Tập Lái
12/7/19
4
3
4
33
nói chung mấy em này vẫn lành ,tìm được xe ngon thì tuyệt vời
 
Hạng B2
28/7/13
322
406
63
Em đồng ý với bác ở chỗ C-Class chơi thì rẻ nhất nhà Mẹc hiện tại, con W204 C200 cũng ít đồ hơn C300 AMG (đỡ được treo khí nén), nhưng hàng OEM mua bên ngoài mà OEM xịn thì cũng không rẻ, còn OEM rẻ thì 95% là từ các anh hàng xóm ạ. Em từng mua cảm biến Continentals đắt đỏ nhưng vẫn dính giả như thường nhé. Cặp phuộc cứ cho là 10tr, nhưng dàn gầm thì còn hệ thống rô tuyn, phanh, đĩa, lò xò, các thể loại càng A, càng i, càng cân bằng. Dòng W204 dùng hệ treo điều chỉnh điện tử Agility Control đời đầu nhưng không có nghĩa là nó thuần cơ mà rẻ.

Ở mốc 8 năm thì xe đã đến hạn bảo dưỡng lớn, bao gồm cả việc thay nhớt hộp số, kiểm tra lại hệ thống điều hòa, các hệ thống ống nước của xe Đức cũng không bền đến 10 năm vì được thiết kế mòn dần để phân hủy, điều này liên quan đến luật bảo vệ môi trường của EU, và điều kiện khí hậu ở Việt Nam cũng giảm tuổi thọ hệ thống cống rãnh của đường nước trong khoang máy nhiều. Quay lại chiếc W204 ở đây, xe đang bị xì phốt đuôi động cơ, có rỉ dầu, thì cơ bản phải hạ cục máy hoặc cục số để thay phốt đuôi, nhưng phốt đuôi này mà xì thì xe đã đi rất nhiều km rồi. Thường xe Đức sẽ ngon nhất ở 80,000km đầu, sau đó thì tùy tình trạng bảo dưỡng.

Theo em số người chơi xe đời sâu không phải là họ có đam mê nhiều đâu, mà chủ yếu là do không đủ tài chính nên mới phải mua xe cũ. Xe Đức cũ tuy nó vẫn khác bọt mớ xe hạng B, nhưng em khẳng định luôn là việc một cái xe Đức cũ chạy được và để nó chạy ngon như những ngày đầu của xe mới thì phải bỏ rất rất nhiều tiền. Dòng W204 bác đang chạy cũng thuộc dạng lành, dễ chơi vì còn thuần cơ nhiều. Nhưng em có ví dụ đơn cử nhỏ, ở phần điều hòa chẳng hạn, điều hòa xe Đức thực sự lạnh rất sâu, rất phê, nhưng nhiều anh em mua xe cũ không làm đến nơi đến chốn thì chỉ biết là xe có lạnh chứ chưa được trải nghiệm mức độ lạnh dịu mà sâu của điều hòa chuẩn (phải tháo taplo, vệ sinh toàn bộ đường ống, nạp chuẩn gas, thay thế các bộ phận như van điều hòa mòn, lốc lạnh khó hư nhưng có thể bị mòn bi piston, cửa dàn nóng ít dùng nên bị rơ. Trong quá trình làm thì tiện xử lý rỉ sét phần khung sắt taplo và toàn bộ mút điều hòa sau thời gian sử dụng để khử mùi).

Nhà em đang có 3 chiếc xe, Hàn, Đức và Mỹ nên em đóng góp hoàn toàn dựa trên trải nghiệm cá nhân ạ, hy vọng với những dòng trên thì bác cũng hiểu là em đã ăn dằm nằm dề với xe Đức không ít thời gian rồi. Em nhận thấy là càng về sau này thì Merc nó lành hơn Bim nhiều, và Audi là nhanh tã nhất. Em chỉ thấy là xe Đức cũ là cơ hội cho các anh em gara thôi, vì để làm con xe Đức đi ngon được như hồi xuất xưởng thì số tiền bỏ ra theo năm tháng cũng gần bằng mua xe mới lướt, khi bán lại chẳng bõ công, trong khi để đưa một chiếc xe Nhật về tình trạng ban đầu thì dễ dàng hơn nhiều. Với em nếu phải lựa chọn thì cứ mua xe hạng B đi cũng được, nào có tiền mua hẳn xe mới để đi, đó mới là trải nghiệm xe Đức thực thụ, nó mới sướng được. Hoặc có lẽ tại em hơi khắt khe với xe cộ :D

Bác nói rất chuẩn.
Tôi có thời gian sống và trải nghiệm qua các dòng xe ở châu Âu. Giai đoạn 2015-2020, đa phần xe taxi và xe thương mại (van, minibus) là xe Mercedes, mặc dù Mer mắc nhất trong phân khúc (so với BMW, Audi hay Volvo). Lý do tài xế taxi chuộng Mer hơn đơn giản là vì nó bền hơn mấy hãng khác.
Thời gian gần đây dân chạy taxi chuyển qua xe hybrid, đặc biệt là xe Nhật. Một phần là vì thuế phí, bảo vệ môi trường, một phần là vì xe Nhật bền hơn trong khi "Mer bây giờ không còn đáng tin cậy như trước nữa" - lời của một tài xế người Việt có >20 năm chạy taxi ở Paris.