Hạng B2
22/8/19
420
4.235
93
2 anh đọc comment thì cũng nên suy ngẫm xa chút, tôi ko hề bênh vực cái văn hóa lái xe ẩu của một bộ phận tài xế. Tôi đã cầm lái trên cung đường này rất nhiều và hiểu được nỗi bức xúc của các anh.

Để mà phân tích hết nguyên nhân (văn hóa, giáo dục, pháp luật, cơ sở hạ tầng...) thì e là tôi và các anh cũng chẳng rảnh để tranh luận, nhưng cái tôi thấy trước mắt mà có thể bình luận cho vui - là về cơ sở hạ tầng cho một số tuyến huyết mạch như QL20 này.

Ít ra đường sá rộng rãi nhiều làn xe, tách biệt khu dân cư như các tuyến cao tốc, thì rủi ro cũng giảm được phần nào, tôi và các anh lái xe với tâm lí thoải mái hơn. Chứ còn đừng mong chờ ý thức của một bộ phân lái xe, dù có đường rộng hạ tầng tốt - pháp luật nghiêm minh - thì văn hóa lái xe thế nào là do họ tự nhận thức thôi.

Lý lẽ giùm bọn nhà xe với tài xế chạy như trong clip thì văn minh còn xa lắm mới tới.

Anh mà chê QL20 chật thì về QL1 đoạn qua Tiền Giang mà xem nó tệ cỡ nào. Và bọn xe tải vẫn chạy như thế.

Nói về hạ tầng hả, cứ lên cao tốc LT-GD hoặc TL mà xem chúng nó chạy. Đường rộng hơn đấy, nhưng chen lane khẩn cấp được là nó cứ chen. Còn dung túng, còn tại với bị, còn nhẹ tay trong xử phạt thì đường rộng cỡ nào cũng xuất hiện bọn vô lại đấy thôi.
 
Hạng B1
5/3/07
50
828
98
"Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà Lạt" câu nói không còn xa lạ với nhiều người, và câu nói này bao năm vẫn chưa thấy nó sai chỗ nào. Đoạn video clip dưới đây là một ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm, liều lĩnh của các xe rau Đà Lạt.

View attachment 2633126


Những tình huống như video trên nếu thường xuyên di chuyển ở quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc thì sẽ không khó gặp. Hình ảnh cả đoàn xe rau vượt bán sống bán chết như video đã không còn xa lạ, đoàn xe liên tục vượt trái, vượt phải, ép xe mình ở giữa, ép xe vào lề,... Bác nào lái mới nhìn không hoang mang chóng mặt cũng là hay. Gần như tất cả các xe rau đi tuyến này đều coi quốc lộ 20 là sân nhà, là đường đua, nếu có đi đường thấy các anh xe rau thì nên né trước cho chắc chứ không thì văng lề.

Lượng xe đổ về Đà Lạt luôn đông đúc cả trong tuần và cuối tuần, ô tô cá nhân, xe khách, đặc biệt là các xe chở rau từ Đà Lạt về các chợ nông sản trong thành phố HCM được xem hung thần khủng bố tinh thần của các tài xế khác khi đi QL20. Các xe rau sẵn sàng đạp ga, nhấn vượt ở khúc cua, đoạn khuất tầm nhìn, vạch vàng liền, lấn làn ngược chiều,... để vượt xe khác.

Có một lần em đi Đà Lạt leo cái dốc, thấy các xe tải tầm 8 tấn biển số 49 là đoán chắc là xe chở rau rồi, thấy các anh ấy leo dốc chạy từ tốn lắm chạy còn chậm hơn xe mình, nhẩm trong bụng xe chở nặng nên leo có nổi đâu mà anh em trên facebook cứ bảo xe rau 49 là hung thần này nọ, chạy như ăn cướp bla bla. Vừa qua con dốc một đoạn mình chưa kịp hoàn hồn đang lên ga tầm 60 km thì các anh ấy vượt qua mình cái xẹt như kiểu đèn flash vừa rọi qua. Mình ngơ ngác ngỡ ngàng tới bật ngửa luôn.

View attachment 2633128

Chạy mãi quốc lộ 20 các bác sẽ lại thấy cái quốc lộ 14 công an làm gắt một tí nhưng nó an toàn, chạy quốc lộ 14 xe máy còn không dám cán vạch chứ nói chi ô tô dám chạy láo. Bởi ai thích không chim mồi, không từ tốn thì mời qua chạy quốc lộ 20, chạy nhiều vào, chạy vài lần không xanh mặt, bị ép xe mồ hôi không đầm đìa mới lạ, góc cua mà mấy ảnh vượt tấp hẳn vào xe mình, không dạt kịp thì ăn trọn nguyên xe. Đèo Bảo Lộc quanh co không đáng sợ, mà sự liều lĩnh coi thường sinh mạng người khác của các tài xế mới đáng sợ.

Các bác tài thường đùa với nhau, cả quốc lộ 20 không có sự hiện diện của pháp luật mà chỉ còn tiêu chí "miếng cơm manh áo" ngồi trên pháp luật. :rolleyes:

Bác nào mà bảo "chạy đúng thì sợ gì ai, cứ đúng luật đúng làn, đúng tốc độ mà chạy" thì em xin mời các bác lên thử đèo Bảo Lộc, QL20 tham quan một vòng, chạy ở đây mà không nhường nhịn, gặp mấy tình huống kiểu này không biết ý dạt ra thì không có cơ hội cho bản thân "chạy đúng luật" nữa đâu, ngắm gà khỏa thân không kịp trăn trối đó các bác, em thật

Tình trạng chạy bạt mạng kiểu này đã diễn ra bao năm nhưng chưa thấy cơ quan nào xử lý những tình trạng này, thử lên mạng tìm kiếm là sẽ tràn lan các video xe rau chạy như ăn cướp, nhưng bao năm nay nhưng tình trạng vẫn y vậy, xe rau vẫn là bá chủ quốc lộ 20 và chưa có dấu hiệu bị truất ngôi vương.
Mình chưa chạy ĐL lần nào nhưng thấy anh hơi quên vế đầu anh nói “Nhất xe khách Cà Mau...” thì phải...
QL1 miền Tây vẫn chỉ có 2 làn mỗi bên, xe Hảo, Tuấn Hưng, Hoà Hiệp, rồi Phương Trang,... cứ “thấy voi là chẳng xấu mặt nào” né khẩn trương
Covid hoành hành không có xe khách nên đi QL1A khoẻ hẳn...
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
nó mua đường cả rồi Bác ơi, làm sao bắt được, trúng ai nấy chịu thôi ah
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Mấy a rành QL 20 cho em hỏi đi giờ nào từ HCM lên Đà Lạt và ngược lại thì tránh được nạn hung thần này nhiều nhất có thể?
 
Hạng B2
15/5/19
124
594
94
Túm lại nó mua hết cmn đường rồi. Mình ở khu dân cư tốc độ tối đa 50 mà tụi nó toàn đạp 70. Nhân tiện bài viết này cũng mong các bác phản ánh nhiều, may ra một phần nhỏ tính đạo đức của con người còn tồn tại nơi mấy xxx.
xxx chắc sẽ thấy, nhưng tự nhiên đọc tới mấy bài này mắt nó không thấy lâm sàn vậy đó bác :rolleyes:
 
Hạng B2
5/5/19
196
813
94
36
thành phố HCM
Vì tâm lý tất cả xe nhỏ thấy xe rau đều nhường nên các ông này làm tới, bang rầm rầm, chạy chối chạy chết vẫn được nhường thì chả lại ngày càng ẩu. Nói thế thôi chứ em thấy xe rau em cũng nhường, không nhường có mà về thăm ông bà.

Nói gì tới xe rau, giờ các bác đi đâu mà gặp xe cont xe khách mà không phải nhường, nó vượt làn ngược chiều cái không tấp vào lề kịp thì có mà nằm dưới gầm xe nó. Thói đời thế rồi, team MCMA đều ngồi trên pháp luật tất. ĐI tới đít xe mình là nó bấm còi dục cho nó chạy để kịp đầu thai, chạy như tụt xích, có gì thì lại than bảo đời tài xế nó bạc
bác có vẻ bức xúc lắm rồi, xả ra tiếp đi bác :D