Club/Khoe Xe Nhật ký SUSTI!

Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

SAFETYFAST nói:
@dragon: cải thiện handling thì em thấy phương án sway bar là hợp lý nhất rồi đó bác, không thì nặng đô hơn sẽ là spring, strut ... hii
Xe em thì rear sway bar em thay STI 19mm, thêm support brace của Whiteline, end links trước sau em vẫn giữ stock nếu nó hỏng sớm với cách lái của em thì em sẽ thay Kartboy như xe bác ạ. Setup xe em bây giờ trước 21mm (stock), sau 19mm thấy cũng cải thiện khá rõ ạ. Em muốn giảm flex của rear subframe nên em dùng rear subframe bushing inserts. Loại bushings/inserts này bên Perrin gọi là subframe lock down, Whiteline cũng có hàng cho Impreza.
Struts & Spring thì em sẽ không đụng đến vì em muốn giữ ground clearance, 225mm là điểm mạnh của Forester trong các loại small CUV/SUV ạ. Xe em phải off-road tốt hơn GLK, X-Trail... :)
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

@dragon: anh thay cais strut insert cuar koni yellow hay bilstein vô thì ground clearance vẫn giữ nguyên mà chạy ngon hơn nhiều đó anh.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

SAFETYFAST nói:
Kombat nói:
Cám ơn bác SF đã post rất rõ ràng! Công nhận gấp 3 luôn! :D Vậy đúng như e dự đoán cái đĩa khoảng 10 chai 1 cái! Nhưng giá này là giá trên web nc ngoài! E dự giá ở subaru vn cả bộ từ đĩa cho tới má và caliper không dưới 100 chai haha!

Hic chạy xe này cứ đạp ga hay thắng đều đau lòng cả hic!


haha, quan trọng là thỏa mãn được đam mê... Để mình được hạnh phúc thì đôi khi là nhiều tiền cũng chưa chắc đã mua được đâu! :D
???? I like it !
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Richievn nói:
@dragon: anh thay cais strut insert cuar koni yellow hay bilstein vô thì ground clearance vẫn giữ nguyên mà chạy ngon hơn nhiều đó anh.
Có part cho 09-13 Forester không bác? Em tìm thử trên catalog của Koni hay Bilstein mà không thấy bác ơi. :)
 
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Có phải ý bác richievn là cái này không?

cus_692_410_a_1_sd.jpg

(Cusco top hat trên Rallysportdirect)

Forester thì em không biết lắm nhưng trên cygnusperformance em thấy có gói nâng cấp steering/handling cho STi cũng khá đầy đủ, mời bác dragon tham khảo nhé!
pi_1674.jpeg

(Cygnus Performance Stage 4 Steering Kit)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Cái này không bán rộng rãi bác ơi. Tụi nó làm make-to-order thôi. Hội Racecomp Engineer hay làm cho Subaru, em search thấy Legacy nhưng quên k check coi Forester có không. Mà cái này em nghĩ đặt là nó làm ah. Giá bằng một bộ coilover ah
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

@SF: Strut insert là cái lõi nhún bên trong strut, không bao gồm phần housing bên ngoài ạ. Cái đó mình phải gỡ lõi strut nguyên bản ra và cho vào rồi hàn lại ạ.
Mấy hàng độ handling bác gửi em mà cho vào Forester chạy chắc harsh lắm chịu không nổi ạ :D. Hồi trước em gắn front subframe brace cho Escape handling tốt hơn trên đường cong mặc dù em đã nâng gầm cao hơn nguyên bản nhưng nó tưng và xóc hơn hẳn ;).
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

@SF: Strut insert là cái lõi nhún bên trong strut, không bao gồm phần housing bên ngoài ạ. Cái đó mình phải gỡ lõi strut nguyên bản ra và cho vào rồi hàn lại ạ.
Mấy hàng độ handling bác gửi em mà cho vào Forester chạy chắc harsh lắm chịu không nổi ạ :D. Hồi trước em gắn front subframe brace cho Escape handling tốt hơn trên đường cong mặc dù em đã nâng gầm cao hơn nguyên bản nhưng nó tưng và xóc hơn hẳn ;).
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re: Chặng đường Subaru Impreza WRX STi 2011 tại Việt Nam

Richievn nói:
Cái này không bán rộng rãi bác ơi. Tụi nó làm make-to-order thôi. Hội Racecomp Engineer hay làm cho Subaru, em search thấy Legacy nhưng quên k check coi Forester có không. Mà cái này em nghĩ đặt là nó làm ah. Giá bằng một bộ coilover ah
Kiểu này chắc là mắc ạ, hehe, vậy em phải từ từ tính ạ. Koni chuyên kiểu insert, em thì vẫn thích nếu có nguyên cái strut về bolt on là xong.Trước đây em thấy Bilstein có struts cho Forester nhưng đời trước xe em nữa.
Bộ coilover ngon cho Forester cũng trên 2K$ đó bác, mà ground clearance bị giảm, tải nặng và đi đường xấu cũng kém hơn nên em không tính nữa ạ.