NHẬT KÝ MATIZ – NGÀY 19/03/2017 – THAY LỌC GIÓ …
Hôm nay cuối tuần, tuần này em không phải đi làm thêm kiếm cơm, sẵn buổi sáng đẹp trời khai trương banh em nó ra xem.
Ssáng em dậy lúc 7h, ăn đại tô cơm rồi đi mua đồ ăn cho mẹ con nó xong em khoác lên người bộ đồ bảo hộ với đôi găng tay len, bắt đầu sự nghiệp nghịch phá. Cụ bố em ngày xưa cũng hay sửa này sửa kia nên may quá em cũng có một số đồ nghề cần thiết, nhất là cái ống điếu 10, nhờ nó mà hôm nay em mới làm xong việc.
Bấm nút mở cửa xe, lật cốp trước lên, hiện trạng bộ đồ lòng theo bác sĩ thực tập chẩn đoán như sau_O
+ Lọc gió bẩn, cần thay và vệ sinh bộ gió
+ Các càng gắn cố định bộ gió đã gãy, cần phải gia cố lại
+ Xác định nguyên nhân rỉ nước bộ nước rửa kính
Đây là tình trạng em nó:
Trước mắt cứ thế cái đã, e dùng ống điếu 10 mở bộ lọc gió ra, cái này khá đơn giản, bước thứ 2 đến cái bình nước rửa kính, sao mở ra được ta, vướng bộ chóa đèn, banh bộ chóa đèn luôn, này thì rút chấu ra này, này thì mở 2 ốc ra này, lắc lắc, vẫn còn cứng, đệt, mày còn con ốc nào nữa thế , xác định có 1 con ốc bên hông, ố thế Là phải mở cái cản dàn đèn sinal ra rồi, mở hết 4 con ốc tiếp theo em lôi được cái cản gắn đèn sinal ra, đã thấy con ốc cuối cùng của cụm đèn, em mở ra, xoay xoay , lôi được cái cụm ra, thế lày:
mò mò tay thì thấy ở phần giáp giữa bình chứa nước xịt kiếng với cái cổ vòi, nó có 1 cái sin cao su, cái cổ vòi bị tuột ra ngoài, ố ỳe, bố biết bệnh mày rồi nhá :
em nhét cái cao su vào rồi dùng sức nhấn vô lại, đổ nước vào không thấy rỉ ra nữa, thế nà ổn rồi, xong, em ráp vào lại, giờ xử tiếp cái lọc gió, banh ta lon ra thì chú ấy từng miếng như thế này:
Em rửa sạch cái bộ lọc gió xong thay miếng lọc gió mới mua vào, nói tới đây mới kể, hôm trước em mua một chỗ nổi tiếng bán đồ oto giá tốt, Thành lợi, lục 1 hồi chị bán hàng xinh đẹp lôi ra~~~> nhiêu chị~~~> trăm rưỡi em Á đều , mắc thế, máy em đổ hơi nên cái khói đó khá nặng , thay lọc mới vào đi vài hôm lại đen thui cho xem, em mới hỏi còn hàng khác ko, thì chị í kêu còn mỗi cái này, thế thôi, để em đi xem, em chạy qua 1 chỗ khác mua thì chỗ đó ngta bán đồ chơi, ko bán cái í, họ chỉ em qua 1 chỗ khác, vào hỏi, nhiu chị~~~> một trăm em, ú đà, lấy ra,,, y chang cái hồi nãy, có điều em thấy phần nhựa bao quanh khá dẻo, khả năng hàng tốt, made in hàn quốc hẳn hoi, em xúc luôn suy nghĩ chi, dự là vài hôm em tham khảo giá chỗ đó thế nào vài món nữa mới được, mịa, cùng 1 loại mà bán giá chênh nhau quá thể không trách chi giàu sụ …
Làm xong nghĩ tới nghĩ lui em độ lại mấy cái bass cho cái lọc gió nó cố định vào thành xe, chứ chạy nó cứ rung bình bịch, mò mò mấy thứ em độ ra em nó thế này :
Lúc em đang lụi cụi làm thì có 1 ông làm gara tới nhà đó chơi ( xe em gửi nhà hàng xóm mà), ổng góp ý kiếm cái ống nào gắn chỗ ống thở dẫn khói đi chứ để khói ra trực tiếp vầy dơ lắm, e thấy có lý nên độ ra cái ống đuổi hơi thở của máy đi đường khác luôn , xong tiện thể em đi lấy xăng ra vệ sinh cái van 1 chiều, chu mỏ lên hút xăng vô , thổi ra, rồi gõ gõ, hehe, lần đầu tiên ngậm xăng, chắc cú này em nó phải gọi là sạch sẽ, hợp vệ sinh xong lụi cụi lắp lại, trầy trật gần nửa tiếng mới xong do mấy cái bass của em kích thước nó không phù hợp nên không gắn boulon được, tác phẩm sau khi hoàn thành ca mổ trông như thế này :
Cảm giác thật đã, giống như mình đang ở trên đỉnh thế giới vậy các bác ạ , các bác mua xe mới chắc chả mấy khi trải nghiệm được cái cảm giác này, he he,e nói cho đở tủi á mà , với may là tháo ra lắp vô không thừa con ốc nào, mà khi em banh talon em nó ra thấy dàn dây điện có vẻ lỏng bỏng quá, dây rất cứng do có lẽ trong khoang máy nóng quá, có mấy chỗ bị gấp khúc không biết dây nhợ còn đầy đủ không hay có chỗ nào bi đứt rồi…
Hôm nay bận quá nên làm xong 12h40 trưa ròi, em về nhà ăn cơm, chiều lại có việc phải đi nên chưa lôi em nó ra chạy thử coi có khác gì không nữa,Mai em định cho em nó đi bác sĩ chữa cái bệnh kẹt phanh trước, cái này em ko tự làm được. Sẵn tiện kêu thợ test xem cái xe còn bệnh gì không, một ngày khá tuyệt vời ông mặt zời
Hôm nay cuối tuần, tuần này em không phải đi làm thêm kiếm cơm, sẵn buổi sáng đẹp trời khai trương banh em nó ra xem.
Ssáng em dậy lúc 7h, ăn đại tô cơm rồi đi mua đồ ăn cho mẹ con nó xong em khoác lên người bộ đồ bảo hộ với đôi găng tay len, bắt đầu sự nghiệp nghịch phá. Cụ bố em ngày xưa cũng hay sửa này sửa kia nên may quá em cũng có một số đồ nghề cần thiết, nhất là cái ống điếu 10, nhờ nó mà hôm nay em mới làm xong việc.
Bấm nút mở cửa xe, lật cốp trước lên, hiện trạng bộ đồ lòng theo bác sĩ thực tập chẩn đoán như sau_O
+ Lọc gió bẩn, cần thay và vệ sinh bộ gió
+ Các càng gắn cố định bộ gió đã gãy, cần phải gia cố lại
+ Xác định nguyên nhân rỉ nước bộ nước rửa kính
Đây là tình trạng em nó:
Trước mắt cứ thế cái đã, e dùng ống điếu 10 mở bộ lọc gió ra, cái này khá đơn giản, bước thứ 2 đến cái bình nước rửa kính, sao mở ra được ta, vướng bộ chóa đèn, banh bộ chóa đèn luôn, này thì rút chấu ra này, này thì mở 2 ốc ra này, lắc lắc, vẫn còn cứng, đệt, mày còn con ốc nào nữa thế , xác định có 1 con ốc bên hông, ố thế Là phải mở cái cản dàn đèn sinal ra rồi, mở hết 4 con ốc tiếp theo em lôi được cái cản gắn đèn sinal ra, đã thấy con ốc cuối cùng của cụm đèn, em mở ra, xoay xoay , lôi được cái cụm ra, thế lày:
mò mò tay thì thấy ở phần giáp giữa bình chứa nước xịt kiếng với cái cổ vòi, nó có 1 cái sin cao su, cái cổ vòi bị tuột ra ngoài, ố ỳe, bố biết bệnh mày rồi nhá :
em nhét cái cao su vào rồi dùng sức nhấn vô lại, đổ nước vào không thấy rỉ ra nữa, thế nà ổn rồi, xong, em ráp vào lại, giờ xử tiếp cái lọc gió, banh ta lon ra thì chú ấy từng miếng như thế này:
Em rửa sạch cái bộ lọc gió xong thay miếng lọc gió mới mua vào, nói tới đây mới kể, hôm trước em mua một chỗ nổi tiếng bán đồ oto giá tốt, Thành lợi, lục 1 hồi chị bán hàng xinh đẹp lôi ra~~~> nhiêu chị~~~> trăm rưỡi em Á đều , mắc thế, máy em đổ hơi nên cái khói đó khá nặng , thay lọc mới vào đi vài hôm lại đen thui cho xem, em mới hỏi còn hàng khác ko, thì chị í kêu còn mỗi cái này, thế thôi, để em đi xem, em chạy qua 1 chỗ khác mua thì chỗ đó ngta bán đồ chơi, ko bán cái í, họ chỉ em qua 1 chỗ khác, vào hỏi, nhiu chị~~~> một trăm em, ú đà, lấy ra,,, y chang cái hồi nãy, có điều em thấy phần nhựa bao quanh khá dẻo, khả năng hàng tốt, made in hàn quốc hẳn hoi, em xúc luôn suy nghĩ chi, dự là vài hôm em tham khảo giá chỗ đó thế nào vài món nữa mới được, mịa, cùng 1 loại mà bán giá chênh nhau quá thể không trách chi giàu sụ …
Làm xong nghĩ tới nghĩ lui em độ lại mấy cái bass cho cái lọc gió nó cố định vào thành xe, chứ chạy nó cứ rung bình bịch, mò mò mấy thứ em độ ra em nó thế này :
Lúc em đang lụi cụi làm thì có 1 ông làm gara tới nhà đó chơi ( xe em gửi nhà hàng xóm mà), ổng góp ý kiếm cái ống nào gắn chỗ ống thở dẫn khói đi chứ để khói ra trực tiếp vầy dơ lắm, e thấy có lý nên độ ra cái ống đuổi hơi thở của máy đi đường khác luôn , xong tiện thể em đi lấy xăng ra vệ sinh cái van 1 chiều, chu mỏ lên hút xăng vô , thổi ra, rồi gõ gõ, hehe, lần đầu tiên ngậm xăng, chắc cú này em nó phải gọi là sạch sẽ, hợp vệ sinh xong lụi cụi lắp lại, trầy trật gần nửa tiếng mới xong do mấy cái bass của em kích thước nó không phù hợp nên không gắn boulon được, tác phẩm sau khi hoàn thành ca mổ trông như thế này :
Cảm giác thật đã, giống như mình đang ở trên đỉnh thế giới vậy các bác ạ , các bác mua xe mới chắc chả mấy khi trải nghiệm được cái cảm giác này, he he,e nói cho đở tủi á mà , với may là tháo ra lắp vô không thừa con ốc nào, mà khi em banh talon em nó ra thấy dàn dây điện có vẻ lỏng bỏng quá, dây rất cứng do có lẽ trong khoang máy nóng quá, có mấy chỗ bị gấp khúc không biết dây nhợ còn đầy đủ không hay có chỗ nào bi đứt rồi…
Hôm nay bận quá nên làm xong 12h40 trưa ròi, em về nhà ăn cơm, chiều lại có việc phải đi nên chưa lôi em nó ra chạy thử coi có khác gì không nữa,Mai em định cho em nó đi bác sĩ chữa cái bệnh kẹt phanh trước, cái này em ko tự làm được. Sẵn tiện kêu thợ test xem cái xe còn bệnh gì không, một ngày khá tuyệt vời ông mặt zời