Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Bác nào có chạy 4B rồi mới thấy cách làm này của bên GTCC là hợp lý thế nào. Còn vụ đậu lấn chiếm lòng đường thì phải phạt nặng thôi. Tốc độ di chuyển trong nội thành khá chậm, nên làn giữa trộn 4B và 2B theo em là ổn.
Sáng nay, đường NDC đoạn Mạc Đĩnh Chi, thấy mấy anh áo cam đang kẻ mũi tên trên làn đường mới phân làn.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
azurika nói:
Mr.N nói:
Đường hẹp thế mà chia 3 làn đường là tầm bậy rồi.
Nhất là khúc trước cổng trường Lê Ngọc Hân, Nguyễn Du giờ tan trường 4B đậu 1 phát là chiếm hết làn 2B.
Chia 2 làn thôi như trước là ok rồi, các bác GTCC nhà ta áp dụng cứng nhắc quá, phải tùy đường mà uyển chuyển chứ.
Em thấy từ khi các đường nhỏ như Trương Định, BHTQ, Pasteur, NĐC chia thành 3 làn, tình trạng 4B kẹt xe kéo dài không còn nữa, vậy mà cụ phán tầm bậy, vậy giải pháp của cụ là gì?
Em thấy GTCC đưa ra giải pháp này rất tốt, đặc biệt là mấy đường nhỏ như thế.
Còn 4B đậu đón con ở cổng trường là lỗi của mấy mợ, mấy bác có con nhỏ; cái này chỉ cần có CSGT lượn qua 1 phát, phạt vài hôm là đâu vào đấy thôi.
Mấy bác GTCC Quá tầm bậy và ngu nữa chứ, đường 2 lane lớn thì 2 xe 4B không song song với nhau được, thì có 1 xe 4B dừng lại xe 2B vẫn đi được . Đường 3 lane, 1 xe 4 B dừng bên trong, 2 xe 4B chạy song song , xe 2 Bánh lủi đường nào, phải gọi là rất lộn xộn. Mấy bác đòi phạt xe đậu lại, nhưng mấy thằng GTCC không cắm biển cấm dừng cầm đậu thì người ta dừng mà đòi phạt cái quái gì. Nếu muốn chia 3 lane các đường nhỏ này thì tất cả các đường này phải cắm biển cấm dừng cấm đậu hết các con đường nhỏ chia 3 lane.
Ai nói không kẹt xe là không bao giờ lái xe, đường Pasteur bây giờ thành điểm đen mới kẹt xe khúc từ Nguyễn Đ Chiểu lên, do chia 3 lane gần các trường học ở đó, trước đây ở đây không hề kẹt xe chỉ di chuyển chậm giờ cao điểm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
azurika nói:
Mr.N nói:
Đường hẹp thế mà chia 3 làn đường là tầm bậy rồi.
Nhất là khúc trước cổng trường Lê Ngọc Hân, Nguyễn Du giờ tan trường 4B đậu 1 phát là chiếm hết làn 2B.
Chia 2 làn thôi như trước là ok rồi, các bác GTCC nhà ta áp dụng cứng nhắc quá, phải tùy đường mà uyển chuyển chứ.
Em thấy từ khi các đường nhỏ như Trương Định, BHTQ, Pasteur, NĐC chia thành 3 làn, tình trạng 4B kẹt xe kéo dài không còn nữa, vậy mà cụ phán tầm bậy, vậy giải pháp của cụ là gì?
Em thấy GTCC đưa ra giải pháp này rất tốt, đặc biệt là mấy đường nhỏ như thế.
Còn 4B đậu đón con ở cổng trường là lỗi của mấy mợ, mấy bác có con nhỏ; cái này chỉ cần có CSGT lượn qua 1 phát, phạt vài hôm là đâu vào đấy thôi.
Mấy bác GTCC Quá tầm bậy và ngu nữa chứ, đường 2 lane lớn thì 2 xe 4B không song song với nhau được, thì có 1 xe 4B dừng lại xe 2B vẫn đi được . Đường 3 lane, 1 xe 4 B dừng bên trong, 2 xe 4B chạy song song , xe 2 Bánh lủi đường nào, phải gọi là rất lộn xộn. Mấy bác đòi phạt xe đậu lại, nhưng mấy thằng GTCC không cắm biển cấm dừng cầm đậu thì người ta dừng mà đòi phạt cái quái gì. Nếu muốn chia 3 lane các đường nhỏ này thì tất cả các đường này phải cắm biển cấm dừng cấm đậu hết các con đường nhỏ chia 3 lane.
Có văn bản nào quy định mỗi làn đường nội thị phải có chiều rộng tối thiểu ( hoặc tối đa) là bao nhiêu không nhỉ?
 
Hạng B2
27/8/10
365
137
43
Sài gòn - Đà Lạt
knine nói:
azurika nói:
Mr.N nói:
Đường hẹp thế mà chia 3 làn đường là tầm bậy rồi.
Nhất là khúc trước cổng trường Lê Ngọc Hân, Nguyễn Du giờ tan trường 4B đậu 1 phát là chiếm hết làn 2B.
Chia 2 làn thôi như trước là ok rồi, các bác GTCC nhà ta áp dụng cứng nhắc quá, phải tùy đường mà uyển chuyển chứ.
Em thấy từ khi các đường nhỏ như Trương Định, BHTQ, Pasteur, NĐC chia thành 3 làn, tình trạng 4B kẹt xe kéo dài không còn nữa, vậy mà cụ phán tầm bậy, vậy giải pháp của cụ là gì?
Em thấy GTCC đưa ra giải pháp này rất tốt, đặc biệt là mấy đường nhỏ như thế.
Còn 4B đậu đón con ở cổng trường là lỗi của mấy mợ, mấy bác có con nhỏ; cái này chỉ cần có CSGT lượn qua 1 phát, phạt vài hôm là đâu vào đấy thôi.
Mấy bác GTCC Quá tầm bậy và ngu nữa chứ, đường 2 lane lớn thì 2 xe 4B không song song với nhau được, thì có 1 xe 4B dừng lại xe 2B vẫn đi được . Đường 3 lane, 1 xe 4 B dừng bên trong, 2 xe 4B chạy song song , xe 2 Bánh lủi đường nào, phải gọi là rất lộn xộn. Mấy bác đòi phạt xe đậu lại, nhưng mấy thằng GTCC không cắm biển cấm dừng cầm đậu thì người ta dừng mà đòi phạt cái quái gì. Nếu muốn chia 3 lane các đường nhỏ này thì tất cả các đường này phải cắm biển cấm dừng cấm đậu hết các con đường nhỏ chia 3 lane.

Chuẩn không cần chỉnh
 
Hạng B2
24/11/08
198
19
18
đường Nguyễn Văn Trỗi hướg từ sân bay vềTP sáng nay em đã thấy treo lại biển, cho phép 2 bánh đi vào lane giữa của 4 bánh, cạnh đó có 2 chú XXX vẫn vô tư đứng bắt xe 2B lấn vào làn ô tô như những hôm trước !
 
Hạng D
4/8/11
1.036
4.921
143
azurika nói:
Mr.N nói:
Đường hẹp thế mà chia 3 làn đường là tầm bậy rồi.
Nhất là khúc trước cổng trường Lê Ngọc Hân, Nguyễn Du giờ tan trường 4B đậu 1 phát là chiếm hết làn 2B.
Chia 2 làn thôi như trước là ok rồi, các bác GTCC nhà ta áp dụng cứng nhắc quá, phải tùy đường mà uyển chuyển chứ.
Em thấy từ khi các đường nhỏ như Trương Định, BHTQ, Pasteur, NĐC chia thành 3 làn, tình trạng 4B kẹt xe kéo dài không còn nữa, vậy mà cụ phán tầm bậy, vậy giải pháp của cụ là gì?
Em thấy GTCC đưa ra giải pháp này rất tốt, đặc biệt là mấy đường nhỏ như thế.
Còn 4B đậu đón con ở cổng trường là lỗi của mấy mợ, mấy bác có con nhỏ; cái này chỉ cần có CSGT lượn qua 1 phát, phạt vài hôm là đâu vào đấy thôi.
Tầm bậy và cứng nhắc ở chổ đường quá nhỏ mà chia 3 lane, giảm sự linh động khi giao thông. Chia lane thì phải tuân theo, còn chia lane cho 2B nhỏ còn 2m thì chia làm gì, thực tế sẽ chẳng 2B nào chịu chạy trong đó mà sẽ bang ra lane giữa giành đường với 4B.
Còn cổng trường thì không có bảng cấm thì 4B cứ việc dừng, CSGT lượn qua thì kệ họ. Việc gì bác phải xoắn ?

Chia 2 làn kiểu như NTMK khúc Nhà Văn Hóa Thanh Niên là ok , có thể cải tiến 1 làn nhỏ cho 4B, làn to có thể trộn. Nếu không kẹt xe hay cần rẽ thì chỉ có thằng điên mới lấn qua làn 2B mà chạy.
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.206
113
42
HCM
amylvs nói:
đường Nguyễn Văn Trỗi hướg từ sân bay vềTP sáng nay em đã thấy treo lại biển, cho phép 2 bánh đi vào lane giữa của 4 bánh, cạnh đó có 2 chú XXX vẫn vô tư đứng bắt xe 2B lấn vào làn ô tô như những hôm trước !
vụ này e thấy hoài, trước cổng trường Nguyễn Thị Minh Khai trên đường Điện Biên Phủ xxx cũng làm trò này với xe máy hoài vì ít người đi 2 bánh cứ nghĩ mình lấn lane thật
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
CHia 3 làn là hợp lý vì lane giữa sẽ linh hoạt cả 2B và 4B, giờ cao điểm 2B nhiều thì được đi cả 2 lane sẽ giải quyết ùn tắc, giờ thấp điểm 2B ít, 4B đi 2 lane tránh xếp hàng dài từ ngã 4 này sang ngã 4 khác, hy vọng nhiều đường cải tiến như vậy.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
chienthang nói:
CHia 3 làn là hợp lý vì lane giữa sẽ linh hoạt cả 2B và 4B, giờ cao điểm 2B nhiều thì được đi cả 2 lane sẽ giải quyết ùn tắc, giờ thấp điểm 2B ít, 4B đi 2 lane tránh xếp hàng dài từ ngã 4 này sang ngã 4 khác, hy vọng nhiều đường cải tiến như vậy.
Đồng ý với ý kiến này!
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
chienthang nói:
CHia 3 làn là hợp lý vì lane giữa sẽ linh hoạt cả 2B và 4B, giờ cao điểm 2B nhiều thì được đi cả 2 lane sẽ giải quyết ùn tắc, giờ thấp điểm 2B ít, 4B đi 2 lane tránh xếp hàng dài từ ngã 4 này sang ngã 4 khác, hy vọng nhiều đường cải tiến như vậy.

Em cũng đồng ý với ý kiến của bác.