Club/Khoe Xe Nhật ký SUSTI!

Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Tặng bác rồng tấm hình này :D
rsd_3062_1_sd.jpg


Endlink của sway bar nguyên bản so với kartboy khác hẳn luôn đó bác, cái kartboy phải dày gấp 2-3 lần. Em nghĩ là nếu bác thay sway bar cứng hơn mà vẫn dùng endlink cũ thì có mấy điểm không tốt: endlink là món phải truyền tải nhiều nhất, không có endlink thì cái swaybar chỉ là một thanh sắt treo ngang vậy thôi chứ chả có tác dụng gì... endlink nhỏ/yếu quá thì sẽ dễ hỏng, thậm chí là gãy vì thiết kế của nó không phải chịu tải/chịu độ cứng của swaybar dày hơn stock... endlink stock sẽ không phát huy được hết tác dụng của sway bả dày hơn stock <--- cái này chắc luôn! Vì vậy em nghĩ bác không thay swaybar trước cũng được nhưng nên thay endlink cả trước & sau!
Hình minh họa đây ạ.
033102beer_1_prv.gif

Stock:
CTwmzeFKCYBYQ7rTXvcrfUTaZzZAxodwF5wmDZxP0LE=w958-h539-no

Kartboy:
20131221_134236.jpg

 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

dragon nói:
Richievn nói:
Cái này không bán rộng rãi bác ơi. Tụi nó làm make-to-order thôi. Hội Racecomp Engineer hay làm cho Subaru, em search thấy Legacy nhưng quên k check coi Forester có không. Mà cái này em nghĩ đặt là nó làm ah. Giá bằng một bộ coilover ah
Kiểu này chắc là mắc ạ, hehe, vậy em phải từ từ tính ạ. Koni chuyên kiểu insert, em thì vẫn thích nếu có nguyên cái strut về bolt on là xong.Trước đây em thấy Bilstein có struts cho Forester nhưng đời trước xe em nữa.
Bộ coilover ngon cho Forester cũng trên 2K$ đó bác, mà ground clearance bị giảm, tải nặng và đi đường xấu cũng kém hơn nên em không tính nữa ạ.


Vậy là phải độ rồi, em thì chỉ thích đồ bolt on, không thích độ chế!!!
Bác dragon thử nghiên cứu thay spring cứng hơn thôi, strut giữ nguyên thì ground clearance của bác vẫn ngon! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

sobraine nói:
On second thought, hay bác rồng nghiên cứu chơi kiểu bác kombat đi. Làm một bộ air adjustable sus về chơi cho nó oách!!! :D
Em thấy trên Nasioc có bán hàng used có thể để thử nghiệm, em chưa tìm hiểu món này bao giờ bác à. :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

sobraine nói:
Endlink của sway bar nguyên bản so với kartboy khác hẳn luôn đó bác, cái kartboy phải dày gấp 2-3 lần. Em nghĩ là nếu bác thay sway bar cứng hơn mà vẫn dùng endlink cũ thì có mấy điểm không tốt: endlink là món phải truyền tải nhiều nhất, không có endlink thì cái swaybar chỉ là một thanh sắt treo ngang vậy thôi chứ chả có tác dụng gì... endlink nhỏ/yếu quá thì sẽ dễ hỏng, thậm chí là gãy vì thiết kế của nó không phải chịu tải/chịu độ cứng của swaybar dày hơn stock... endlink stock sẽ không phát huy được hết tác dụng của sway bả dày hơn stock <--- cái này chắc luôn! Vì vậy em nghĩ bác không thay swaybar trước cũng được nhưng nên thay endlink cả trước & sau!
Ai chà bác thuyết phục em rồi :). Em thì thắc mắc sao stock end links nó lại mỏng manh vậy, stock front sway bar xe em cũng 21mm (sau stock chỉ 16mm) mà end links trước sau đều mảnh như nhau. Kiểu này phải chuyển bộ Kartboy lên trên trong danh sách upgrade sắp tới đây ;).
Sway Bar Diameter Conversion Chart: This chart shows the percentage increase in
torsional stiffness of different sized sway bars.

[link]http://www.oakos.com/wrx/swaybarchart.htm[/link]
 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

dragon nói:
sobraine nói:
On second thought, hay bác rồng nghiên cứu chơi kiểu bác kombat đi. Làm một bộ air adjustable sus về chơi cho nó oách!!! :D
Em thấy trên Nasioc có bán hàng used có thể để thử nghiệm, em chưa tìm hiểu món này bao giờ bác à. :)


Một bộ thụt hơi rơi vào khoảng từ 2-nhiều K!!! Rất hay ở chỗ điều chỉnh được độ cao và độ cứng!!! :D
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

sobraine nói:
Tặng bác rồng tấm hình này :D
rsd_3062_1_sd.jpg

 
Endlink của sway bar nguyên bản so với kartboy khác hẳn luôn đó bác, cái kartboy phải dày gấp 2-3 lần. Em nghĩ là nếu bác thay sway bar cứng hơn mà vẫn dùng endlink cũ thì có mấy điểm không tốt: endlink là món phải truyền tải nhiều nhất, không có endlink thì cái swaybar chỉ là một thanh sắt treo ngang vậy thôi chứ chả có tác dụng gì... endlink nhỏ/yếu quá thì sẽ dễ hỏng, thậm chí là gãy vì thiết kế của nó không phải chịu tải/chịu độ cứng của swaybar dày hơn stock... endlink stock sẽ không phát huy được hết tác dụng của sway bả dày hơn stock <--- cái này chắc luôn! Vì vậy em nghĩ bác không thay swaybar trước cũng được nhưng nên thay endlink cả trước & sau!
Hình minh họa đây ạ. 
033102beer_1_prv.gif

Stock:
CTwmzeFKCYBYQ7rTXvcrfUTaZzZAxodwF5wmDZxP0LE=w958-h539-no

Kartboy:
20131221_134236.jpg
Nhìn thích quá !
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Qua tết anh xắp xếp công việc ra HN thăm em nhân tiện chiêm ngưỡng tác phẩm của em luôn.