RE: Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy
Chà...thừa hay thiếu xăng? Xem ra không đơn giản chỉ nghe nói mà đoán chính xác được. Vấn đề ở xe bác chỉ khó chịu khi máy nguội,còn khi máy đã nóng thì tốt rồi. Do vậy thừa hay thiếu chỉ còn đúng trong vài phút sau khi khởi động. Theo mình thì bác nên tìm hiểu xem cái vít chỉnh xăng nằm đâu? ( Bác nào có CD5 và nắm vững thì góp thêm ý kiến với!). Sau đó thử chỉnh thêm hoặc bớt 1/4 vòng sẽ thấy khác. Nhớ vị trí ban đầu để trả lại cho đúng. Nếu thiếu xăng, khi nổ máy,đạp ga lên từ từ,có cảm giác máy hơi khựng lại rồi mới bốc,chính chỗ khựng này làm xe tải yếu (muốn chết máy)khi chạy mà máy chưa nóng. Việc cho máy tăng vòng quay,tải nặng và đạp shock ga cho chết máy (hại xe lắm nha!)thì khả năng bác thợ nói thừa xăng là đúng,vì khi shock ga,1 lượng xăng lớn hơn được bơm vào họng hút. Trong trường hợp này, bác có thể đạp hết chân ga(không được nhồi ga!) và đề vài lần, chừng 5-7 giây,không cần xuống tháo bô E. Thợ có kinh nghiệm thì nhìn màu bugi và ngửi mùi khói xả là đã biết khá chính xác thừa xăng hay không. Thật ra việc điều chỉnh cho vừa ý khi máy nguội là để tăng hiểu biết về cái CHK của xe bác hoạt động ntn...chứ máy nguội mà đạp bốc được lên ngay thì khi chạy nóng rồi,thường hao xăng lắm. Xe mình cũng chạy CHK và cũng phải chấp nhận nổ máy chừng 2p trứơc khi vào số thì mới ngon được..!
Chà...thừa hay thiếu xăng? Xem ra không đơn giản chỉ nghe nói mà đoán chính xác được. Vấn đề ở xe bác chỉ khó chịu khi máy nguội,còn khi máy đã nóng thì tốt rồi. Do vậy thừa hay thiếu chỉ còn đúng trong vài phút sau khi khởi động. Theo mình thì bác nên tìm hiểu xem cái vít chỉnh xăng nằm đâu? ( Bác nào có CD5 và nắm vững thì góp thêm ý kiến với!). Sau đó thử chỉnh thêm hoặc bớt 1/4 vòng sẽ thấy khác. Nhớ vị trí ban đầu để trả lại cho đúng. Nếu thiếu xăng, khi nổ máy,đạp ga lên từ từ,có cảm giác máy hơi khựng lại rồi mới bốc,chính chỗ khựng này làm xe tải yếu (muốn chết máy)khi chạy mà máy chưa nóng. Việc cho máy tăng vòng quay,tải nặng và đạp shock ga cho chết máy (hại xe lắm nha!)thì khả năng bác thợ nói thừa xăng là đúng,vì khi shock ga,1 lượng xăng lớn hơn được bơm vào họng hút. Trong trường hợp này, bác có thể đạp hết chân ga(không được nhồi ga!) và đề vài lần, chừng 5-7 giây,không cần xuống tháo bô E. Thợ có kinh nghiệm thì nhìn màu bugi và ngửi mùi khói xả là đã biết khá chính xác thừa xăng hay không. Thật ra việc điều chỉnh cho vừa ý khi máy nguội là để tăng hiểu biết về cái CHK của xe bác hoạt động ntn...chứ máy nguội mà đạp bốc được lên ngay thì khi chạy nóng rồi,thường hao xăng lắm. Xe mình cũng chạy CHK và cũng phải chấp nhận nổ máy chừng 2p trứơc khi vào số thì mới ngon được..!