Thăm nhớt là kéo cái que thăm nhớt ra kiểm tra mực nhớt đó bác, kéo que tra lau sạch, cắm vào lại, thường mức nhớt nằm ở vị trí giữa MIN và MAX là OK.Thăm nhớt là sao hả các bac?
E thấy nếu có vấn đề gì thì nó sẽ báo trên tablo chứ nhỉ?
Tất cả mọi thông số từ nước rửa kính cho tới máy móc đều phải báo trên đồng hồ tablo chứ?
E thì khoảng 1 tháng mở nắp capo ra xem bên trong 1 lần nhưng cũng chỉ nhìn thôi chứ chả biết cái nào là cái nào cả? hixx
https://www.youtube.com/watch?v=Or8cohuelUI
Minh họa đây bác.
Đối với các xe cũ không nên tin tưởng hoàng toàn vào các cảm biến (cảm biến bị hư, bị tháo mất, đèn báo bị đứt bóng...) bác ah, nên tự check thủ công sẽ ok hơn.
Ngoài kiểm tra mức dầu máy, khi mở máy lên cần check thêm mức dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước làm mát (và nước rửa kính) xem có hao hụt bất thường gì không.
Đồng thời check luôn tình trạng dây cuaroa (có bị răng nứt, tưa... không), nếu nên vệ sinh bộ lọc gió động cơ cho sạch sẽ đỡ ỳ máy và giảm hao nhiên liệu. Xem các điện cực bình acquy có bị lỏng có ra ten không, châm nước nếu là bình ước.