Hạng C
4/12/14
877
8.658
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hic hổm thằng bạn em không để ý , lúc trong gara bụi bặm quá nó mở cần gạt nước lên nên trầy mất cái kính xe, trưa nay về em mới xịt nước cho em nó với rửa sơ sơ xong trùm mền lại, để mai chiều em đăng đàn hầu bác nhé ;)

Dzà, bác nói em mới nhớ là 2 vc em mới nộp 50% học phí, còn 50% nữa, hic hic, còn lúc nãy em thấy có bác nói nằm xuống xe rồi chỉnh nó như tăng thắng xe máy thôi nên để hôm nào em thử , tính em thích tự làm, chạy tới chạy lui mất công mà chả biết gì. Với thưa bác h chị nhà thấy sơn phết lên cũng gọi là đẹp lòng rồi, chỉ có dòm em xách xe chạy nhỏng nhỏng đi sửa mãi nên nhìn rất chi là thái độ thôi, chớ em mua cũng vì vơ con nó, lúa ít thì phải hiểu chớ ^^

Kính lái đâu có dễ trầy vậy bác!? Lâu lâu đậu ngoài đường bụi bám đầy kính e vẫn hay gạt khô mà có sao đâu!?
 
Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
"Lão" @P.Huayra này nói năng thuộc dạng chuẩn ko cần chỉnh trong hội Honda nói riêng và OS nói chung đó bác chủ @boixitai
Còn bác nói Ở VN thì Honda 4b hơi xa lạ với người Việt thì chưa chắc nhé, lý do:
1- Doanh số dòng B (City) và SUV (CR-V) --> bác tham khảo trên internet thì biết là cũng ko phải dạng vừa đâu (dạng cũng rộng phết)
2- E nói thật là có liên quan đến ngôn ngữ vì dân ta cứ nghiễm nhiên gọi xe 2b là Honda rồi hihi, do vậy nhiều khi họ ko biết đến Honda còn bán xe 4b :3dcuoi:
3- Tùy vào vùng miền mà họ đi model nào nhiều hay ít thôi ạ. Vd: miền Nam nói chung và SG nói riêng thì doanh số Ỉn và Fo Tủn luôn cao như núi so với các vùng miền khác. Nếu e sống ở ĐL thì có nhẽ e cũng làm 1 chiếc 2 cầu gầm cao hoặc 1 pick up 4x4 ạ
Hiểu biết của e chỉ đến đấy thôi ạ, có gì bác bỏ quá cho

không hổ danh là bằng D, bác văn chương hay thật, khả năng là lúc mới vào diễn đàn bác cũng hay đăng đàn như này nhỉ.
trên e e cũng hay thấy Honda bán, nhất là dòng honda civic, em ko hiểu sao , có mấy chiếc như morning, mec e320, innova... để ra lề đường treo biển vài 3 hôm là bay, còn honda civic có đôi ba chiếc em thấy nửa tháng dù láng coóng vẫn treo biển nằm đấy, chắc là về ô tô thì honda vẫn còn hơi xa lạ với người Việt nhỉ...
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
không hổ danh là bằng D, bác văn chương hay thật, khả năng là lúc mới vào diễn đàn bác cũng hay đăng đàn như này nhỉ.
trên e e cũng hay thấy Honda bán, nhất là dòng honda civic, em ko hiểu sao , có mấy chiếc như morning, mec e320, innova... để ra lề đường treo biển vài 3 hôm là bay, còn honda civic có đôi ba chiếc em thấy nửa tháng dù láng coóng vẫn treo biển nằm đấy, chắc là về ô tô thì honda vẫn còn hơi xa lạ với người Việt nhỉ...
Văn chương gì đâu a thì thật tế sao e kể lại y chang dậy thôi, với lại nick này của bạn e cho lại nên mới được hạng D chứ e tham gia mới vài tháng à :D Còn hiện tại a thấy Civic ế là do nếu xét về giá cùng tầm tiền 500-600 với 1 chiếc Civic cũ thì người mua City mới hoặc lướt cho rồi chứ giờ mấy ai có đủ khả năng sắm xe mới date cao như City mà lại đi chọn Civic date thấp hơn trừ khi quá thích Civic chứ xét về tổng thể City và Civic không quá khác biệt nhiều ngoại trừ cái động cơ nếu ai thích tốc độ thôi :) Civic thế hệ 10 mới thật sự là có sự chêch lệch nhiều :D Nhưng có 1 điều nếu ai đã nhắm chọn tới dòng Civic khi mua xe cũ thì giá bán thường chêch lệch k nhiều so với giá rao (bạn e rao 680 date 2012 2.0 màu trắng -> bán 670 mặc dù rao bán hơn 2 tháng và chưa đến 5 người qua coi). Năm 2008-2010, mới thật sự là những năm của Civic, chứ bây giờ sản phẩm thì nhiều, giá thì tốt chưa kể nhiều chủ xe Civic vẫn còn sử dụng xe trên 5 năm k đổi lên CUV/SUV thì thôi đổi Civic làm gì, nên doanh số Civic lẫn danh tiếng gần như biệt tích và k được ưa chuộng như a thấy nữa là phải rồi :D
Còn Honda nói chung lo bán xe máy không thôi chứ chả lo mảng xe hơi đâu nhưng được cái dịch vụ hậu mãi của xe hơi tốt hơn của xe máy :p
"Lão" @P.Huayra này nói năng thuộc dạng chuẩn ko cần chỉnh trong hội Honda nói riêng và OS nói chung đó bác chủ @boixitai
Còn bác nói Ở VN thì Honda 4b hơi xa lạ với người Việt thì chưa chắc nhé, lý do:
1- Doanh số dòng B (City) và SUV (CR-V) --> bác tham khảo trên internet thì biết là cũng ko phải dạng vừa đâu (dạng cũng rộng phết)
2- E nói thật là có liên quan đến ngôn ngữ vì dân ta cứ nghiễm nhiên gọi xe 2b là Honda rồi hihi, do vậy nhiều khi họ ko biết đến Honda còn bán xe 4b :3dcuoi:
3- Tùy vào vùng miền mà họ đi model nào nhiều hay ít thôi ạ. Vd: miền Nam nói chung và SG nói riêng thì doanh số Ỉn và Fo Tủn luôn cao như núi so với các vùng miền khác. Nếu e sống ở ĐL thì có nhẽ e cũng làm 1 chiếc 2 cầu gầm cao hoặc 1 pick up 4x4 ạ
Hiểu biết của e chỉ đến đấy thôi ạ, có gì bác bỏ quá cho
E con trẻ lắm mà a cứ gọi "lão" =)) Xe e đang chạy gia đình mua e chỉ bỏ tiền bảo dưỡng + đổ xăng thôi :p Nên nể nhiều a tự cày cuốc mà ra con xe lắm :)
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
"Lão" @P.Huayra này nói năng thuộc dạng chuẩn ko cần chỉnh trong hội Honda nói riêng và OS nói chung đó bác chủ @boixitai
Còn bác nói Ở VN thì Honda 4b hơi xa lạ với người Việt thì chưa chắc nhé, lý do:
1- Doanh số dòng B (City) và SUV (CR-V) --> bác tham khảo trên internet thì biết là cũng ko phải dạng vừa đâu (dạng cũng rộng phết)
2- E nói thật là có liên quan đến ngôn ngữ vì dân ta cứ nghiễm nhiên gọi xe 2b là Honda rồi hihi, do vậy nhiều khi họ ko biết đến Honda còn bán xe 4b :3dcuoi:
3- Tùy vào vùng miền mà họ đi model nào nhiều hay ít thôi ạ. Vd: miền Nam nói chung và SG nói riêng thì doanh số Ỉn và Fo Tủn luôn cao như núi so với các vùng miền khác. Nếu e sống ở ĐL thì có nhẽ e cũng làm 1 chiếc 2 cầu gầm cao hoặc 1 pick up 4x4 ạ
Hiểu biết của e chỉ đến đấy thôi ạ, có gì bác bỏ quá cho
Bác nói chuẩn, gặp các bác đúng là được mở rộng tầm mắt, trên em phần đông là đi Ford ranger hoặc mazda BTX, kia morning, kia caren... trước đây thì phần nhiều là innova, camry... mấy dòng xe honda thi thoảng em vẫn thấy đi ngoài đường nhưng ít lắm.
Văn chương gì đâu a thì thật tế sao e kể lại y chang dậy thôi, với lại nick này của bạn e cho lại nên mới được hạng D chứ e tham gia mới vài tháng à :D Còn hiện tại a thấy Civic ế là do nếu xét về giá cùng tầm tiền 500-600 với 1 chiếc Civic cũ thì người mua City mới hoặc lướt cho rồi chứ giờ mấy ai có đủ khả năng sắm xe mới date cao như City mà lại đi chọn Civic date thấp hơn trừ khi quá thích Civic chứ xét về tổng thể City và Civic không quá khác biệt nhiều ngoại trừ cái động cơ nếu ai thích tốc độ thôi :) Civic thế hệ 10 mới thật sự là có sự chêch lệch nhiều :D Nhưng có 1 điều nếu ai đã nhắm chọn tới dòng Civic khi mua xe cũ thì giá bán thường chêch lệch k nhiều so với giá rao (bạn e rao 680 date 2012 2.0 màu trắng -> bán 670 mặc dù rao bán hơn 2 tháng và chưa đến 5 người qua coi). Năm 2008-2010, mới thật sự là những năm của Civic, chứ bây giờ sản phẩm thì nhiều, giá thì tốt chưa kể nhiều chủ xe Civic vẫn còn sử dụng xe trên 5 năm k đổi lên CUV/SUV thì thôi đổi Civic làm gì, nên doanh số Civic lẫn danh tiếng gần như biệt tích và k được ưa chuộng như a thấy nữa là phải rồi :D
Còn Honda nói chung lo bán xe máy không thôi chứ chả lo mảng xe hơi đâu nhưng được cái dịch vụ hậu mãi của xe hơi tốt hơn của xe máy :p

E con trẻ lắm mà a cứ gọi "lão" =)) Xe e đang chạy gia đình mua e chỉ bỏ tiền bảo dưỡng + đổ xăng thôi :p Nên nể nhiều a tự cày cuốc mà ra con xe lắm :)
Bác am hiểu về honda thật, e thì mới mon men biết chút chút thôi, tại xưa h có bao h nghĩ mình mua được chiếc xe hơi đâu, e nói thật bác chứ tự cày cuốc mà ra con xe ra hồn thì cũng vất vả lắm bác ạ, còn công chức nhà nước vớ vẩn như em không có thu nhập ngoài mà ra được con xe cỏ thôi là cả 1 vấn đề, hồi chưa vợ nhậu em vẫn đi, bạn em vẫn chơi, thuốc vẫn hút..., may cái cờ bạc với gái gú em không dính :p, đi làm 5 năm em để dành được bằng ấy với thêm 1 chút, giờ vợ con rồi thì thua bác ạ, nên cứ nghĩ cách mà kiếm tiền lặt vặt thôi ^^
 
Hạng B1
10/1/17
84
36
18
37
Bác nói đúng rồi nhưng bác vẫn phải tự hào về bản thân của mình vì bác tự bỏ tiền cưới vợ 2...đẹp hay xấu vẫn là người sẽ cùng Bác và gia đình đồng hành trong những chuyến đi...tạm thời như zậy đi mai mốt dư giả hơn thì cưới vợ mới...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Chúc mừng xe bác chủ đã khá ổn để chạy. Đọc bác xong em có vài lời như sau cho bác yên tâm:
- Vụ pô xe ra khói xanh thì bác chủ theo dõi lại, khói xanh là màu nhớt bị lên buồng đốt. Xe đã ra khói xanh là ra hoài, chạy ga lớn ra khói nhiều chứ không có chuyện chạy chút là hết. Theo như thợ nói thì xe bác bị đổ hơi nên có thể ra tí khói xanh là dễ hiểu. Bác cứ để vậy chạy và theo dõi xem độ hụt nhớt như thế nào rồi mới biết tình hình xe được. Nói chung là không ảnh hưởng gì nhiều tới vận hành nên bác yên tâm
- Bác ở Đà Lạt khí hậu lạnh nên xe ra khói trắng là hơi nước, cái này bình thường, bác có thể thấy nước ngưng tụ chảy ra từ ống xả. Ra khói trắng là xe còn tốt, ra khói đen hay xanh thì mới đáng sợ :p
- Bạn bác nói xe yếu hơn hôm trước cũng dễ hiểu luôn. Hôm trước xe bác thiếu nhớt nên máy nhẹ và bốc hơn, hôm nay sửa xong xuôi nhớt đầy đủ nên nặng máy hơn thôi.
- Vụ dây côn thì bác nói thợ chỗ làm bộ côn cho bác chỉnh lại cho, 30 giây là xong. Sẵn kêu họ làm cái khóa luôn. Mấy cái này đơn giản chắc tốn ly cafe ah :D
- Dàn lạnh nên ưu tiên thay trước để chạy cho khỏe. Mấy cái linh tinh remote, thảm sàn, phim cách nhiệt chừng nào làm chả được.
Em thấy cơ bản xe bác ok rồi, không chảy nhớt, không bị thổi ron lẫn nước trong nhớt là được rồi. Nói chung là bác yên tâm xách xe đi chơi tết hen, làm luôn chuyến đi đâu xa xa để biết tình trạng xe nữa chớ ;)
Bác giải thích hộ em vụ ống thở với, e chưa hiểu cái ống thở đó với máy thở như thế nào
 
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Bác giải thích hộ em vụ ống thở với, e chưa hiểu cái ống thở đó với máy thở như thế nào
'Máy thở' là từ thợ nói về máy bị đổ hơi còn 'ống thở' là cái ống nối từ nắp máy vô cổ hút gió.
Trong kỳ piston nén khí trong xylanh thì trên lý thuyết phải kín tuyệt đối để đạt tỉ số nén cao nhất. Tuy nhiên thực tế thì chẳng có gì tuyệt đối, vẫn luôn có khe hở giữa bạc piston và xylanh nên phần khí bị nén phía trên piston có thể lọt qua khe hở này xuống phía dưới máy. Trong khí đó có thể có cả hòa khí xăng/dầu nên nếu xả bỏ ra ngoài sẽ gây ô nhiễm nên người ta thêm cái ống thở để dẫn khí này tới cổ hút gió vào lại buồng đốt để tạo thành vòng kín tránh gây thoát khí chứa xăng dầu gây ô nhiễm môi trường.
Đối với máy mới thì phần khí này không đáng kể nhưng máy đã sử dụng lâu thì khe hở do mài mòn giữa xylanh và bạc piston càng lớn, khi nó lớn tới mức làm giảm công suất động cơ thì người ta gọi là máy bị đổ hơi. Còn khi khe hở lớn hơn tới mức độ làm nhớt bôi trơn xylanh phía dưới bạc piston bị lọt lên trên buồng đốt thì sẽ gây ra hiện tượng phun khói xanh (là màu của nhớt bị đốt cháy), lúc này xe vừa yếu do giảm tỉ số nén và vừa bị hao nhớt do nhớt bị lọt vào buồng đốt.
Thường khi máy đổ hơi thì ít nhiều sẽ hao nhớt và giảm công suất, nếu hao nhớt không đáng kể thì chả sao chỉ cần để ý châm thêm. Nếu xe phun khói mù mịt, uống nhớt như uống xăng thì phải rã máy làm lại bộ hơi.

Ps. Em chỉ biết chút đỉnh nên chém gió tí chứ em không phải dân chuyên ô tô nha bác :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
44
'Máy thở' là từ thợ nói về máy bị đổ hơi còn 'ống thở' là cái ống nối từ nắp máy vô cổ hút gió.
Trong kỳ piston nén khí trong xylanh thì trên lý thuyết phải kín tuyệt đối để đạt tỉ số nén cao nhất. Tuy nhiên thực tế thì chẳng có gì tuyệt đối, vẫn luôn có khe hở giữa bạc piston và xylanh nên phần khí bị nén phía trên piston có thể lọt qua khe hở này xuống phía dưới máy. Trong khí đó có thể có cả hòa khí xăng/dầu nên nếu xả bỏ ra ngoài sẽ gây ô nhiễm nên người ta thêm cái ống thở để dẫn khí này tới cổ hút gió vào lại buồng đốt để tạo thành vòng kín tránh gây thoát khí chứa xăng dầu gây ô nhiễm môi trường.
Đối với máy mới thì phần khí này không đáng kể nhưng máy đã sử dụng lâu thì khe hở do mài mòn giữa xylanh và bạc piston càng lớn, khi nó lớn tới mức làm giảm công suất động cơ thì người ta gọi là máy bị đổ hơi. Còn khi khe hở lớn hơn tới mức độ làm nhớt bôi trơn xylanh phía dưới bạc piston bị lọt lên trên buồng đốt thì sẽ gây ra hiện tượng phun khói xanh (là màu của nhớt bị đốt cháy), lúc này xe vừa yếu do giảm tỉ số nén và vừa bị hao nhớt do nhớt bị lọt vào buồng đốt.
Thường khi máy đổ hơi thì ít nhiều sẽ hao nhớt và giảm công suất, nếu hao nhớt không đáng kể thì chả sao chỉ cần để ý châm thêm. Nếu xe phun khói mù mịt, uống nhớt như uống xăng thì phải rã máy làm lại bộ hơi.

Ps. Em chỉ biết chút đỉnh nên chém gió tí chứ em không phải dân chuyên ô tô nha bác :3dcuoi:
Great!
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
'Máy thở' là từ thợ nói về máy bị đổ hơi còn 'ống thở' là cái ống nối từ nắp máy vô cổ hút gió.
Trong kỳ piston nén khí trong xylanh thì trên lý thuyết phải kín tuyệt đối để đạt tỉ số nén cao nhất. Tuy nhiên thực tế thì chẳng có gì tuyệt đối, vẫn luôn có khe hở giữa bạc piston và xylanh nên phần khí bị nén phía trên piston có thể lọt qua khe hở này xuống phía dưới máy. Trong khí đó có thể có cả hòa khí xăng/dầu nên nếu xả bỏ ra ngoài sẽ gây ô nhiễm nên người ta thêm cái ống thở để dẫn khí này tới cổ hút gió vào lại buồng đốt để tạo thành vòng kín tránh gây thoát khí chứa xăng dầu gây ô nhiễm môi trường.
Đối với máy mới thì phần khí này không đáng kể nhưng máy đã sử dụng lâu thì khe hở do mài mòn giữa xylanh và bạc piston càng lớn, khi nó lớn tới mức làm giảm công suất động cơ thì người ta gọi là máy bị đổ hơi. Còn khi khe hở lớn hơn tới mức độ làm nhớt bôi trơn xylanh phía dưới bạc piston bị lọt lên trên buồng đốt thì sẽ gây ra hiện tượng phun khói xanh (là màu của nhớt bị đốt cháy), lúc này xe vừa yếu do giảm tỉ số nén và vừa bị hao nhớt do nhớt bị lọt vào buồng đốt.
Thường khi máy đổ hơi thì ít nhiều sẽ hao nhớt và giảm công suất, nếu hao nhớt không đáng kể thì chả sao chỉ cần để ý châm thêm. Nếu xe phun khói mù mịt, uống nhớt như uống xăng thì phải rã máy làm lại bộ hơi.

Ps. Em chỉ biết chút đỉnh nên chém gió tí chứ em không phải dân chuyên ô tô nha bác :3dcuoi:
Bác trả lời thuộc dạng tuyệt vời ông mặt trời ! like mạnh
Nhưng cho em hỏi thêm là thợ nó bảo đừng cắm ống thở của máy vô là sao bác, ý là để cái khói có lẫn xăng nhớt kia bay thẳng ra ngoài qua đường ống đó để góp phần gây ô nhiễm môi trường phải không:p, còn nếu cắm ống đó vào thì khí đó có khả năng làm nghẹt/ hỏng lọc gió phải không
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Nhật ký Matiz - ngày 18/01/2017
Dạo này tội nghiệp con xe em quá, chả biết chỗ nào để nên cứ để phơi ngoài sân nhà mẹ vợ, cũng may là còn mua cho nó được cái bạc tốt, thể theo nguyện vọng của các bác, hôm nay em xin đăng vài shoot ảnh về cục cưng cùi cùi của em ạ :D :
Đằng trước : kính chắn gió bị trầy các bác ạ, giờ xử lý sao nhỉ
16174880_155855934908128_1166267027978874071_n.jpg

Bên hông:
16114932_155855894908132_2356882319157332714_n.jpg

Đằng sau:
16142845_155856154908106_5928066749008241265_n.jpg

Nội thất:
16142803_155856244908097_3160440976195135178_n.jpg

15977454_155855858241469_2065411273897518770_n.jpg

Máy móc đã tháo ống thở để góp phần gây ô nhiễm môi trường, nhìn hơi bẩn các bác nhỉ:
15977353_155856368241418_1562676764674007950_n.jpg


Em đang bị cái ổ khóa nó như thế này, ông nội chủ cũ chơi gia cố bằng cách nhét đầu lọc thuốc vô xong đổ 502 vào , giờ nó long ra mất tiu, có bác nào có cao kiến gì cho cái này không ạ :(:
16143673_155856408241414_359963718603223591_o.jpg
 
Chỉnh sửa cuối: