Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Nhìn đã thật ket giải nhiệt loại rơi giống Pajero 3000
Những chi tiết nhỏ như phe cài, ốc vít.. ko có phải chế tum lum rất bực mình
Anh thay bộ ruột cầu sau hay gọi là so khỉ thì kiêm tra luôn tất cả bac đạn
Em sợ nhất là bị hú cầu sau,chỉnh khe hở giữa bánh bo và cui đĩa khó do các răng bị mòn và cần thơ kinh nghiệm
View attachment 1662545
Tks bác, toàn bộ bạc đạn và seal đã thay hết rồi, tại đắn đo mãi mới upgrade bộ vi sai chống trượt POSI LOCK (không phải khóa vi sai) nên lại tháo bộ cũ ra. Nói chung các phụ tùng hao mòn yêu cầu thay định kỳ mình thay hết 100%.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

2 bánh răng (hay gọi là Cùi/dĩa) dựa vào thực tế mình sẽ căn lại tỷ số truyền sau, nếu upgare hộp số sàn T5 thì chắc chắn sẽ thay đổi tỷ số truyền lên 3.5/1 để xe đề pa rát hơn.
Về vận hành, nghe đồn vi sai chống trượt chạy ồn hơn vi sai thường nên mình đã hỏi nhà sản xuất, họ trả lời trong khoảng 100km đầu tiên khi vào cua sẽ cảm nhận 1 chút tiếng lạch cạch, cầu chạy ồn hơn 1 chút xíu. Sau đó các tiếng ồn này sẽ hết hoàn toàn khi các lá bố ăn đều và các bánh răng ăn khớp với nhau.
Cụ nào chạy củ vi sai này trên Pajero chỉ giáo ít thông tin với ạ.
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Hộp số sau khi phục hồi toàn diện đã được dọn sạch sẽ và sơn lại, chuẩn bị để lên máy và hộp số.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Quên tịt mất quả thùng xăng, lôi ra soi kỹ mới thấy vết hàn vá víu, thân gò lại chỗ tôn chỗ inox.
Bèn tức tốc order quả thùng xăng mới cho nó máu. Toàn bộ gầm mới đẹp không thể để quả thùng xăng như rẻ rách làm mất giá trị tổng thể.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Sẵn múc luôn cặp đuôi bô, cũng là hàng Mỹ nhưng không phải đồ theo xe đúng đời. Cặp này nếu hàng zin theo xe xài qua còn đẹp giá không dưới 500$, hàng tồn kho thì khỏi nói, chi phí này không hợp lý, chỉ phù hợp xe show hoặc đi thi. Em hèn em chơi hàng chợ vậy :)
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Như vậy nhìn từ dưới lên có thể coi như gầm mới tinh 100% rồi.
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Ai zà loay hoay cả ngày mới bê được cục máy lên.
Đúng như các thánh độ xe bên Mỹ đã cảnh báo, lắp Full length header không phải trò chơi đơn giản và không dành cho tay mơ. Nhiều trường hợp (tùy theo loại header) thợ phải đập móp ống, hạ box tay lái, uốn cong...v/v mới gắn được nó vào. Mình dùng "Headman" với chủng loại được quảng cáo là chuyên cho máy 351C/power steering/Automatic transmission nhưng thực tế nó cách box tay lái khoảng 3mm (mình quấn insulator dày 2mm nên coi như gần chạm), bên đầu trâu gắn hộp số cũng y như vậy. Tuy nhiên cao su chân máy chưa cố định, hộp số chưa gắn nên đuôi hộp số cũng chưa cố định và như vậy toàn bộ máy cũng chưa thẳng với đường tâm thân xe. Ngày mai sau khi fix các chi tiết này mới có thể xác định và xử lý được.
Nhìn tổng thể thì máy gắn header nhìn khá ngầu, dây quấn màu titan không thể chê vào đâu được, mỗi tội làm việc với nó ngứa vãi linh hồn.
Mời các bác ngó qua.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Hết ngày mai máy lên ngay ngắn mình sẽ update tiếp, tối nay phải xử lý 2 quả nắp van đã, do chưa biết người dùng setup máy như thế nào nên Holley chưa khoét 2 cái lỗ thông hơi.
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Để tôn vinh tay nghề của các bác thợ và "huyết" độ xe của dân chơi Việt Nam, mình tính đặt tên xe là "Saigon Edition", kiểu như phiên bản giới hạn "California Special" của Ford Mustang. Các bác nào biết làm ơn chỉ dùm chỗ nào có khả năng thiết kế và chế tạo 1 cặp tem bằng kim loại mạ chrome đạt chất lượng show quality ( kiểu như tem California Special trong ảnh). Mình muốn 1 lúc nào đó có chú Mẽo nhìn thấy phải ngỡ ngàng thắc mắc sao Mustang lại có phiên bản này, sao bên nước nhà không thấy bao giờ hehehe.
Hay cắt vỏ lon bia "Saigon Special" nhể :).
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ