Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
chienthang nói:
CHia 3 làn là hợp lý vì lane giữa sẽ linh hoạt cả 2B và 4B, giờ cao điểm 2B nhiều thì được đi cả 2 lane sẽ giải quyết ùn tắc, giờ thấp điểm 2B ít, 4B đi 2 lane tránh xếp hàng dài từ ngã 4 này sang ngã 4 khác, hy vọng nhiều đường cải tiến như vậy.
Đồng ý với ý kiến này!
Thông thường người đổng ý với chuyện chia đường nhỏ thành 3 lane nhỏ là dân lái taxi, chứ người đàng hoàng lái xe chính chủ, không ai thích giành giựt đường .
Nếu chia đường nhỏ thành 3 lane thì những đường khúc lớn như NKKN hay DBP... chia thành 4 lane cho nó linh động, mấy bác GTCC đã ngu mà còn nguy hiểm nữa.
Đây là hình Đường NDu khúc HBT vào, đường chia thành 3 lane có biển 411
sieuthiNHANH2012051513520mwu5njg2mt3146116.jpeg



Còn đây là đầu ra của lane phải rộng cỡ~1.8m, mấy chiếc 4B này không chạy đâu nhé, nó đậu ở đó thành hàng dài luôn, nó đậu đúng vì có cấm dừng cấm đậu đâu, thế thì 2B, 4B rẽ phải đi đường nào ?

sieuthiNHANH2012051513520nzlhmtywzd2491148.jpeg

Như vậy chẳng lẽ mấy bác đồng ý với cái ngu ? gài bẫy người đi đường phạm luật
 
Last edited by a moderator:
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
chienthang nói:
CHia 3 làn là hợp lý vì lane giữa sẽ linh hoạt cả 2B và 4B, giờ cao điểm 2B nhiều thì được đi cả 2 lane sẽ giải quyết ùn tắc, giờ thấp điểm 2B ít, 4B đi 2 lane tránh xếp hàng dài từ ngã 4 này sang ngã 4 khác, hy vọng nhiều đường cải tiến như vậy.

Hoan toan chinh xac!
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Bac K9 khong can nang loi chui het nguoi nay ngu den nguoi khac ngu. Nen dung tu nhe nhang hon, khong co gi phai buc xuc. Sorry viet bang ipad
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
đường này mà chia 3 chắc mỗi line hơi bị hẹp và cũng dễ kẹt xe vì xe 4B sẽ chạy 2 line như thế thì line còn lại cho 2B sẽ không đủ chổ. BHTQ không phải là trục chính nên chi 3 thì quá tốt rồi
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
Có văn bản nào quy định mỗi làn đường nội thị phải có chiều rộng tối thiểu ( hoặc tối đa) là bao nhiêu không nhỉ?
Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế):
- Chiều rộng một làn đường cấp III và cấp IV đồng bằng là 3.5m, cấp V đồng bằng là 2.75m.
- Tốc độ thiết kế: cấp III đồng bằng 80km/h, cấp IV ĐB: 60km/h, cấp V ĐB: 40km/h
link: http://www.cauduongcang.com/thuvien/tieuchuan/574410.aspx
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Chiếc Venza màu đen này đậu như vậy mà bác K9 nói là đúng thì cần phải xem lại nhé!
sieuthiNHANH2012051513520nzlhmtywzd2491148.jpeg
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Chia 3 lane kiểu này thì lợi cho 4B, nhưng tội cho 2B thiệt, nhất là giờ tam tầm : 4B chạy hết 2 lane (lane trái & giữa) lane phải có thêm 4B dừng hay đậu là 2B khỏi chạy luôn
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Ruby0903 nói:
Chia 3 lane kiểu này thì lợi cho 4B, nhưng tội cho 2B thiệt, nhất là giờ tam tầm : 4B chạy hết 2 lane (lane trái & giữa) lane phải có thêm 4B dừng hay đậu là 2B khỏi chạy luôn
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
Thật ra,khi đã là làn hỗn hợp,(hơn nữa,lúc tan tầm thì tốc độ lưu thông rất thấp),thì 2B vẫn lưu thông ở làn giữa cùng với 4B bình thường mà.
Hiện tượng 2B không đi chung là với 4B những lúc tan tầm,là do bản chất cố hữu của người đi 2B,lúc nào cũng muốn chen lấn và vượt lên trước xe người khác.Nếu 2B chịu khó lưu thông đồng tốc và cùng làn với 4B vào giờ cao điểm,thì chẳng có gì để nói hết,vì giao thông lúc đó sẽ rất trật tự,dù có chậm.
Việc phân 3 làn,và làn giữa là làn hỗn hợp,theo em,là giải pháp tiến bộ của bên Giao thông.Nhìn tổng thể,nó khoa học hơn khi khăng khăng bắt 2B và 4B phải đi 2 làn riêng biệt.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
Có văn bản nào quy định mỗi làn đường nội thị phải có chiều rộng tối thiểu ( hoặc tối đa) là bao nhiêu không nhỉ?
Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (22tcn-272-05), chiều rộng một làn đường đô thị khoảng 3.50-3.75m.

Bác có thể tham khảo thêm theo link này nhé
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:vZ9hMyQgurgJ:www1.mt.gov.vn/hotrovantai/uploads/2006/V_Phu_luc_11.pdf+&hl=en&gl=vn
Nếu tiêu chuẩn này là bắt buộc,các chú GTCC tp HCM sai lè rồi.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
Có văn bản nào quy định mỗi làn đường nội thị phải có chiều rộng tối thiểu ( hoặc tối đa) là bao nhiêu không nhỉ?
Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (22tcn-272-05), chiều rộng một làn đường đô thị khoảng 3.50-3.75m.

Bác có thể tham khảo thêm theo link này nhé
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:vZ9hMyQgurgJ:www1.mt.gov.vn/hotrovantai/uploads/2006/V_Phu_luc_11.pdf+&hl=en&gl=vn


Nếu tiêu chuẩn này là bắt buộc,các chú GTCC tp HCM sai lè rồi.

Xin lỗi bác vì tôi đã quote thông tin chưa đủ + đưa nhầm đường link.
Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường VN (TCVN 4054:2005 Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế) còn có đường cấp V đồng bằng, chiều rộng làn đường 2.75m, tốc độ thiết kế 40km/h. Áp dụng với đường nội đô gt đông đúc là phù hợp.

link mới đây bác:
http://www.cauduongcang.com/thuvien/tieuchuan/574410.aspx