Nhật ký Matiz - ngày 15/01/2017 ...
E nhờ thằng bạn ra đi lấy xe, hai thằng đi xe máy ra. Tới garage thì có 3,4 chiếc đang làm, vợ 2 e nằm chóc ngóc 1 chỗ, bụi dính tùm lum tèm lem, do làm xong mấy hôm rồi mà em chưa có lúa với chưa nhờ ai chạy được, thôi bắt đầu bắt mạch em nó vậy.
E chui vô, bật công tắc, đèn báo hiệu đầy đủ, đèn bơm xăng hiện lên tí rồi tắt, ố hồ, a đã thấy đèn nhớt sáng ( phải mà xưa chú vẫn sáng có phải a đỡ vã không ). Xong e đề máy lên, máy vẫn nổ êm, nhưng mở cốp lên phần ống thở của máy thì mở ra, (e cũng đọc trên mạng bảo là khi máy bị đổ hơi nhớt sẽ đi theo đường ống thở đó vô lọc gió làm hỏng một số thứ) , thăm nhớt thì thấy trong nhớt không có nước nữa, từ khoang thăm nhớt hay có chút khói bay lên thợ bảo máy nó thở đấy, E trả tiền để lấy xe, không quên hỏi kỹ thợ một số chi tiết trong cái hoá đơn. Chi tiết cái hoá đơn như này:
Em hỏi bạc đạn bi T là gì, thợ xách cái bạc đạn hư của e ra giải thích, là cái phần trong bộ mâm ép lá côn, đúng của nó chỉ có phần trục xoay, phần trên đứng yên nhưng của e thì hai cái cùng xoay rồi, nó như này :
Phốt đầu láp là phần phốt giữa trục dẫn động ra bánh xe và hộp số, phốt đó lỏng sẽ làm xì nhớt hộp số. Phốt cốt máy là ở bánh đà , hồi đó cái phốt đó "lỏng lưng" nên em bị xì nhớt máy.
Cái này em nghe thợ nói nhớ lại thôi, các bro nào rành thì sửa dùm em cho em biết với nhé, mà cái hoá đơn của em vậy giá có hợp lý không ạ ?
Còn bạc dây số thì số của em bị khó vào do cái bạc đó bị mòn hết nên thay.
hết cái cần hỏi rồi nên e với thằng bạn đánh xe về, lúc chạy sau nó thấy lúc mới bắt đầu chạy thi thoảng pô xe hay ra khói xanh lơ, 1 lát sau thì ko thấy khói, 1 lát sau nó phả ra khói như hơi nước, rồi hết thấy khói luôn, phần này em bó tay chưa tìm hiểu, nhờ các pác vậy...
Về gần tới nơi thằng bạn nói, xe em yếu hơn và hao xăng hơn hôm trước, xe em lên dốc huyện độ dốc khoảng 15-20% phải đi số 2 mặc dù 1 ng, lúc nó de vào nhà vợ e ( do nhà e chưa có chỗ để) nó bảo côn chỉnh hơi thấp, khó vô số, có lúc nó de lui nhưng vô số de xe không chạy, cứ kêu cạch cạch rột rột , còn cmn cái ổ khoá thì khi em rút khoá ra nguyên cái cụm ổ khoá đó đi ra luôn, chỗ đó nó gia cố nhét cái gì vào với dán keo 502, nên dự là mai mốt phải sửa tiếp cái này rồi. Remote khoá cửa của em thuộc dạng đời cũ xấu quớ nên e đi mua vỏ mấy chỗ ko có, nó giống y khoá cửa cuốn, chỉ có nút khoá và mở thôi, giờ muốn đẹp cái ổ khoá nghe đâu phải thay nguyên bộ gần 5 xị, chà , dán phim cách nhiệt khoảng gần 1tr và thảm trải xe tầm 280k nữa....
Mà nói thì nói thế thôi chứ e chắc phải gom lúa làm cái máy trước , khoảng 10tr nhưng em đang tính cho e nó đi DNTN Thành lợi trên này,nghe đâu chỗ này làm ăn cũng uy tín, e ngán thợ quá rồi các bác ạ.. Nhưng chắc phải lâu nữa, giờ để đi tạm,lâu lâu thăm nhớt tầm 1 năm, hao nhớt quá thì làm...
Ú đà, quên cmn là cái máy lạnh của em vẫn chưa làm... Thợ bảo nó mục nhiều chỗ quá rồi ko hàn đc, thay 1tr8 chưa tính công và tiền gas sạc.
Các bro thân mến, vào chém hộ và tư vấn giúp em với, thời gian tới chạy xe em sẽ tiếp tục update, có ai bày em tăng côn ở chỗ nào và làm ntn luôn ạ...
Bốn trịu hai vẫn còn hay
Không phải làm máy là may lắm rồi
Vãi thơ các bác đừng ói nhé..
Vợ em thì nhìn cái hoá đơn cứ cười khẩy, kiểu như mua xe rẻ tiền ráng mà chịu nhá... Thêm bực...
, mà em nghe nói là sang năm nay thuế cho các loại xe dung tích máy dưới 1. sẽ giảm nữa phải không các bác, nên dự là các dòng xe e giá sẽ hạ rất sâu, em mà bán lại là lỗ nặng đúng không?
Mà cmn ngày nào em cũng chạy ngang cái matiz đỏ xém mua ấy, nó như thách thức, trêu ngươi và cười em như 1 thằng gà..., ôi nó đẹp lung linh, chất, mâm đúc, nói như trấn thành là SẠCH SẼ, CHỊU !!!! , tặc lưỡi , haizzzz, em nghĩ thôi thì đừng đứng núi này trông núi nọ, dẫu sao em nó cũng là vợ mình rồi... H cứ gom lúa đầu tư dần vậy...
E nhờ thằng bạn ra đi lấy xe, hai thằng đi xe máy ra. Tới garage thì có 3,4 chiếc đang làm, vợ 2 e nằm chóc ngóc 1 chỗ, bụi dính tùm lum tèm lem, do làm xong mấy hôm rồi mà em chưa có lúa với chưa nhờ ai chạy được, thôi bắt đầu bắt mạch em nó vậy.
E chui vô, bật công tắc, đèn báo hiệu đầy đủ, đèn bơm xăng hiện lên tí rồi tắt, ố hồ, a đã thấy đèn nhớt sáng ( phải mà xưa chú vẫn sáng có phải a đỡ vã không ). Xong e đề máy lên, máy vẫn nổ êm, nhưng mở cốp lên phần ống thở của máy thì mở ra, (e cũng đọc trên mạng bảo là khi máy bị đổ hơi nhớt sẽ đi theo đường ống thở đó vô lọc gió làm hỏng một số thứ) , thăm nhớt thì thấy trong nhớt không có nước nữa, từ khoang thăm nhớt hay có chút khói bay lên thợ bảo máy nó thở đấy, E trả tiền để lấy xe, không quên hỏi kỹ thợ một số chi tiết trong cái hoá đơn. Chi tiết cái hoá đơn như này:
Em hỏi bạc đạn bi T là gì, thợ xách cái bạc đạn hư của e ra giải thích, là cái phần trong bộ mâm ép lá côn, đúng của nó chỉ có phần trục xoay, phần trên đứng yên nhưng của e thì hai cái cùng xoay rồi, nó như này :
Phốt đầu láp là phần phốt giữa trục dẫn động ra bánh xe và hộp số, phốt đó lỏng sẽ làm xì nhớt hộp số. Phốt cốt máy là ở bánh đà , hồi đó cái phốt đó "lỏng lưng" nên em bị xì nhớt máy.
Cái này em nghe thợ nói nhớ lại thôi, các bro nào rành thì sửa dùm em cho em biết với nhé, mà cái hoá đơn của em vậy giá có hợp lý không ạ ?
Còn bạc dây số thì số của em bị khó vào do cái bạc đó bị mòn hết nên thay.
hết cái cần hỏi rồi nên e với thằng bạn đánh xe về, lúc chạy sau nó thấy lúc mới bắt đầu chạy thi thoảng pô xe hay ra khói xanh lơ, 1 lát sau thì ko thấy khói, 1 lát sau nó phả ra khói như hơi nước, rồi hết thấy khói luôn, phần này em bó tay chưa tìm hiểu, nhờ các pác vậy...
Về gần tới nơi thằng bạn nói, xe em yếu hơn và hao xăng hơn hôm trước, xe em lên dốc huyện độ dốc khoảng 15-20% phải đi số 2 mặc dù 1 ng, lúc nó de vào nhà vợ e ( do nhà e chưa có chỗ để) nó bảo côn chỉnh hơi thấp, khó vô số, có lúc nó de lui nhưng vô số de xe không chạy, cứ kêu cạch cạch rột rột , còn cmn cái ổ khoá thì khi em rút khoá ra nguyên cái cụm ổ khoá đó đi ra luôn, chỗ đó nó gia cố nhét cái gì vào với dán keo 502, nên dự là mai mốt phải sửa tiếp cái này rồi. Remote khoá cửa của em thuộc dạng đời cũ xấu quớ nên e đi mua vỏ mấy chỗ ko có, nó giống y khoá cửa cuốn, chỉ có nút khoá và mở thôi, giờ muốn đẹp cái ổ khoá nghe đâu phải thay nguyên bộ gần 5 xị, chà , dán phim cách nhiệt khoảng gần 1tr và thảm trải xe tầm 280k nữa....
Mà nói thì nói thế thôi chứ e chắc phải gom lúa làm cái máy trước , khoảng 10tr nhưng em đang tính cho e nó đi DNTN Thành lợi trên này,nghe đâu chỗ này làm ăn cũng uy tín, e ngán thợ quá rồi các bác ạ.. Nhưng chắc phải lâu nữa, giờ để đi tạm,lâu lâu thăm nhớt tầm 1 năm, hao nhớt quá thì làm...
Ú đà, quên cmn là cái máy lạnh của em vẫn chưa làm... Thợ bảo nó mục nhiều chỗ quá rồi ko hàn đc, thay 1tr8 chưa tính công và tiền gas sạc.
Các bro thân mến, vào chém hộ và tư vấn giúp em với, thời gian tới chạy xe em sẽ tiếp tục update, có ai bày em tăng côn ở chỗ nào và làm ntn luôn ạ...
Bốn trịu hai vẫn còn hay
Không phải làm máy là may lắm rồi
Vãi thơ các bác đừng ói nhé..
Vợ em thì nhìn cái hoá đơn cứ cười khẩy, kiểu như mua xe rẻ tiền ráng mà chịu nhá... Thêm bực...
, mà em nghe nói là sang năm nay thuế cho các loại xe dung tích máy dưới 1. sẽ giảm nữa phải không các bác, nên dự là các dòng xe e giá sẽ hạ rất sâu, em mà bán lại là lỗ nặng đúng không?
Mà cmn ngày nào em cũng chạy ngang cái matiz đỏ xém mua ấy, nó như thách thức, trêu ngươi và cười em như 1 thằng gà..., ôi nó đẹp lung linh, chất, mâm đúc, nói như trấn thành là SẠCH SẼ, CHỊU !!!! , tặc lưỡi , haizzzz, em nghĩ thôi thì đừng đứng núi này trông núi nọ, dẫu sao em nó cũng là vợ mình rồi... H cứ gom lúa đầu tư dần vậy...
Chỉnh sửa cuối: