Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Nhật ký Matiz - ngày 15/01/2017 ...
E nhờ thằng bạn ra đi lấy xe, hai thằng đi xe máy ra. Tới garage thì có 3,4 chiếc đang làm, vợ 2 e nằm chóc ngóc 1 chỗ, bụi dính tùm lum tèm lem, do làm xong mấy hôm rồi mà em chưa có lúa với chưa nhờ ai chạy được, thôi bắt đầu bắt mạch em nó vậy.;)
E chui vô, bật công tắc, đèn báo hiệu đầy đủ, đèn bơm xăng hiện lên tí rồi tắt, ố hồ, a đã thấy đèn nhớt sáng ( phải mà xưa chú vẫn sáng có phải a đỡ vã không :( ). Xong e đề máy lên, máy vẫn nổ êm, nhưng mở cốp lên phần ống thở của máy thì mở ra, (e cũng đọc trên mạng bảo là khi máy bị đổ hơi nhớt sẽ đi theo đường ống thở đó vô lọc gió làm hỏng một số thứ) , thăm nhớt thì thấy trong nhớt không có nước nữa, từ khoang thăm nhớt hay có chút khói bay lên thợ bảo máy nó thở đấy, E trả tiền để lấy xe, không quên hỏi kỹ thợ một số chi tiết trong cái hoá đơn. Chi tiết cái hoá đơn như này:confused::
15972593_153334691826919_4396785782894262616_o.jpg

Em hỏi bạc đạn bi T là gì, thợ xách cái bạc đạn hư của e ra giải thích, là cái phần trong bộ mâm ép lá côn, đúng của nó chỉ có phần trục xoay, phần trên đứng yên nhưng của e thì hai cái cùng xoay rồi, nó như này :
15972360_153334801826908_7104192945661463636_o.jpg

Phốt đầu láp là phần phốt giữa trục dẫn động ra bánh xe và hộp số, phốt đó lỏng sẽ làm xì nhớt hộp số. Phốt cốt máy là ở bánh đà , hồi đó cái phốt đó "lỏng lưng" nên em bị xì nhớt máy.
Cái này em nghe thợ nói nhớ lại thôi, các bro nào rành thì sửa dùm em cho em biết với nhé, mà cái hoá đơn của em vậy giá có hợp lý không ạ ? :confused:
Còn bạc dây số thì số của em bị khó vào do cái bạc đó bị mòn hết nên thay.
hết cái cần hỏi rồi nên e với thằng bạn đánh xe về, lúc chạy sau nó thấy lúc mới bắt đầu chạy thi thoảng pô xe hay ra khói xanh lơ, 1 lát sau thì ko thấy khói, 1 lát sau nó phả ra khói như hơi nước, rồi hết thấy khói luôn, phần này em bó tay chưa tìm hiểu, nhờ các pác vậy...:p
Về gần tới nơi thằng bạn nói, xe em yếu hơn và hao xăng hơn hôm trước, xe em lên dốc huyện độ dốc khoảng 15-20% phải đi số 2 mặc dù 1 ng, lúc nó de vào nhà vợ e ( do nhà e chưa có chỗ để) nó bảo côn chỉnh hơi thấp, khó vô số, có lúc nó de lui nhưng vô số de xe không chạy, cứ kêu cạch cạch rột rột , còn cmn cái ổ khoá thì khi em rút khoá ra nguyên cái cụm ổ khoá đó đi ra luôn, chỗ đó nó gia cố nhét cái gì vào với dán keo 502, nên dự là mai mốt phải sửa tiếp cái này rồi. Remote khoá cửa của em thuộc dạng đời cũ xấu quớ nên e đi mua vỏ mấy chỗ ko có, nó giống y khoá cửa cuốn, chỉ có nút khoá và mở thôi, giờ muốn đẹp cái ổ khoá nghe đâu phải thay nguyên bộ gần 5 xị, chà , dán phim cách nhiệt khoảng gần 1tr và thảm trải xe tầm 280k nữa....o_O
Mà nói thì nói thế thôi chứ e chắc phải gom lúa làm cái máy trước , khoảng 10tr nhưng em đang tính cho e nó đi DNTN Thành lợi trên này,nghe đâu chỗ này làm ăn cũng uy tín, e ngán thợ quá rồi các bác ạ.. Nhưng chắc phải lâu nữa, giờ để đi tạm,lâu lâu thăm nhớt tầm 1 năm, hao nhớt quá thì làm...
Ú đà, quên cmn là cái máy lạnh của em vẫn chưa làm... Thợ bảo nó mục nhiều chỗ quá rồi ko hàn đc, thay 1tr8 chưa tính công và tiền gas sạc.
Các bro thân mến, vào chém hộ và tư vấn giúp em với, thời gian tới chạy xe em sẽ tiếp tục update, có ai bày em tăng côn ở chỗ nào và làm ntn luôn ạ...:D
Bốn trịu hai vẫn còn hay
Không phải làm máy là may lắm rồi
Vãi thơ các bác đừng ói nhé..:p
Vợ em thì nhìn cái hoá đơn cứ cười khẩy, kiểu như mua xe rẻ tiền ráng mà chịu nhá... Thêm bực...:(
, mà em nghe nói là sang năm nay thuế cho các loại xe dung tích máy dưới 1. sẽ giảm nữa phải không các bác, nên dự là các dòng xe e giá sẽ hạ rất sâu, em mà bán lại là lỗ nặng đúng không?:confused:
Mà cmn ngày nào em cũng chạy ngang cái matiz đỏ xém mua ấy, nó như thách thức, trêu ngươi và cười em như 1 thằng gà..., ôi nó đẹp lung linh, chất, mâm đúc, nói như trấn thành là SẠCH SẼ, CHỊU !!!! , tặc lưỡi , haizzzz, em nghĩ thôi thì đừng đứng núi này trông núi nọ, dẫu sao em nó cũng là vợ mình rồi... H cứ gom lúa đầu tư dần vậy...:rolleyes:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Chúc mừng xe bác chủ đã khá ổn để chạy. Đọc bác xong em có vài lời như sau cho bác yên tâm:
- Vụ pô xe ra khói xanh thì bác chủ theo dõi lại, khói xanh là màu nhớt bị lên buồng đốt. Xe đã ra khói xanh là ra hoài, chạy ga lớn ra khói nhiều chứ không có chuyện chạy chút là hết. Theo như thợ nói thì xe bác bị đổ hơi nên có thể ra tí khói xanh là dễ hiểu. Bác cứ để vậy chạy và theo dõi xem độ hụt nhớt như thế nào rồi mới biết tình hình xe được. Nói chung là không ảnh hưởng gì nhiều tới vận hành nên bác yên tâm
- Bác ở Đà Lạt khí hậu lạnh nên xe ra khói trắng là hơi nước, cái này bình thường, bác có thể thấy nước ngưng tụ chảy ra từ ống xả. Ra khói trắng là xe còn tốt, ra khói đen hay xanh thì mới đáng sợ :p
- Bạn bác nói xe yếu hơn hôm trước cũng dễ hiểu luôn. Hôm trước xe bác thiếu nhớt nên máy nhẹ và bốc hơn, hôm nay sửa xong xuôi nhớt đầy đủ nên nặng máy hơn thôi.
- Vụ dây côn thì bác nói thợ chỗ làm bộ côn cho bác chỉnh lại cho, 30 giây là xong. Sẵn kêu họ làm cái khóa luôn. Mấy cái này đơn giản chắc tốn ly cafe ah :D
- Dàn lạnh nên ưu tiên thay trước để chạy cho khỏe. Mấy cái linh tinh remote, thảm sàn, phim cách nhiệt chừng nào làm chả được.
Em thấy cơ bản xe bác ok rồi, không chảy nhớt, không bị thổi ron lẫn nước trong nhớt là được rồi. Nói chung là bác yên tâm xách xe đi chơi tết hen, làm luôn chuyến đi đâu xa xa để biết tình trạng xe nữa chớ ;)
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
À cái vụ tháo ống thông hơi nắp máy thì bác coi chừng có thể rớt đăng kiểm nha :D
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Nhật ký Matiz - ngày 15/01/2017 ...
E nhờ thằng bạn ra đi lấy xe, hai thằng đi xe máy ra. Tới garage thì có 3,4 chiếc đang làm, vợ 2 e nằm chóc ngóc 1 chỗ, bụi dính tùm lum tèm lem, do làm xong mấy hôm rồi mà em chưa có lúa với chưa nhờ ai chạy được, thôi bắt đầu bắt mạch em nó vậy.;)
E chui vô, bật công tắc, đèn báo hiệu đầy đủ, đèn bơm xăng hiện lên tí rồi tắt, ố hồ, a đã thấy đèn nhớt sáng ( phải mà xưa chú vẫn sáng có phải a đỡ vã không :( ). Xong e đề máy lên, máy vẫn nổ êm, nhưng mở cốp lên phần ống thở của máy thì mở ra, (e cũng đọc trên mạng bảo là khi máy bị đổ hơi nhớt sẽ đi theo đường ống thở đó vô lọc gió làm hỏng một số thứ) , thăm nhớt thì thấy trong nhớt không có nước nữa, từ khoang thăm nhớt hay có chút khói bay lên thợ bảo máy nó thở đấy, E trả tiền để lấy xe, không quên hỏi kỹ thợ một số chi tiết trong cái hoá đơn. Chi tiết cái hoá đơn như này:confused::

Em hỏi bạc đạn bi T là gì, thợ xách cái bạc đạn hư của e ra giải thích, là cái phần trong bộ mâm ép lá côn, đúng của nó chỉ có phần trục xoay, phần trên đứng yên nhưng của e thì hai cái cùng xoay rồi, nó như này :

Phốt đầu láp là phần phốt giữa trục dẫn động ra bánh xe và hộp số, phốt đó lỏng sẽ làm xì nhớt hộp số. Phốt cốt máy là ở bánh đà , hồi đó cái phốt đó "lỏng lưng" nên em bị xì nhớt máy.
Cái này em nghe thợ nói nhớ lại thôi, các bro nào rành thì sửa dùm em cho em biết với nhé, mà cái hoá đơn của em vậy giá có hợp lý không ạ ? :confused:
Còn bạc dây số thì số của em bị khó vào do cái bạc đó bị mòn hết nên thay.
hết cái cần hỏi rồi nên e với thằng bạn đánh xe về, lúc chạy sau nó thấy lúc mới bắt đầu chạy thi thoảng pô xe hay ra khói xanh lơ, 1 lát sau thì ko thấy khói, 1 lát sau nó phả ra khói như hơi nước, rồi hết thấy khói luôn, phần này em bó tay chưa tìm hiểu, nhờ các pác vậy...:p
Về gần tới nơi thằng bạn nói, xe em yếu hơn và hao xăng hơn hôm trước, xe em lên dốc huyện độ dốc khoảng 15-20% phải đi số 2 mặc dù 1 ng, lúc nó de vào nhà vợ e ( do nhà e chưa có chỗ để) nó bảo côn chỉnh hơi thấp, khó vô số, có lúc nó de lui nhưng vô số de xe không chạy, cứ kêu cạch cạch rột rột , còn cmn cái ổ khoá thì khi em rút khoá ra nguyên cái cụm ổ khoá đó đi ra luôn, chỗ đó nó gia cố nhét cái gì vào với dán keo 502, nên dự là mai mốt phải sửa tiếp cái này rồi. Remote khoá cửa của em thuộc dạng đời cũ xấu quớ nên e đi mua vỏ mấy chỗ ko có, nó giống y khoá cửa cuốn, chỉ có nút khoá và mở thôi, giờ muốn đẹp cái ổ khoá nghe đâu phải thay nguyên bộ gần 5 xị, chà , dán phim cách nhiệt khoảng gần 1tr và thảm trải xe tầm 280k nữa....o_O
Mà nói thì nói thế thôi chứ e chắc phải gom lúa làm cái máy trước , khoảng 10tr nhưng em đang tính cho e nó đi DNTN Thành lợi trên này,nghe đâu chỗ này làm ăn cũng uy tín, e ngán thợ quá rồi các bác ạ.. Nhưng chắc phải lâu nữa, giờ để đi tạm,lâu lâu thăm nhớt tầm 1 năm, hao nhớt quá thì làm...
Ú đà, quên cmn là cái máy lạnh của em vẫn chưa làm... Thợ bảo nó mục nhiều chỗ quá rồi ko hàn đc, thay 1tr8 chưa tính công và tiền gas sạc.
Các bro thân mến, vào chém hộ và tư vấn giúp em với, thời gian tới chạy xe em sẽ tiếp tục update, có ai bày em tăng côn ở chỗ nào và làm ntn luôn ạ...:D
Bốn trịu hai vẫn còn hay
Không phải làm máy là may lắm rồi
Vãi thơ các bác đừng ói nhé..
Vợ em thì nhìn cái hoá đơn cứ cười khẩy, kiểu như mua xe rẻ tiền ráng mà chịu nhá... Thêm bực...
, mà em nghe nói là sang năm nay thuế cho các loại xe dung tích máy dưới 1. sẽ giảm nữa phải không các bác, nên dự là các dòng xe e giá sẽ hạ rất sâu, em mà bán lại là lỗ nặng đúng không?
Mà cmn ngày nào em cũng chạy ngang cái matiz đỏ xém mua ấy, nó như thách thức, trêu ngươi và cười em như 1 thằng gà..., ôi nó đẹp lung linh, chất, mâm đúc, nói như trấn thành là SẠCH SẼ, CHỊU !!!! , tặc lưỡi , haizzzz, em nghĩ thôi thì đừng đứng núi này trông núi nọ, dẫu sao em nó cũng là vợ mình rồi... H cứ gom lúa đầu tư dần vậy...
(mạng yếu quá nên ngày mai em đăng hình các pác nhé )
em nhớ lốc lạnh mà thay là gấp đôi cái 1,8tr của bác.
Cái của em là mới, tính tất cả công thợ, ống các kiểu em làm cách nay 1 năm rưỡi là hơn 4 chai
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
....
Vợ em thì nhìn cái hoá đơn cứ cười khẩy, kiểu như mua xe rẻ tiền ráng mà chịu nhá... Thêm bực...
, mà em nghe nói là sang năm nay thuế cho các loại xe dung tích máy dưới 1. sẽ giảm nữa phải không các bác, nên dự là các dòng xe e giá sẽ hạ rất sâu, em mà bán lại là lỗ nặng đúng không?.....

thuế có giảm cũng đâu ảnh hưởng giá xe cũ đâu bác. Xe trên 10 năm thì cứ 20% giá trị thôi, giá còn tùy thuộc vào tình trạng xe.
 
Hạng D
4/7/09
4.254
7.265
113
Sài Gòn
Bác mua xe giá dưới 120 tr là vậy, bà Cả bác đúng đó , không có gì rẻ mà ngon cả. Em dự đoán bác sửa thêm cho đủ 120 tr nữa là xe ngon. Bác nói máy lạnh thợ bảo không hàn được là ý nói dàn lạnh trong táp lô đó. Dàn lạnh khi mục thì nên thay, giá 1tr8 thì hơi cao, có thể rẻ hơn tí. Xe em Fiat thì dàn lạnh mới giá 1.8 tr. Khi làm dàn lạnh thì bác kiểm tra luôn các ron của lốc lạnh luôn nhé. Nếu lốc lạnh mòn quá thì thay luôn. Còn làm máy thì bác cân nhắc nhé. Thợ nói với em là nhập nguyên cái máy matiz giá 20 tr hà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nhật ký Matiz - ngày 15/01/2017 ...
E nhờ thằng bạn ra đi lấy xe, hai thằng đi xe máy ra. Tới garage thì có 3,4 chiếc đang làm, vợ 2 e nằm chóc ngóc 1 chỗ, bụi dính tùm lum tèm lem, do làm xong mấy hôm rồi mà em chưa có lúa với chưa nhờ ai chạy được, thôi bắt đầu bắt mạch em nó vậy.;)
E chui vô, bật công tắc, đèn báo hiệu đầy đủ, đèn bơm xăng hiện lên tí rồi tắt, ố hồ, a đã thấy đèn nhớt sáng ( phải mà xưa chú vẫn sáng có phải a đỡ vã không :( ). Xong e đề máy lên, máy vẫn nổ êm, nhưng mở cốp lên phần ống thở của máy thì mở ra, (e cũng đọc trên mạng bảo là khi máy bị đổ hơi nhớt sẽ đi theo đường ống thở đó vô lọc gió làm hỏng một số thứ) , thăm nhớt thì thấy trong nhớt không có nước nữa, từ khoang thăm nhớt hay có chút khói bay lên thợ bảo máy nó thở đấy, E trả tiền để lấy xe, không quên hỏi kỹ thợ một số chi tiết trong cái hoá đơn. Chi tiết cái hoá đơn như này:confused::
15972593_153334691826919_4396785782894262616_o.jpg

Em hỏi bạc đạn bi T là gì, thợ xách cái bạc đạn hư của e ra giải thích, là cái phần trong bộ mâm ép lá côn, đúng của nó chỉ có phần trục xoay, phần trên đứng yên nhưng của e thì hai cái cùng xoay rồi, nó như này :
15972360_153334801826908_7104192945661463636_o.jpg

Phốt đầu láp là phần phốt giữa trục dẫn động ra bánh xe và hộp số, phốt đó lỏng sẽ làm xì nhớt hộp số. Phốt cốt máy là ở bánh đà , hồi đó cái phốt đó "lỏng lưng" nên em bị xì nhớt máy.
Cái này em nghe thợ nói nhớ lại thôi, các bro nào rành thì sửa dùm em cho em biết với nhé, mà cái hoá đơn của em vậy giá có hợp lý không ạ ? :confused:
Còn bạc dây số thì số của em bị khó vào do cái bạc đó bị mòn hết nên thay.
hết cái cần hỏi rồi nên e với thằng bạn đánh xe về, lúc chạy sau nó thấy lúc mới bắt đầu chạy thi thoảng pô xe hay ra khói xanh lơ, 1 lát sau thì ko thấy khói, 1 lát sau nó phả ra khói như hơi nước, rồi hết thấy khói luôn, phần này em bó tay chưa tìm hiểu, nhờ các pác vậy...:p
Về gần tới nơi thằng bạn nói, xe em yếu hơn và hao xăng hơn hôm trước, xe em lên dốc huyện độ dốc khoảng 15-20% phải đi số 2 mặc dù 1 ng, lúc nó de vào nhà vợ e ( do nhà e chưa có chỗ để) nó bảo côn chỉnh hơi thấp, khó vô số, có lúc nó de lui nhưng vô số de xe không chạy, cứ kêu cạch cạch rột rột , còn cmn cái ổ khoá thì khi em rút khoá ra nguyên cái cụm ổ khoá đó đi ra luôn, chỗ đó nó gia cố nhét cái gì vào với dán keo 502, nên dự là mai mốt phải sửa tiếp cái này rồi. Remote khoá cửa của em thuộc dạng đời cũ xấu quớ nên e đi mua vỏ mấy chỗ ko có, nó giống y khoá cửa cuốn, chỉ có nút khoá và mở thôi, giờ muốn đẹp cái ổ khoá nghe đâu phải thay nguyên bộ gần 5 xị, chà , dán phim cách nhiệt khoảng gần 1tr và thảm trải xe tầm 280k nữa....o_O
Mà nói thì nói thế thôi chứ e chắc phải gom lúa làm cái máy trước , khoảng 10tr nhưng em đang tính cho e nó đi DNTN Thành lợi trên này,nghe đâu chỗ này làm ăn cũng uy tín, e ngán thợ quá rồi các bác ạ.. Nhưng chắc phải lâu nữa, giờ để đi tạm,lâu lâu thăm nhớt tầm 1 năm, hao nhớt quá thì làm...
Ú đà, quên cmn là cái máy lạnh của em vẫn chưa làm... Thợ bảo nó mục nhiều chỗ quá rồi ko hàn đc, thay 1tr8 chưa tính công và tiền gas sạc.
Các bro thân mến, vào chém hộ và tư vấn giúp em với, thời gian tới chạy xe em sẽ tiếp tục update, có ai bày em tăng côn ở chỗ nào và làm ntn luôn ạ...:D
Bốn trịu hai vẫn còn hay
Không phải làm máy là may lắm rồi
Vãi thơ các bác đừng ói nhé..:p
Vợ em thì nhìn cái hoá đơn cứ cười khẩy, kiểu như mua xe rẻ tiền ráng mà chịu nhá... Thêm bực...:(
, mà em nghe nói là sang năm nay thuế cho các loại xe dung tích máy dưới 1. sẽ giảm nữa phải không các bác, nên dự là các dòng xe e giá sẽ hạ rất sâu, em mà bán lại là lỗ nặng đúng không?:confused:
Mà cmn ngày nào em cũng chạy ngang cái matiz đỏ xém mua ấy, nó như thách thức, trêu ngươi và cười em như 1 thằng gà..., ôi nó đẹp lung linh, chất, mâm đúc, nói như trấn thành là SẠCH SẼ, CHỊU !!!! , tặc lưỡi , haizzzz, em nghĩ thôi thì đừng đứng núi này trông núi nọ, dẫu sao em nó cũng là vợ mình rồi... H cứ gom lúa đầu tư dần vậy...:rolleyes:

Bạc đạn Bi T là bạc đạn ép mâm côn khi đạp côn để nó cắt chuyển động từ bánh đà sang bộ truyền động khi bác vô số. Bạc đạn bi t khi hư có nhiều khả năng xải ra, nhẹ thì nge nó rẹt rẹt, khó vô số, v.v... nặng thì khỏi vô số luôn.

Nhìn chung giá cả trên bác đúng như e nói là khá rẻ. E ko rõ hàng loại nào chất lượng ra sao nhưng đúng là rẻ. Xe e thì chưa dán kính. Nhưng hồi trước e có hỏi 1 lần 2-3 tiệm thì ko tiệm nào dưới 3tr. Nhớ đâu tầm 3-5tr tùy xe cho toàn xe (6 kính tất cả - trước/sau/4 cửa). Bác báo dán chỉ gần 1tr thì chẳng biết là full xe hay mấy kính!? Nếu full xe mà dưới 1tr thì khả năng e phi lên bác dán á haha.

Mình chỉ bác 1 cách tìm và thay phụ tùng rẻ. Đó là bác tìm mua trên taobao. Taobao là trang bán hàng của TQ, dĩ nhiên là hàng họ sẽ là hàng TQ. Tuy nhiên, như bác biết hàng TQ cũng có rất rất nhiều cấp khác nhau. Bác chọn cấp nào cao cấp 1 tí là xài cũng rất ok. Nhớ là cái gì liên quan tới an toàn thì nên xài hàng hãng, còn mấy cái linh tinh cứ TQ cho nó rẻ. Ví dụ cái máy lạnh của bác, cái gì hư bác cứ tìm món đó trên taobao mà mua. Hãng Deawoo thì mình ko biết giá phụ tùng hãng mắc ko, chứ như Suzuki thì chênh lệch giữa phụ tùng hãng và hàng taobao loại 1 có khi đến cả hơn 10 lần lận. Ví dụ lốc lạnh chính hãng mình ko nhớ chính xác nhưng rơi đâu tầm 28tr trong khi hàng TQ chỉ rơi tầm 2-3tr.
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Chúc mừng xe bác chủ đã khá ổn để chạy. Đọc bác xong em có vài lời như sau cho bác yên tâm:
- Vụ pô xe ra khói xanh thì bác chủ theo dõi lại, khói xanh là màu nhớt bị lên buồng đốt. Xe đã ra khói xanh là ra hoài, chạy ga lớn ra khói nhiều chứ không có chuyện chạy chút là hết. Theo như thợ nói thì xe bác bị đổ hơi nên có thể ra tí khói xanh là dễ hiểu. Bác cứ để vậy chạy và theo dõi xem độ hụt nhớt như thế nào rồi mới biết tình hình xe được. Nói chung là không ảnh hưởng gì nhiều tới vận hành nên bác yên tâm
- Bác ở Đà Lạt khí hậu lạnh nên xe ra khói trắng là hơi nước, cái này bình thường, bác có thể thấy nước ngưng tụ chảy ra từ ống xả. Ra khói trắng là xe còn tốt, ra khói đen hay xanh thì mới đáng sợ :p
- Bạn bác nói xe yếu hơn hôm trước cũng dễ hiểu luôn. Hôm trước xe bác thiếu nhớt nên máy nhẹ và bốc hơn, hôm nay sửa xong xuôi nhớt đầy đủ nên nặng máy hơn thôi.
- Vụ dây côn thì bác nói thợ chỗ làm bộ côn cho bác chỉnh lại cho, 30 giây là xong. Sẵn kêu họ làm cái khóa luôn. Mấy cái này đơn giản chắc tốn ly cafe ah :D
- Dàn lạnh nên ưu tiên thay trước để chạy cho khỏe. Mấy cái linh tinh remote, thảm sàn, phim cách nhiệt chừng nào làm chả được.
Em thấy cơ bản xe bác ok rồi, không chảy nhớt, không bị thổi ron lẫn nước trong nhớt là được rồi. Nói chung là bác yên tâm xách xe đi chơi tết hen, làm luôn chuyến đi đâu xa xa để biết tình trạng xe nữa chớ ;)
Chân thành cám ơn, người trả lời có tâm, đúng là hình như mỗi lần tăng tốc hay chuyển số mới thấy khói xanh bác, thợ bảo xe giờ chạy tạm, khi nào thấy hao nhớt quá thì làm máy, mà dĩ nhiên là xe yếu hơn rồi bác, khi mà bạc hở ra, thì hơi khi pít tông ép lại sẽ bị xì ra theo đường hở đó, nên máy yếu hơn là đương nhiên, hiệu suất động cơ giảm :(, máy lạnh thì em chưa cần lắm nhưng mà nghe máy yếu em hơi buồn, tại em muốn hôm nào đó chất vợ con với ba mẹ đi chơi xa mà máy như này thì...., còn remote, thảm sàn, phim cách nhiệt là e... chỉ tính thôi, lâu lâu làm 1 món, mà cái thảm chắc em làm trước cho sạch sẽ
À cái vụ tháo ống thông hơi nắp máy thì bác coi chừng có thể rớt đăng kiểm nha :D
, vầng, đến lúc đăng kiểm em gắn lại, cũng dễ mà ^^, cám ơn bác
 
  • Like
Reactions: mrsonxz1978
Hạng B2
20/5/14
283
129
43
Bác boixitai chịu chơi thiệt chưa có bằng lái mà mua xe luôn.thôi nó là cái học phí tiền ngu mà em cũng như bác bỏ ra để học.còn cái vụ vào số bác chịu khó nằm xuống gầm phía bên tài bác nhìn lên thấy có sợi dây như thắng trước xe Honda, bác tăng con ốc vào mấy vòng là vào số nó nhẹ hơn.xe em trước cũng vậy sau này em tự sử luôn,rồi bác lên nổ máy kiếm tra xem nếu còn khó vào số tăng thêm chút nữa.còn máy lạnh xe matiz thì thường là mục dàn nóng, còn dàn lạnh em thấy ít mục hơn. Khi bác thay dàn nóng hay lạnh bác kêu thợ nó châm thêm nhớt vì dàn mới không có nhớt nằm trong đó như dàn cũ. Thứ hai phải chạy hút chân không cho kỹ cái này mấy chú thợ ẩu chỉ chạy chút xíu là sạc ga vô bác kêu kiếm tra mấy cái đường ống bằng cao su chỗ mấy mối nối nếu cũ quá thì thay luôn, vì máy lạnh nó chạy theo hệ tuần hoàn nên phải kín nếu không chạy vài tháng phải sạc ga hoài thêm bực mình nữa. Khi bác thay mới bất kỳ dàn nào khi bác đi xe là mở máy lạnh liên tục khoảng một hoặc hai tháng tuỳ theo bác chạy nhiều hay ít. Bác mang xe ra thợ nó kiếm tra nhớt lốc lạnh có bị thiếu không. Cái này là kinh nghiệm thực tế của em vì đã mất tiền ngu gần chục triệu cho cái phần máy lạnh, xe em thay dàn nóng bị lủng thợ nói thay dàn mới cho nó ngon y như bác chủ lúc mới mua vợ 2. Chậc lưỡi làm luôn lần đi cho đã, thay đi được gần hai tháng Thấy để lạnh Max luôn bật số hai mà vẫn nóng mang tới chỗ trước đó em làm bảo hành. Sau một hồi kiếm tra thợ báo hư lốc lạnh do thiếu nhớt cần phải thay mới.. ặc,bà mịa em bực quá kêu lắp lại về lên diễn dàn kiếm chỗ chuyên làm máy lạnh chạy đến cho họ kiểm tra lại lốc họ nói mới bị yếu thôi như xe bác đang đổ hoi... Em suy nghĩ được vài tháng lại phải làm, thôi chơi cái lốc mới luôn nhung hàng bãi còn khá mới, báo hành 6thang và họ thay luôn mấy cái ống cao su từ lốc qua dàn nóng lạnh hết 5trieu rưỡi tất cả chạy được gần tháng mang tới họ kiểm tra nhớt lốc lạnh và bơm ga lại lần nữa chạy cho tới lúc em đổi xe mới cũng hơn hai năm vẫn lạnh teo thắng nhỏ.em rất đồng cảm với bác chủ vì để hiểu được chiếc xe mình phải đóng phí một chút đúng không bác.... Bây giờ em đổi con này đi cho nó máu..... 
 

Attachments

Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Bác mua xe giá dưới 120 tr là vậy, bà Cả bác đúng đó , không có gì rẻ mà ngon cả. Em dự đoán bác sửa thêm cho đủ 120 tr nữa là xe ngon. Bác nói máy lạnh thợ bảo không hàn được là ý nói dàn lạnh trong táp lô đó. Dàn lạnh khi mục thì nên thay, giá 1tr8 thì hơi cao, có thể rẻ hơn tí. Xe em Fiat thì dàn lạnh mới giá 1.8 tr. Khi làm dàn lạnh thì bác kiểm tra luôn các ron của lốc lạnh luôn nhé. Nếu lốc lạnh mòn quá thì thay luôn. Còn làm máy thì bác cân nhắc nhé. Thợ nói với em là nhập nguyên cái máy matiz giá 20 tr hà.
hôm trước có 1 ông nói với em quen mấy chỗ nghĩa địa 1 1lốc máy có 6tr thôi, đó là máy cũ, bác nói chuẩn, giờ thì em đã hiểu tại sao cùng đời mà có cái 120, có cái có 100, người ta cũng mua lại 100, sau đó làm lại 20 rồi , chán chán thì bán giá đó, xe em chưa qua sửa chữa thì giá như thế thôi, không phải bị cái vụ chạy xe không nhớt với sơn lại thì tính ra hiện tại xe em có hơn 110, vẫn ổn ^^