Hạng D
24/2/20
4.872
8.294
113
37
Em đồng ý với bác ở chỗ C-Class chơi thì rẻ nhất nhà Mẹc hiện tại, con W204 C200 cũng ít đồ hơn C300 AMG (đỡ được treo khí nén), nhưng hàng OEM mua bên ngoài mà OEM xịn thì cũng không rẻ, còn OEM rẻ thì 95% là từ các anh hàng xóm ạ. Em từng mua cảm biến Continentals đắt đỏ nhưng vẫn dính giả như thường nhé. Cặp phuộc cứ cho là 10tr, nhưng dàn gầm thì còn hệ thống rô tuyn, phanh, đĩa, lò xò, các thể loại càng A, càng i, càng cân bằng. Dòng W204 dùng hệ treo điều chỉnh điện tử Agility Control đời đầu nhưng không có nghĩa là nó thuần cơ mà rẻ.

Ở mốc 8 năm thì xe đã đến hạn bảo dưỡng lớn, bao gồm cả việc thay nhớt hộp số, kiểm tra lại hệ thống điều hòa, các hệ thống ống nước của xe Đức cũng không bền đến 10 năm vì được thiết kế mòn dần để phân hủy, điều này liên quan đến luật bảo vệ môi trường của EU, và điều kiện khí hậu ở Việt Nam cũng giảm tuổi thọ hệ thống cống rãnh của đường nước trong khoang máy nhiều. Quay lại chiếc W204 ở đây, xe đang bị xì phốt đuôi động cơ, có rỉ dầu, thì cơ bản phải hạ cục máy hoặc cục số để thay phốt đuôi, nhưng phốt đuôi này mà xì thì xe đã đi rất nhiều km rồi. Thường xe Đức sẽ ngon nhất ở 80,000km đầu, sau đó thì tùy tình trạng bảo dưỡng.

Theo em số người chơi xe đời sâu không phải là họ có đam mê nhiều đâu, mà chủ yếu là do không đủ tài chính nên mới phải mua xe cũ. Xe Đức cũ tuy nó vẫn khác bọt mớ xe hạng B, nhưng em khẳng định luôn là việc một cái xe Đức cũ chạy được và để nó chạy ngon như những ngày đầu của xe mới thì phải bỏ rất rất nhiều tiền. Dòng W204 bác đang chạy cũng thuộc dạng lành, dễ chơi vì còn thuần cơ nhiều. Nhưng em có ví dụ đơn cử nhỏ, ở phần điều hòa chẳng hạn, điều hòa xe Đức thực sự lạnh rất sâu, rất phê, nhưng nhiều anh em mua xe cũ không làm đến nơi đến chốn thì chỉ biết là xe có lạnh chứ chưa được trải nghiệm mức độ lạnh dịu mà sâu của điều hòa chuẩn (phải tháo taplo, vệ sinh toàn bộ đường ống, nạp chuẩn gas, thay thế các bộ phận như van điều hòa mòn, lốc lạnh khó hư nhưng có thể bị mòn bi piston, cửa dàn nóng ít dùng nên bị rơ. Trong quá trình làm thì tiện xử lý rỉ sét phần khung sắt taplo và toàn bộ mút điều hòa sau thời gian sử dụng để khử mùi).

Nhà em đang có 3 chiếc xe, Hàn, Đức và Mỹ nên em đóng góp hoàn toàn dựa trên trải nghiệm cá nhân ạ, hy vọng với những dòng trên thì bác cũng hiểu là em đã ăn dằm nằm dề với xe Đức không ít thời gian rồi. Em nhận thấy là càng về sau này thì Merc nó lành hơn Bim nhiều, và Audi là nhanh tã nhất. Em chỉ thấy là xe Đức cũ là cơ hội cho các anh em gara thôi, vì để làm con xe Đức đi ngon được như hồi xuất xưởng thì số tiền bỏ ra theo năm tháng cũng gần bằng mua xe mới lướt, khi bán lại chẳng bõ công, trong khi để đưa một chiếc xe Nhật về tình trạng ban đầu thì dễ dàng hơn nhiều. Với em nếu phải lựa chọn thì cứ mua xe hạng B đi cũng được, nào có tiền mua hẳn xe mới để đi, đó mới là trải nghiệm xe Đức thực thụ, nó mới sướng được. Hoặc có lẽ tại em hơi khắt khe với xe cộ :D
Thời em mua xe 2019 cũng ham xe Đức lắm nhưng ko biết 1 tí gì về xe nên ko dám chơi đành mua con xe cỏ chạy che nắng mưa cho vợ con. Đến bây giờ thấy mình đã quyết định đúng vì con xe cỏ em đi chả hỏng cái vẹo sau 5 năm. Em đang cố gắng kết thân với 1 vài anh chủ gara để sau này có điều kiện thì lên xe Đức cho nó thỏa lòng đam mê xe cộ.
 
Hạng B2
19/10/20
111
175
43
28
Thời em mua xe 2019 cũng ham xe Đức lắm nhưng ko biết 1 tí gì về xe nên ko dám chơi đành mua con xe cỏ chạy che nắng mưa cho vợ con. Đến bây giờ thấy mình đã quyết định đúng vì con xe cỏ em đi chả hỏng cái vẹo sau 5 năm. Em đang cố gắng kết thân với 1 vài anh chủ gara để sau này có điều kiện thì lên xe Đức cho nó thỏa lòng đam mê xe cộ.
Chúc mừng bác đã lựa chọn phù hợp cho gia đình :D
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
8/4/12
2.451
7.770
113
Thời em mua xe 2019 cũng ham xe Đức lắm nhưng ko biết 1 tí gì về xe nên ko dám chơi đành mua con xe cỏ chạy che nắng mưa cho vợ con. Đến bây giờ thấy mình đã quyết định đúng vì con xe cỏ em đi chả hỏng cái vẹo sau 5 năm. Em đang cố gắng kết thân với 1 vài anh chủ gara để sau này có điều kiện thì lên xe Đức cho nó thỏa lòng đam mê xe cộ.
đang yên đang lành, cứ ở yên cho phẻ thân bác ơiiiiii :)
 
Hạng C
9/12/19
503
495
63
Đó là bác rành về xe và xe của bác nó chất chứ con xe này em thấy nó phiêu quá mà nhìn tình trạng chủ xe có vẻ ko chăm xe được như bác. Chắc tại em xem troll xe quá 180 phút/ngày rồi :)
đồng ý với bác.
xe nào cũng thế, từ dòng bình dân đến dòng cao cấp
mua xe cũ thì quan trọng "cái chất" xe từ đầu.
xe còn đúng chất thì mình nhẹ đầu được chút đỉnh, chỉ việc bảo dưỡng theo "mốc" và chăm chút thêm cho vừa ý là cứ thế mà đi.
trúng con xe nát, xe dập thì "ối dời ơi luôn"..... hết cái này tới cái kia, lên bờ xuống ruộng với nó
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B1
12/1/19
60
57
19
34
Car Audit rất uy tín công tâm nhé
Mong rằng Car Audit bổ sung tay nghề vì thợ thầy level bùa phép lên đỉnh cao lắm
12/2023 mình lên SG mua GLC 200 2018
bên kia báo 21.000km
nhờ Car Audit check xong báo mình mọi thứ ok
(chất xe mọi thứ chuẩn) thế
Lấy xe về cần thơ trên đường hỏi thằng em bán xe về chuyên môn Car Audit
nó cười kiểu há há há (cười điểu) là mình nghi
tới cần thơ nhờ ông chú Chủ garga check lại
-Xe mở nắp capo mở thanh gằng đồ đạt thay ốc vít thiếu tùm lum còn mã phụ tùng OEM
(nó nói độ calan mặt 43 gì á)
-Tua km ớn lạnh xe tầm hơn 7 vạn phanh mòn đưa lóng tay vô má phanh sâu cả khúc
-Xe lại sơn cột A (khả năng xe lật lộn mèo)
-Mất các phân chỉ cốp sau
-Nội thất bung te tét gắn lại còn hở tè le
-Khả năng cao xe dồn toa kẹp thịt hoặc lật
Call nói bên bán nó kêu dô hãng test
(hãng cho biết ls bảo dưỡng gần nhất và cần thay thế gì chứ ko cam kết đâm đụng ngập nước...)
Mình ko lấy xe mà lỡ cọc 20tr
gọi nó ko muốn trả cọc mình nói 1 là trả 10tr
mình bỏ 10tr còn ko là mình bóc phốt salon nó với con xe lên MXH thế nó mới chuyển lại 10tr
Mình báo lại Car Audit thì có ck lại 3tr tiền phí với cafe mình gởi (rất uy tín đoàng hoàng)
_______
Mình nói ra sự việc chả có ý gì cả
giờ level thợ thầy salom bùa phép xe khiếp lắm
chỉ mong Car Audit nâng cao tay nghề cao hơn
-Đem lại giá trị cho khách hàng tin dùng ủng hộ
-Khách ko dính vào tình huống như mình
 
Chỉnh sửa cuối:
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.022
79.237
113
xe cá nhân bán hay showrom bán mà fai cọc thế bác, trc e có lần mua xe cũ cũng hẹn nhau check rồi ưng thì trao tiền, chứ cọc rồi xe ko ưng là mất cọc ah, xe cũ thì nhan nhãn ra, hiếm hoi gì đâu mà fai cọc.
cọc có 1 số ghi chú, nếu bị thì hoàn cọc?
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.022
79.237
113
Dòng Mer E, seri 5, A6 trở lên mình chưa thử nên không rành. seri 3, Mer C200,250 , A4 chi phí vân hành tất nhiên cao hơn xe nhật xíu. Nhưng nó chưa đến mức như người ta hù. Chỉ khác xíu là xe đức có nhưng bộ phận cứ đến định kỳ là phải thay chứ không trâu bò như xe nhật. nhưng đổi lại mọi thứ hơn hẳn từ cảm giác lái đến khi vượt xe khác.
ủa
xe nào cũng có bộ phận cứ đến định kỳ là phải thay chứ nhỉ?
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.022
79.237
113
Mua xe để chạy hay làm cảnh anh? Xe mình mỗi ngày đi làm chạy trên dưới 60km. 1 năm đi chơi 4 5 lần, tầm 2000km/lần. Sài như vậy mới đáng tiền mua xe, chứ không lẽ mua xe rồi cứ phải chạy rón rén, trùm mền là chính, mục đích chỉ để dành xe mới đặng bán cho được giá. Như vậy người mua sau hưởng chứ mình có được hưởng cái gì đâu. Quan trọng là mình biết bảo dưỡng bảo trì đầy đủ thì chạy chục năm vẫn còn ngon.
a hiểu sai ý ảnh rồi
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng D
3/1/16
1.126
793
113
Cái vụ cọc trước khi test xe mình thấy nó lạ lạ sao các bác.