Có mùa vẫn nóng lắm bác ạ, nhất là bác mà để xe ngoài trời buổi trưa xong ngồi lên mới thấy cái độ khốn khổ của nó , với em còn tính sau này lấy xe đi nha trang, phan rang chơi nữa mà ^^Đà Lạt còn mở máy lạnh làm gì nữa bác.
- Tags
- daewoo matiz matiz
Bác chủ nhờ thợ coi xe giùm nhưng phải đề phòng coi chừng thợ và người bán là một phe đó, chỉ cần thợ phán ok mua được là nó sẽ có hoa hồng sau khi bác mua đó. Trường hợp của bác em nghi lắm. Thứ hai bác phải đề phòng với những xe đăng trên mạng hoặc dán bảng "bán xe", vì đa phần những xe này hay có vấn đề. Giờ bác đã mua rồi thì phải sáng suốt khi sửa chữa thay thế, "chọn mặt gửi vàng" chứ nếu không bác sẽ bị thuốc lần 2.
Chúc mừng có xe mới. Hy vọng chỉ dừng lại ở dàn lạnh.Nhật ký matiz, update ngày 10/01/2017
Đem xe về chưa có chỗ có mái che để nên hôm trước đem về em để cục kưng của em ngoài trời, thấy tội tội, mua cho em cái bạc che, vô mua người ta nói, 390k , e hỏi còn loại khác không vì nghĩ chắc loại mình rẻ nhất, bà bán kêu ở đây chị ko bán hàng rẻ ku, loại 270k chị ko bán, ú đà, ớ , thì chơi, cái bạc bằng vải nỉ hai lớp nhìn cũng dày dặn các bác ạ... rồi, xe đi trời mưa , ngộp muốn mở cửa kính ra nước tạt thì sao, thế là em gắn thêm cái ốp vè che mưa, e chỉ ưa loại đen tuyền thôi, lên xe em màu trắng nó mới đẹp, em chạy lên Nguyên , ở đó chỉ có màu Xi, NO!!!, em chạy qua Thành Lợi thì ngta chỉ có mỗi mẫu đen trong chấm bi, vẫn xấu, đi 2 chỗ nữa thì không có hàng, phải đặt.... thôi, xúc cái đen chấm bi vậy, dán xong thấy nó cũng tương đối các bác ạ - 230k (huýt huyu...).
Nhà em ở dưới 1 con dốc hẹp và cao, nên em định sau Tết phải gom lúa làm 1 cái gara trên mặt đường, chi phí cho nó khoảng 15 củ gồm đổ trụ, làm tấm đan và xương bằng sắt V, mái che, may sao ông bố vợ mới làm nhà còn nhiều sắt chưa xài nên mai mốt em chỉ tốn ximăng với công,định bụng rứa mà dính cái vụ này...
Sau khi mở hộp số ra kiểm tra, thợ máy hẹn em 03 ngày, trong thời gian đó sau khi thay thế mâm ép lá côn, bạc đạn Bi t, dớt bánh đà, thay phốt đầu láp, phốt cốt máy, thay nhớt máy và nhớt hộp số, tiện thể thay bạc cần số vì miếng bạc đó bị bể, nên vào số hơi khó, sau đó là thay dây công tơ mét, (các bác mua xe cũ cẩn thận cái này, vì xe đứt công tơ mét nên không quay đồng hồ, nên trên đồng hồ hiện 11vạn chứ thực chất cái xe chạy bi nhiu có trời mới biết) sau khi lắp vô lại hết, chế 2 bình nhớt vào nổ máy thử, nếu không bị tình trạng nước vào, máy khực khực, thì máy xe còn ổn chi phí khoảng 4tr đổ lại , nếu vẫn bị thì phải bung máy thì chi phí khoảng hơn 10 tr chưa tính cái phần 4tr vừa làm bên hộp số, nhưng sợ nhất là bị tình trạng cong nắp quylát, nghe xong em có 1 sự hoang mang không hề nhẹ...
Phải mà không làm sơn thì còn nuốt nổi, vì đại ca nhà em nên em cố gắng mà nhai, đại ca nhà em mà mua cái xe mà nhìn bề ngoài nó cũ quá đi cũng hơi sượng, ngta nói không có tiền bày đặt làm sang, thôi thì tút vậy nhìn cũng đỡ ngứa con mắt rồi, em chỉ lo đến lúc tập xe lại cọ quẹt đâu rồi thêm mớ nữa, mà 6tr đó em đâu đã được sơn cả đâu, cái trần chưa sơn, và các phần trong xe mở cửa còn y xì (vi dụ chỗ vòm xe nè, chỗ bước lên nè...) mà thôi kệ đi, đóng cửa lại ai thấy =))
Sau 3 ngày sống trong sợ hãi, em còn không dám chạy qua, mở Zalo lên 8 với ông thợ, thợ bảo, cái máy không sao, huraaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!, ( mà nó có sao thì h em đi lo kiếm tiền làm máy chớ chả hồn vía nào ngồi đây viết nhật ký , he...he..., nên có bác hỏi em giọng văn còn lạc quan là vậy)
thợ bảo em lắp vô , nổ máy thử nước không vô nữa, chưa bị thổi gioăng mặt máy, nhưng máy bị đổ hơi, nên đừng cắm ống thở của máy vào , cái này là sao em chưa hỏi thợ, định hôm nào qua lấy thì hỏi chi tiết cái này là như lào ? có Bro nào biết chỉ em với ạ.
Thợ báo thêm là máy bị xuống rồi , chạy thì vẫn êm nhưng yếu hơn do bạc và pittông trong lúc hoạt động không có nhớt nên bị mòn nhiều, giờ chạy tạm, thi thoảng 1000km thì thăm nhớt xem hao nhớt nhiều không, chừng nào hao nhớt quá thì làm máy, chi phí đại tu máy khoảng 10tr... haizzz, thế là cái dự án chở vợ con, với ba mẹ đi chơi Tết xa có vẻ hơi xa vời..., nhưng thôi, đỡ tốn khúc này cũng tạm được, em dặn luôn, lúc mổ ra thấy cái gì phải thay bác cứ thay, chạy lâu ngày hỏng vặt em đi sửa còn quá cha.
Thợ báo thêm cái két lạnh của em đi lâu ngày mục rồi, mọt nhiều chỗ, với xe từng bị đụng móp cái giàn lạnh đó rồi, h phải thay chi phí khoảng 1tr8, ý em sao ~~~> thôi a lắp lại dùm em nhanh ngay và luôn, e hết lúa rồi, chừng nào có tiền rồi thay.... , 02 ngày nữa em qua lấy
Em vẫn còn lạc quan là do đến h tổng chi phí nó chưa đến 130tr, còn trong khoảng đó là còn chấp nhận được, chứ 2,3 người bán đồng ý cho em toàn cỡ tầm giá đó, xe người ta đã dọn cả rồi, hiện tại của em đang khoảng 120, bù lại em biết thêm một số cái tạm gọi là tiền ngu, sau khi mua cái xe này quan điểm sống và cách sử dụng đồng tiền của em cũng thoáng hơn hẳn. Chậc, dự là trong mùa hè tới đi xe em toàn phải mở kính...., vì máy lạnh có lạnh cmg đâu....
nosiNhật ký matiz, update ngày 10/01/2017
Đem xe về chưa có chỗ có mái che để nên hôm trước đem về em để cục kưng của em ngoài trời, thấy tội tội, mua cho em cái bạc che, vô mua người ta nói, 390k , e hỏi còn loại khác không vì nghĩ chắc loại mình rẻ nhất, bà bán kêu ở đây chị ko bán hàng rẻ ku, loại 270k chị ko bán, ú đà, ớ , thì chơi, cái bạc bằng vải nỉ hai lớp nhìn cũng dày dặn các bác ạ... rồi, xe đi trời mưa , ngộp muốn mở cửa kính ra nước tạt thì sao, thế là em gắn thêm cái ốp vè che mưa, e chỉ ưa loại đen tuyền thôi, lên xe em màu trắng nó mới đẹp, em chạy lên Nguyên , ở đó chỉ có màu Xi, NO!!!, em chạy qua Thành Lợi thì ngta chỉ có mỗi mẫu đen trong chấm bi, vẫn xấu, đi 2 chỗ nữa thì không có hàng, phải đặt.... thôi, xúc cái đen chấm bi vậy, dán xong thấy nó cũng tương đối các bác ạ - 230k (huýt huyu...).
Nhà em ở dưới 1 con dốc hẹp và cao, nên em định sau Tết phải gom lúa làm 1 cái gara trên mặt đường, chi phí cho nó khoảng 15 củ gồm đổ trụ, làm tấm đan và xương bằng sắt V, mái che, may sao ông bố vợ mới làm nhà còn nhiều sắt chưa xài nên mai mốt em chỉ tốn ximăng với công,định bụng rứa mà dính cái vụ này...
Sau khi mở hộp số ra kiểm tra, thợ máy hẹn em 03 ngày, trong thời gian đó sau khi thay thế mâm ép lá côn, bạc đạn Bi t, dớt bánh đà, thay phốt đầu láp, phốt cốt máy, thay nhớt máy và nhớt hộp số, tiện thể thay bạc cần số vì miếng bạc đó bị bể, nên vào số hơi khó, sau đó là thay dây công tơ mét, (các bác mua xe cũ cẩn thận cái này, vì xe đứt công tơ mét nên không quay đồng hồ, nên trên đồng hồ hiện 11vạn chứ thực chất cái xe chạy bi nhiu có trời mới biết) sau khi lắp vô lại hết, chế 2 bình nhớt vào nổ máy thử, nếu không bị tình trạng nước vào, máy khực khực, thì máy xe còn ổn chi phí khoảng 4tr đổ lại , nếu vẫn bị thì phải bung máy thì chi phí khoảng hơn 10 tr chưa tính cái phần 4tr vừa làm bên hộp số, nhưng sợ nhất là bị tình trạng cong nắp quylát, nghe xong em có 1 sự hoang mang không hề nhẹ...
Phải mà không làm sơn thì còn nuốt nổi, vì đại ca nhà em nên em cố gắng mà nhai, đại ca nhà em mà mua cái xe mà nhìn bề ngoài nó cũ quá đi cũng hơi sượng, ngta nói không có tiền bày đặt làm sang, thôi thì tút vậy nhìn cũng đỡ ngứa con mắt rồi, em chỉ lo đến lúc tập xe lại cọ quẹt đâu rồi thêm mớ nữa, mà 6tr đó em đâu đã được sơn cả đâu, cái trần chưa sơn, và các phần trong xe mở cửa còn y xì (vi dụ chỗ vòm xe nè, chỗ bước lên nè...) mà thôi kệ đi, đóng cửa lại ai thấy =))
Sau 3 ngày sống trong sợ hãi, em còn không dám chạy qua, mở Zalo lên 8 với ông thợ, thợ bảo, cái máy không sao, huraaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!, ( mà nó có sao thì h em đi lo kiếm tiền làm máy chớ chả hồn vía nào ngồi đây viết nhật ký , he...he..., nên có bác hỏi em giọng văn còn lạc quan là vậy)
thợ bảo em lắp vô , nổ máy thử nước không vô nữa, chưa bị thổi gioăng mặt máy, nhưng máy bị đổ hơi, nên đừng cắm ống thở của máy vào , cái này là sao em chưa hỏi thợ, định hôm nào qua lấy thì hỏi chi tiết cái này là như lào ? có Bro nào biết chỉ em với ạ.
Thợ báo thêm là máy bị xuống rồi , chạy thì vẫn êm nhưng yếu hơn do bạc và pittông trong lúc hoạt động không có nhớt nên bị mòn nhiều, giờ chạy tạm, thi thoảng 1000km thì thăm nhớt xem hao nhớt nhiều không, chừng nào hao nhớt quá thì làm máy, chi phí đại tu máy khoảng 10tr... haizzz, thế là cái dự án chở vợ con, với ba mẹ đi chơi Tết xa có vẻ hơi xa vời..., nhưng thôi, đỡ tốn khúc này cũng tạm được, em dặn luôn, lúc mổ ra thấy cái gì phải thay bác cứ thay, chạy lâu ngày hỏng vặt em đi sửa còn quá cha.
Thợ báo thêm cái két lạnh của em đi lâu ngày mục rồi, mọt nhiều chỗ, với xe từng bị đụng móp cái giàn lạnh đó rồi, h phải thay chi phí khoảng 1tr8, ý em sao ~~~> thôi a lắp lại dùm em nhanh ngay và luôn, e hết lúa rồi, chừng nào có tiền rồi thay.... , 02 ngày nữa em qua lấy
Em vẫn còn lạc quan là do đến h tổng chi phí nó chưa đến 130tr, còn trong khoảng đó là còn chấp nhận được, chứ 2,3 người bán đồng ý cho em toàn cỡ tầm giá đó, xe người ta đã dọn cả rồi, hiện tại của em đang khoảng 120, bù lại em biết thêm một số cái tạm gọi là tiền ngu, sau khi mua cái xe này quan điểm sống và cách sử dụng đồng tiền của em cũng thoáng hơn hẳn. Chậc, dự là trong mùa hè tới đi xe em toàn phải mở kính...., vì máy lạnh có lạnh cmg đâu....
nói chung là vẫn đúng hướng bác ạ
come on! Baby!
kkk
Em cũng ở Đà lạt nè, Bác inbox số điện thoại cho em đi, lúc nào giao lưu, em cũng mua xe cũ, đi cũng 4 năm nay rồi,...trước khi mua xe em cũng tìm hiểu kỹ và đọc những bài như của Bác nên em mua theo hướng giá cao hơn tí mà còn chất,...và em cũng hay khuyên bạn bè như vậy,...đúng là mua xe cũ phải có duyên, chịu khó đi lùng không được nóng vội và chấp nận giá cao hơn tí mà xe còn ngon, vì đôi lúc số tiền chênh lệch bỏ ra sửa xong vẫn chưa thể ngon như xe cứng.
Qua vụ này thấy bác chủ thông thái hơn rất nhiều so với đầu câu chuyện nhật kí của BácChả vấn đề gì bác ạ, bài học nào cũng phải trả phí cả, bác chỉ cần biết 2 nguyên tắc cơ bản khi xem xe là máy êm, ổn, và gầm phải còn tốt, chưa mục, khi coi bác cẩn thận hệ thống lái và hệ thống phanh tại cái đấy liên quan tới cái mạng mình, thây tạm ổn thì kêu 1 thằng thợ chuyên nghiệp coi cho mình, trả nó vài trăm không đáng là bao so với số tiền mình phải sửa nếu gặp con xe khốn nạn, chắc nhất vẫn là dắt vào hãng test, bắt đầu so sánh chất lượng và giá tiền, ổn thì xúc , mua xe cũ thì hư hỏng và hao mòn là chuyện tất yếu, chả ai đem xe về để ko cả, vấn đề là mình cẩn thận để hạn chế đến mức thấp nhất thôi
Hix ngồi cố gắng đọc qua 6 trang của bác mới thấy mình may mắn..... chắc cũng là may mắn thật vì cách đây khoảng 2 tuần mình cũng có ý định mua 1 em Matiz số AT cho V1 tự lái chở 2 F1 về quê thăm bà ngoại... vì bà cũng lớn tuổi nên chắc V1 mình cũng đi thường xuyên nên 2 VC cũng bàn mua 1 em mini at vừa nhỏ gọn vừa rẻ thì chỉ có Matiz auto là hợp lý nhất..... Đang lang thang tìm nguồn thì có 1 em hợp nhãn chủ xe kêu 160tr trả 135tr chịu bán.... định cuối tuần đi coi xe thì đùng 1 cái xe đã bán.... & độc 1 cái là bán lại cho 1 th cò xe & th cò này rao xe y chang như chủ trước chỉ có điều là cái giá tăng lên là 165tr ko bớt 1 xu mới ghê...... & đây là hình em nó...
.
.
Nếu chắc chắn máy đổ hơi, không thổi ron thì xe chỉ yếu thôi chứ đâu sợ chuyện nằm đường, chỉ cần bác thăm nhớt đều và bổ sung nếu thấy hụt. Tết bác cứ lấy xe đi đâu xa xa rồi theo dõi xăng nhớt luôn, nếu không hao xăng nhớt gì lắm thì cứ yên tâm mà chạy thôi, chừng nào xe chạy xuống lắm hãy làm máy
Cái vụ dàn lạnh em không hiểu sao nó nằm tuốt trong cabin xe mà lại bị đụng móp được !?! Bác nên ra garage kêu thợ thử tại chỗ cho bác xem dàn lạnh xì nhiều không, nếu được thì hàn lại xài tạm chừng nào có tiền thì thay.
Ps. Em có cảm giác mấy ông thợ đang lùa bác hay sao ah
Cái vụ dàn lạnh em không hiểu sao nó nằm tuốt trong cabin xe mà lại bị đụng móp được !?! Bác nên ra garage kêu thợ thử tại chỗ cho bác xem dàn lạnh xì nhiều không, nếu được thì hàn lại xài tạm chừng nào có tiền thì thay.
Ps. Em có cảm giác mấy ông thợ đang lùa bác hay sao ah
Thăm nhớt là sao hả các bac?Nếu chắc chắn máy đổ hơi, không thổi ron thì xe chỉ yếu thôi chứ đâu sợ chuyện nằm đường, chỉ cần bác thăm nhớt đều và bổ sung nếu thấy hụt. Tết bác cứ lấy xe đi đâu xa xa rồi theo dõi xăng nhớt luôn, nếu không hao xăng nhớt gì lắm thì cứ yên tâm mà chạy thôi, chừng nào xe chạy xuống lắm hãy làm máy
Cái vụ dàn lạnh em không hiểu sao nó nằm tuốt trong cabin xe mà lại bị đụng móp được !?! Bác nên ra garage kêu thợ thử tại chỗ cho bác xem dàn lạnh xì nhiều không, nếu được thì hàn lại xài tạm chừng nào có tiền thì thay.
Ps. Em có cảm giác mấy ông thợ đang lùa bác hay sao ah
E thấy nếu có vấn đề gì thì nó sẽ báo trên tablo chứ nhỉ?
Tất cả mọi thông số từ nước rửa kính cho tới máy móc đều phải báo trên đồng hồ tablo chứ?
E thì khoảng 1 tháng mở nắp capo ra xem bên trong 1 lần nhưng cũng chỉ nhìn thôi chứ chả biết cái nào là cái nào cả? hixx