Công nhận, chán nhất là ông Toyota, vô VN mấy chục năm mà cứ nhắc tới chuyện nội địa hóa phụ tùng là một bài ca than thở, than từ Quảng Ninh đến Cà Mau còn nghe ...Vinaxuki, TMT ăn bánh vẽ của anh hàng xóm TQ rồi. Tính ra Thành Công, Thaco (Kia, tải) chơi với Hàn lại ổn. Mấy ông Nhật, trừ Mazda của Thaco thì không nội địa hóa được gì. Cũng mong Vinfast phát triển thương hiệu nội địa của nước nhà.
- Tags
- tmt motors wuling
Bác nhìn metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ thấy rõ, Tp HCM chọn Nhật nhưng cuối cùng vừa đội vốn gấp mấy lần, thời gian thi công cũng kéo dài hơn rất nhiều so với metro ngoài HN chọn của TQ và Pháp. Chưa kể trước đây tụi Nhật gây sập cầu Cần Thơ làm chết mấy chục mạng người nữa. Hồi trước qua du lịch ở Malaysia thì dân họ bảo tháp đôi Petronas 1 bên do Nhật xây, 1 bên do Hàn xây, nhưng tháp do người Hàn xây sau nhưng lại hoàn thành trước người Nhật. Nói túm lại là đừng tin tụi Nhật quá, họ đã qua thời đỉnh cao rồi.Công nhận, chán nhất là ông Toyota, vô VN mấy chục năm mà cứ nhắc tới chuyện nội địa hóa phụ tùng là một bài ca than thở, than từ Quảng Ninh đến Cà Mau còn nghe ...
Về xây dựng thì Hàn không kém Nhật đâu bác. Còn nói về metro thì BT-ST bị đội vốn gần 3 lần là do ông tư vấn dự án không tính toán kỹ đến chi phí giải phóng mặt bằng. Ngoài HN thì chỉ có tuyến CL-HĐ là làm nhanh hơn, chứ tuyến Nhổn thì khởi công từ năm 2007 cơ ...Bác nhìn metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ thấy rõ, Tp HCM chọn Nhật nhưng cuối cùng vừa đội vốn gấp mấy lần, thời gian thi công cũng kéo dài hơn rất nhiều so với metro ngoài HN chọn của TQ và Pháp. Chưa kể trước đây tụi Nhật gây sập cầu Cần Thơ làm chết mấy chục mạng người nữa. Hồi trước qua du lịch ở Malaysia thì dân họ bảo tháp đôi Petronas 1 bên do Nhật xây, 1 bên do Hàn xây, nhưng tháp do người Hàn xây sau nhưng lại hoàn thành trước người Nhật. Nói túm lại là đừng tin tụi Nhật quá, họ đã qua thời đỉnh cao rồi.
Mình k thích TQ nhưng phải nói về công nghệ giao thông tụi nó phát triển quá nhanh. Nếu đường sắt cao tốc Bắc Nam mà TQ xây, với điều kiện họ không chơi xấu VN thì khả năng xây nhanh, công nghệ cao và rẻ hơn tụi Nhật, Âu Mỹ rất nhiều.Về xây dựng thì Hàn không kém Nhật đâu bác. Còn nói về metro thì BT-ST bị đội vốn gần 3 lần là do ông tư vấn dự án không tính toán kỹ đến chi phí giải phóng mặt bằng. Ngoài HN thì chỉ có tuyến CL-HĐ là làm nhanh hơn, chứ tuyến Nhổn thì khởi công từ năm 2007 cơ ...
TMT lắp ráp mà lỗ thì mới bất ngờ, chứ như VF lỗ mới bình thường, chưa tính mảng xe thì việc đầu tư trạm sạc khủng mà cho sạc miễn phí 1 năm thì đã thấy lời lỗ thế nào rồiCông ty kiểm toán này mà kiểm toán VF chắc té xỉu luôn quá =)) Làm xe hơi mới lỗ có 99 tỷ mà đã bất ngờ rồi
Chơi xấu được hay không là tùy ở khả năng thương thuyết của mình thôi. Nói về trình độ và kinh nghiệm làm đường sắt hiện tại thì trên thế giới hiếm có nước nào hơn được TQ.Mình k thích TQ nhưng phải nói về công nghệ giao thông tụi nó phát triển quá nhanh. Nếu đường sắt cao tốc Bắc Nam mà TQ xây, với điều kiện họ không chơi xấu VN thì khả năng xây nhanh, công nghệ cao và rẻ hơn tụi Nhật, Âu Mỹ rất nhiều.
Làm gì người ta cũng dựa vào các điều khoản hợp đồng để thực thi, nếu hợp đồng không có ràng buộc thì người ta có quyền chơi xấu mình. Như dự án CL-HĐ, còn nhớ khi có tranh chấp về nghĩa vụ tài chính, mình muốn kiện họ nhưng điều khoản trong các văn kiện hợp tác ghi là phải sang tòa của TQ để khởi kiện ... Hay như việc tổng thầu EPC của dự án này, tuy là công ty con của 1 tập đoàn chuyên về đường sắt, nhưng với CL-HĐ thì đó là lần đầu tiên họ đảm nhiệm vai trò tổng thầu, tức chưa có kinh nghiệm. Phía TQ yêu cầu điều đó, vì đây là dự án dùng vốn ODA của họ ...
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Sự thật về "bẫy nợ" tại các dự án của công ty mẹ Tổng thầu Trung Quốc
Trong khi Tổng thầu TQ là Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt TQ (CRSG) liên tục "lỡ hẹn" dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông thì nhiều nước đang lo ngại rơi vào bẫy nợ công ty mẹ của CRSG khi có nguy cơ chậm tiến độ.
dantri.com.vn
Cùng suy nghĩ với bạn, nên lãnh đạo TMT đã chọn Wuling để kinh doanh mẫu mini EV tiên phong cho thị trường VN. Kết quả hay hậu quả thì đang thấy rõ.Mình k thích TQ nhưng phải nói về công nghệ giao thông tụi nó phát triển quá nhanh. Nếu đường sắt cao tốc Bắc Nam mà TQ xây, với điều kiện họ không chơi xấu VN thì khả năng xây nhanh, công nghệ cao và rẻ hơn tụi Nhật, Âu Mỹ rất nhiều.
TMT lắp ráp mà lỗ thì mới bất ngờ, chứ như VF lỗ mới bình thường, chưa tính mảng xe thì việc đầu tư trạm sạc khủng mà cho sạc miễn phí 1 năm thì đã thấy lời lỗ thế nào rồi
VF cũng lắp chứ ở đâu ra có sẵn vậy bạn :|
TMT cũng phải đầu tư nhà máy, máy móc trang bị chứ, lắp ráp chứ có phải nhập khẩu nguyên chiếc đâu.
Hệ thống trạm sạc đã tách ra rồi, tổng đầu tư cũng ko quá lớn trong số tiền lỗ của VF đâu bạn, tầm chưa đến 1%.