Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Nói như Thái dúi ý nhầm Thái Công thì phải có kiến thức , kinh nghiệm và trải nghiệm mới dám chơi xe Đức đời sâu. Thật sự em rất ham xe Đức nhưng cứ xem troll xe nói con E46 đi ra đường luôn cao hơn xe khác( nằm trên xe thớt), làm giàu cho chủ gara , tạo điều kiện cho con gái chủ gara đi du học là em rén ngang liền. Còn chất lượng thì xe Đức khỏi phải bàn rồi.
Trollxe dí mấy con E46, E70 thì đúng rồi á bác. Xe Đức tầm 15 năm đổ lên mà đặc biệt như E70, E71 mà ko bảo dưỡng chu đáo thì nằm đường cao vì nó quá nhiều thứ :). Còn đa số xe Đức từ 2012 trở về đây thì lành hơn nhiều so với khoảng thời gian trước đó, nên chơi xe Đức cũ cũng phải lựa dòng mà chơi, nhiều dòng rất lành nhưng cũng nhiều dòng "lành ít dữ nhiều" :D
Em thấy xe Đức cũ thì mua trong khoảng 3-4 năm là ngon, chưa phải bảo dưỡng nhiều mà giá đã khấu hao phải tầm 1/2 so với xe mới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/3/18
1.585
2.323
138
32
Này chắc bị anh nào thông từ phía sau :p
Mà chị khách cũng máu phết nhỉ, thấy xe cũng ko đc "cứng" lắm mà xuống tiền ngay trong ngày luôn :)
Chắc chị ấy thích thông từ phía sau nên chốt ngay anh àh :p :p :p
 
Hạng C
16/5/20
688
3.441
93
39
Đọc kết quả check xe thì thấy nát từ trong ra ngoài, vậy mà "chị khách" vẫn "xuống tiền luôn trong ngày". Không biết "chị khách" này mua về để phục vụ mục đích gì nhỉ?
Về quay tót tót ah
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
27/9/15
557
737
93
Ít thấy xe sang nào chạy trên dưới 10 vạn.
Mua xe để chạy hay làm cảnh anh? Xe mình mỗi ngày đi làm chạy trên dưới 60km. 1 năm đi chơi 4 5 lần, tầm 2000km/lần. Sài như vậy mới đáng tiền mua xe, chứ không lẽ mua xe rồi cứ phải chạy rón rén, trùm mền là chính, mục đích chỉ để dành xe mới đặng bán cho được giá. Như vậy người mua sau hưởng chứ mình có được hưởng cái gì đâu. Quan trọng là mình biết bảo dưỡng bảo trì đầy đủ thì chạy chục năm vẫn còn ngon.
 
Hạng B2
25/2/13
482
1.367
93
Dòng Mer E, seri 5, A6 trở lên mình chưa thử nên không rành. seri 3, Mer C200,250 , A4 chi phí vân hành tất nhiên cao hơn xe nhật xíu. Nhưng nó chưa đến mức như người ta hù. Chỉ khác xíu là xe đức có nhưng bộ phận cứ đến định kỳ là phải thay chứ không trâu bò như xe nhật. nhưng đổi lại mọi thứ hơn hẳn từ cảm giác lái đến khi vượt xe khác.
 
  • Like
  • Wow
Reactions: TAK40 and Car Audit
Hạng B2
25/7/12
188
27
28
phức tạp vậy, mua xe cứ nói chủ ra hãng nâng lên kiểm tra tổng quát - người mua chịu phí - hãng đưa danh sách và tình trạng xe, chi phí thay abcd dự kiến. Người mua cân nhắc; về nội dung tại sao người mua chịu phí thì trc đó gặp nhau coi xe sơ qua, thấy ổn ổn thì mang vào hãng cho chắc - đúng thật thì xuống tiền ko thì thôi
đó là cách mua xe của em, người bán chỉ tốn thời gian đi theo thôi và nó cũng công bằng yên tâm cho tất cả
đây mua xe cũ còn phải cọc trước, điên kjhufng
 
Hạng B2
19/10/20
312
457
63
29
C class là rẻ nhất rồi bác. Giờ hàng OEM Đức nhiều mà, chất lượng cũng 8-9 so với hàng chính hàng. Cặp phuộc trước chừng 10tr, cặp sau chừng 7tr, chaỵ cũng đc 5 năm / 7-8v mới thay thì cũng hợp ví quá rồi. Nói chung phụ tùng OEM xe Đức x2 xe Nhật thôi. Còn chơi phụ tùng chính hãng thì đắt khỏi bàn.
Nhiều a chưa đi xe Đức cũ bao giờ, chỉ nghe nói hoặc xem mấy báo giá của hãng nên hãi, nhờ vậy mà giá xe Đức cũ giảm nhiều, là cơ hội tốt cho các ae biết chơi :)
Túm lại đi xe Đức cũ cũng tùy vào tình hình tài chính của bản thân mà chọn cách bảo dưỡng cho hợp ví:
Kiểu nhiều tiền thì cứ quăng vào hãng, ngồi uống cafe xong việc thì cà thẻ rẹt rẹt là xong
Kiểu không rủng rỉnh lắm thì bảo dưỡng các gara chuyên xe Đức bên ngoài, chi phí 1/3-1/2 hãng. Chứ con xe 600tr mà quăng vào hãng bảo dưỡng ra cái bill vài chục đến trăm thì ko bật ngửa mới lạ.
Kiểu thích chơi xe đời sâu thì thường có kiến thức sâu rộng về chuyên môn, phụ tùng. Nó là đam mê rồi chứ ko còn đơn thuần là phương tiện di chuyển nữa.
Còn nhiều anh nói tầm tiền đó mua con sedan B cho nó phẻ. Thì đúng, muốn phẻ thì mua sedan B chả lo nghỉ gì. Còn muốn có trải nghiệm lái tốt và an toàn hơn thì chơi xe cũ class cao hơn. Lựa chọn là ở mỗi người thôi.
Em đồng ý với bác ở chỗ C-Class chơi thì rẻ nhất nhà Mẹc hiện tại, con W204 C200 cũng ít đồ hơn C300 AMG (đỡ được treo khí nén), nhưng hàng OEM mua bên ngoài mà OEM xịn thì cũng không rẻ, còn OEM rẻ thì 95% là từ các anh hàng xóm ạ. Em từng mua cảm biến Continentals đắt đỏ nhưng vẫn dính giả như thường nhé. Cặp phuộc cứ cho là 10tr, nhưng dàn gầm thì còn hệ thống rô tuyn, phanh, đĩa, lò xò, các thể loại càng A, càng i, càng cân bằng. Dòng W204 dùng hệ treo điều chỉnh điện tử Agility Control đời đầu nhưng không có nghĩa là nó thuần cơ mà rẻ.

Ở mốc 8 năm thì xe đã đến hạn bảo dưỡng lớn, bao gồm cả việc thay nhớt hộp số, kiểm tra lại hệ thống điều hòa, các hệ thống ống nước của xe Đức cũng không bền đến 10 năm vì được thiết kế mòn dần để phân hủy, điều này liên quan đến luật bảo vệ môi trường của EU, và điều kiện khí hậu ở Việt Nam cũng giảm tuổi thọ hệ thống cống rãnh của đường nước trong khoang máy nhiều. Quay lại chiếc W204 ở đây, xe đang bị xì phốt đuôi động cơ, có rỉ dầu, thì cơ bản phải hạ cục máy hoặc cục số để thay phốt đuôi, nhưng phốt đuôi này mà xì thì xe đã đi rất nhiều km rồi. Thường xe Đức sẽ ngon nhất ở 80,000km đầu, sau đó thì tùy tình trạng bảo dưỡng.

Theo em số người chơi xe đời sâu không phải là họ có đam mê nhiều đâu, mà chủ yếu là do không đủ tài chính nên mới phải mua xe cũ. Xe Đức cũ tuy nó vẫn khác bọt mớ xe hạng B, nhưng em khẳng định luôn là việc một cái xe Đức cũ chạy được và để nó chạy ngon như những ngày đầu của xe mới thì phải bỏ rất rất nhiều tiền. Dòng W204 bác đang chạy cũng thuộc dạng lành, dễ chơi vì còn thuần cơ nhiều. Nhưng em có ví dụ đơn cử nhỏ, ở phần điều hòa chẳng hạn, điều hòa xe Đức thực sự lạnh rất sâu, rất phê, nhưng nhiều anh em mua xe cũ không làm đến nơi đến chốn thì chỉ biết là xe có lạnh chứ chưa được trải nghiệm mức độ lạnh dịu mà sâu của điều hòa chuẩn (phải tháo taplo, vệ sinh toàn bộ đường ống, nạp chuẩn gas, thay thế các bộ phận như van điều hòa mòn, lốc lạnh khó hư nhưng có thể bị mòn bi piston, cửa dàn nóng ít dùng nên bị rơ. Trong quá trình làm thì tiện xử lý rỉ sét phần khung sắt taplo và toàn bộ mút điều hòa sau thời gian sử dụng để khử mùi).

Nhà em đang có 3 chiếc xe, Hàn, Đức và Mỹ nên em đóng góp hoàn toàn dựa trên trải nghiệm cá nhân ạ, hy vọng với những dòng trên thì bác cũng hiểu là em đã ăn dằm nằm dề với xe Đức không ít thời gian rồi. Em nhận thấy là càng về sau này thì Merc nó lành hơn Bim nhiều, và Audi là nhanh tã nhất. Em chỉ thấy là xe Đức cũ là cơ hội cho các anh em gara thôi, vì để làm con xe Đức đi ngon được như hồi xuất xưởng thì số tiền bỏ ra theo năm tháng cũng gần bằng mua xe mới lướt, khi bán lại chẳng bõ công, trong khi để đưa một chiếc xe Nhật về tình trạng ban đầu thì dễ dàng hơn nhiều. Với em nếu phải lựa chọn thì cứ mua xe hạng B đi cũng được, nào có tiền mua hẳn xe mới để đi, đó mới là trải nghiệm xe Đức thực thụ, nó mới sướng được. Hoặc có lẽ tại em hơi khắt khe với xe cộ :D