Hôm nay em vừa thao tác chỉnh xăng, thêm bớt 1/4 vòng như các bác chỉ bảo. Tuy nhiên kết luận cuối cùng của em là ko phải do thừa hay thiếu xăng, cũng ko phải do bộ auto choke mà là như thế này em xin trình bày (các bác theo dõi hình ảnh giúp em nhé)
1= ống hút hơi
2= ống dẫn hơi
3= lối đẫn khí nóng (từ máy lên)
4= Van phân luồng khí vào bầu gió
5= lối vào khí lạnh (từ bên ngoài)
6= Van 1 chiều (chỉ cho hút, ko cho thổi)
Nó hoạt động thế này: Hơi hút (từ đâu em chưa tìm được) truyền qua ống 1&2 hút van 4 mở. Khi van 4 mở phần lớn khí vào bầu gió là khí nóng. Van 4 đóng, khí vào bầu gió là khí lạnh theo lối 5.
Xe em bị hiện tượng khi máy nguội, tăng ga từ từ thì bị hẫng ở 2000 rpm, sau đó lại tăng tiếp. Điểm hẵng này làm máy tải yếu và muốn chết máy (như bác Thiet nói) Tuy nhiên hiện tượng này chấm dứt ngay khi rút ống 1 khỏi 6 (4 sẽ đóng). Hiện tượng này chính xác 100%, khi rút ra máy nguội vòng tua máy đáp ứng chân ga rất tốt, ko bị chùn ga
Các bác cho em lời khuyên với
1= ống hút hơi
2= ống dẫn hơi
3= lối đẫn khí nóng (từ máy lên)
4= Van phân luồng khí vào bầu gió
5= lối vào khí lạnh (từ bên ngoài)
6= Van 1 chiều (chỉ cho hút, ko cho thổi)
Nó hoạt động thế này: Hơi hút (từ đâu em chưa tìm được) truyền qua ống 1&2 hút van 4 mở. Khi van 4 mở phần lớn khí vào bầu gió là khí nóng. Van 4 đóng, khí vào bầu gió là khí lạnh theo lối 5.
Xe em bị hiện tượng khi máy nguội, tăng ga từ từ thì bị hẫng ở 2000 rpm, sau đó lại tăng tiếp. Điểm hẵng này làm máy tải yếu và muốn chết máy (như bác Thiet nói) Tuy nhiên hiện tượng này chấm dứt ngay khi rút ống 1 khỏi 6 (4 sẽ đóng). Hiện tượng này chính xác 100%, khi rút ra máy nguội vòng tua máy đáp ứng chân ga rất tốt, ko bị chùn ga
Các bác cho em lời khuyên với
Last edited by a moderator:
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"
Bác xem thử ống số 1 vào đâu? nếu vào trong (nắp)máy thì có thể đó là van PCV (Positive Crankcase Ventilation ) và chiều của van phải là thông từ khoang máy ra (phía cổ hút). Chắc phải so sánh với bác nào có CD5 cùng đời. Trước mắt,bác thử đổi chiều van 6 xem sao,cũng không hại gì..!
Bác xem thử ống số 1 vào đâu? nếu vào trong (nắp)máy thì có thể đó là van PCV (Positive Crankcase Ventilation ) và chiều của van phải là thông từ khoang máy ra (phía cổ hút). Chắc phải so sánh với bác nào có CD5 cùng đời. Trước mắt,bác thử đổi chiều van 6 xem sao,cũng không hại gì..!
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"
Bác Thiet: trong dây truyền của những chi tiết trên ảnh thì cái 1 là cái khởi nguồn, nó luôn hút vào (nếu rút 1 khỏi van 6 sẽ thấy 1 hút vào) vì vậy chiều của van 6 là chiều hút từ 2->1 chính xác. Ngày mai sáng trời em sẽ kiểm tra lại xem điểm bắt đàu của 1 là từ đâu.
Theo em hiểu (có thể đúng hoặc sai) thì lực hút của 1 có thể thay đổi mạnh nhẹ để thay đổi tỷ lệ khí lạnh/nóng vào bầu gió.
Bác Hoan và bác muon_cuoi_vo_2 có CD5 xem giúp em cái này với: Khi máy nguội, khởi động, các bác xem giúp em cái 1 có hút ko hay phải chạy một lúc máy nóng lên thì nó mới hút. Thao tác kiểm tra này đơn giản lắm, các bác thử giúp em nhé.
Bác Thiet: trong dây truyền của những chi tiết trên ảnh thì cái 1 là cái khởi nguồn, nó luôn hút vào (nếu rút 1 khỏi van 6 sẽ thấy 1 hút vào) vì vậy chiều của van 6 là chiều hút từ 2->1 chính xác. Ngày mai sáng trời em sẽ kiểm tra lại xem điểm bắt đàu của 1 là từ đâu.
Theo em hiểu (có thể đúng hoặc sai) thì lực hút của 1 có thể thay đổi mạnh nhẹ để thay đổi tỷ lệ khí lạnh/nóng vào bầu gió.
Bác Hoan và bác muon_cuoi_vo_2 có CD5 xem giúp em cái này với: Khi máy nguội, khởi động, các bác xem giúp em cái 1 có hút ko hay phải chạy một lúc máy nóng lên thì nó mới hút. Thao tác kiểm tra này đơn giản lắm, các bác thử giúp em nhé.
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"
các bác giúp em với.......xe em camry 91 tubor sáng đề nổ ga không đều bị hụt ga là bị làm sao?? giúp em với .các xe khác em thấy sáng đề nổ thường ga to, sao xe em lại bị hụt đi.khi đi thì cảm giác ga không đều lắm em cứ nghĩ chế tubor ổn định[8|]............xe em mới mua có mấy hôm chưa có kinh nghiệm
các bác giúp em với.......xe em camry 91 tubor sáng đề nổ ga không đều bị hụt ga là bị làm sao?? giúp em với .các xe khác em thấy sáng đề nổ thường ga to, sao xe em lại bị hụt đi.khi đi thì cảm giác ga không đều lắm em cứ nghĩ chế tubor ổn định[8|]............xe em mới mua có mấy hôm chưa có kinh nghiệm
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"
Không ổn rồi các bác ơi
Hôm qua em có các thử nghiêm như sau:
1- Tháo hết lọc gió ra, nổ máy thì ga và tua máy rất khớp. Lắp lọc gió vào thì máy vẫn hiện tượng ga lên máy chùn, tải kém
2- Tháo lọc gió ra, nổ máy garanty, thò tay đẩy bướm gió rộng thêm dc 1 chút ít rất nhỏ thì chết máy ngay.
Em tăng xăng thêm 1/4 vòng, chạy ko thấy nhiều khác biệt xong sáng nay máy nguội, xe tải kém và chết máy thê thảm, bật điều hòa thì càng thảm.
Không ổn rồi các bác ơi
Hôm qua em có các thử nghiêm như sau:
1- Tháo hết lọc gió ra, nổ máy thì ga và tua máy rất khớp. Lắp lọc gió vào thì máy vẫn hiện tượng ga lên máy chùn, tải kém
2- Tháo lọc gió ra, nổ máy garanty, thò tay đẩy bướm gió rộng thêm dc 1 chút ít rất nhỏ thì chết máy ngay.
Em tăng xăng thêm 1/4 vòng, chạy ko thấy nhiều khác biệt xong sáng nay máy nguội, xe tải kém và chết máy thê thảm, bật điều hòa thì càng thảm.
Last edited by a moderator:
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"
Thay luôn cái lọc gió đi bác (nếu đã dùng lâu). Chỉnh ra không ổn thì chỉnh vào từ từ 1/4 cho tới cả vòng,không được thì trả về vị trí cũ. Đối với xe chạy CHK,người ta thường khuyên(cũng là nguyên tắc), chỉnh khi máy nóng! Mình muốn chỉnh khi nguội cho "ngon" tất nhiên phải mày mò thôi..!
Thay luôn cái lọc gió đi bác (nếu đã dùng lâu). Chỉnh ra không ổn thì chỉnh vào từ từ 1/4 cho tới cả vòng,không được thì trả về vị trí cũ. Đối với xe chạy CHK,người ta thường khuyên(cũng là nguyên tắc), chỉnh khi máy nóng! Mình muốn chỉnh khi nguội cho "ngon" tất nhiên phải mày mò thôi..!
Last edited by a moderator:
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"
Bác Viper2007:
Cái ống số 1 vủa bác nối từ cụm ống góp hút, sau bình xăng con, nối với cái số 4 là Vacuum motor. Cấu tạo và tác dụng của hệ thống này như sau:c
Cái số 4 cũng là 1 buồng kín , có màng và lò xo. trước cái số 4 có 1 cái van nhiệt có 2 đấu ống ra, 1 đầu ồng chính là cái số 2, 1 đầu nối với cái số 4.
Khi máy nguội, lúc khởi động máy lên , chân không sau BXC thông qua ống 1,2 đến cái số 4 và hút 1 van lá, đóng đường thông với cái số 5, mở đường thông với cái số 3 để lấy khí nóng (do ống khí thải sấy nóng) để làm động cơ dễ vận hành ở nhiệt độ thấp ( xăng dễ bay hơi) và mau nóng. Khi nhiệt độ máy đã cao, van nhiệt sẽ đóng dần lại cho đến khi mở hoàn toàn đường 5, đóng đường 3.
Bây giờ bác làm thế này : khi máy nguội, bác tháo ống 3 ra, hoặc làm sao để nhìn thấy cái số 4, khởi động máy, nếy thấy cái van lá mở thông là tốt. Khi máy nóng, van đóng đường 3 là hoạt động của hệ thống này bình thường.
Nếu máy nguội, cái 3 không mở là van nhiệt không mở, hoặc cái 4 bị thủng màng (em rất nghi bệnh này), nếu bác có kinh nghiệm thì có thể tháo cái van nhiệt để chỉnh cái lò xo lá.
Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu Việt nam, bác có thể không dùng hệ thống này cũng được, bác tháo ống 1 ra và bịt kín lại (chỗ cái số 6), khi nguội có thể không được đều vòng tua lắm nhưng chấp nhận được.
Bác cứ thử làm như em hướng dẫn xem, có gì thông báo lại cho em để em tư vấn tiếp.
Chúc bác thành công
Bác Viper2007:
Cái ống số 1 vủa bác nối từ cụm ống góp hút, sau bình xăng con, nối với cái số 4 là Vacuum motor. Cấu tạo và tác dụng của hệ thống này như sau:c
Cái số 4 cũng là 1 buồng kín , có màng và lò xo. trước cái số 4 có 1 cái van nhiệt có 2 đấu ống ra, 1 đầu ồng chính là cái số 2, 1 đầu nối với cái số 4.
Khi máy nguội, lúc khởi động máy lên , chân không sau BXC thông qua ống 1,2 đến cái số 4 và hút 1 van lá, đóng đường thông với cái số 5, mở đường thông với cái số 3 để lấy khí nóng (do ống khí thải sấy nóng) để làm động cơ dễ vận hành ở nhiệt độ thấp ( xăng dễ bay hơi) và mau nóng. Khi nhiệt độ máy đã cao, van nhiệt sẽ đóng dần lại cho đến khi mở hoàn toàn đường 5, đóng đường 3.
Bây giờ bác làm thế này : khi máy nguội, bác tháo ống 3 ra, hoặc làm sao để nhìn thấy cái số 4, khởi động máy, nếy thấy cái van lá mở thông là tốt. Khi máy nóng, van đóng đường 3 là hoạt động của hệ thống này bình thường.
Nếu máy nguội, cái 3 không mở là van nhiệt không mở, hoặc cái 4 bị thủng màng (em rất nghi bệnh này), nếu bác có kinh nghiệm thì có thể tháo cái van nhiệt để chỉnh cái lò xo lá.
Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu Việt nam, bác có thể không dùng hệ thống này cũng được, bác tháo ống 1 ra và bịt kín lại (chỗ cái số 6), khi nguội có thể không được đều vòng tua lắm nhưng chấp nhận được.
Bác cứ thử làm như em hướng dẫn xem, có gì thông báo lại cho em để em tư vấn tiếp.
Chúc bác thành công