Hạng B2
22/8/07
110
2
18
Hà Nội
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"

@ viper2007: E thấy bác Wheeled phân tích đúng đấy, cái ống số 2 của bác nó ko nối trực tiếp vào van số 4 đâu mà nó còn đi qua cái van nhiệt nằm trong bầu lọc gió bác ạ.

001eb9.jpg


Bác mở lắp bầu lọc gió ra, tháo cái ống số 3 ra. Nổ máy xe, 1 tay bác ấn, nhả vào cái van nhiệt ở trong bầu lọc gió, 1 tay bác thò vào sờ cái cửa của van số 4, bác sẽ thấy nó đóng mở. E thử xe e thấy nó vẫn hoạt động như vậy, còn nó hoạt động khi nào thì e chịu. Chắc là như phân tích của bác Wheeled.

Cái ảnh này e mượn của bác Stinger bên OF (xin phép bác Stinger): Cái van nhiệt là 2 cái đỏ đỏ trong bầu lọc gió ý bác ạ:

dsc02271jd7.jpg


Nếu bác nghi có vấn đề ở bộ phận này thì bác có thể cắm ngược cái van 1 chiều lại (của e thợ sửa nó cũng cắm ngược, e mới cắm lại) để cho mấy cái bộ phận này mất tác dụng, thì xe bác phải chạy bình thường. Xe e trước thợ nó cắm ngược vẫn chạy bt bác ạ.

Một cái nữa là e thấy bác bảo nếu tháo lọc gió ra thì ga bt, vậy thì bác thử thay cái lọc khác xem sao ( có vài chục :D ) trừ trường hợp bác mới thay.

Bác cứ thử đi nhé, có gì lại bàn tiếp bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/8/07
95
1
8
44
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"

Bác Hoan_PMC nói đúng đó . Xe em trước đây dơ lọc gió mà bị hao xăng , yếu máy hẳn ra đó , bác vệ sinh hoặc thay mới hản lọc gió đi . Bác mở cái van 6 ra , dùng miệng hút thử 2 chiều xem van có bị hư không
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"

Thưa các bác, em thắc mắc cái hệ thống (trong ảnh) rồi đọc hướng dẫn của bác wheeled thì thấy hóa ra nó hoạt động rất bỉnh thường, hôm trước lại nghi oan cho nó. Tuy nhiên lại được thêm hiểu biết :). Như bác Thiet nói là chỉnh máy khi nóng, đúng các bác ah. Còn khi máy nguội mà nổ máy thì có hay ko có bầu gió là hai trạng thái khác hẳn nhau. Em ko có khí nén nên ko dám tháo buzi nhưng em cảm nhận là xe em thừa xăng, tiêu hao lên tới gần 9l, để máy nổ lúc nóng thì ngửi thấy mùi xăng rất rõ.
Trong những thứ mà em còn lăn tăn thì là hệ thống bướm gió tự động, em đang tìm hiểu xem cái đó nó có cho phép điều chỉnh ko hay là nó fix rồi. Cũng có thể em nó chỉ bị thừa xăng thôi thì làm phiền các bác quá.

dsc02271jd7.jpg


Ở chỗ đích của mũi tên có 1 object mau vàng là cái gì thế bác, xe em chỗ đó trống ko.
Lọc gió em vừa mới thay hôm bảo dưỡng CHK, hôm đó em còn mua thêm cái ống ruột gà màu trắng (ống dẫn khí nóng) lúc đầu lại cứ nghĩ là do 2 thứ đó mà xe chạy có vấn đề.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/8/07
95
1
8
44
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"

Nếu bác nói miếng màu vàng ở phía sau ống khí thì đó là miếng xốp để lọc bụi.
Ống số 1 đề máy nổ là nó bắt đầu hút, có gắn nó vào van hay không khi thử em thấy cũng không ảnh hưởng gì .
Lên ga máy bị đuối em nghĩ bác nên xem lại phần lửa củi , bác nghe mùi xăng thì em càng nghi phần lửa
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Nguyên nhân "Xe mới khởi động tăng ga bị chùn máy"

Lửa thì hôm vào hãng bảo dưỡng CHK, thợ kiểm tra bằng súng chớp ngon rồi. Em có chỉnh đóng vít xăng lại giảm 1/2 vòng nhưng ko hợp lý, chạy số 4 & 5 yếu đi. Bậy giờ còn mỗi trò buộc bướm gió 1/3-1/2 như các bác. Cũng có thể là xe em thiếu gió. Tại khi đi bảo dưỡng có mua thêm cái ống dẫn khí nóng từ máy lên (cái ống ruột gà màu trắng đó) nên xe mới có hiện tượng như vậy. Thiếu gió, xăng đốt ko triệt để nên có mùi xăng, em đoán vậy. Hôm tới buộc bướm gió lên, hy vọng ngon ngay rồi em sẽ báo cáo với các bác.