Status
Không mở trả lời sau này.
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.180
113
blackmoont64 nói:
Sao mà cấm được. Có muốn cấm cũng không dám cấm.
Đảm bảo không Cấm. Nhưng càng ngày do những vấn nạn của xã hội mà dần triệt tiêu cái này bằng các hàng rào kỹ thuật việc dịch chuyển dần sẽ là tất yếu mang tính tự giác.
ví dụ cho cái gọi là hàng rào kỹ thuật: ngày xưa đi xe máy, oto,.. đường 2 chiều, muốn đậu dừng thoải mái, nay bị hạn chế gần hết rồi. Việc hạn chế kinh doanh như cấp phép, hạn chế quảng cáo mặt tiền, thoả thuận với các hộ xung quanh, thời gian hoạt động, cự ly hoạt động, quy hoạch các điểm hoạt động, trưng dụng vỉ hè, tăng tiền phạt, v.v ......
Cái này gọi là ép cho chán buộc phải bỏ đấy :D
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
polophuong nói:
Em thấy nói gì thì nói, nhà mặt tiền đang góp phần giải quyết rất nhiều về công ăn việc làm, trật tự an ninh cho xã hội. Nếu ở SG, hoặc HN mà cấm kinh doanh ở các nhà mặt tiền thì chắc loạn mất. Lúc đó dân tình sẽ ùn ùn chạy vào các trung tâm TM, rồi khủng hoảng thiếu mặt bằng bán lẻ, thậm chí kẹt xe, ko chỗ đậu cũng lại tái diễn. Thôi chi bằng dãn ra ngoài đường cho đỡ kẹt.
Tuy nhiên, thâm tâm em vẫn mong muốn 1 ngày VN cấm kinh doanh nhà mặt tiền. Lúc đó văn hóa xe máy sẽ giảm ngay, tuy chưa mất hẳn nhưng chắc chắn giảm. Lúc đó, diện tích dành cho giao thông công cộng tốt, thì người ta ko cần đi xe đến TTTM nữa mà chỉ việc leo lên bus là ok.

Phương tiện công cộng không có; như Metro ở Sài gòn đợi ít nhất đến năm 2020. Bus thì bẩn thỉu, tệ nạn, ít tuyến. Ô tô thì không có đường chạy, không có chỗ đậu. Cuối cùng tất cả lại dồn vào xe máy. Từ giờ đến 2020, xe máy lại tăng gấp 2 là chính thức không thể phát triển ô tô hay bus gì được nữa, vì có đường đâu mà chạy. Nó giống như hòn tuyết lăn, càng lăn càng to, không thể dừng được.
Trong scenario đó thì nhà mặt tiền càng có giá. Mà càng có giá thì càng khó giải tỏa, càng khó mở đường. Mà đường càng chật thì lại càng ....đi xe máy....
24.gif
24.gif
24.gif

Những lý thuyết Tây Tàu nó phát triển sẽ như thế này thế kia nó là cái bẫy. Đơn giản là Ta nó khác Tây. Giống như các bạn đam mê Chuồng Cu Cao Cấp; vì đó là tất yếu ở Tây. Nhưng nó là nỗi đau ở Ta
24.gif
.
 
Hạng B2
24/9/11
400
15
18
gửi bác Bravia, một bài báo ngày xửa dân Quy Hạch & dân Giao Thông đô thị bòm nhau đì đoàng
<h1> Giấc mơ... giao thông công cộng hiệu quả
19.gif
19.gif
</h1> Kẹt xe: ở đâu cũng có!
Lối thoát
Bằng cách nào?


Và người dân đóng thuế sắp è cổ bù lỗ cho "hàng loạt đoàn tàu bánh sắt chạy trên, chạy dưới, chạy chui" vắng như chùa bà đanh vì không tổ chức được mạng lưới gom, không tổ chức được mạng lưới gom vì tổ chức các cụm khu rối bời phân tán nát bét tùy hỉ
19.gif
19.gif
vì ông quy hạch & phát triển bung xung, nên xe máy vẫn là phương tiện giao thông ưu việt ít nhất hai mươi năm nữa.

Nên chuyện dẹp nền kinh tế mặt tiền còn khuya nha bác.

Khi đó em và bác để tụi nhỏ nó tự xử đúng không? Giờ có tiền cứ gom được thì gom hỉ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/6/12
105
0
0
36
Con nhà nghèo
bác đã tính giá đất bình quân đầu người chưa vậy. Em thấy giá đất của VN chỉ cao ở những thành phố lớn thôi, mà đặc biệt là 2 tp lớn (HN và HCM). Điểm nữa là sự phân hóa đầu tư vùng miền, số lượng người lao động (ko kể tầng lớp) về đây khá nhiều đẫn đến nhu cầu nhà ở lên quá cao so với khả năng cung ứng. Em nói thật chứ nếu mà năm 2007 ko có cái quy định tuýt còi việc huy động vốn trước khi xây dựng thì cái bong bóng bất động sản VN khi nào mới vỡ và những hậu quả của nó là lớn tới mức nào....
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
Hoan Lạc nói:
Giấc mơ... giao thông công cộng hiệu quả
19.gif

Và người dân đóng thuế sắp è cổ bù lỗ cho "hàng loạt đoàn tàu bánh sắt chạy trên, chạy dưới, chạy chui" vắng như chùa bà đanh vì không tổ chức được mạng lưới gom, không tổ chức được mạng lưới gom vì tổ chức các cụm khu rối bời phân tán nát bét tùy hỉ
19.gif
19.gif
vì ông quy hạch & phát triển bung xung, nên xe máy vẫn là phương tiện giao thông ưu việt ít nhất hai mươi năm nữa.
Nên chuyện dẹp nền kinh tế mặt tiền còn khuya nha bác.
Khi đó em và bác để tụi nhỏ nó tự xử đúng không? Giờ có tiền cứ gom được thì gom hỉ
Lâu lâu em tám tí. Em đọc cái link bác đưa và 1 số link khác cùng site, thì thấy xxx hơi rập khuôn những thằng phát triển hơn, em chỉ dám nói hơi hơi thôi vì trình em chẳng hiểu nhiều mà phân tích cái đống đó, chỉ là cảm giác.
Giờ xét về cảm nhận 1 người dân, thời gian gần đây em dùng bus khá nhiều. Ở SG em thấy bus được người dân tín nhiệm dần, những chuyến xe em đi vào nhiều giờ khác nhau trong ngày thì hiếm chuyến nào vắng teo lắm, những đoạn đường phân làn riêng cho bus thì bus đi nhanh còn hơn xe máy, còn đoạn nào chung với xe máy thì bus cũng chẳng thua gì tốc độ do xe máy sau nhiều tai nạn khốc liệt đã không dám giành đường với bus nữa. Số tuyến cũng nhiều hơn hẳn. Đứng về khía cạnh xã hội, em thấy đây là 1 tín hiệu vui, ít ra dân đã biết sợ, đã biết suy nghĩ về cái được cái mất, đã có thêm 1 kênh lựa chọn mới. Em leo lên bus ngồi bật ebook đọc, thời gian rảnh đó không phải lo đối phó với giao thông đỡ nhức đầu hẳn luôn. Chỉ có thời gian phục vụ thì còn bất tiện là những chuyến cuối ngày đâu 6h30-7h tối là hết, và các trạm xe bus in chỉ dẫn nhiều khi mờ mịt quá đọc không ra.
Còn Metro/skytrain/monorail gì đó thì chi phí đắt đỏ, nhưng nó tiết kiệm cái lớn nhất là thời gian vàng bạc và có lane riêng không va chạm với ai cho nên nó sẽ là 1 trục xương sống giãn dân vô cùng hiệu quả. Cái gì cũng có cái giá của nó, em chẳng biết quy hoạch với tài chính choảng nhau kiểu gì, nhưng em thì chỉ mong nó có càng sớm càng tốt, đời con cháu trả nợ chẳng phải là thứ đáng lo nhất, cái đáng lo chỉ là chất lượng xây dựng mà thôi. Singapore thì khỏi nói vì đủ thứ thuế, còn KL, BKK, MNL thì kẹt xe hằng ngày kệ ai kiu chọn phương tiện đó, người ngồi car có cái thú của ngồi car, còn người dân họ vẫn có sự lựa chọn của riêng họ là phương tiện công cộng phục vụ đến gần khuya đấy, ghen tị với họ ở chỗ đó.
Không đợi đến 20 năm,ngay từ năm nay em đã bớt lệ thuộc vào xe máy hơn hẳn, quan trọng là do bản thân và ý thức người dân được tuyên truyền như thế nào. Cứ có lợi trước mắt về chi phí đã, là thuyết phục được họ. Chẳng hạn, đi từ bến xe miền tây lên bến xe miền đông tốn có 4-5000đ xe bus thì chẳng ai ngu từ chối, đoạn đường đó xe ôm chắc phải cả 80-100k và taxi chắc 300k.
Còn kinh tế mặt tiền các bác khoan hãy nói đến trung tâm thương mại, mặt tiền hiện đang bị cạnh tranh gay gắt với ... bán hàng online. Sự nhanh chóng của kết nối hệ thống thanh toán thẻ và đội ngũ giao hàng có tổ chức của các trang groupon (chuyên nghiệp thì em không đủ điều kiện đánh giá khoản này) đã khiến nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ ở SG/HN thay đổi hẳn phương pháp bán hàng. Giờ có những cơ sở chuyên đánh hàng để rao trên đó, em giờ toàn online shopping cũng nhờ thế, vài ngày lượn 1 vòng, cần mua gì click bup bụp, vài ngày nhiều nhiều đi lấy 1 lần đỡ tốn phí hoặc nhà có người thì kêu nó giao ( tính thêm 10-20 nghìn/món tùy độ xa gần) ... vẫn rẻ hơn tiền xăng xe đi lựa, cái tiết kiệm nữa là thời gian lựa chọn và văn minh trả giá. Tuy vẫn gặp nhiều thằng cheat nhưng mình có quyền complain và tụi nó cũng không dám lờ tịt hoặc đốt phong long sau khi khuyến mãi cuộn băng chửi như hót kiểu các bác thanh lịch Tràng An khu Đồng Xuân vì nếu bị anti nhiều quá ở các forum nổi tiếng thì nó sẽ mất cực kỳ nhiều khách hàng. Rồi đến đồ điện tử gia dụng cũng có 1 trang chuyên bán online, ai đặt hàng thì nhân viên giao hàng lấy từ 1 kho tổng, hậu mãi và bảo hành chính hãng như ai, chỉ có giá rẻ hơn nhiều do giảm được thuê mặt bằng. Đến thức ăn/nước uống nhé, cũng manh nha có 1 thằng chuyên nhận order mua và giao hàng giùm trong 30p thì phải ... cái này em mới nghe loáng thoáng - nhưng nếu làm nổi thì dịch vụ này cực kỳ hay, sẽ mở ra 1 ngách kinh doanh mới mẻ.

Vài dòng cảm nhận về những xu thế mới, em hi vọng có ích cho các bác đang kinh doanh bám vào mặt tiền và những người vẫn đang dốc hầu bao đầu tư hết vào mặt tiền thì sợ là nó không tăng như các bác kỳ vọng. Những mặt tiền lớn hoặc có vị trí đắc địa ( ví dụ khu phố Tây, khu ẩm thực...) thì em nghĩ vẫn giữ và tăng giá trị như mong muốn vì nhu cầu mặt bằng làm dịch vụ độc - online hay TTTM khó bì được, cái em đang nói là những mặt tiền nhỏ hoặc những mặt hàng kinh doanh có khả năng mang lên bán và giao hàng online.

P/s: tự nhiên em liên tưởng đến đất BD, giá mà có 1 line train chắc lại sốt ầm ĩ... Nhơn Trạch, Long An cũng thế ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Bình Dương đang quy hoạch làm đường trên cao đấy mợ. lên đây đi mợ. Ngày đó, ngày đó sẽ không xa :):D
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
bravia nói:
Chả biết sao nữa chứ bà chị em mua cái nhà bên Úc, xa lơ lắc cách trung tâm 30km. Ở buồn thí mẹ mà tới 600k$. Với tầm đó thì em lộn vào trung tâm SG ở cho sướng rồi

bác phán vậy vì bác chưa hỉu phong cách sống người úc

:D:D:D
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.180
113
zeus2212 nói:
bravia nói:
Chả biết sao nữa chứ bà chị em mua cái nhà bên Úc, xa lơ lắc cách trung tâm 30km. Ở buồn thí mẹ mà tới 600k$. Với tầm đó thì em lộn vào trung tâm SG ở cho sướng rồi

bác phán vậy vì bác chưa hỉu phong cách sống người úc

:D:D:D
Đúng là người Úc thì sống như vậy thiệt. Nhưng bà chị em là Vịt 100%, mua nhà với mục tiêu là sau này cho con qua đó học, hy vọng nếu có nhà thì sẽ dễ xin định cư hơn. Tuy nhiên trong lúc này con cháu nó qua đấy ở và đi học thì nói là xa quá, nên nhà này lại cho thuê lại, tiền thuê nhà thì vào trung tâm thuê nhà ở.

Em chả biết bên đấy người Việt mình sinh sống có sung sướng hơn bên này hay không, nhưng thấy con cháu nó rên rỉ riết, cuộc sống chắc khó hòa nhập. Buồn
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Tâm lý " an cư lạc nghiệp: với người á đông và so sánh tương đối thu nhập thực tế của ng Việt với nhu cầu an cư , các bác thấy với giá đất ( đất thôi nhé) hiện tại ở siêu đô thị TPHCM trong bán kính 10Km , Nhơn Trạch ... có nên mua chưa ? Mỗi ng có 1 nhận định ,em ko khuyên có mua hay ko vì nếu biết trước thì đã đai gia rồi ,khỏi phải làm chi cho mệt. :)
 
Status
Không mở trả lời sau này.