Hạng B2
27/3/23
222
217
43
Dăm bảy trăm triệu đô trong 10 năm tới mà? =)) Phát biểu từ tháng 5/2023 nữa chứ :) Thông tin chuẩn quá ạ.

Bạn sẽ biết được con số chính xác trong báo cáo tài chính vì sẽ có mục doanh thu từ việc bán trạm sạc cho V-Green thôi.

Đây là đại hội cổ đông 2024. Bản thân ông bỏ ra 10,000 tỷ (Cũng là số tiền ông bỏ ra cho Vinfast nói chung, lập lờ vãi đạn)
100 triệu đô ( cỡ 2500 tỷ) mà được chừng ấy trụ sạc thì VF nó phủ trạm sạc đến tận thôn xóm để trạm sạc ko quá tải, 100 triệu $ thì BYD cũng sẵn sàng góp vốn cho cty Việt khác nó làm trạm sạc .... 10 năm là 10 năm sau cho các hãng khác sạc ké....
V-Green là công ty riêng của ông V, Vinfast hay Vingroup đều ko có % thì cần gì báo cáo, 1 khi V-Green tách ra thì ko còn liên quan, còn lúc chưa tách thì BCTC của VIC hay VFS thì cũng ko có khoản chi phí đầu tư trạm sạc đâu, nó thuộc vào mục tài sản
500-700 triệu đô cũng mới là chi phí thiệt bị, chưa tính chi phí đất thuê trả mỗi năm, còn 500-700 triệu đô hay 10.000 tỷ thì ông nói thế thì tạm nghe vậy, ko tin thì thôi, ai bắt phải tin ...
Thôi, tôi ko tranh cãi thêm nữa, b nghĩ sao thì thế đi
 
Hạng B2
22/2/23
240
233
43
35
100 triệu đô ( cỡ 2500 tỷ) mà được chừng ấy trụ sạc thì VF nó phủ trạm sạc đến tận thôn xóm để trạm sạc ko quá tải, 100 triệu $ thì BYD cũng sẵn sàng góp vốn cho cty Việt khác nó làm trạm sạc .... 10 năm là 10 năm sau cho các hãng khác sạc ké....
V-Green là công ty riêng của ông V, Vinfast hay Vingroup đều ko có % thì cần gì báo cáo, 1 khi V-Green tách ra thì ko còn liên quan, còn lúc chưa tách thì BCTC của VIC hay VFS thì cũng ko có khoản chi phí đầu tư trạm sạc đâu, nó thuộc vào mục tài sản
500-700 triệu đô cũng mới là chi phí thiệt bị, chưa tính chi phí đất thuê trả mỗi năm, còn 500-700 triệu đô hay 10.000 tỷ thì ông nói thế thì tạm nghe vậy, ko tin thì thôi, ai bắt phải tin ...
Thôi, tôi ko tranh cãi thêm nữa, b nghĩ sao thì thế đi

Bạn nói mình đưa số liệu sai, bạn lại đưa số liệu từ 1 lời nói vu vơ @_@ Trong khi đại hội cổ đông đúng 1 năm sau con số đưa ra cũng chưa bằng.

100tr đô la không hề là con số nhỏ, ví dụ BYD Atto 3 bản base thì hãng phải bán hơn 3 ngàn chiếc mới có doanh thu 100 tr đô la, mà với tình hình này 1 năm nữa chưa biết có bán được hay không? Nếu hãng đã sẵn sàng đầu tư thì đã không để mức giá khó tiếp cận như vậy rồi.

V-Green là công ty riêng là đúng rồi, GSM cũng vậy, 2 công ty này thì không cần phải báo cáo cho ai cả. Nhưng có giao dịch với VF, VG thì phải có trong báo cáo của VF, VG là đương nhiên mà :) Cái này rất cơ bản, mình tưởng là bạn phải rành lắm chứ?
 
Hạng B2
27/3/23
222
217
43
Bạn nói mình đưa số liệu sai, bạn lại đưa số liệu từ 1 lời nói vu vơ @_@ Trong khi đại hội cổ đông đúng 1 năm sau con số đưa ra cũng chưa bằng.

100tr đô la không hề là con số nhỏ, ví dụ BYD Atto 3 bản base thì hãng phải bán hơn 3 ngàn chiếc mới có doanh thu 100 tr đô la, mà với tình hình này 1 năm nữa chưa biết có bán được hay không? Nếu hãng đã sẵn sàng đầu tư thì đã không để mức giá khó tiếp cận như vậy rồi.

V-Green là công ty riêng là đúng rồi, GSM cũng vậy, 2 công ty này thì không cần phải báo cáo cho ai cả. Nhưng có giao dịch với VF, VG thì phải có trong báo cáo của VF, VG là đương nhiên mà :) Cái này rất cơ bản, mình tưởng là bạn phải rành lắm chứ?
B chụp chỗ nào kêu vốn đầu tư trạm sạc 100 triệu đô lên đi rồi nói tiếp
3000 ô tô với BYD chỉ là con số lẻ.
Chỉ có khoản phải thu, phải trả, vay chiếm tỷ trọng lớn mới báo cáo, còn khoản tài sản chả ai báo khoản chi tiết với công ty ko liên kết, ko sở hữu
 
Hạng B2
22/2/23
240
233
43
35
B chụp chỗ nào kêu vốn đầu tư trạm sạc 100 triệu đô lên đi rồi nói tiếp
3000 ô tô với BYD chỉ là con số lẻ.
Chỉ có khoản phải thu, phải trả, vay chiếm tỷ trọng lớn mới báo cáo, còn khoản tài sản chả ai báo khoản chi tiết với công ty ko liên kết, ko sở hữu

100tr đô là mình đoán đó bạn, VF bán cho V-Green thì sẽ nằm trong báo cáo tài chính sớm muộn gì thôi.

Bạn nói nó sai nhưng bạn cũng đâu có đưa ra được số nào khác?

Vậy mà GSM có báo cáo doanh thu trong BCTC của Vingroup đó bạn :) Hay chưa.

Doanh thu chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng số xe tăng thêm 23,000 chiếc á, ko thấy nói lỗ bao nhiêu, nhưng con số chắc cũng ko nhỏ đâu à :D
 
Hạng B2
27/3/23
222
217
43
100tr đô là mình đoán đó bạn, VF bán cho V-Green thì sẽ nằm trong báo cáo tài chính sớm muộn gì thôi.

Bạn nói nó sai nhưng bạn cũng đâu có đưa ra được số nào khác?

Vậy mà GSM có báo cáo doanh thu trong BCTC của Vingroup đó bạn :) Hay chưa.

Doanh thu chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng số xe tăng thêm 23,000 chiếc á, ko thấy nói lỗ bao nhiêu, nhưng con số chắc cũng ko nhỏ đâu à :D
Thôi lạy cụ, tự dưng mất thời gian với cụ
 
Hạng B2
10/7/16
132
746
93
Mình k thích TQ nhưng phải nói về công nghệ giao thông tụi nó phát triển quá nhanh. Nếu đường sắt cao tốc Bắc Nam mà TQ xây, với điều kiện họ không chơi xấu VN thì khả năng xây nhanh, công nghệ cao và rẻ hơn tụi Nhật, Âu Mỹ rất nhiều.
Anh nghĩ nó có chơi xấu ko? ;)
 
Hạng D
8/2/17
1.174
1.807
113
36
Anh nghĩ nó có chơi xấu ko? ;)
Chắc chắn là có, nhưng còn thua xa so với tụi Nhật, điển hình là vụ metro, Tp. HCM (Bến Thành - Suối Tiên 19km) xây trước (2007 so với 2011) so với HN (Cát Linh - Hà Đông 13km) và đội vốn nhiều hơn (17000 tỉ lên 47000 tỉ so với 8770 tỉ lên 22500 tỉ) nhưng không biết đến bao giờ mới chạy được.
 
Hạng B2
10/7/16
132
746
93
Chắc chắn là có, nhưng còn thua xa so với tụi Nhật, điển hình là vụ metro, Tp. HCM (Bến Thành - Suối Tiên 19km) xây trước (2007 so với 2011) so với HN (Cát Linh - Hà Đông 13km) và đội vốn nhiều hơn (17000 tỉ lên 47000 tỉ so với 8770 tỉ lên 22500 tỉ) nhưng không biết đến bao giờ mới chạy được.
Vốn đối ứng, người ta đưa 1 cục thì anh cũng phải đưa 1 cục. Đằng này người ta đưa, mà anh ko đưa thì quỷ nó làm cho anh. Càng để lâu thì càng đội giá. Lỗi phe thành hồ hết thôi. Đổ thừa họ gì. Bên Indo cũng JPN nó thầu mà người ta làm hoàn thành 8 kiếp đó thôi!
 
Hạng D
8/2/17
1.174
1.807
113
36
Vốn đối ứng, người ta đưa 1 cục thì anh cũng phải đưa 1 cục. Đằng này người ta đưa, mà anh ko đưa thì quỷ nó làm cho anh. Càng để lâu thì càng đội giá. Lỗi phe thành hồ hết thôi. Đổ thừa họ gì. Bên Indo cũng JPN nó thầu mà người ta làm hoàn thành 8 kiếp đó thôi!
Tuyến metro đầu tiên của Indo khởi công từ 1996 tới 2019, hơn 27 năm mới hoàn thành cho 14.5 km, trải qua nhiều lần điều chỉnh và đội giá thì cũng không khá hơn VN đâu