Cá nhân mình thì ko cho rằng dán thêm joint sẽ hiệu quả nếu xét tổng thể. Có thể cách âm tốt hơn 1 chút, nhưng vấn đề tiêu âm sẽ tệ hơn, nghĩa là khi dán đi xe dường dài (chỉ cần từ 50km liên tục trở lên) sẽ bị mệt hơn do bị ù tai. Các hãng ko phải ko biết việc thêm joint sẽ tăng cách âm, nhưng việc tiêu âm thì lại phải cần nhiều vật liệu tốn kém hơn nữa để cân bằng.
Trước thằng bạn mình chạy con M6, cũng đua đòi đi cách âm để êm như Lexus, làm các kiểu từ cách âm cánh, gầm, hốc bánh tùm lum kết quả xe đỡ ồn hẳn (đi thông số hẳn hoi) nhưng bị ù tai, chạy Sài gòn - phan thiết cả nhà nó mặt tái mét, vợ con ói tùm lum! Đến lượt về ngồi nhồi nhét bên xe bên mình sạch. Hậu quả sau chuyến đi đó xe được bán trong vòng 1 node nhạc nhờ trải nghiệm xe cực kỳ êm
Tại bọn cách âm ko dán tiêu âm thôi, chứ vật liệu cách âm 1 hãng nó có tới 6-7 loại khách nhau, mỗi loại có chức năng riêng, các anh làm cách âm phải tìm nơi thực sự có kiến thức và đào tạo từ hãng, chứ dán sai, thiếu vật liệu nó bị vậy.