Kiểu như không quen bác nhĩ chứ bình thường phải căng thần kinh dùng tầm nhìn trên 10km để quan sát tụi nóKhá khen tay lái lụa của cụ! Chắc phải gắng biển úp lật 51/49 nhể? Hôm rồi đi ĐL vắng tụi con Trang với thằng Bưởi buồn ngủ bỏ mợ
"Gần như tất cả các xe rau đi tuyến này đều coi quốc lộ 20 là đường đua""Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà Lạt" câu nói không còn xa lạ với nhiều người, và câu nói này bao năm vẫn chưa thấy nó sai chỗ nào. Đoạn video clip dưới đây là một ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm, liều lĩnh của các xe rau Đà Lạt.
View attachment 2633126
Những tình huống như video trên nếu thường xuyên di chuyển ở quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc thì sẽ không khó gặp. Hình ảnh cả đoàn xe rau vượt bán sống bán chết như video đã không còn xa lạ, đoàn xe liên tục vượt trái, vượt phải, ép xe mình ở giữa, ép xe vào lề,... Bác nào lái mới nhìn không hoang mang chóng mặt cũng là hay. Gần như tất cả các xe rau đi tuyến này đều coi quốc lộ 20 là sân nhà, là đường đua, nếu có đi đường thấy các anh xe rau thì nên né trước cho chắc chứ không thì văng lề.
Lượng xe đổ về Đà Lạt luôn đông đúc cả trong tuần và cuối tuần, ô tô cá nhân, xe khách, đặc biệt là các xe chở rau từ Đà Lạt về các chợ nông sản trong thành phố HCM được xem hung thần khủng bố tinh thần của các tài xế khác khi đi QL20. Các xe rau sẵn sàng đạp ga, nhấn vượt ở khúc cua, đoạn khuất tầm nhìn, vạch vàng liền, lấn làn ngược chiều,... để vượt xe khác.
Có một lần em đi Đà Lạt leo cái dốc, thấy các xe tải tầm 8 tấn biển số 49 là đoán chắc là xe chở rau rồi, thấy các anh ấy leo dốc chạy từ tốn lắm chạy còn chậm hơn xe mình, nhẩm trong bụng xe chở nặng nên leo có nổi đâu mà anh em trên facebook cứ bảo xe rau 49 là hung thần này nọ, chạy như ăn cướp bla bla. Vừa qua con dốc một đoạn mình chưa kịp hoàn hồn đang lên ga tầm 60 km thì các anh ấy vượt qua mình cái xẹt như kiểu đèn flash vừa rọi qua. Mình ngơ ngác ngỡ ngàng tới bật ngửa luôn.
View attachment 2633128
Chạy mãi quốc lộ 20 các bác sẽ lại thấy cái quốc lộ 14 công an làm gắt một tí nhưng nó an toàn, chạy quốc lộ 14 xe máy còn không dám cán vạch chứ nói chi ô tô dám chạy láo. Bởi ai thích không chim mồi, không từ tốn thì mời qua chạy quốc lộ 20, chạy nhiều vào, chạy vài lần không xanh mặt, bị ép xe mồ hôi không đầm đìa mới lạ, góc cua mà mấy ảnh vượt tấp hẳn vào xe mình, không dạt kịp thì ăn trọn nguyên xe. Đèo Bảo Lộc quanh co không đáng sợ, mà sự liều lĩnh coi thường sinh mạng người khác của các tài xế mới đáng sợ.
Các bác tài thường đùa với nhau, cả quốc lộ 20 không có sự hiện diện của pháp luật mà chỉ còn tiêu chí "miếng cơm manh áo" ngồi trên pháp luật.
Bác nào mà bảo "chạy đúng thì sợ gì ai, cứ đúng luật đúng làn, đúng tốc độ mà chạy" thì em xin mời các bác lên thử đèo Bảo Lộc, QL20 tham quan một vòng, chạy ở đây mà không nhường nhịn, gặp mấy tình huống kiểu này không biết ý dạt ra thì không có cơ hội cho bản thân "chạy đúng luật" nữa đâu, ngắm gà khỏa thân không kịp trăn trối đó các bác, em thật
Tình trạng chạy bạt mạng kiểu này đã diễn ra bao năm nhưng chưa thấy cơ quan nào xử lý những tình trạng này, thử lên mạng tìm kiếm là sẽ tràn lan các video xe rau chạy như ăn cướp, nhưng bao năm nay nhưng tình trạng vẫn y vậy, xe rau vẫn là bá chủ quốc lộ 20 và chưa có dấu hiệu bị truất ngôi vương.
Quá hài.
Đáng lẽ viết mỗi câu này thay cho cả đống chữ là đủ rồi.
Chưa 1 ngày nào thấy xe rau và xe khách mà chạy đàng hoàng từ hồi có Tuyên Ngôn Độc Lập đến nay.
Xưa mới lấy bằng chạy SG DL hết 8 tiếng, Bưởi Trang gì vượt ép mình ầm ầm.Chuẩn rồi!
E đi Ql20 toàn đu theo xe 49, nó vượt e vượt theo lên đi cảm giác thông thoáng hẳng, vì nó dạt đường cho mình theo phê lòi
Nhiều năm lại đây thì xe rau chỉ vượt dc mình ở khu 50kmh hoặc lấn lane đèn đỏ, SG DL chạy 5-5,5 tiếng nếu ko dừng đái.
Còn đường sắt Phan Rang - Đà Lạt thì có khi là tụi nó không tồn tại thật. Chắc chỉ có ở VN là người ta vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ nhiều đến vậy ... Ngành đường sắt vừa đáng thương, vừa đáng trách. Hơn 40 năm vẫn không chịu lớn.Lũ này chỉ có phạt bằng tiền thật nặng mới tởn. Nhứng chúng nó chắc đấm bánh mì hết rồi nên có kim bài miễn tử. Giờ chỉ còn mong chúng nó không còn tồn tại trên XH này thôi
Các bác cứ rủa bán tải chạy bố đời thiên hạ nhưng chỉ là tép muỗi so với bọn rau 49 này !!!
Ông tus quên mấy trăm đầu xe của Phương Trang và Thành Bưởi và một số nhà xe giường nằm sao? Nó cũng là hung thần của QL 20 đó
Các bác cứ rủa bán tải chạy bố đời thiên hạ nhưng chỉ là tép muỗi so với bọn rau 49 này !!!
Em nghĩ do anh em mình đi xe nhỏ. Nên tâm lý sợ bọn nó. Chứ nhiều lúc nhìn tài xế xe rau. Nó chừng 24-25t. Em nói thật. Chứ kiểu ngày trước. Mà chạy reo hoặc Kraz Liên xô. Đầu dài và sắt không thì bọn xe Hino hay Isuzu chở rau nó cũng ko dám ép mình như đi xe con đâu. Mà e nghĩ ai ít đi ĐL thì thấy sợ nó thôi. Chứ đi hoài e thấy cũng bình thường. Nó được cái quen đường. Và dám vượt khúc đường cấm hay đi lane trong ở những nơi Nội ô thôi."Gần như tất cả các xe rau đi tuyến này đều coi quốc lộ 20 là đường đua"
Quá hài.
Đáng lẽ viết mỗi câu này thay cho cả đống chữ là đủ rồi.
Chưa 1 ngày nào thấy xe rau và xe khách mà chạy đàng hoàng từ hồi có Tuyên Ngôn Độc Lập đến nay.
Chỉnh sửa cuối:
1. Về phía nhà vận tải: như cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách nhanh chóng, đúng giờ.
2. Về phía người dân: nhu cầu đường sá thuận tiện, an toàn.
Ngẫm xa ra, trách anh em lái xe vì miêng cơm manh áo để kịp hàng cung cấp cho dân thành phố, thì cũng trách cái cơ sở hạ tầng ko đáp ứng đủ này khi mà nhu cầu vận tải cho chuỗi cung ứng tăng.
Nhìn chung bên nào cũng có lí do chính đáng, chỉ mong sao các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng nhanh chóng hoàn thành.. haha chắc ở xứ nào đó chớ ở đây đêm dài lắm mộng
Sống ỉa lên pháp luật rồi than khổ, đổ thừa hoàn cảnh thì không khá nổi đâu bạn.