Tks bác, toàn bộ bạc đạn và seal đã thay hết rồi, tại đắn đo mãi mới upgrade bộ vi sai chống trượt POSI LOCK (không phải khóa vi sai) nên lại tháo bộ cũ ra. Nói chung các phụ tùng hao mòn yêu cầu thay định kỳ mình thay hết 100%.Nhìn đã thật ket giải nhiệt loại rơi giống Pajero 3000
Những chi tiết nhỏ như phe cài, ốc vít.. ko có phải chế tum lum rất bực mình
Anh thay bộ ruột cầu sau hay gọi là so khỉ thì kiêm tra luôn tất cả bac đạn
Em sợ nhất là bị hú cầu sau,chỉnh khe hở giữa bánh bo và cui đĩa khó do các răng bị mòn và cần thơ kinh nghiệm
View attachment 1662545
2 bánh răng (hay gọi là Cùi/dĩa) dựa vào thực tế mình sẽ căn lại tỷ số truyền sau, nếu upgare hộp số sàn T5 thì chắc chắn sẽ thay đổi tỷ số truyền lên 3.5/1 để xe đề pa rát hơn.
Về vận hành, nghe đồn vi sai chống trượt chạy ồn hơn vi sai thường nên mình đã hỏi nhà sản xuất, họ trả lời trong khoảng 100km đầu tiên khi vào cua sẽ cảm nhận 1 chút tiếng lạch cạch, cầu chạy ồn hơn 1 chút xíu. Sau đó các tiếng ồn này sẽ hết hoàn toàn khi các lá bố ăn đều và các bánh răng ăn khớp với nhau.
Cụ nào chạy củ vi sai này trên Pajero chỉ giáo ít thông tin với ạ.