Hạng B2
3/1/14
162
117
43
Để tôn vinh tay nghề của các bác thợ và "huyết" độ xe của dân chơi Việt Nam, mình tính đặt tên xe là "Saigon Edition", kiểu như phiên bản giới hạn "California Special" của Ford Mustang. Các bác nào biết làm ơn chỉ dùm chỗ nào có khả năng thiết kế và chế tạo 1 cặp tem bằng kim loại mạ chrome đạt chất lượng show quality ( kiểu như tem California Special trong ảnh). Mình muốn 1 lúc nào đó có chú Mẽo nhìn thấy phải ngỡ ngàng thắc mắc sao Mustang lại có phiên bản này, sao bên nước nhà không thấy bao giờ hehehe.
Hay cắt vỏ lon bia "Saigon Special" nhể :).
View attachment 1666614
cái này Bác nhờ bên phay CNC sau đó gửi mạ chrome. hơi mất thời gian
đơn giản hơn tí bác chủ có thể lựa chọn phôi bằng nhôm
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Setup xong dàn puli. Mọi thứ ngay ngắn cả. Két nước và chụp quạt nằm ngay ngắn đúng tầm quạt gió, bõ công mày mò cho về zin toàn bộ hệ bát và giá đỡ của lốc lạnh, bơm tay lái, Dinamo phát điện (theo sơ đồ chuẩn ngoài cùng bên trái, nhờ có các tài liệu này nên việc tìm kiếm phụ tùng đúng chủng loại theo mã số nhà sản xuất cũng đỡ vất vả, nếu không tuân thủ thiết kế, việc chế cháo để hệ thống chạy được không khó nhưng có thể RPM của các thiết bị không chính xác dẫn đến hệ thống hoạt động không theo tính toán của nhà SX, điều gì sẽ xảy ra có trời mà biết..em dốt em cứ chơi máy móc cho lành hehe).
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Vi sai chống trượt hứa hẹn tiềm năng về khả năng kiểm soát lái, nhất là khi tăng tốc kiểu "đạp lút cán".
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
8/3/18
19
6
3
Thật đáng nể với đam mê của bác chủ. Không biết có ai giống em ko?! Em đang nôn nóng được nghe tiếng máy/pô của xe. Bác chủ nhớ quay film lại khoảnh khắc lần đầu tiên nổ máy xe nhé. Chắc chắn là cảm xúc lắm ạ!
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
Thớt hay quá mà giờ mới biết!
Khâm phục và chúc mừng bác chủ!
 
  • Like
Reactions: nta139
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
Bác chủ đã lo chu đáo đến từng chi tiết cho gần như tất cả các hệ thống của xe, nhưng riêng hộp số thì e chưa đọc thấy bác kiểm tra, phục hồi như thế nào nên tự nhiên lại hơi...lo lo, vì e nghĩ cũng không hề đơn giản đâu, thậm chí còn khó hơn động cơ nữa đó, vì động cơ thì mình còn có thể cảm nhận trực quan,được...
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Bác chủ đã lo chu đáo đến từng chi tiết cho gần như tất cả các hệ thống của xe, nhưng riêng hộp số thì e chưa đọc thấy bác kiểm tra, phục hồi như thế nào nên tự nhiên lại hơi...lo lo, vì e nghĩ cũng không hề đơn giản đâu, thậm chí còn khó hơn động cơ nữa đó, vì động cơ thì mình còn có thể cảm nhận trực quan,được...
À, chắc tại lúc làm hộp số quên không update thông tin.
Hộp số được rã ra kiểm tra, nhìn chung phần cơ khí còn khá đẹp không có dấu mài mòn nào đáng kể, các bộ chia dầu còn nguyên bản và trong tình trạng tốt, 2 servo trước và sau còn như mới. Mình có chuẩn bị 1 "master rebuild kit" cho hộp số FMX, bao gồm toàn bộ seal, gasket, bố ly hợp, các vòng đệm thép, đai ly hợp, lọc nhớt, van điều áp... và mua thêm cặp nhông của bơm nhớt mới tinh, vòng bi 1 chiều cũng được thay mới. Toàn bộ các phụ tùng này được sản xuất tại Mỹ hoặc là phụ tùng tồn kho của Ford.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Hệ thống ống dầu và ống vacumn cũng được thay mới ( hàng phụ tùng uốn sẵn theo khuôn chừ không phải chế uốn ống đồng).
Ngoài ra mình build thêm 1 két giải nhiệt cho hộp số để tránh tình trạng quá nhiệt khi vận hành trong thời tiết nóng nực như Sài Gòn. Hàng high performance xưa.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Tuy nhiên, vẫn không có gì là đảm bảo hộp số sẽ vận hành hoàn hảo cả, đến hôm xe lăn bánh chạy thử mới biết được.
Nếu không vừa lòng mình sẽ order "T5 - 5 speed manual transmission conversion kit", trước đây khi tính đến PA này mình đã kiếm được cái chân côn zin của xe dùng hộp số sàn, cơ cấu giá đỡ được Ford làm chung cho cả auto và manual nên chỉ cần lắp vào và setup thêm dây côn (hoặc up côn thủy lực) là xong. Cần số sàn cũng 1 nốt nhạc do body làm chung cho 2 loại. Dù sao mình cũng thích số sàn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Khoang máy mỗi ngày lại thêm hoàn chỉnh, lại sắp được nghe tiếng gầm của động cơ rồi hehehe. Lần này cụ ấy sẽ gầm rống kinh hơn so với lần đầu, do cặp co xả rời, sốt ruột quá đi, không biết có như trên phim không nhỉ?
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Tranh thủ lắp bảng mạch mới vào công tơ mét.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Khác với đồ cơ khí, với đồ điện/điện tử thì dấu ấn gần năm chục năm quả là rất rõ ràng các bác nhể!