đường giữa cho 2 làn 4B, lại đem chẽ lòng đường đó ra làm 3 làn. Áp dụng quá cứng nhắc.
Last edited by a moderator:
Nhìn lane trên đường thì trông nhỏ chứ em nghĩ phải hơn 1,8m, riêng cái xe 2B chiều dài đã 1,8-1,9 m rồi, nếu bác nào đo thì chắc chắn phải hơn 1 thân xe máy.
Riêng ở đường Nguyen Du khúc quẹo ra Bưu điện, Chiếc Venza đậu lane này lòi hẳn 2 bánh xe bên trái khỏi lane đường. Xe này rộng 75inch ~1.9m, như vậy đường này lane bên phải chắc chắn là 1.8m, thậm chí nhỏ hơn. Như vậy mâc định đường chia thành 3 lane có lane nhỏ hơn 2m là chưa là đường cấp V, nên vận tốc tối đa khi lưu thông trên đường này là dưới 40Km/h dù có đông xe hay khôngchienthang nói:Nhìn lane trên đường thì trông nhỏ chứ em nghĩ phải hơn 1,8m, riêng cái xe 2B chiều dài đã 1,8-1,9 m rồi, nếu bác nào đo thì chắc chắn phải hơn 1 thân xe máy.
Cái xe đen này nhìn là thấy sai ngay rồi. Còn cả hàng xe đậu như vầy có sai không ?! Vì em lăn tăn có việc không cấm dừng cấm đầu nhưng không được cản trở lưu thông nữa !knine nói:Còn đây là đầu ra của lane phải rộng cỡ~1.8m, mấy chiếc 4B này không chạy đâu nhé, nó đậu ở đó thành hàng dài luôn, nó đậu đúng vì có cấm dừng cấm đậu đâu, thế thì 2B, 4B rẽ phải đi đường nào ?
![]()
Như vậy chẳng lẽ mấy bác đồng ý với cái ngu ? gài bẫy người đi đường phạm luật
Đường này em hay đi buổi chiều đi bằng 2B. Hơi khó chịu các bác này. Nhiều bác còn hé tí cửa cho mát nữa, làm không dám chạy tới gần luôn (chẳng may cái cửa nó bật ra thì toi cơm !)
Trước đây chưa gắn biển 411, chưa chia 3 lane , đường có 2 lane xe 4B dừng lề phải vẫn được, xe 2B, 4B vẫn di chuyển bình thường trên đường , muốn rẽ phải hay trái thì lên qua vạch đi bộ đường rất rộng chuyển hướng phải /trái dễ dàng, bây giờ muốn rẽ phải phải ôm lane sát bên phải rộng chỉ 1,8m không chứa được cái xe 4B , và thực tế không cách nào ôm lane này quẹo phải đúng luật được.shpy nói:Cái xe đen này nhìn là thấy sai ngay rồi. Còn cả hàng xe đậu như vầy có sai không ?! Vì em lăn tăn có việc không cấm dừng cấm đầu nhưng không được cản trở lưu thông nữa !knine nói:Còn đây là đầu ra của lane phải rộng cỡ~1.8m, mấy chiếc 4B này không chạy đâu nhé, nó đậu ở đó thành hàng dài luôn, nó đậu đúng vì có cấm dừng cấm đậu đâu, thế thì 2B, 4B rẽ phải đi đường nào ?
Như vậy chẳng lẽ mấy bác đồng ý với cái ngu ? gài bẫy người đi đường phạm luật
Đường này em hay đi buổi chiều đi bằng 2B. Hơi khó chịu các bác này. Nhiều bác còn hé tí cửa cho mát nữa, làm không dám chạy tới gần luôn (chẳng may cái cửa nó bật ra thì toi cơm !)