Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Cảm ơn bác, Máy lạnh và bộ AC thì em cần khoảng 2,2 củ nữa, trên em khí hậu cũng không đến nỗi nên chắc gom lúa làm sau, em bữa h cũng hay thăm nhớt thấy mới chạy có 300km mà nhớt có vẻ đen nhiều, chắc do đổ hơi nên thế, em đọc thấy nếu đổ nhớt đặc hơn thì tình trạng này được cải thiện, với thứ nữa em nghĩ là nếu đã đổ hơi làm máy sớm thì có khi chỉ cần thay bạc thôi, các chi tiết khác như pittong, xi lanh, xupáp... cổ biên cổ dên.. chưa bị ảnh hưởng thì chi phí sẽ nhẹ hơn bác thấy thế nào...
Theo em thấy không đúng. Máy đổ hơi sẽ làm hao nhớt chứ không làm đen nhớt. Trong nhớt hiện nay có pha phụ gia để tẩy sạch chi tiết máy nên nhớt bị đen sớm chứng tỏ các bộ phận trong máy bị dơ và đang được nhớt làm sạch. Em đoán chủ cũ lười thay nhớt nên các chi tiết bên trong quá dơ nên giờ bác thay nhớt mới thì nó sẽ tẩy sạch từ từ. Sau vài lần thay nhớt thì em nghĩ sẽ cải thiện đáng kể. Chỉ cần bác thăm nhớt đều thấy lượng hao hụt không đáng kể là tốt, lâu ngày thấy thiếu 1 ít thì châm thêm cho đủ thôi. Xe bác nên xài nhớt SAE-50 và cứ 5000km thì thay nhớt 1 lần, 10000km thì thay luôn lọc nhớt.

Còn làm máy đâu đơn giản là chỉ thay bạc mà cần phải thay cả piston và xoáy lại xylanh đồng bộ theo cốt mới. Chưa kể tháo máy ra chắc chắn sẽ lòi ra nhiều thứ cần thay thế khác nữa thì máy mới 'ngon' đúng nghĩa. Tiền phụ tùng không bao nhiêu nhưng công tháo ráp, cân chỉnh mới nhiều nên đã xác định rã máy ra làm là phải làm triệt để cho đáng công bác ơi.
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Theo em thấy không đúng. Máy đổ hơi sẽ làm hao nhớt chứ không làm đen nhớt. Trong nhớt hiện nay có pha phụ gia để tẩy sạch chi tiết máy nên nhớt bị đen sớm chứng tỏ các bộ phận trong máy bị dơ và đang được nhớt làm sạch. Em đoán chủ cũ lười thay nhớt nên các chi tiết bên trong quá dơ nên giờ bác thay nhớt mới thì nó sẽ tẩy sạch từ từ. Sau vài lần thay nhớt thì em nghĩ sẽ cải thiện đáng kể. Chỉ cần bác thăm nhớt đều thấy lượng hao hụt không đáng kể là tốt, lâu ngày thấy thiếu 1 ít thì châm thêm cho đủ thôi. Xe bác nên xài nhớt SAE-50 và cứ 5000km thì thay nhớt 1 lần, 10000km thì thay luôn lọc nhớt.

Còn làm máy đâu đơn giản là chỉ thay bạc mà cần phải thay cả piston và xoáy lại xylanh đồng bộ theo cốt mới. Chưa kể tháo máy ra chắc chắn sẽ lòi ra nhiều thứ cần thay thế khác nữa thì máy mới 'ngon' đúng nghĩa. Tiền phụ tùng không bao nhiêu nhưng công tháo ráp, cân chỉnh mới nhiều nên đã xác định rã máy ra làm là phải làm triệt để cho đáng công bác ơi.
thanks pác, nhưng bác có thể tư vấn cho em loại nhớt SAE-50 của hãng nào nên dùng không, vợ em e nghĩ chắc chồng cũ của nó chả bao h thay nhớt nên chắc kì thay nhớt sau e thay luôn lọc nhớt, mà e cũng nghĩ thế, một lần bổ máy ra lần khó và nhiều tiền công, nên đã bổ máy ra rồi cái gì cần thay hoặc sắp phải thay thì thay luôn chứ lần sau nó hỏng đúng cái đấy bổ ra cũng mất 1 lần tiền công nữa, lần trước cũng vậy, khi thợ nó hạ hộp số để thay cái phốt cốt máy, em bảo cái gì thấy sắp phải thay thay nốt luôn, ấy thế là đóng vô 1 mớ: nhớt hộp số, phốt lap, phốt cốt máy, mâm ép lá côn, bạn đạn bi Tê,, bạc dây số.... lần đó em đi 4,3 củ :D, giờ thấy em nó chạy cũng tạm ổn với ít ra tổng thiệt hại chưa đến số tiền bằng một số chiếc e đi hỏi mua nên e cũng còn cười được, he...he...
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
thanks pác, nhưng bác có thể tư vấn cho em loại nhớt SAE-50 của hãng nào nên dùng không, vợ em e nghĩ chắc chồng cũ của nó chả bao h thay nhớt nên chắc kì thay nhớt sau e thay luôn lọc nhớt, mà e cũng nghĩ thế, một lần bổ máy ra lần khó và nhiều tiền công, nên đã bổ máy ra rồi cái gì cần thay hoặc sắp phải thay thì thay luôn chứ lần sau nó hỏng đúng cái đấy bổ ra cũng mất 1 lần tiền công nữa, lần trước cũng vậy, khi thợ nó hạ hộp số để thay cái phốt cốt máy, em bảo cái gì thấy sắp phải thay thay nốt luôn, ấy thế là đóng vô 1 mớ: nhớt hộp số, phốt lap, phốt cốt máy, mâm ép lá côn, bạn đạn bi Tê,, bạc dây số.... lần đó em đi 4,3 củ :D, giờ thấy em nó chạy cũng tạm ổn với ít ra tổng thiệt hại chưa đến số tiền bằng một số chiếc e đi hỏi mua nên e cũng còn cười được, he...he...
Em đang xài loại này, chưa tới 100k/lit hợp lý cho v2 cao tuổi của em (vì mỗi lần thay ẻm nhậu tới 8l nhớt :D)
93%20(1).jpg

Xe chạy ngon rồi cứ để vậy mà chạy thôi bác ơi, đừng rã máy tốn đống tiền mà có thể đẻ thêm bịnh. Em khuyên bác thay mới tất tần tật các loại nhớt + lọc là yên tâm đi chơi xa rồi :cool:
 
Tập Lái
16/3/17
8
17
3
29
hôhô độ lầy của trẻ đao như e bh max khủng rồi các bác à .. cbị tối nay e viết hành trình đi chơi cùng vợ 2 MATIZ tour ĐàLạt-NhaTrang-CamRanh @@ bữa h e đi chơi fê quá quên vô coi tình hình ae ntn rồi
 
  • Like
Reactions: boixitai and VNET
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
hôhô độ lầy của trẻ đao như e bh max khủng rồi các bác à .. cbị tối nay e viết hành trình đi chơi cùng vợ 2 MATIZ tour ĐàLạt-NhaTrang-CamRanh @@ bữa h e đi chơi fê quá quên vô coi tình hình ae ntn rồi
Ui chau ơi, nghe con xe bác mà thích quá, xe e mà kêu đi chơi xa e chưa dám tin tưởng lắm, haiza, bác đỏ thật;)
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
10 ngày rồi hỏng thấy 2 anh matiz review típ

Mất tích gồi.
Sorry các bác, dạo này công việc của em hơi bị bù đầu :p, với bữa giờ em cũng hay chạy em nó, thấy vẫn bệnh thế, chưa có gì mới, chưa có gì thay đổi nên em chưa có bài review , để hôm nào thong dong mở ra nghịch vài thứ rồi em post bài mới ạ, à mà hiện tại em nó còn 1 bệnh là, khi em chạy đường bằng hay đang xuống dốc, chân ga em để hơi chớm (đang số 3 hoặc số 4) là thi thoảng nó giật khụp khụp, lúc đó em cắt côn hoặc tăng thêm ga thì nó hết, chưa biết bị sao, khả năng bên phần khí nạp hay garanty gì đó, cái này em chịu, có cao nhân nào chỉ giáo em với
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Tình hình là dạo này em rất hay nhận được những cú điện thoại lạ như: 0473008626, 0473008626, 0873032678, 0473010009 :confused:, theo tìm hiểu của em thì những số điện thoại này chỉ nhá máy sau đó nếu mình gọi lại sẽ bị chui vô tổng đài và bắt đầu bị trừ tiền trong tài khoản 1 cách không thương tiếc :eek:, các ace có ai bị như em không, tại khi xác minh thành viên diễn đàn e đăng ký số điện thoại này nên hơi bị nghi ngờ :3dngacnhien:...
 
Hạng B2
1/2/08
414
981
93
GV, Tp.HCM
Vụ bị nhá máy chắc ko liên quan đến vc xác minh thành viên đâu bác ơi, nếu số ko có trong danh bạ khỏi gọi lại ;)