Hạng B2
22/12/14
334
218
43
36
HCM
Mình chạy AT và luôn như thế này. Gót chân phải luôn thẳng hàng với thắng có nghĩ là luôn chủ động thắng, khi nào cần móm ga thì xoay mũi chân sang móm ga. Vì chủ động để ở vị trí thắng nên khi cần thắng đột ngột thì chân luôn đạp thắng chứ không đạp ga.

Em cũng lái như bác, trừ đi đường trường là để ở bàn ga, còn trong city chỉ mớm ga còn lại chạy trớn, chân để ở phần thắng, tình huống nguy hiểm là thắng ngay chứ để ở chân ga hoài nhầm chết.
 
Hạng B2
31/5/12
259
108
43
Quá giỏi.
Chương trình dạy lái đã có giờ học AT.
Ngưỡng mộ những người làm ko cần học.
Trước giờ nghe vừa học vừa làm là ớn.
Dạ bác quá khen :) . Nhà chưa có xe, biết phận nên em cũng có chút chuẩn bị là đọc kinh nghiệm của các trên này. Sau đó là tập cách đặt gót chân vào bàn đạp phanh (tưởng tượng), di qua di lại mũi bàn chán giưa chân ga và phanh... Cứ thế vài hôm...Lấy xe ra em cũng tập trong sân hãng lui tới vài lần là ra đường :).
 
Hạng D
2/6/14
1.355
901
113
30
cám ơn mấy bác đã giúp đỡ và truyền kinh nghiệm. Em lấy xe và bằng được gần 3 tháng và chạy 1000km rùi mấy bác, cũng có 2 lần nhầm chân ga nhưng mới đặt chân vào là biết liền vì KIA Sorento thiết kế chân ga và chân thắng khác nhau, rất hay đó mấy bác. Em cũng lái thử Innova rồi, thấy ngay là không ổn với tài non như em, trong vài năm tới chắc cũng hạn chế chạy nó vì chân ga giống y chang chân thắng.
Đến bây giờ thì em vững tâm mà chạy rồi, chạy AT sướng hơn MT nhiều, em thấy nó ít thao tác nên ít nhầm lẫn hơn MT.
Kia sorento cái ko gian kính lái nó em thấy nó nhỏ quá nhìn cảm giác bị bó (chuyển từ Cap lên) với xe nó be quá lúc lên canh hơi cực (canh xe máy bên ghế phụ)
 
Hạng D
14/1/13
1.782
1.591
113
Các bác cứ học hành đàng hoàng, trước khi tự lái thì luyện thêm xíu ( sau khi có bằng) , tự tin rùi hãy ra đường. Như thế thì nhầm sao dc.

Cá nhân em , 90% đạp nhầm do học hành chểnh mảng, thi cho có lệ. Mới có bằng, e phắn ngay con matiz, từ Q12 về Thủ Đức, sáng hum sau đi Vtàu có sao đâu, chỉ có điều lúc qua giao lộ ủn chị kia 1 tí :D<
 
  • Like
Reactions: HD767
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
Trình tự diễn ra của nhầm...
- Phán đoán kém.
- Ko cẩn trọng.
- Đụng chuyện, nhất là bất ngờ.
- Cà cuống.
 
  • Like
Reactions: cafesaigon
TML
Hạng B1
15/2/15
81
73
18
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tôi mới lấy xe chay được 01 tuần có ý như thế này không biết đúng k?
Tuy Chạy AT ít phải dùng tới cần số như MT nhưng chúng ta cũng nên tạo thói quen về số N khi gần tới đèn đỏ ( chạy trớn và chân gác nhẹ trên pedal thắng) hoặc tạm dừng chút xíu... có như vậy có nhầm cũng không sao !
Vì mới chạy chưa quen thao tác và cứ có thoi quen khi xuống xe chưa tắt máy khogn về số và bước ra ngoài vì có chuyện gì đấy khi vào lại xe chúng ta quá cẩn thận nên đạp thử cái thắng nên lúc này dể nhầm với ga nhất ...nên tốt nhất tạo thói quen về số N hoặc P
Nếu phải kéo thắng tay hoài quên hạ xuống thì cũng phiền vì hỏng thắng ta!
Thân Mến
TML
 
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
36
HCM
Quan điểm của em là: còn mạng thì còn kiếm tiền, còn giúp ích cho đời, mất mạng/ đi tù thì xem như xong.

Vì thế cái xe mòn kệ nó, chẳng quan trọng. Em chạy xe thì dừng đèn đỏ, hay tạm dừng thì thường em về N và giữ thắng, lỡ có chuyện gì đỡ sợ. Khi chạy thì mớ ga là nhảy về pedal thắng ngay, chỉ có đường trường, cao tốc là giữ ga. Cua quẹo gì đều là pedal thắng chứ ko để pedal gas, có gì là 100% thắng gấp, ko thể nhầm chân được.
 
Tập Lái
4/2/15
22
10
3
39
cứ bình tĩnh mà lái xe, và xử lý tình huống, lái mới thì cứ chầm chậm cũng đâu có sao đâu bác, rồi sẽ quen mà
 
Hạng B2
28/2/15
344
381
63
HO CHI MINH
tôi chạy AT quen rồi, giờ MT chắc cà cuống, nhất là nội thành
tổng thời gian học lái + và tự chạy > 50 giờ là chạy đường nào cũng ok
 
Hạng B2
18/8/14
246
360
63
53
HCM
Em luyện theo khẩu quyết "Không ga thủ thắng" thầy truyền cho từ lúc học lái, đến giờ vẫn tiếp tục luyện. Hiệu quả lắm đó các bác.