Nhật ký matiz, update ngày 10/01/2017
Nghe cũng nhiều anh em còn đang lăn tăn vụ mua xe, trước đây em có đọc bài của bác xuanhoi2000 diễn đàn otofun , có 1 câu em thấy chí lý chuẩn cơm mẹ nấu như thế này :
nguyên văn: "Thứ ba là nhiều đồ lỉnh kỉnh (cái này chắc để đánh vào lòng tham nhỏ nhoi của người mua) nào là vè chắn, nào là cản inox, nào là giàn đèo hàng, nào là lá giăng đúc, nào là dvd, nào nước hoa, cảm biến lùi, ốp cánh cửa, vè cánh cửa, dán hình lên thân xe. Gặc các bác loại này, em là em chạy luôn
Thứ tư là mọi thứ đều mới quá. Xe người dùng thì khi bán nó, trông nó như cái chuồng gà. Quan điểm của em là mua cái chuồng gà nhà người ta về làm nhà nhà mình. Tại sao ư. Có nhiều lý do bán xe. MỘt trong các lý do là nó bắt đầu hỏng, chán sửa rồi nên bán quách đi. thế thì làm sao mà đẹp được. còn các bác taxi thì phải mông lại toàn bộ nên nó mới kính cong"
Nên các bác đi mua xe cũ, đừng có nhìn cái vẻ bề ngoài ^^
Tiếp tục câu chuyện của em:
Đem xe về chưa có chỗ có mái che để nên hôm trước đem về em để cục kưng của em ngoài trời, thấy tội tội, mua cho em cái bạc che, vô mua người ta nói, 390k , e hỏi còn loại khác không vì nghĩ chắc loại mình rẻ nhất, bà bán kêu ở đây chị ko bán hàng rẻ ku, loại 270k chị ko bán, ú đà, ớ , thì chơi, cái bạc bằng vải nỉ hai lớp nhìn cũng dày dặn các bác ạ... rồi, xe đi trời mưa , ngộp muốn mở cửa kính ra nước tạt thì sao, thế là em gắn thêm cái ốp vè che mưa, e chỉ ưa loại đen tuyền thôi, lên xe em màu trắng nó mới đẹp, em chạy lên Nguyên , ở đó chỉ có màu Xi, NO!!!, em chạy qua Thành Lợi thì ngta chỉ có mỗi mẫu đen trong chấm bi, vẫn xấu, đi 2 chỗ nữa thì không có hàng, phải đặt.... thôi, xúc cái đen chấm bi vậy, dán xong thấy nó cũng tương đối các bác ạ - 230k (huýt huyu...).
Nhà em ở dưới 1 con dốc hẹp và cao, nên em định sau Tết phải gom lúa làm 1 cái gara trên mặt đường, chi phí cho nó khoảng 15 củ gồm đổ trụ, làm tấm đan và xương bằng sắt V, mái che, may sao ông bố vợ mới làm nhà còn nhiều sắt chưa xài nên mai mốt em chỉ tốn ximăng với công,định bụng rứa mà dính cái vụ này...
Sau em khi tàn phá cái xe bằng thủ đoạn chạy xe không nhớt, chạy đến thợ mở hộp số ra kiểm tra, thợ máy hẹn em 03 ngày, trong thời gian đó sau khi thay thế mâm ép lá côn, bạc đạn Bi t, dớt bánh đà, thay phốt đầu láp, phốt cốt máy, thay nhớt máy và nhớt hộp số, tiện thể thay bạc cần số vì miếng bạc đó bị bể, nên vào số hơi khó, sau đó là thay dây công tơ mét, (các bác mua xe cũ cẩn thận cái này, vì xe đứt công tơ mét nên không quay đồng hồ, nên trên đồng hồ hiện 11vạn chứ thực chất cái xe chạy bi nhiu có trời mới biết) sau khi lắp vô lại hết, chế 2 bình nhớt vào nổ máy thử, nếu không bị tình trạng nước vào, máy khực khực, thì máy xe còn ổn chi phí khoảng 4tr đổ lại , nếu vẫn bị thì phải bung máy thì chi phí khoảng hơn 10 tr chưa tính cái phần 4tr vừa làm bên hộp số, nhưng sợ nhất là bị tình trạng cong nắp quylát, nghe xong em có 1 sự hoang mang không hề nhẹ...
Phải mà không làm sơn thì còn nuốt nổi, vì đại ca nhà em nên em cố gắng mà nhai, đại ca nhà em mà mua cái xe mà nhìn bề ngoài nó cũ quá đi cũng hơi sượng, ngta nói không có tiền bày đặt làm sang, thôi thì tút vậy nhìn cũng đỡ ngứa con mắt rồi, em chỉ lo đến lúc tập xe lại cọ quẹt đâu rồi thêm mớ nữa, mà 6tr đó em đâu đã được sơn cả đâu, cái trần chưa sơn, và các phần trong xe mở cửa còn y xì (vi dụ chỗ vòm xe nè, chỗ bước lên nè...) mà thôi kệ đi, đóng cửa lại ai thấy =))
Sau 3 ngày sống trong sợ hãi, em còn không dám chạy qua, mở Zalo lên 8 với ông thợ, thợ bảo, cái máy không sao, huraaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!, ( mà nó có sao thì h em đi lo kiếm tiền làm máy chớ chả hồn vía nào ngồi đây viết nhật ký , he...he..., nên có bác hỏi em giọng văn còn lạc quan là vậy)
thợ bảo em lắp vô , nổ máy thử nước không vô nữa, chưa bị thổi gioăng mặt máy, nhưng máy bị đổ hơi, nên đừng cắm ống thở của máy vào , cái này là sao em chưa hỏi thợ, định hôm nào qua lấy thì hỏi chi tiết cái này là như lào ? có Bro nào biết chỉ em với ạ.
Thợ báo thêm là máy bị xuống rồi , chạy thì vẫn êm nhưng yếu hơn do bạc và pittông trong lúc hoạt động không có nhớt nên bị mòn nhiều, giờ chạy tạm, thi thoảng 1000km thì thăm nhớt xem hao nhớt nhiều không, chừng nào hao nhớt quá thì làm máy, chi phí đại tu máy khoảng 10tr... haizzz, thế là cái dự án chở vợ con, với ba mẹ đi chơi Tết xa có vẻ hơi xa vời..., nhưng thôi, đỡ tốn khúc này cũng tạm được, em dặn luôn, lúc mổ ra thấy cái gì phải thay bác cứ thay, chạy lâu ngày hỏng vặt em đi sửa còn quá cha.
Thợ báo thêm cái két lạnh của em đi lâu ngày mục rồi, mọt nhiều chỗ, với xe từng bị đụng móp cái giàn lạnh đó rồi, h phải thay chi phí khoảng 1tr8, ý em sao ~~~> thôi a lắp lại dùm em nhanh ngay và luôn, e hết lúa rồi, chừng nào có tiền rồi thay.... , 02 ngày nữa em qua lấy
Em vẫn còn lạc quan là do đến h tổng chi phí nó chưa đến 130tr, còn trong khoảng đó là còn chấp nhận được, chứ 2,3 người bán đồng ý cho em toàn cỡ tầm giá đó, xe người ta đã dọn cả rồi, hiện tại của em đang khoảng 120, bù lại em biết thêm một số cái tạm gọi là tiền ngu, sau khi mua cái xe này quan điểm sống và cách sử dụng đồng tiền của em cũng thoáng hơn hẳn. Chậc, dự là trong mùa hè tới đi xe em toàn phải mở kính...., vì máy lạnh có lạnh cmg đâu....