Hạng B2
4/10/16
303
505
93
NHẬT KÝ MATIZ – NGÀY 19/03/2017 – THAY LỌC GIÓ …
Hôm nay cuối tuần, tuần này em không phải đi làm thêm kiếm cơm, sẵn buổi sáng đẹp trời khai trương banh em nó ra xem.:cool:
Ssáng em dậy lúc 7h, ăn đại tô cơm rồi đi mua đồ ăn cho mẹ con nó xong em khoác lên người bộ đồ bảo hộ với đôi găng tay len, bắt đầu sự nghiệp nghịch phá. Cụ bố em ngày xưa cũng hay sửa này sửa kia nên may quá em cũng có một số đồ nghề cần thiết, nhất là cái ống điếu 10, nhờ nó mà hôm nay em mới làm xong việc.
Bấm nút mở cửa xe, lật cốp trước lên, hiện trạng bộ đồ lòng theo bác sĩ thực tập chẩn đoán như sau:eek:_O
+ Lọc gió bẩn, cần thay và vệ sinh bộ gió
+ Các càng gắn cố định bộ gió đã gãy, cần phải gia cố lại
+ Xác định nguyên nhân rỉ nước bộ nước rửa kính
Đây là tình trạng em nó:
17264983_194292077731180_4768070016678562438_n.jpg

Trước mắt cứ thế cái đã, e dùng ống điếu 10 mở bộ lọc gió ra, cái này khá đơn giản, bước thứ 2 đến cái bình nước rửa kính, sao mở ra được ta, vướng bộ chóa đèn, banh bộ chóa đèn luôn, này thì rút chấu ra này, này thì mở 2 ốc ra này, lắc lắc, vẫn còn cứng, đệt, mày còn con ốc nào nữa thế :confused:, xác định có 1 con ốc bên hông, ố thế Là phải mở cái cản dàn đèn sinal ra rồi, mở hết 4 con ốc tiếp theo em lôi được cái cản gắn đèn sinal ra, đã thấy con ốc cuối cùng của cụm đèn, em mở ra, xoay xoay , lôi được cái cụm ra, thế lày:oops::
17342844_194292241064497_2521678397112821216_n.jpg

mò mò tay thì thấy ở phần giáp giữa bình chứa nước xịt kiếng với cái cổ vòi, nó có 1 cái sin cao su, cái cổ vòi bị tuột ra ngoài, ố ỳe, bố biết bệnh mày rồi nhá :p:
17362087_194292394397815_9192630963998482939_n.jpg

em nhét cái cao su vào rồi dùng sức nhấn vô lại, đổ nước vào không thấy rỉ ra nữa, thế nà ổn rồi, xong, em ráp vào lại, giờ xử tiếp cái lọc gió, banh ta lon ra thì chú ấy từng miếng như thế này:
17308918_194292644397790_8067505837954556875_n.jpg

Em rửa sạch cái bộ lọc gió xong thay miếng lọc gió mới mua vào, nói tới đây mới kể, hôm trước em mua một chỗ nổi tiếng bán đồ oto giá tốt, Thành lợi, lục 1 hồi chị bán hàng xinh đẹp lôi ra~~~> nhiêu chị~~~> trăm rưỡi em Á đều :eek:, mắc thế, máy em đổ hơi nên cái khói đó khá nặng , thay lọc mới vào đi vài hôm lại đen thui cho xem, em mới hỏi còn hàng khác ko, thì chị í kêu còn mỗi cái này, thế thôi, để em đi xem, em chạy qua 1 chỗ khác mua thì chỗ đó ngta bán đồ chơi, ko bán cái í, họ chỉ em qua 1 chỗ khác, vào hỏi, nhiu chị~~~> một trăm em, ú đà, lấy ra,,, y chang cái hồi nãy, có điều em thấy phần nhựa bao quanh khá dẻo, khả năng hàng tốt, made in hàn quốc hẳn hoi, em xúc luôn suy nghĩ chi, dự là vài hôm em tham khảo giá chỗ đó thế nào vài món nữa mới được, mịa, cùng 1 loại mà bán giá chênh nhau quá thể không trách chi giàu sụ ;)
Làm xong nghĩ tới nghĩ lui em độ lại mấy cái bass cho cái lọc gió nó cố định vào thành xe, chứ chạy nó cứ rung bình bịch, mò mò mấy thứ em độ ra em nó thế này ;):
17343051_194293054397749_3807820155189749202_n.jpg

Lúc em đang lụi cụi làm thì có 1 ông làm gara tới nhà đó chơi ( xe em gửi nhà hàng xóm mà), ổng góp ý kiếm cái ống nào gắn chỗ ống thở dẫn khói đi chứ để khói ra trực tiếp vầy dơ lắm, e thấy có lý nên độ ra cái ống đuổi hơi thở của máy đi đường khác luôn , xong tiện thể em đi lấy xăng ra vệ sinh cái van 1 chiều, chu mỏ lên hút xăng vô , thổi ra, rồi gõ gõ, hehe, lần đầu tiên ngậm xăng, chắc cú này em nó phải gọi là sạch sẽ, hợp vệ sinh xong lụi cụi lắp lại, trầy trật gần nửa tiếng mới xong do mấy cái bass của em kích thước nó không phù hợp nên không gắn boulon được, tác phẩm sau khi hoàn thành ca mổ trông như thế này :p:p:
17308799_194293541064367_4729982884056133698_n.jpg

Cảm giác thật đã,
giống như mình đang ở trên đỉnh thế giới vậy các bác ạ :D:D:D, các bác mua xe mới chắc chả mấy khi trải nghiệm được cái cảm giác này, he he,e nói cho đở tủi á mà :p, với may là tháo ra lắp vô không thừa con ốc nào, mà khi em banh talon em nó ra thấy dàn dây điện có vẻ lỏng bỏng quá, dây rất cứng do có lẽ trong khoang máy nóng quá, có mấy chỗ bị gấp khúc không biết dây nhợ còn đầy đủ không hay có chỗ nào bi đứt rồi…
Hôm nay bận quá nên làm xong 12h40 trưa ròi, em về nhà ăn cơm, chiều lại có việc phải đi nên chưa lôi em nó ra chạy thử coi có khác gì không nữa,Mai em định cho em nó đi bác sĩ chữa cái bệnh kẹt phanh trước, cái này em ko tự làm được. Sẵn tiện kêu thợ test xem cái xe còn bệnh gì không, một ngày khá tuyệt vời ông mặt zời :cool::cool::cool::cool:
 
Hạng B2
19/10/15
150
98
28
NHẬT KÝ MATIZ – NGÀY 19/03/2017 – THAY LỌC GIÓ …
Hôm nay cuối tuần, tuần này em không phải đi làm thêm kiếm cơm, sẵn buổi sáng đẹp trời khai trương banh em nó ra xem.:cool:
Ssáng em dậy lúc 7h, ăn đại tô cơm rồi đi mua đồ ăn cho mẹ con nó xong em khoác lên người bộ đồ bảo hộ với đôi găng tay len, bắt đầu sự nghiệp nghịch phá. Cụ bố em ngày xưa cũng hay sửa này sửa kia nên may quá em cũng có một số đồ nghề cần thiết, nhất là cái ống điếu 10, nhờ nó mà hôm nay em mới làm xong việc.
Bấm nút mở cửa xe, lật cốp trước lên, hiện trạng bộ đồ lòng theo bác sĩ thực tập chẩn đoán như sau:eek:_O
+ Lọc gió bẩn, cần thay và vệ sinh bộ gió
+ Các càng gắn cố định bộ gió đã gãy, cần phải gia cố lại
+ Xác định nguyên nhân rỉ nước bộ nước rửa kính
Đây là tình trạng em nó:
17264983_194292077731180_4768070016678562438_n.jpg

Trước mắt cứ thế cái đã, e dùng ống điếu 10 mở bộ lọc gió ra, cái này khá đơn giản, bước thứ 2 đến cái bình nước rửa kính, sao mở ra được ta, vướng bộ chóa đèn, banh bộ chóa đèn luôn, này thì rút chấu ra này, này thì mở 2 ốc ra này, lắc lắc, vẫn còn cứng, đệt, mày còn con ốc nào nữa thế :confused:, xác định có 1 con ốc bên hông, ố thế Là phải mở cái cản dàn đèn sinal ra rồi, mở hết 4 con ốc tiếp theo em lôi được cái cản gắn đèn sinal ra, đã thấy con ốc cuối cùng của cụm đèn, em mở ra, xoay xoay , lôi được cái cụm ra, thế lày:oops::
17342844_194292241064497_2521678397112821216_n.jpg

mò mò tay thì thấy ở phần giáp giữa bình chứa nước xịt kiếng với cái cổ vòi, nó có 1 cái sin cao su, cái cổ vòi bị tuột ra ngoài, ố ỳe, bố biết bệnh mày rồi nhá :p:
17362087_194292394397815_9192630963998482939_n.jpg

em nhét cái cao su vào rồi dùng sức nhấn vô lại, đổ nước vào không thấy rỉ ra nữa, thế nà ổn rồi, xong, em ráp vào lại, giờ xử tiếp cái lọc gió, banh ta lon ra thì chú ấy từng miếng như thế này:
17308918_194292644397790_8067505837954556875_n.jpg

Em rửa sạch cái bộ lọc gió xong thay miếng lọc gió mới mua vào, nói tới đây mới kể, hôm trước em mua một chỗ nổi tiếng bán đồ oto giá tốt, Thành lợi, lục 1 hồi chị bán hàng xinh đẹp lôi ra~~~> nhiêu chị~~~> trăm rưỡi em Á đều :eek:, mắc thế, máy em đổ hơi nên cái khói đó khá nặng , thay lọc mới vào đi vài hôm lại đen thui cho xem, em mới hỏi còn hàng khác ko, thì chị í kêu còn mỗi cái này, thế thôi, để em đi xem, em chạy qua 1 chỗ khác mua thì chỗ đó ngta bán đồ chơi, ko bán cái í, họ chỉ em qua 1 chỗ khác, vào hỏi, nhiu chị~~~> một trăm em, ú đà, lấy ra,,, y chang cái hồi nãy, có điều em thấy phần nhựa bao quanh khá dẻo, khả năng hàng tốt, made in hàn quốc hẳn hoi, em xúc luôn suy nghĩ chi, dự là vài hôm em tham khảo giá chỗ đó thế nào vài món nữa mới được, mịa, cùng 1 loại mà bán giá chênh nhau quá thể không trách chi giàu sụ ;)
Làm xong nghĩ tới nghĩ lui em độ lại mấy cái bass cho cái lọc gió nó cố định vào thành xe, chứ chạy nó cứ rung bình bịch, mò mò mấy thứ em độ ra em nó thế này ;):
17343051_194293054397749_3807820155189749202_n.jpg

Lúc em đang lụi cụi làm thì có 1 ông làm gara tới nhà đó chơi ( xe em gửi nhà hàng xóm mà), ổng góp ý kiếm cái ống nào gắn chỗ ống thở dẫn khói đi chứ để khói ra trực tiếp vầy dơ lắm, e thấy có lý nên độ ra cái ống đuổi hơi thở của máy đi đường khác luôn , xong tiện thể em đi lấy xăng ra vệ sinh cái van 1 chiều, chu mỏ lên hút xăng vô , thổi ra, rồi gõ gõ, hehe, lần đầu tiên ngậm xăng, chắc cú này em nó phải gọi là sạch sẽ, hợp vệ sinh xong lụi cụi lắp lại, trầy trật gần nửa tiếng mới xong do mấy cái bass của em kích thước nó không phù hợp nên không gắn boulon được, tác phẩm sau khi hoàn thành ca mổ trông như thế này :p:p:
17308799_194293541064367_4729982884056133698_n.jpg

Cảm giác thật đã,
giống như mình đang ở trên đỉnh thế giới vậy các bác ạ :D:D:D, các bác mua xe mới chắc chả mấy khi trải nghiệm được cái cảm giác này, he he,e nói cho đở tủi á mà :p, với may là tháo ra lắp vô không thừa con ốc nào, mà khi em banh talon em nó ra thấy dàn dây điện có vẻ lỏng bỏng quá, dây rất cứng do có lẽ trong khoang máy nóng quá, có mấy chỗ bị gấp khúc không biết dây nhợ còn đầy đủ không hay có chỗ nào bi đứt rồi…
Hôm nay bận quá nên làm xong 12h40 trưa ròi, em về nhà ăn cơm, chiều lại có việc phải đi nên chưa lôi em nó ra chạy thử coi có khác gì không nữa,Mai em định cho em nó đi bác sĩ chữa cái bệnh kẹt phanh trước, cái này em ko tự làm được. Sẵn tiện kêu thợ test xem cái xe còn bệnh gì không, một ngày khá tuyệt vời ông mặt zời :cool::cool::cool::cool:

Bác cứ gắn cái ống thở về nguyên bản đi, kỹ sư người ta có tinh toán hết rùi không đợi mấy bác thợ vườn cải tiến đâu. Nó liên quan đến khí thải môi trường, tiết kiệm xăng, áp suất....
Nếu ống thở mà lên nhớt, khói thì nhẹ nhất là đổ dư nhớt, nặng thì dàn hơi của bác bị hở...
Thấy cái lọc gió của bác em đoán là 90% hết bệnh rùi đó. Chúc mừng bác :D
 
  • Like
Reactions: boixitai and VNET
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
NHẬT KÝ MATIZ 21/03/2017 - TRẢI NGHIỆM VỢ 2...
ố ỳe, vậy là may quá không bị trải qua các thợ vẽ :p, em thay 1 phát được luôn các bác ạ, nếu đúng quy trình em phải thay lọc xăng, ko hết sang súc béc phun, không hết nữa em phải kiểm tra áp bơm xăng và lọc xăng cmg tùm lum tè le, ấy thế chỉ 100k em thay cái lọc gió mọi chiện đã ổn định :D, cảm nhận xe bốc hơn, vọt mạnh hơn, xe em chấp đổ hơi luôn em đổ 100k chạy tới chạy lui Đà Lạt Lạc Dương đi về 40km em đi 2 lần rồi kim xăng qua hết chỉ nửa vạch :cool:, giờ đường dốc lên lài lài hay đường bằng em đi số 4 ok, vui cái nữa là sau khi sửa xe được rồi không biết đụng chạm chỗ nào thì khi em ngồi lên lần đầu tiên, em thấy cái đèn báo dây an toàn trong truyền thuyết đã sáng :rolleyes:, mà ngặt cái mấy hôm nay nó tắt ngúm, khả năng lỏng / đứt dây của nó.
Sáng hôm sau cái ngày em thay lọc gió, em chạy ra gara nghe 1,2 người nói chỗ đó làm rẻ, uy tín thì thấy cái kim báo nhiệt độ nước mát nó giật giật như "ấy" thấy gái đẹp, lên thì anh chủ gara nói lỏng cảm biến, ổng tốc váy vợ 2 em lên sờ cái hết, còn bánh trước em bị nặng anh í đội lên, quay quay, đạp thắng, quay quay bảo bình thường, xe nào cũng vậy hết, mà e nghĩ chắc a í làm piếng sửa, sáng đó chủ nhật nên cũng ko có thợ, xe nhiều chứ làm gì bánh xe quay nặng thế, nhưng thây kệ, em hỏi dò:
~>xe em làm máy hết nhiu a
maximum 8tr:)
~> á đều, em hỏi 3 chỗ rồi đấy, 10tr đổ lên cả a ạ :eek:
làm gì mắc dữ vậy, xe em có 3 máy thôi, làm cao nhất là 8tr không hơn o_O
à mà em bị mất đèn cản trước nữa, ổng kêu hôm nào lên làm máy rồi nó test luôn cho, bữa h em chả để ý, cũng chả biết bật nó chỗ nào, té ra nó đứt dây hay sao đó rồi nên có bật được đâu
Về hỏi nhiu, kêu có làm gì đâu, a giúp e thôi, ko lấy xu nào, hehe :p
Thêm cái nữa là cái ống thở e dắt khói đi chỗ khác nên h xe em không còn mùi khói nặng nữa, khoang máy cũng sạch sẽ hơn, có điểm trừ là đôi khi em đi xe, để chân ga nhớm nhớm là xe nó giật kịch kịch chả biết do cái gì, lúc đó em cứ châm thêm ga hay đạp lút côn sẽ hết~~~> có bro nào tư vấn em dzới.
Dzới em cũng đọc các topic a e nói vệ sinh cảm biến bướm ga và cục bù ga sẽ cải thiện 1 chút, e xác định được cái cảm biến bướm rồi, chưa mày mò cách mở, còn cục bù ga chưa biết cái nào, có ai chỉ giáo với ạ :D
Nói chung, bắt đầu trải nghiệm vợ yêu, tinh thần cũng thoải mái hơn, nhất là đà lạt đang vào mùa mưa, chắc mùa mưa năm nay e đi làm đỡ phải ướt dép rồi, h chẩn bị tinh thần chủ nhật này sát hạch lấy bằng thôi ^^, tks các a chị em , bác VNET...
 
  • Like
Reactions: VNET and LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
NHẬT KÝ MATIZ 21/03/2017 - TRẢI NGHIỆM VỢ 2...
ố ỳe, vậy là may quá không bị trải qua các thợ vẽ :p, em thay 1 phát được luôn các bác ạ, nếu đúng quy trình em phải thay lọc xăng, ko hết sang súc béc phun, không hết nữa em phải kiểm tra áp bơm xăng và lọc xăng cmg tùm lum tè le, ấy thế chỉ 100k em thay cái lọc gió mọi chiện đã ổn định :D, cảm nhận xe bốc hơn, vọt mạnh hơn, xe em chấp đổ hơi luôn em đổ 100k chạy tới chạy lui Đà Lạt Lạc Dương đi về 40km em đi 2 lần rồi kim xăng qua hết chỉ nửa vạch :cool:, giờ đường dốc lên lài lài hay đường bằng em đi số 4 ok, vui cái nữa là sau khi sửa xe được rồi không biết đụng chạm chỗ nào thì khi em ngồi lên lần đầu tiên, em thấy cái đèn báo dây an toàn trong truyền thuyết đã sáng :rolleyes:, mà ngặt cái mấy hôm nay nó tắt ngúm, khả năng lỏng / đứt dây của nó.
Sáng hôm sau cái ngày em thay lọc gió, em chạy ra gara nghe 1,2 người nói chỗ đó làm rẻ, uy tín thì thấy cái kim báo nhiệt độ nước mát nó giật giật như "ấy" thấy gái đẹp, lên thì anh chủ gara nói lỏng cảm biến, ổng tốc váy vợ 2 em lên sờ cái hết, còn bánh trước em bị nặng anh í đội lên, quay quay, đạp thắng, quay quay bảo bình thường, xe nào cũng vậy hết, mà e nghĩ chắc a í làm piếng sửa, sáng đó chủ nhật nên cũng ko có thợ, xe nhiều chứ làm gì bánh xe quay nặng thế, nhưng thây kệ, em hỏi dò:
~>xe em làm máy hết nhiu a
maximum 8tr:)
~> á đều, em hỏi 3 chỗ rồi đấy, 10tr đổ lên cả a ạ :eek:
làm gì mắc dữ vậy, xe em có 3 máy thôi, làm cao nhất là 8tr không hơn o_O
à mà em bị mất đèn cản trước nữa, ổng kêu hôm nào lên làm máy rồi nó test luôn cho, bữa h em chả để ý, cũng chả biết bật nó chỗ nào, té ra nó đứt dây hay sao đó rồi nên có bật được đâu
Về hỏi nhiu, kêu có làm gì đâu, a giúp e thôi, ko lấy xu nào, hehe :p
Thêm cái nữa là cái ống thở e dắt khói đi chỗ khác nên h xe em không còn mùi khói nặng nữa, khoang máy cũng sạch sẽ hơn, có điểm trừ là đôi khi em đi xe, để chân ga nhớm nhớm là xe nó giật kịch kịch chả biết do cái gì, lúc đó em cứ châm thêm ga hay đạp lút côn sẽ hết~~~> có bro nào tư vấn em dzới.
Dzới em cũng đọc các topic a e nói vệ sinh cảm biến bướm ga và cục bù ga sẽ cải thiện 1 chút, e xác định được cái cảm biến bướm rồi, chưa mày mò cách mở, còn cục bù ga chưa biết cái nào, có ai chỉ giáo với ạ :D
Nói chung, bắt đầu trải nghiệm vợ yêu, tinh thần cũng thoải mái hơn, nhất là đà lạt đang vào mùa mưa, chắc mùa mưa năm nay e đi làm đỡ phải ướt dép rồi, h chẩn bị tinh thần chủ nhật này sát hạch lấy bằng thôi ^^, tks các a chị em , bác VNET...
Bác viết dí dỏm và chân thật quá! Bác thì can đảm hơn cả e! E thi bằng lái đậu rồi, 1 tháng mới có bằng, mà mới nửa tháng là e quất Matiz 2002! để ở nhà chạy tới de lui! Tới khi có bằng là e đâm ra con đường đông nhất của địa phương mình mà đi. E liều quá xá! Giờ thì lên Jolie 7c rồi nhưng vẫn còn nhớ Matiz năm nào...
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
NHẬT KÝ MATIZ – NGÀY 19/03/2017 – THAY LỌC GIÓ …
Hôm nay cuối tuần, tuần này em không phải đi làm thêm kiếm cơm, sẵn buổi sáng đẹp trời khai trương banh em nó ra xem.:cool:
Ssáng em dậy lúc 7h, ăn đại tô cơm rồi đi mua đồ ăn cho mẹ con nó xong em khoác lên người bộ đồ bảo hộ với đôi găng tay len, bắt đầu sự nghiệp nghịch phá. Cụ bố em ngày xưa cũng hay sửa này sửa kia nên may quá em cũng có một số đồ nghề cần thiết, nhất là cái ống điếu 10, nhờ nó mà hôm nay em mới làm xong việc.
Bấm nút mở cửa xe, lật cốp trước lên, hiện trạng bộ đồ lòng theo bác sĩ thực tập chẩn đoán như sau:eek:_O
+ Lọc gió bẩn, cần thay và vệ sinh bộ gió
+ Các càng gắn cố định bộ gió đã gãy, cần phải gia cố lại
+ Xác định nguyên nhân rỉ nước bộ nước rửa kính
Đây là tình trạng em nó:
17264983_194292077731180_4768070016678562438_n.jpg

Trước mắt cứ thế cái đã, e dùng ống điếu 10 mở bộ lọc gió ra, cái này khá đơn giản, bước thứ 2 đến cái bình nước rửa kính, sao mở ra được ta, vướng bộ chóa đèn, banh bộ chóa đèn luôn, này thì rút chấu ra này, này thì mở 2 ốc ra này, lắc lắc, vẫn còn cứng, đệt, mày còn con ốc nào nữa thế :confused:, xác định có 1 con ốc bên hông, ố thế Là phải mở cái cản dàn đèn sinal ra rồi, mở hết 4 con ốc tiếp theo em lôi được cái cản gắn đèn sinal ra, đã thấy con ốc cuối cùng của cụm đèn, em mở ra, xoay xoay , lôi được cái cụm ra, thế lày:oops::
17342844_194292241064497_2521678397112821216_n.jpg

mò mò tay thì thấy ở phần giáp giữa bình chứa nước xịt kiếng với cái cổ vòi, nó có 1 cái sin cao su, cái cổ vòi bị tuột ra ngoài, ố ỳe, bố biết bệnh mày rồi nhá :p:
17362087_194292394397815_9192630963998482939_n.jpg

em nhét cái cao su vào rồi dùng sức nhấn vô lại, đổ nước vào không thấy rỉ ra nữa, thế nà ổn rồi, xong, em ráp vào lại, giờ xử tiếp cái lọc gió, banh ta lon ra thì chú ấy từng miếng như thế này:
17308918_194292644397790_8067505837954556875_n.jpg

Em rửa sạch cái bộ lọc gió xong thay miếng lọc gió mới mua vào, nói tới đây mới kể, hôm trước em mua một chỗ nổi tiếng bán đồ oto giá tốt, Thành lợi, lục 1 hồi chị bán hàng xinh đẹp lôi ra~~~> nhiêu chị~~~> trăm rưỡi em Á đều :eek:, mắc thế, máy em đổ hơi nên cái khói đó khá nặng , thay lọc mới vào đi vài hôm lại đen thui cho xem, em mới hỏi còn hàng khác ko, thì chị í kêu còn mỗi cái này, thế thôi, để em đi xem, em chạy qua 1 chỗ khác mua thì chỗ đó ngta bán đồ chơi, ko bán cái í, họ chỉ em qua 1 chỗ khác, vào hỏi, nhiu chị~~~> một trăm em, ú đà, lấy ra,,, y chang cái hồi nãy, có điều em thấy phần nhựa bao quanh khá dẻo, khả năng hàng tốt, made in hàn quốc hẳn hoi, em xúc luôn suy nghĩ chi, dự là vài hôm em tham khảo giá chỗ đó thế nào vài món nữa mới được, mịa, cùng 1 loại mà bán giá chênh nhau quá thể không trách chi giàu sụ ;)
Làm xong nghĩ tới nghĩ lui em độ lại mấy cái bass cho cái lọc gió nó cố định vào thành xe, chứ chạy nó cứ rung bình bịch, mò mò mấy thứ em độ ra em nó thế này ;):
17343051_194293054397749_3807820155189749202_n.jpg

Lúc em đang lụi cụi làm thì có 1 ông làm gara tới nhà đó chơi ( xe em gửi nhà hàng xóm mà), ổng góp ý kiếm cái ống nào gắn chỗ ống thở dẫn khói đi chứ để khói ra trực tiếp vầy dơ lắm, e thấy có lý nên độ ra cái ống đuổi hơi thở của máy đi đường khác luôn , xong tiện thể em đi lấy xăng ra vệ sinh cái van 1 chiều, chu mỏ lên hút xăng vô , thổi ra, rồi gõ gõ, hehe, lần đầu tiên ngậm xăng, chắc cú này em nó phải gọi là sạch sẽ, hợp vệ sinh xong lụi cụi lắp lại, trầy trật gần nửa tiếng mới xong do mấy cái bass của em kích thước nó không phù hợp nên không gắn boulon được, tác phẩm sau khi hoàn thành ca mổ trông như thế này :p:p:
17308799_194293541064367_4729982884056133698_n.jpg

Cảm giác thật đã,
giống như mình đang ở trên đỉnh thế giới vậy các bác ạ :D:D:D, các bác mua xe mới chắc chả mấy khi trải nghiệm được cái cảm giác này, he he,e nói cho đở tủi á mà :p, với may là tháo ra lắp vô không thừa con ốc nào, mà khi em banh talon em nó ra thấy dàn dây điện có vẻ lỏng bỏng quá, dây rất cứng do có lẽ trong khoang máy nóng quá, có mấy chỗ bị gấp khúc không biết dây nhợ còn đầy đủ không hay có chỗ nào bi đứt rồi…
Hôm nay bận quá nên làm xong 12h40 trưa ròi, em về nhà ăn cơm, chiều lại có việc phải đi nên chưa lôi em nó ra chạy thử coi có khác gì không nữa,Mai em định cho em nó đi bác sĩ chữa cái bệnh kẹt phanh trước, cái này em ko tự làm được. Sẵn tiện kêu thợ test xem cái xe còn bệnh gì không, một ngày khá tuyệt vời ông mặt zời :cool::cool::cool::cool:
Cái hình cuối bác đã làm hoàn chỉnh chưa sao e thấy còn cái ống trích hơi chưa gắn lại
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Bác cứ gắn cái ống thở về nguyên bản đi, kỹ sư người ta có tinh toán hết rùi không đợi mấy bác thợ vườn cải tiến đâu. Nó liên quan đến khí thải môi trường, tiết kiệm xăng, áp suất....
Nếu ống thở mà lên nhớt, khói thì nhẹ nhất là đổ dư nhớt, nặng thì dàn hơi của bác bị hở...
Thấy cái lọc gió của bác em đoán là 90% hết bệnh rùi đó. Chúc mừng bác :D
Dàn hơi em bị hở rồi bác ạ, do lần trước em bị xì nhớt mà không biết nên h mới rút kinh nghiệm kiểm tra thường xuyên, cái ống thở đó h gắn vô sẽ dẫn đến dễ hư lọc gió thì phải, hôm em lên chỗ gara mới ông í cũng bảo nên tháo cái ống thở đó ra
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Chúc mừng bác @boixitai sửa xe tốn có 100k rẻ như sửa wave Tàu :). Lọc gió bác chạy chừng 1 tháng thì lấy ra xịt bụi, khoảng 2-3 chục ngàn km thì thay bảo đảm xe ngon mà lợi xăng. Bữa nào bác thay luôn lọc xăng với sửa máy lạnh là xe ngon lành. Bác cứ bào v2 cho sướng cái thân đi, tới khi nó tàn lắm hãy bỏ tiền làm máy cho đáng bác ơi :p. Nghe bác tả em đoán xe bác toàn bệnh vặt, lo wái jề :D
Mớm ga nhẹ mà xe giật giật là tại chưa thành thạo đi số sàn thôi, xe mất đà lúc mớm ga phải vê nhẹ côn hoặc về 1 số thì xe mới bốc :cool:
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Bác viết dí dỏm và chân thật quá! Bác thì can đảm hơn cả e! E thi bằng lái đậu rồi, 1 tháng mới có bằng, mà mới nửa tháng là e quất Matiz 2002! để ở nhà chạy tới de lui! Tới khi có bằng là e đâm ra con đường đông nhất của địa phương mình mà đi. E liều quá xá! Giờ thì lên Jolie 7c rồi nhưng vẫn còn nhớ Matiz năm nào...
hehe, em bình thường thôi bác ạ, em viết bài này 1 giống như cái nhật ký xe, sau này già cỗi trúng con Vietllot đặc biệt, sắm con xe khá hơn thì cũng còn nhớ kỷ niệm Ma tuý năm nào ( cho em mơ mộng xíu), với thứ nữa là h giá xe cũ cũng rẻ, thạch sanh chết hết rồi còn lại lý thông thôi, mấy bác gà mờ giờ muốn mua xe thì may ra đọc được các topic như này thì may ra tránh được những gì cần tránh, không phải ôm hựn như em, bài học nào cũng có học phí cả....
Cái ống hơi là em cố tình để vậy, bác thấy kế bên nó có 1 cái ống màu xám gắn vô đường thở của máy là cái ống em độ để dẫn khói xuống gầm xe.
Mà em liều thì cũng chỉ muỗi thôi bác ạ, chưa liều bằng cái ông dân chơi @voledipa2 kia ^^, mới biết chạy xe 2 ngày tung tăng đổ đèo Đà lạt - Bảo Lộc (khoảng ~200km) mà đoạn đường đó thuộc dạng nguy hiểm, bác nếu đi Đà Lạt rồi sẽ biết, ôi các chú trẻ bây h....
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Chúc mừng bác @boixitai sửa xe tốn có 100k rẻ như sửa wave Tàu :). Lọc gió bác chạy chừng 1 tháng thì lấy ra xịt bụi, khoảng 2-3 chục ngàn km thì thay bảo đảm xe ngon mà lợi xăng. Bữa nào bác thay luôn lọc xăng với sửa máy lạnh là xe ngon lành. Bác cứ bào v2 cho sướng cái thân đi, tới khi nó tàn lắm hãy bỏ tiền làm máy cho đáng bác ơi :p. Nghe bác tả em đoán xe bác toàn bệnh vặt, lo wái jề :D
Mớm ga nhẹ mà xe giật giật là tại chưa thành thạo đi số sàn thôi, xe mất đà lúc mớm ga phải vê nhẹ côn hoặc về 1 số thì xe mới bốc :cool:
Cảm ơn bác, Máy lạnh và bộ AC thì em cần khoảng 2,2 củ nữa, trên em khí hậu cũng không đến nỗi nên chắc gom lúa làm sau, em bữa h cũng hay thăm nhớt thấy mới chạy có 300km mà nhớt có vẻ đen nhiều, chắc do đổ hơi nên thế, em đọc thấy nếu đổ nhớt đặc hơn thì tình trạng này được cải thiện, với thứ nữa em nghĩ là nếu đã đổ hơi làm máy sớm thì có khi chỉ cần thay bạc thôi, các chi tiết khác như pittong, xi lanh, xupáp... cổ biên cổ dên.. chưa bị ảnh hưởng thì chi phí sẽ nhẹ hơn bác thấy thế nào...
 
  • Like
Reactions: VNET and LA PHONG