Xe matiz chỉ 3 máy 0.8l mà leo dốc 20% chạy số 2 được cũng đâu có yếu lắm, cho dù là đi 1 người thì em thấy vẫn chấp nhận được. Có thể bạn bác chạy xe mạnh quen rồi nên thấy vậy thôi. Xe em mạnh gấp đôi matiz mà leo dốc 20% nếu mất đà vẫn phải trả về số 2 như thườngChân thành cám ơn, người trả lời có tâm, đúng là hình như mỗi lần tăng tốc hay chuyển số mới thấy khói xanh bác, thợ bảo xe giờ chạy tạm, khi nào thấy hao nhớt quá thì làm máy, mà dĩ nhiên là xe yếu hơn rồi bác, khi mà bạc hở ra, thì hơi khi pít tông ép lại sẽ bị xì ra theo đường hở đó, nên máy yếu hơn là đương nhiên, hiệu suất động cơ giảm , máy lạnh thì em chưa cần lắm nhưng mà nghe máy yếu em hơi buồn, tại em muốn hôm nào đó chất vợ con với ba mẹ đi chơi xa mà máy như này thì...., còn remote, thảm sàn, phim cách nhiệt là e... chỉ tính thôi, lâu lâu làm 1 món, mà cái thảm chắc em làm trước cho sạch sẽ
, vầng, đến lúc đăng kiểm em gắn lại, cũng dễ mà ^^, cám ơn bác
Do đó em thấy xe bác nếu có đổ hơi cũng nhẹ thôi, chưa tới nỗi đáng lo, chủ yếu bác chịu khó thăm nhớt đều và bổ sung nhớt khi thiếu là thoải mái vi vu. Xe matiz thì dù mới 100% cũng khá yếu, chịu khó về số hợp lý là chạy êm ru. Không có xe nào nằm đường vì máy yếu hết, bác chỉ cần đảm bảo nhớt + nước ngon lành, đủ tiền đổ xăng thì đi đâu cũng tới
Lúc đăng kiểm nếu bác gắn lại ống thông hơi máy thì hơi nhớt ra ống xả nhiều hơn dễ rớt test khí thải. Nhưng mà thực tế thì anh em cũng thông cảm giải quyết được êm xuôi thôi bác đừng lo