Mình cũng vậy. Buông ga là chuyển qua thủ thắngEm luyện theo khẩu quyết "Không ga thủ thắng" thầy truyền cho từ lúc học lái, đến giờ vẫn tiếp tục luyện. Hiệu quả lắm đó các bác.
Việc nhầm lẫn này đối với người mới lái có xảy ra ít nhất là 1,2 lần do xử lý tình huống còn lúng túng khi sự cố xảy ra bất ngờ! Nếu khi nhầm lẫn xảy ra mà không xử lý kịp thì hậu quả sẽ không lường, thậm chí gây chết người thảm khốc đã xảy ra trong thời gian vừa qua.
Theo kinh nghiệm của em khi chạy xe trên đường nên đặt bàn chân sao cho thuận tiện khi di chuyển qua lại giữa chân thắng và ga (chỉ xoay mũi chân, gót chân cố định càng tốt), chân thắng nên đặt giữa phần đầu và mũi bàn chân, chân ga chỉ dùng mũi bàn chân (không nên dùng lòng bàn chân sẽ khó di chuyển qua chân thắng khi khẩn cấp). Đối với người mới lái nên di chuyển mũi chân (gót chân cố định càng tốt) qua lại giữa chân ga và thắng để tạo cảm giác vị trí chân và tạo thói quen ngay cả khi không dùng đến chân thắng, khi chạy đường trường, ít phương tiên lưu thông.
Theo kinh nghiệm của em khi chạy xe trên đường nên đặt bàn chân sao cho thuận tiện khi di chuyển qua lại giữa chân thắng và ga (chỉ xoay mũi chân, gót chân cố định càng tốt), chân thắng nên đặt giữa phần đầu và mũi bàn chân, chân ga chỉ dùng mũi bàn chân (không nên dùng lòng bàn chân sẽ khó di chuyển qua chân thắng khi khẩn cấp). Đối với người mới lái nên di chuyển mũi chân (gót chân cố định càng tốt) qua lại giữa chân ga và thắng để tạo cảm giác vị trí chân và tạo thói quen ngay cả khi không dùng đến chân thắng, khi chạy đường trường, ít phương tiên lưu thông.
kinh nghiệm của em là thế này bác: về phương pháp đặt chân bác phải đúng, gót chân chạm sàn làm điẻm tựa, khi mới lái em đặt gót chân em ngay trước pedal thắng ạ, giữ nguyên gót chân ở đó là điẻm tựa, nghiêng bàn chân sang pedal ga để đi ga. như vậy đạp ga có vẻ không thoải mái nhưng khi gặp tình huống thì tự cái bàn chân nó sửa thẳng lại ngay pedal thắng và đạp. khi lái quen rồi thì tuỳ bác quyết đặt cái gót chân ở đâu, bây giờ em đặt ở giữa pedal ga và thắng ạ. chúc bác lái xe an toàn.
Em cũng mới lấy xe AT, trước h chưa chạy AT bao giờ. Lấy bằng từ năm 2011 tới giờ mới cầm xe chạy.
Thuê xe tập lái AT 2 buổi (có thắng phụ), xong rồi nhận xe chạy luôn. Mới nhận xe cũng phải tập vài bữa cho quen rồi mới dám lái ra đường bác ah.
Nay lái được 3 tuần thấy cũng ổn.
Theo em nếu bác ko tự tin thì thuê xe tập lái AT lái vài buổi, có ng chỉ để có kn.
Thuê xe tập lái AT 2 buổi (có thắng phụ), xong rồi nhận xe chạy luôn. Mới nhận xe cũng phải tập vài bữa cho quen rồi mới dám lái ra đường bác ah.
Nay lái được 3 tuần thấy cũng ổn.
Theo em nếu bác ko tự tin thì thuê xe tập lái AT lái vài buổi, có ng chỉ để có kn.
Em chưa bị nhầm thế bao giờ. Thói quen của em là gót chân kê lên sàn, ko được nhấc lên, và để bên chân thắng, đi trong phố thì hầu như rà thắng nhiều, thỉnh thoảng nhấn nhá ga 1 tý, khi đạp ga thì xoay mũi chân qua chân ga, gót chân vẫn để bên chân thắng, nhấn nhá ga xong lại chuyển về chân thắng để nghỉ chân và để luôn ở tư thế sẵn sàng đạp thắng.
Em sắp lấy bằng lái B2, xe thì cũng sắp giao rồi, lúc mua xe em ham hố số tự động, 2 cầu. Dạo này đọc báo thấy các tai nạn xe điên em đâm lo và có chút hối hận vì đã mua xe số tự động, vì lúc tập thực hành cũng nhầm lẫn chân gha - phanh vài lần, nhưng xe của trường có côn nên không bị làm sao, chỉ bị thầy la.
Em thấy chiếc xe nó to lừng lững mà lại 2 cầu nếu nhỡ có chuyện gì thì hậu quả chắc lớn lắm.
Sau khi suy nghĩ nhiều ngày em tính như thế này các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự động tư vấn dùm:
- Khi lấy xe và bằng lái về em sẽ kiếm chổ vắng và tập phanh - gha cho nhuần nhuyễn rồi mới tính đến chuyện chạy thực sự
- Ban đầu em sẽ chỉ chạy chế độ bán tự động giống như chiếc xe máy em đang chạy, dù sao em chạy xe máy số bán tự động cũng đã hơn 20 năm rồi. Nhỡ có nhầm gha và phanh thì hậu quả cũng không nặng nề vì nếu số nhỏ máy chỉ gầm lên mà chẳng chạy được bao nhiều, còn số lớn thì máy chạy không nổi có khi sẽ tự tắt. Chỉ khi nào đủ tự tin thì sẽ chạy chế độ tự động hoặc chạy luôn chế độ bán tự động, em nghĩ cũng không sao vì chỉ cực một chút chuyện sang số, chỉ cần sang số hợp lý như lúc chạy xe máy thì máy móc cũng không có vấn đề gì.
Các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự động tư vấn giúp em, chứ em cảm thấy không an tâm với chiếc xe đó chút nào.